Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: Tuyến tàu Lào-Trung sau 1 tháng: Hàng nghìn tấn hàng hóa không ngừng chảy sang Trung Quốc

@tnt25 Joined: 07/2014
#1
Ưng 11
Gạch 1

Tuyến tàu Lào-Trung sau 1 tháng: Hàng nghìn tấn hàng hóa không ngừng chảy sang Trung Quốc

ha…
hau.ut

@hau.ut
#2
Ưng 106
Gạch 2
Vàng quan điểm


via theNEXTvoz for iPhone

VI…
VImask

03/2011

@VImask 03/2011
#3
Ưng 41
Gạch 7
Ngược dòng
Chúc mừng ̶T̶̶â̶̶y̶ Lào Real

via theNEXTvoz for iPhone

so…
songvoiluongtam

@songvoiluongtam
#4
Ưng 10
Gạch 4
Haha, vn bị cô lập ko ai chơi cùng

pi…
pitbull666

08/2013

@pitbull666 08/2013
#7
Ưng 26
Chúc mừng Tây Lào

via theNEXTvoz for iPhone
Tây Lào là Thái

Sa…
Saitama

06/2013

@Saitama 06/2013
#9
Ưng 44
Gạch 1
Đúng ý vozer rồi còn gì, thoát Trung thành công

Na…
Namek cưỡi Exciter

11/2020

@Namek cưỡi Exciter 11/2020
#11
Ưng 9
Chúc mừng Tây Lào

via theNEXTvoz for iPhone
Tây Vịt.

Th…
Thằng Bạn Là Gangster

@Thằng Bạn Là Gangster
#12
Ưng 7
Gạch 1
nhập đồ trung quốc từ lào thôi

Bu…
BupbeGiayan

03/2011

@BupbeGiayan 03/2011
#13
Ưng 45
Gạch 2
thấy bảo hồi đó làm thì kêu là mở đường để quân tàu sang vn nên k chịu làm nên nó mới chuyển hướng làm sang lào

Bu…
Butbido

11/2021

@Butbido 11/2021
#15
Ưng 23


via theNEXTvoz for iPhone

Haha, vn bị cô lập ko ai chơi cùng
lúc nó đề nghị xây thì dân nhảy dựng lên sợ nó mang xe tăng quân đội qua

Ma…
Masha and the bear

11/2021

@Masha and the bear 11/2021
#17
Ưng 11
VN làm đường qua Lào để mang đồ qua trở sang TQ

tm…
tmk1207

@tmk1207
#18
Ưng 7
Rồi lại cơ số hàng hóa đội lốt Lào để qua china.

Ki…
Kim Sensei

05/2021

@Kim Sensei 05/2021
#19
Ưng 44
Gạch 2
Gớm các cốp to mà làm Việt - Trung có khi lại bị chửi bán đất, bán nước, nối giáo cho giặc

Gửi từ HUAWEI BAH3-W09 bằng vozFApp

fa…
fanfan1234

06/2021

@fanfan1234 06/2021
#20
Ưng 47
Gạch 11
Ngược dòng
Chỉ giỏi xây đường tàu chứ 1,3 tỷ dân không chọn ra nổi 11 thằng đá bóng giỏi.
Đường sắt kiểu này xây làm gì, nhìn cái CL-HĐ đấy.
Nhà tôi toàn dùng đồ Mỹ, Nhật, Đức, đồ Tàu tôi dí vào thèm...
- Một vài thành phần tâm tư -

Ma…
MartinHo

08/2020

@MartinHo 08/2020
#21
Ưng 48
Vàng quan điểm
Cô gái đẹp VN "ỏng ẹo" giữa vòng tay Mỹ, Trung, cuối cùng bị người đời quên lãng.

Ma…
Marmelade

07/2021

@Marmelade 07/2021
#22
Ưng 19
Gạch 1
Th em Đông Lào láo nháo thua cả Lào gốc chứ đùa

Thua là cái chắc, Lào nó phụ thuộc vào VN vì đếu có cửa xuất hàng, giờ Tàu nó cho cái cánh cửa mới, phụ thuộc vào TQ giàu có thì nó không bật vì bật cực mạnh. Dân số thì có 1 nhúm, đất với tài nguyên thì cả rổ. Ít nhất là trong 100 năm tới tiền tiêu không phải nghĩ.

Je…
JennyFive

12/2014

@JennyFive 12/2014
#24
Ưng 27
Gạch 2
Gớm các cốp to mà làm Việt - Trung có khi lại bị chửi bán đất, bán nước, nối giáo cho giặc

Gửi từ HUAWEI BAH3-W09 bằng vozFApp
đừng cố biện minh cho việc vẫn đang dùng đường sắt từ thời pháp thuộc

vo…
vodkasuongmu

05/2010

@vodkasuongmu 05/2010
#25
Ưng 50
Gạch 3
Vàng quan điểm
Thua là cái chắc, Lào nó phụ thuộc vào VN vì đếu có cửa xuất hàng, giờ Tàu nó cho cái cánh cửa mới, phụ thuộc vào TQ giàu có thì nó không bật vì bật cực mạnh. Dân số thì có 1 nhúm, đất với tài nguyên thì cả rổ. Ít nhất là trong 100 năm tới tiền tiêu không phải nghĩ.
Nó vẫn phụ thuộc vào VN thôi, đường biển thì sang VN là gần nhất, cơ sở hạ tầng phục vụ lào ở Thanh Hóa gần như hoàn thiện rồi (với nhu cầu của Lào). Nhưng trước mắt nó có thị trường tỷ dân với chi phí vận chuyển rẻ rề rồi đấy.
Trong khi thằng anh VN không chịu xây đường sắt, vẫn phụ thuộc vào container để chở hàng TQ với giá cao. Thi thoảng lại bị cấm biên thì chịu thôi.
Gớm các cốp to mà làm Việt - Trung có khi lại bị chửi bán đất, bán nước, nối giáo cho giặc

Gửi từ HUAWEI BAH3-W09 bằng vozFApp
Đến thằng ngu đần cũng biết là chả bao giờ có chuyện lấy đường sắt chở quân cả. Phá trong 5' là xong. Gớm, từ khi nào dân VN lại có quyền lực cao thế fen?
Các cốp không làm là vì không có đủ lợi ích thôi.

Ce…
Celestial Dragon

11/2014

@Celestial Dragon 11/2014
#28
Ưng 21
thấy bảo hồi đó làm thì kêu là mở đường để quân tàu sang vn nên k chịu làm nên nó mới chuyển hướng làm sang lào

lúc nó đề nghị xây thì dân nhảy dựng lên sợ nó mang xe tăng quân đội qua

Chiến tranh xâm lược ngu nhất là chuyển đồ bằng đường sắt qua bên nước bị xâm lược. Du kích nó gài mẹ quả mìn thì tha hồ mà trật ray

Sent from Ngôi mộ mới đắp using vozFApp

Ôn…
ÔngTrùm2k6

12/2020

@ÔngTrùm2k6 12/2020
#29
Ưng 12
Nhìn mà ham, thôi ko sao, đá bóng thắng chúng nó là được r

gr…
greans

@greans
#30
Ưng 14
Gạch 1
Vì sợ hãi trong sự ngu dốt nên con Vịt vượt mất cơ hội đi cùng cá mập

Đến mẽo đế một mặt chửi tèo hay như hát, mặt khác thì hợp tác làm ăn nên vẫn thịnh

re…
re.rak.cak.mag ver.5

@re.rak.cak.mag ver.5
#32
Ưng 17
Gạch 3
lúc nó đề nghị xây thì dân nhảy dựng lên sợ nó mang xe tăng quân đội qua
Lí do vớ vẩn thôi. Vấn đề là tiền, nó có xây miễn phí đâu, tiền cả, không có thì nó cho vay. Con Vịt không có tiền/không dám chi, sợ dính bẫy nợ của nó nên từ chối

P1…
P100i

12/2013

@P100i 12/2013
#34
Ưng 14
Gạch 2
Đúng ý vozer rồi còn gì, thoát Trung thành công
Cái bọn mõm nhôm đó không may nó mà làm lãnh đạo mình khéo giờ mình vẫn còn mặc khố mất.

ku…
kufa002

08/2009

@kufa002 08/2009
#35
Ưng 23
Haha, vn bị cô lập ko ai chơi cùng
đéo phải,cái này kế hoạch ban đầu là đi qua vn.Vì lợi ích lớn hơn nhiều so với qua Lào.Cấp chính phủ TQ đề nghị đàng hoàng,nhưng dân ta chửi ác quá nên sau nó phải đi qua Lào.mặc dù tốn kém và kém hiệu quả hơn nhiều nếu đi qua vn

P1…
P100i

12/2013

@P100i 12/2013
#36
Ưng 35
Gớm các cốp to mà làm Việt - Trung có khi lại bị chửi bán đất, bán nước, nối giáo cho giặc

Gửi từ HUAWEI BAH3-W09 bằng vozFApp
Lại chả không à? Nói đâu xa tronh cái Voz này 5 năm trở lại đây, nếu nói điều gì đúng về China thì chúng nó lại chụp mũ rồ không kịp húp chứ đùa.

P1…
P100i

12/2013

@P100i 12/2013
#37
Ưng 6
đéo phải,cái này kế hoạch ban đầu là đi qua vn.Vì lợi ích lớn hơn nhiều so với qua Lào.Cấp chính phủ TQ đề nghị đàng hoàng,nhưng dân ta chửi ác quá nên sau nó phải đi qua Lào.mặc dù tốn kém và kém hiệu quả hơn nhiều nếu đi qua vn
Tôi thấy bọn Voz mõn nhôm nó cứ hô hào Nhà nước định hướng cho nhân dân ghét tàu, mà tôi coi các phương tiện truyền thông thì đều ngược lại.

Ôn…
ÔngTrùm2k6

12/2020

@ÔngTrùm2k6 12/2020
#40
Ưng 7
Lại chả không à? Nói đâu xa tronh cái Voz này 5 năm trở lại đây, nếu nói điều gì đúng về China thì chúng nó lại chụp mũ rồ không kịp húp chứ đùa.
Đúng r đấy a ạ, tôi chỉ nói thế này thôi mà đã bị ăn cả một rổ gạch thì trông mong gì chúng ta hợp tác toàn diện được với họ
Họ thấy sai biết sửa là tốt r mà sao mấy a trên cay cú, khó chịu thế

Gửi bằng vozFApp

Ki…
Kia Seltos

@Kia Seltos
#41
Ưng 47
Đúng ý vozer rồi còn gì, thoát Trung thành công
Xời dân xứ này thì lươn lẹo số 2 éo ai là số 1, đợt khựa du lịch Nha Trang, Đà Nẵng đông thì chửi khựa qua làm bẩn này nọ, ăn tiêu xấu xí... giờ nó éo qua nữa lại chửi nó chơi trò kinh tế, bóp chết VN. Mõm chửi nó nhưng tay vẫn bán hàng, phục vụ lấy tiền của nó, hài hước vkl

via theNEXTvoz for iPad

pi…
pitbull666

08/2013

@pitbull666 08/2013
#44
Ưng 1
Gạch 5
Đúng r đấy a ạ, tôi chỉ nói thế này thôi mà đã bị ăn cả một rổ gạch thì trông mong gì chúng ta hợp tác toàn diện được với họ
Cái đó xa rồi bạn, giờ phần lớn người Việt đã thiện cảm với Tàu, bớt rồ Mỹ, Âu như xưa

sa…
sakura

08/2006

@sakura 08/2006
#45
Ưng 5
Lào thoát Vịt thành công, Camp thì nó ghét sẵn.
giờ Đông lào lại thành thế cô lập.

yo…
yoonggunx

@yoonggunx
#47
Ưng 5
Cái đó xa rồi bạn, giờ phần lớn người Việt đã thiện cảm với Tàu, bớt rồ Mỹ, Âu như xưa
thiện cảm tàu căng củ cọt

Sa…
Saitama

06/2013

@Saitama 06/2013
#52
Ưng 9
đéo phải,cái này kế hoạch ban đầu là đi qua vn.Vì lợi ích lớn hơn nhiều so với qua Lào.Cấp chính phủ TQ đề nghị đàng hoàng,nhưng dân ta chửi ác quá nên sau nó phải đi qua Lào.mặc dù tốn kém và kém hiệu quả hơn nhiều nếu đi qua vn
Thì đúng , giờ hàng Lào nhập sang Trung chắc lại là hàng Việt đội lốt thôi, hoặc Việt lại mang tiền sang đầu tư như đội nông nghiệp bên Cam, chứ 2 thằng Lào-Cam dân có nhúm thì sản xuất sao đủ nhu cầu bên Tàu, nhưng lại phát sinh thêm chi phí vận chuyển sang Lào nữa, nó cũng muốn có tuyến thông thẳng từ Việt sang nó lắm, sau thương chiến Mĩ-Trung thì các doanh nghiệp FDI chọn Việt cũng vì gần tàu, mà có đội culi giá rẻ sẵn, giá có cái đường sắt này thì mình như hổ thêm cánh. Cơ mà đúng ý các thanh niên cấp tiến rồi nên đừng có ngoạc mồm tự nhục với Lào về cái đường sắt này nữa nhé

P1…
P100i

12/2013

@P100i 12/2013
#53
Ưng 19
Xời dân xứ này thì lươn lẹo số 2 éo ai là số 1, đợt khựa du lịch Nha Trang, Đà Nẵng đông thì chửi khựa qua làm bẩn này nọ, ăn tiêu xấu xí... giờ nó éo qua nữa lại chửi nó chơi trò kinh tế, bóp chết VN. Mõm chửi nó nhưng tay vẫn bán hành, phục vụ lấy tiền của nó, hài hước vkl

via theNEXTvoz for iPad
Mà cái bọn chửi ác nhất là cái bọn sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ, đáng ra những thứ bọn đó đọc nghe thấy thì phải biết phân biệt đúng sai chứ nhỉ? Vì thế hệ này ít nhất cũng học hết cấp 3. Đấy là chưa nói đến cấp đại học nhận thức cao hơn nữa. Nhưng thực tế thì trong Voz này nó phản ảnh chiều ngược lại.
Những bậc cô chú sinh năm 70 trở về trước mỗi khi nói đến China thường chỉ bảo Tàu nó thâm, mình chơi với nó thì phải đề phòng,
Chứ thế hệ 80, 90 thì đòi cạch mặt hẳn luôn không thèm chơi. Trong khi đó hàng hóa bên mình xuất sang bên nó nhiều chứ đâu ít
Mình nhớ có một Vozer nào đó nói, bên China hàng hóa nào cũng có người mua, như trái cây, loại 1 cũng xuất được sang nó, loại 2 nó cũng mua ==> thị trường ăn tạp.
Trong khi đó xuất sang châu Âu, hay Mỹ thì nó chỉ lấy loại 1, loại 2, 3 thì để nhà dùng.
Không biết có đúng không, nhưng nếu là thật thì hiện tại dân mình đang sống nhờ nó quá nhiều.
Tương lai China nó chỉ nhập hàng loại 1 thì lúc đó không biết dân mình có trở tay kịp không nữa, dân trồng trọt, chăn nuôn cứ thấy lợi trước mắt là làm, về lâu dài thì kệ.

pi…
pitbull666

08/2013

@pitbull666 08/2013
#54
Ưng 6
Gạch 2
Xa gì đâu a, a bấm vào xem cmt này của tôi thì biết, âm react cũng vì nó Trên này toàn thành phần thanh niên cấp tiến mà còn ntn thì ngoài kia chắc còn loạn hơn
Thay đổi nhiều lắm rồi bạn, như mình trước đây gét tàu, pro mỹ nhưng giờ lại thiện cảm với Tàu.
Hầu như ai làm ăn, du lịch qua Tàu điều suy nghĩ lại.

ho…
hoango1705

@hoango1705
#60
Ưng 15
thấy Lào ngon bọn vẩu zơ lại kêu tiếc rẻ này kia, nhưng xây ở Vn thì mồm sẽ chửi rất hăng: an ninh quốc phòng, rồi tăng nhập siêu từ tq.
Gớm vài năm nữa Lào vs Cam mở vài đặc khu kt, Vn thì vẫn chết dí thì lúc đó lại trợn hết cả mắt lên.

P1…
P100i

12/2013

@P100i 12/2013
#62
Ưng 14
Gạch 2
Mấy thằng lãnh đạo đu dây, nên tàu ko ưa
Đéo phải không ưa mà do mạng xã hội bùng nổ, mỗi lần có tin gì China hợp tác với Việt Nam là sẽ có một đội quân cấp tiến vào chửi đã, còn hậu quả thế nào tính sau, chỉnh phủ bây giờ cũng theo dõi động thài từ người dân trước khi làm điều gì đó với China,
Thấy dự án nào chử quá thì các Bác ấy cũng cân nhắc chứ không giám quyết ngay, và như vậy có thể sẽ mất cơ hội tiến lên của nước nhà.
Nếu anh theo dõi Voz lâu năm anh sẽ thấy điều tôi nói

ba…
bangbang88

03/2011

@bangbang88 03/2011
#65
Ưng 7
Gạch 3
Muốn biết VN hơn Tàu thế nào các anh lên youtube kiếm kênh Vietnam Stronger nhé. Ba cái tàu rách, mấy anh VN dek thèm

NV…
NVN2010

01/2010

@NVN2010 01/2010
#67
Ưng 5
Lí do vớ vẩn thôi. Vấn đề là tiền, nó có xây miễn phí đâu, tiền cả, không có thì nó cho vay. Con Vịt không có tiền/không dám chi, sợ dính bẫy nợ của nó nên từ chối
các anh ko sợ bẫy nợ, các anh sợ ko có cửa sau. như vụ thiết bị y tế vừa rồi, dù rất vô lý, giá rất cao nhưng nó vẫn trôi.

Ch…
ChairmanBiden

@ChairmanBiden
#68
Ưng 25
Gạch 3
Định hướng hay ko nhưng bây giờ phần lớn người, anti tàu đã suy nghĩ lại, quay xe nhiều lắm rồi.

Mẹ, nghĩ lại tôi cái thời cách đây 4-5 năm anti tàu vì cái cát linh hà đông. Bố khỉ chúng nó lái dư luận chửi tàu khiếp.
Qua tàu được ngồi con tàu điện xịn. Rồi tìm tòi này nọ thấy bên mình làm ăn lôm côm để đội vốn, chậm tiến độ. Quay xe nhanh và luôn.
Tàu giờ nó phát triển, văn minh rồi mà qua mồm mấy thằng vẩu vàng như kiểu nghèo đói xin ăn như cái chuồng chúng nó ở.
Giờ trên voz nhiều thằng chửi đổng chink này chink nọ thật nhục nhã khi trong mắt người khác mình là đồng bào với tụi nó trong khi tụi tàu sắp số 1 kinh tế rồi.

Ig…
Ignatz

@Ignatz
#71
Ưng 4
Gạch 6
Gớm các cốp to mà làm Việt - Trung có khi lại bị chửi bán đất, bán nước, nối giáo cho giặc

Gửi từ HUAWEI BAH3-W09 bằng vozFApp
Thật ra việc nhiều bạn tán thán rằng tuyến đường sắt cao tốc của Trung Quốc phải tránh Việt Nam vì sợ gặp phải phản ứng chống đối cực đoan và bất khuất của người Việt Nam này kia nghe cũng ngứa đít vì tính tự tôn lắm nhe. Chắc gì chúng nó quan tâm đến các bạn suy nghĩ hay tính toán cái gì trong đầu? Cái gì lợi cho nó thì nó làm thôi.

Tuyến đường của nó chỉ bỏ Việt Nam nhưng mà lại được Lào, Thái, Mã, Sing ... vân vân, toàn là những chỗ bở. Việt Nam mình chỉ có đường biển nhưng mà biển thì như: nước đục người đen.

Bớt ảo tưởng vì sắc đẹp của mình đi các bạn ơi.

@N…
@News

04/2016

@@News 04/2016
#73
Ưng 11
Mà cái bọn chửi ác nhất là cái bọn sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ, đáng ra những thứ bọn đó đọc nghe thấy thì phải biết phân biệt đúng sai chứ nhỉ? Vì thế hệ này ít nhất cũng học hết cấp 3. Đấy là chưa nói đến cấp đại học nhận thức cao hơn nữa. Nhưng thực tế thì trong Voz này nó phản ảnh chiều ngược lại.
Những bậc cô chú sinh năm 70 trở về trước mỗi khi nói đến China thường chỉ bảo Tàu nó thâm, mình chơi với nó thì phải đề phòng,
Chứ thế hệ 80, 90 thì đòi cạch mặt hẳn luôn không thèm chơi. Trong khi đó hàng hóa bên mình xuất sang bên nó nhiều chứ đâu ít
Mình nhớ có một Vozer nào đó nói, bên China hàng hóa nào cũng có người mua, như trái cây, loại 1 cũng xuất được sang nó, loại 2 nó cũng mua ==> thị trường ăn tạp.
Trong khi đó xuất sang châu Âu, hay Mỹ thì nó chỉ lấy loại 1, loại 2, 3 thì để nhà dùng.
Không biết có đúng không, nhưng nếu là thật thì hiện tại dân mình đang sống nhờ nó quá nhiều.
Tương lai China nó chỉ nhập hàng loại 1 thì lúc đó không biết dân mình có trở tay kịp không nữa, dân trồng trọt, chăn nuôn cứ thấy lợi trước mắt là làm, về lâu dài thì kệ.

Các trang mạng xã hội khác thì không rõ nhưng trên voz này thì rõ ràng là có sự bảo kê của mod. Các anh cứ để ý là bọn kia có thể chụp mũ bất cứ ai là cổ nâu, rồ tàu,....mà không bị làm sao cả, trong khi chửi Mẽo v..thì bị ban vĩnh viễn.

Hc…
Hchiman

03/2021

@Hchiman 03/2021
#74
Ưng 5
Mà cái bọn chửi ác nhất là cái bọn sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ, đáng ra những thứ bọn đó đọc nghe thấy thì phải biết phân biệt đúng sai chứ nhỉ? Vì thế hệ này ít nhất cũng học hết cấp 3. Đấy là chưa nói đến cấp đại học nhận thức cao hơn nữa. Nhưng thực tế thì trong Voz này nó phản ảnh chiều ngược lại.
Những bậc cô chú sinh năm 70 trở về trước mỗi khi nói đến China thường chỉ bảo Tàu nó thâm, mình chơi với nó thì phải đề phòng,
Chứ thế hệ 80, 90 thì đòi cạch mặt hẳn luôn không thèm chơi. Trong khi đó hàng hóa bên mình xuất sang bên nó nhiều chứ đâu ít
Mình nhớ có một Vozer nào đó nói, bên China hàng hóa nào cũng có người mua, như trái cây, loại 1 cũng xuất được sang nó, loại 2 nó cũng mua ==> thị trường ăn tạp.
Trong khi đó xuất sang châu Âu, hay Mỹ thì nó chỉ lấy loại 1, loại 2, 3 thì để nhà dùng.
Không biết có đúng không, nhưng nếu là thật thì hiện tại dân mình đang sống nhờ nó quá nhiều.
Tương lai China nó chỉ nhập hàng loại 1 thì lúc đó không biết dân mình có trở tay kịp không nữa, dân trồng trọt, chăn nuôn cứ thấy lợi trước mắt là làm, về lâu dài thì kệ.
Sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ tức là còn trẻ, chưa trải sự đời, chưa va vấp nhiều, thông tin đọc được trên mạng thì nhiều chứ sao biết được đúng sai để tự chắt lọc, để bọn ất ơ nó định hướng cái một, thêm nữa cái hết cấp 3 đại học cũng chưa hẳn là cao đâu, như tôi tầm đấy thì nghĩ mình cũng có tí rắn rỏi rồi, sau vài năm lại ngộ ra thêm nhiều cái mới, chưa biết được

kh…
khunglongtim3

09/2014

@khunglongtim3 09/2014
#77
Ưng 4
Muốn biết VN hơn Tàu thế nào các anh lên youtube kiếm kênh Vietnam Stronger nhé. Ba cái tàu rách, mấy anh VN dek thèm
View attachment 1014603
Content thủ dâm này sáng tạo phết. Nó như 1 loại pỏn dễ gây nghiện chứ đùa

ge…
geomanxxx

02/2021

@geomanxxx 02/2021
#81
Gạch 4
Anti tàu hay pro tàu tôi không cần biết. Ai muốn chọn gì thì tuỳ mỗi người. tôi chỉ học theo cha ông thằng nào là quốc địch ngàn đời của dân tộc Việt còn nó cường quốc số 1 kệ nó. À mà leo lên số 1 được đi hẵng nói

via theNEXTvoz for iPhone

mu…
muathulabay_1100

09/2010

@muathulabay_1100 09/2010
#84
Ưng 47
cái này ko biết có phải gọi là dân túy ko, chứ ld kiểu vậy thì cũng đáng trách vl. Vụ đặc khu cũng thế, một vài tp sồn sồn lên đập phá, nn lại bỏ tiền ra đền.
Lãnh đạo ta đi lên hầu hết là từ dạng chính khách a ma tơ, đoàn đội, Đảng... Đặc trưng chung là không có khả năng kỹ trị, tức là đéo có chuyên môn đào tạo bài bản con mẹ gì, toàn bộ là chuyên môn chém gió làm lâu quen tay.
Vì thế nên rất sợ mất ghế vì tâm lý: chức này thằng nào làm cũng được, rất tự ti về năng lực bản thân.
Tự ti này không có ở thằng tàu do lãnh đạo nó là tầng lớp kỹ trị, toàn là dân có tài thực học.
Tự ti này không có ở thằng tây do lãnh đạo nó là dân chính khách chuyên nghiệp được dân bầu lên.
Nên chúng nó quyết rất nhanh và rất mạnh, ở thằng Tàu đó là "lũ ngu chúng mày biết gì, tao thạc sĩ/tiến sĩ Thanh Hoa đây", ở thằng tây đó là "hơn 50% dân đồng ý với tao, chúng mày ngậm mồm vào"
Nên chúng ta có hàng ngũ chính khách như trên.

ti…
timy

07/2008

@timy 07/2008
#85
Ưng 2
Gạch 4
TQ nó xây xong nó đòi quản lý luôn chứ Lào có được quản lý đâu,đấy là điều kiện kèm theo của nó,chẳng có cái gì miễn phí cả,VN thì chắc chắn ko đồng ý nt rồi,kể cả chính phủ có muốn nhưng dân còn lâu mới để yên,tự dưng đất nhà mình xong cho nó mượn xây đường đi rồi nó quản lý luôn làm nó vui thì nó cho đi,ko thì nó chặn
Anh này nói đúng này
Nhìn mấy thằng vozer ở trên khóc lóc mà phát chán đéo muốn nói

Thêm nữa, trên cái băn đồ đường sắt nối tự tầu xuống tận singapore thì đi qua lào, qua thái lan là một đường chuẩn chỉ, nếu việt nam có thêm vào thì chỉ là một nhánh rẽ mà thôi

ha…
hau.ut

@hau.ut
#88
Ưng 6
Muốn biết VN hơn Tàu thế nào các anh lên youtube kiếm kênh Vietnam Stronger nhé. Ba cái tàu rách, mấy anh VN dek thèm
View attachment 1014603
bố cái kênh rác. Nhìn cách đặt tít dí bu*i vào xem

via theNEXTvoz for iPhone

0v…
0verseer

@0verseer
#95
Ưng 34
Để tag anh @random01 rành về chủ đề này nói cho các lí do vì sao dự án này của TQ lại không được VN thông qua. Nhớ mang máng là bọn TQ vào kéo thầu của nhà nó làm hết từ a-z, tự thẩm định kê khai vốn cho mình vay nhưng nó xây dựng và về sau ban điều hành đường tàu cũng của nó hết, hạn cả mấy chục năm thì phải. Đéo thơm tho gì mà rủi ro nhiều nên VN hủy không thông qua.

Còn mấy anh tự nhục làm ơn bớt tin sài cổ từ bọn báo chí tuyên truyền TQ giùm cái. Ngay nguồn nó ghi kìa: Theo Tân Hoa Xã tất nhiên phải khen thơm rồi chứ chẳng lẻ bảo thúi, đây là bẫy nợ kinh tế để về sau gây áp lực chính trị lên Lào? Tin sái cổ báo tuyên truyền TQ như kiểu thời báo bồn cầu nó chửi VN gây sự với TQ nhà nó ở Biển Đông để lái sự yếu kém của chính quyền trong kiểm soát dịch à?

Hay vụ tàu ngư dân VN bị tàu hải cảnh nhà nó dâm chìm thì nó tổ chức họp báo đổ tàu ngư dân mình hung hăng kiếm chuyện cản đường tàu hải cảnh nhà nó rồi tự đâm tàu nó và tự chìm. Trong khi tàu mình là tàu vỏ gỗ, tàu nó vỏ sắt ai ngu mà dâm húc kiếm chuyện? Thế nên mấy thằng nhà báo phương Tây đợt đó nó cười vào cái mặt TQ tưởng nó là trẻ lên 3 mà đặt điều xạo chó khó tin như thế. Đm mấy con cổ nâu núp bóng tự nhục vào đây tuyên truyền cho Tân Hoa Xã.

Bi…
BigChubbyFatCat

03/2020

@BigChubbyFatCat 03/2020
#98
Ưng 5
Tối qua xem thời sự, có hẳn 1 bài phóng sự về nông sản xk sang thị trường Trung Quốc. Đại khái là họ giờ giàu rồi, họ cũng đòi nâng tiêu chuẩn hàng hóa như châu Âu. Mà hàng Thái, Mã, Phi thì làm hẳn hoi, xk chính ngạch vào ầm ầm, không ảnh hưởng nhiều. Còn hàng con vịt xk bằng công qua cửa khẩu, chất lượng không cao nên chết sặc gạch Giờ không thay đổi chắc vài năm nữa thì ăn cám

ge…
geomanxxx

02/2021

@geomanxxx 02/2021
#103
Ưng 12
Toi từng làm trong ngành dầu khí ở vn nên các anh ko biết bọn sông liền sông nó bóp ngành năng lượng trọng yếu của vn như thế nào đâu, nghe được chắc các lại pro tàu lắm nhỉ chơi với bọn tây nó cũng phũ vì lợi ích của nó thôi nhưng ít ra nó còn sòng phẳng trước sau còn hơn cái thể loại nham hiểm chèn ép thâm độc.

Đó chỉ là cái ngành của tôi hồi còn ở vn. Các bác các ngành nào dính tới bọn 8 chữ vàng chia sẻ thêm cho ae thấy được cái đông á bệnh phu tởm lợn của chúng nó

via theNEXTvoz for iPhone

ke…
kemkit

11/2011

@kemkit 11/2011
#109
Ưng 6
Phải bán toàn bộ hệ thống lưới điện qg lào để làm cái này vs lào vẫn đang nợ sml vì cái này đâí

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp

Ch…
Chú Trưởng Thôn

11/2020

@Chú Trưởng Thôn 11/2020
#112
Ưng 5
Nước người ta quan ăn được, làm được. Còn xứ ơ kìa, nó ăn đến tận xương máu dân đen, dù là lúc bình thường hay lúc thiên tai, dịch bệnh . Chẳng mấy chốc bị mấy thằng em vượt mặt, thậm chí chúng nó còn quay lại sút vào đít

ki…
kimsa888

04/2017

@kimsa888 04/2017
#118
Ưng 8
Mà cái bọn chửi ác nhất là cái bọn sinh ra và lớn lên trong thời đại bùng nổ, đáng ra những thứ bọn đó đọc nghe thấy thì phải biết phân biệt đúng sai chứ nhỉ? Vì thế hệ này ít nhất cũng học hết cấp 3. Đấy là chưa nói đến cấp đại học nhận thức cao hơn nữa. Nhưng thực tế thì trong Voz này nó phản ảnh chiều ngược lại.
Những bậc cô chú sinh năm 70 trở về trước mỗi khi nói đến China thường chỉ bảo Tàu nó thâm, mình chơi với nó thì phải đề phòng,
Chứ thế hệ 80, 90 thì đòi cạch mặt hẳn luôn không thèm chơi. Trong khi đó hàng hóa bên mình xuất sang bên nó nhiều chứ đâu ít
Mình nhớ có một Vozer nào đó nói, bên China hàng hóa nào cũng có người mua, như trái cây, loại 1 cũng xuất được sang nó, loại 2 nó cũng mua ==> thị trường ăn tạp.
Trong khi đó xuất sang châu Âu, hay Mỹ thì nó chỉ lấy loại 1, loại 2, 3 thì để nhà dùng.
Không biết có đúng không, nhưng nếu là thật thì hiện tại dân mình đang sống nhờ nó quá nhiều.
Tương lai China nó chỉ nhập hàng loại 1 thì lúc đó không biết dân mình có trở tay kịp không nữa, dân trồng trọt, chăn nuôn cứ thấy lợi trước mắt là làm, về lâu dài thì kệ.
Bọn nó đang siết rồi đấy thôi , và chúng nó ko quan tâm đến mình nhiều như mình nghĩ đâu.
Bản thân thằng tàu từ xưa đến giờ chỉ có giai đoạn mới giải phóng trước khi Đặng Tiểu Bình tung ra thuyết mèo trắng mèo đen là nghèo, chứ xuyên xuốt các triều đại của bọn nó thì có bao giờ nghèo đâu . Thậm chí thời điểm chiến tranh nha phiến cũng là do nhà Thanh giàu quá làm bọn kia thâm hụt thương mại nặng nề, ko chịu nổi mới dẫn đến chiến tranh.
Bây giờ leo lên top 2 TG và đứng vững chân rồi, nó sẽ cải thiện cho đời sống người dân, ko có kiểu bạ cái gì cũng bỏ vào mồm như thời nghèo khổ nữa, các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được nâng lên, bọn nó còn đang muốn tiêu chuẩn mình có thể cao được như Châu Âu kia kìa.

tr…
trunkz

@trunkz
#123
Ưng 6
Gớm vào đây dân đen nó lại tưởng đâu dăm ba câu chửi đổng của mình có tác dụng mạnh mẽ đến lão đạnh như vậy, chắc xuất liên tục mà chết mất

ma…
manhoa

10/2008

@manhoa 10/2008
#127
Ưng 7
Lí do vớ vẩn thôi. Vấn đề là tiền, nó có xây miễn phí đâu, tiền cả, không có thì nó cho vay. Con Vịt không có tiền/không dám chi, sợ dính bẫy nợ của nó nên từ chối
Đợt Nhật gạ xây tàu cao tốc Bắc - Nam cũng nhiều tiền, thậm chí là đắt hơn & tác dụng thì kém xa cái hệ thống vành đai của Tàu nhưng chả 1 đống ĐBQH nhao nhao:

  • Các nước văn minh đều có đường sắt cao tốc
  • Ko xây con cháu sau này oán hận
  • Người có trí tuệ đều muốn xây
Cơ bản vẫn là lại quả thế nào thôi

Ig…
Ignatz

@Ignatz
#129
Ưng 1
Gạch 16
Ngược dòng
Quả đấy thật là đáng tiếc, cứ kiên quyết mà xây thì giờ tốt quá rồi.
Các ông X, ông T này nọ kiên quyết mà làm thì đời sau có sai phạm thiên hạ vẫn chặc lưỡi nói "có làm có ăn", không đến nỗi thân bại danh liệt như hiện nay.
Bác Ba X chỉ có bọn ngoài Bắc nó chửi bác chứ bác là dân Nam ai cũng quý, vì bác là vĩ nhân của thế hệ mới đã có công dẹp bỏ kinh tế nhà nước.

Nhiều anh anti cứ bảo bác pro Tàu, nhưng nhìn qua hàng loạt các hãng tư bản do con rể bác đem vào VN xem

Vi…
Vishnu

@Vishnu
#137
Ưng 9
Vào đây đọc mà cười ỉa với lũ vẩu dơ dân ngu koo đen ở mấy page đầu, bảo rằng những lời "phản đối" có thể ngăn được các đại (dự) án, các cú đấm thép, các BOT, các cuộc forlane bernard cơ.

P1…
P100i

12/2013

@P100i 12/2013
#139
Ưng 4
Vào đây đọc mà cười ỉa với lũ vẩu dơ dân ngu koo đen ở mấy page đầu, bảo rằng những lời "phản đối" có thể ngăn được các đại (dự) án, các cú đấm thép, các BOT, các cuộc forlane bernard cơ.
anh nghĩ sao vụ đặc khu kinh tế năm nào, lên quốc hội họp khả năng đồng ý lên đến trên 50% rồi cuối cùng dân đen đã làm gì mà vụ đặc khu này bị dẹp?

ho…
hoango1705

@hoango1705
#140
Ưng 8
Bác Ba X chỉ có bọn ngoài Bắc nó chửi bác chứ bác là dân Nam ai cũng quý, vì bác là vĩ nhân của thế hệ mới đã có công dẹp bỏ kinh tế nhà nước.

Nhiều anh anti cứ bảo bác pro Tàu, nhưng nhìn qua hàng loạt các hãng tư bản do con rể bác đem vào VN xem
bác người tử tế làm thêm cỡ 2 nhiệm kì, hoặc ngoi lên làm TBT thôi chắc dân Vn sướng trợn hết cả mắt lên nhỉ còn dân miền Nam h chắc chạy thận hàng ngày, vì ngày nào cx phải xuất vì tự hào

xc…
xchauchaux

@xchauchaux
#141
Ưng 10
Tôi tháy đừng luyến tiếc làm gì.
1/ nếu xây ở vn chắc gì đúng hẹn, có khi hết đời chúng ta cũng chưa xong
2/ sợ bị khựa khống chế bào mòn từ từ nền kinh tế và chính trị lệ thuộc. Vn quá hiểu khựa chưa bao giờ muốn có đồng minh mà chỉ thích có chư hầu quỳ gối xin thần
-> dẹp cái suy nghĩ cỏ bên đồi kia xanh hơn đi các bạn

lo…
lovecv

@lovecv
#157
Ưng 6
Gạch 1
Quốc hội, chú phỉnh, bộ chính trị chắc toàn 9x nên suy nghĩ thiển cận như thế?

Cứ giữ tư duy "Chống Tàu đến người Việt cuối cùng" thì mút mua...TQ nó đã quá lớn để VN chống nó...VN cay cú với mỗi mình nó, còn nó cả Ấn, Nhật, Mông Cổ, Nga...15,16 nước láng giềng. Việt không biết là ưu tiên thứ mấy...

Trở mặt đệ Mỹ lại càng chết. Bài học Cuba, và gần đây là U cà còn sừng sững. Nước xa không thể cứu được lửa gần...

Giờ biết phận nước nhỏ, hợp tác đôi bên cùng có lợi mà kiếm sống...kiểu như gần khu Vinhomes mở quán bán nước chè, gần khi Đại học mở Photo, Bida, nhậu nhẹt, cafe vậy...

Ki…
Kia Seltos

@Kia Seltos
#160
Ưng 20
Gạch 3
Chứ Việt Nam ngàn năm nay độc lập tự chủ trước giặc phương Bắc là cái gì bạn ơi? Bạn thích thì bạn cứ như vậy đi tuỳ bạn ko ai cấm nhưng mình học theo tiền nhân theo cha ông

via theNEXTvoz for iPhone
Học theo tiền nhân, cha ông mà thở ra câu này chứng tỏ là loại học vẹt, học dốt. Độc lập tự chủ nhưng năm nào cũng phải tiến cống, xưng tiểu quốc với nó là vì lí do gì, đánh thắng nó xong phải thả hết tù binh, vội vàng qua đàm phán là vì gì, vì ông cha ta hèn nhát đấy à? Không, đó là sự khôn khéo của ông cha ta trong ngoại giao, trong cương có nhu, giữ chủ quyền nhưng vẫn phải nể nước lớn. Thay vì thù ghét nó thì hãy lợi dụng nó để làm giàu mạnh cho bản thân, đấy mới là kẻ khôn, còn ông ổng đòi cắn nó dù chỉ có mỗi hàm răng trong khi nó cơ đủ chích điện, dùi cui... thì sớm muộn cũng sẽ chết như một con chó mà thôi

via theNEXTvoz for iPad

P1…
P100i

12/2013

@P100i 12/2013
#161
Ưng 6
Gạch 1
Chứ Việt Nam ngàn năm nay độc lập tự chủ trước giặc phương Bắc là cái gì bạn ơi? Bạn thích thì bạn cứ như vậy đi tuỳ bạn ko ai cấm nhưng mình học theo tiền nhân theo cha ông

via theNEXTvoz for iPhone
Cha ông ngày xưa đánh nó xong vẫn phải sang làm hòa, đánh thì vẫn đánh khi nó có ý đồ xâm chiếm mình, nhưng chơi thì vẫn phải chơi với nó, và cái gì có lợi với mình thì mình vẫn chơi, cái gì có hại mình đề phòng và biến nó thành cơ hội.
Chính vì như vậy nên cha ông ta mới giữ được cái đất nước này cho thế hệ mai sau.
Như đã nói, các bậc cha chú ai cũng bảo bọn China nó thâm như dái cho, mình chơi với nó thì vẫn phải đề phòng nhưng không được tiêu cực đến độ như năm nào dân đen vào nhà máy của nó đập phá.
Thế giới phẳng rồi, nên phân biệt lợi hại khi chơi với China chứ không phải cứ đâm đầu vào bài trừ nó như một con tốt, chỉ biết tiến mà không biết lùi.
Ngoại giao Việt Nam từ ngày thành lập nước luôn là muốn làm bạn với tất cả các nước.

Ki…
Kia Seltos

@Kia Seltos
#163
Ưng 13
Xưng tiểu quốc là bề ngoài bên trong xưng đế mặc hoàng bào vẽ rồng bốn ngón chứ đâu như bọn xẻng mặc hồng bào rồng 3 ngón. Anh chơi với bọn giặc phương bắc nó chiêu hèn kế bẩn phá từ ngoài lẫn trong chả có gì hay ho. Thà quay đầu theo bọn tư bản có làm có ăn có chơi có chịu. Đu dây cũng được nhưng nghiêng đầu về phía nào còn nghiêng đầu về phía bọn phương bắc thì cũng chỉ là loại Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống

via theNEXTvoz for iPhone
Ờ thế nghiêng đầu về Mẽo để chết trong cái xe chật chội hay chết trên pháp trường như Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu đấy phỏng. Nước xa đéo cứu được lửa gần, chiến tranh xảy ra chắc anh chờ Mẽo, Tây Âu nó chạy tới cứu anh đấy
Đề phòng chứ đéo phải thù ghét cực đoan, thời buổi kinh tế thị trường thằng nào khôn thì sống dại thì chết, có ghét thì cất trong lòng còn cái đầu giữ lại để làm ăn, đề phòng nó, chứ cứ bô bô ra cửa mồm thì khác j con chó chỉ biết sủa bậy??

via theNEXTvoz for iPad

Hh…
Hhieu1403

03/2020

@Hhieu1403 03/2020
#167
Ưng 6
Gạch 3
Xưng tiểu quốc là bề ngoài bên trong xưng đế mặc hoàng bào vẽ rồng bốn ngón chứ đâu như bọn xẻng mặc hồng bào rồng 3 ngón. Anh chơi với bọn giặc phương bắc nó chiêu hèn kế bẩn phá từ ngoài lẫn trong chả có gì hay ho. Thà quay đầu theo bọn tư bản có làm có ăn có chơi có chịu. Đu dây cũng được nhưng nghiêng đầu về phía nào còn nghiêng đầu về phía bọn phương bắc thì cũng chỉ là loại Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống

via theNEXTvoz for iPhone

Bắt được thằng ngạo nghễ. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ tự hào tao đây áo rồng 5 ngón, trong khi mấy cái khác thua xa thằng phương bắc và kém so với bọn Nhật, Hàn cùng thời.

Gửi từ Xiaomi 2201117TG bằng vozFApp

P1…
P100i

12/2013

@P100i 12/2013
#169
Ưng 6
Gạch 1
lại nhớ năm xưa khi 18 vạn quân Tưởng vào Việt Nam với danh nghĩa giải giáp vũ khí quân nhật, Ông Cụ lúc đó mới nắm quyền, quyết định thà để quân Pháp ở lại Việt Nam chứ nhất quyết đuổi thẳng cổ 18 vạn quân tưởng. Tuy sau đó phải mất 9 năm kháng chiến chống Pháp, nhưng cuối cùng cũng đuổi được nó đi, chứ lúc đó mà để 18 vạn quân Tưởng ở lại thì chả biết bây giờ Việt Nam còn hay mất.
Thế mới thấy thà đánh nhau với Pháp chứ nhất quyết không để quân Tưởng ở Việt Nam (nếu tính số % để thắng 2 ông kẹ này thì tỷ lệ thắng Pháp có vẻ cao hơn, vì nó nằm ở tận Châu Âu, nếu muốn tiếp tế thì cũng cần phải có thời gian, và trong thời gian bọn Pháp chờ tiếp viện thì có khi bị quân Việt Minh diệt mẹ nó rồi, chứ đánh với ông hàng xom thì cũng chua cay lắm.)

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#173
Ưng 7
Định hướng hay ko nhưng bây giờ phần lớn người, anti tàu đã suy nghĩ lại, quay xe nhiều lắm rồi.
Cái thằng qua đường còn đéo biết luật, bị cả topic lật mả tổ lên mà chửi như mày xong cúp đuôi chạy như 1 con vật mà sang topic này hăng hái sủa thế? Trước khi bàn những chuyện vĩ mô thì mày đã biết cách sang đường đúng cách chưa con

Trước lên vnexpress toàn comment chửi Tàu, bây giờ ngược lại toàn khen.
Chục năm nữa thì gái thay vì me Tây thì sẽ me Tàu, trai thì xkld qua Tàu
Đâu? Nói có sách, mách có chứng, mày đem cái bài nào toàn comment chửi tàu trên việt nam tàu nhanh đây cho tao thưởng lãm, báo thân tàu mà chửi tàu, ngu nó vừa thôi

Thay đổi nhiều lắm rồi bạn, như mình trước đây gét tàu, pro mỹ nhưng giờ lại thiện cảm với Tàu.
Hầu như ai làm ăn, du lịch qua Tàu điều suy nghĩ lại.
Cái loại cổ màu như mày, thâm hiểm qua từng lời nói, lật mặt như bánh tráng, tiền hậu bất nhất, ăn không nói có, chính là lý do người ta ghét tàu, mày hiểu không? Và quan trọng hơn là chúng mày đều như nhau cả, lời nói của chúng mày đéo bao giờ chứa đựng dù chỉ 1gr sự thật trong đó, vậy chúng mày sủa cả ngàn posts làm cái lol gì khi bất cứ post nào mày cũng auto nói dối trước tiên, nói dối đéo biết ngượng mồm?

Như mày ấy mà, tao thấy là cặn bã, súc sinh đéo còn từ gì để tả, trên đời này con người ta được dạy dỗ, giáo dục để trở thành người liêm chính, trung thực, còn mày nhìn lại cái con người mày xem còn cái gì gọi là có giá trị? Tao bảo thật, mày còn chút liêm sỉ thì nhìn lại cái bản mặt mày trong gương còn là giống người không? Cuộc đời này mày nên sống hữu ích và bớt bẩn tính đi con ạ

ra…
random01

12/2014

@random01 12/2014
#176
Ưng 39
Để tag anh @random01 rành về chủ đề này nói cho các lí do vì sao dự án này của TQ lại không được VN thông qua. Nhớ mang máng là bọn TQ vào kéo thầu của nhà nó làm hết từ a-z, tự thẩm định kê khai vốn cho mình vay nhưng nó xây dựng và về sau ban điều hành đường tàu cũng của nó hết, hạn cả mấy chục năm thì phải. Đéo thơm tho gì mà rủi ro nhiều nên VN hủy không thông qua.

Còn mấy anh tự nhục làm ơn bớt tin sài cổ từ bọn báo chí tuyên truyền TQ giùm cái. Ngay nguồn nó ghi kìa: Theo Tân Hoa Xã tất nhiên phải khen thơm rồi chứ chẳng lẻ bảo thúi, đây là bẫy nợ kinh tế để về sau gây áp lực chính trị lên Lào? Tin sái cổ báo tuyên truyền TQ như kiểu thời báo bồn cầu nó chửi VN gây sự với TQ nhà nó ở Biển Đông để lái sự yếu kém của chính quyền trong kiểm soát dịch à?

Hay vụ tàu ngư dân VN bị tàu hải cảnh nhà nó dâm chìm thì nó tổ chức họp báo đổ tàu ngư dân mình hung hăng kiếm chuyện cản đường tàu hải cảnh nhà nó rồi tự đâm tàu nó và tự chìm. Trong khi tàu mình là tàu vỏ gỗ, tàu nó vỏ sắt ai ngu mà dâm húc kiếm chuyện? Thế nên mấy thằng nhà báo phương Tây đợt đó nó cười vào cái mặt TQ tưởng nó là trẻ lên 3 mà đặt điều xạo chó khó tin như thế. Đm mấy con cổ nâu núp bóng tự nhục vào đây tuyên truyền cho Tân Hoa Xã.

View attachment 1014623
Cho đến giờ Vn mới chỉ có 1 tuyến tàu Lào cai - Hải phòng được Trung quốc đề nghị nâng cấp trong khuôn khổ Vành đai - Con đường của TQ.

Tuyến ĐSắt này dài 390km, TQ lập dự án đường đơn tiêu chuẩn 1.435mm có xen 1 số đoạn đôi để tránh tàu, vận tốc tàu khách 160km/h, tàu hàng 120km/h. Dự kiến đầu tư 5 tỉ đô (110 ngàn tỉ VNĐ).

Không phải vì lý do an ninh quốc phòng hoặc gì khác, mà VN từ chối dự án này hoàn toàn vì lý do kinh tế. Tuyến đường sắt này chỉ phục vụ VN rất ít mà chủ yếu là cho hàng xuất nhập của Vân nam qua cảng Hải phòng. Nhưng VN tính đi tính lại thì có thế nào cũng không thể hoàn được vốn, trong khi tiền đầu tư là vay TQ 100%. Vay Trung quốc làm đường để chở hàng cho TQ, nhưng tương lai không thể hoàn vốn trong khi vẫn phải trả tiền vay, có nghĩa là sẽ làm không công cho TQ suốt đời. Vì vậy mà VN đã từ chối không làm.

Chú ý rằng tuyến đường sắt Trung - Lào tương đối khác với tuyến Lào cai - Hải phòng, vì 1/ Tuyến Trung - Lào (Viêng chăn - Luang Phrabang - Boteng) là tuyến đường huyết mạch, còn tuyến Lào cai - Hải phòng chỉ là tuyến đường phụ; và 2/ Tuyến Trung - Lào còn dùng vận chuyển quá cảnh hàng Thái lan sang TQ và ngược lại, mà lượng hàng này rất nhiều. Nên ý nghĩa dân sinh và khả năng hoàn vốn của tuyến Trung - Lào cao hơn hẳn so với tuyến Lào cai - HP.

Đầu tư đường sắt nói chung không lãi hoặc lãi rất ít, nên khi đầu tư phải nhằm vào quốc kế dân sinh, chứ tuyến đg sắt Lào cai - Hải phòng lại nhằm phục vụ Vân nam Trung quốc là chính thì từ chối là đúng.

1/…
1/11/11

@1/11/11
#181
Ưng 6
Bác Ba X chỉ có bọn ngoài Bắc nó chửi bác chứ bác là dân Nam ai cũng quý, vì bác là vĩ nhân của thế hệ mới đã có công dẹp bỏ kinh tế nhà nước.

Nhiều anh anti cứ bảo bác pro Tàu, nhưng nhìn qua hàng loạt các hãng tư bản do con rể bác đem vào VN xem
ông Kiệt mới là người đc tự hào
còn X thì thôi, kéo lùi kt Vn 30 năm với mấy quả đấm thép ối dời ôi
di sản còn là các dự án vài km mà toàn chục năm hơn chục năm mới hoàn thành toàn là từ thời X với T ký á

Ki…
Kia Seltos

@Kia Seltos
#183
Ưng 6
Bác Ba X chỉ có bọn ngoài Bắc nó chửi bác chứ bác là dân Nam ai cũng quý, vì bác là vĩ nhân của thế hệ mới đã có công dẹp bỏ kinh tế nhà nước.

Nhiều anh anti cứ bảo bác pro Tàu, nhưng nhìn qua hàng loạt các hãng tư bản do con rể bác đem vào VN xem
Bác Ba X nhà mày chỉ có chó mới ko chửi thôi, ví dụ như m chả hạn

via theNEXTvoz for iPad

ko…
kolamo

02/2013

@kolamo 02/2013
#184
Ưng 8
Cho đến giờ Vn mới chỉ có 1 tuyến tàu Lào cai - Hải phòng được Trung quốc đề nghị nâng cấp trong khuôn khổ Vành đai - Con đường của TQ.

Tuyến ĐSắt này dài 390km, TQ lập dự án đường đơn tiêu chuẩn 1.435mm có xen 1 số đoạn đôi để tránh tàu, vận tốc tàu khách 160km/h, tàu hàng 120km/h. Dự kiến đầu tư 5 tỉ đô (110 ngàn tỉ VNĐ).

Không phải vì lý do an ninh quốc phòng hoặc gì khác, mà VN từ chối dự án này hoàn toàn vì lý do kinh tế. Tuyến đường sắt này chỉ phục vụ VN rất ít mà chủ yếu là cho hàng xuất nhập của Vân nam qua cảng Hải phòng. Nhưng VN tính đi tính lại thì có thế nào cũng không thể hoàn được vốn, trong khi tiền đầu tư là vay TQ 100%. Vay Trung quốc làm đường để chở hàng cho TQ, nhưng tương lai không thể hoàn vốn trong khi vẫn phải trả tiền vay, có nghĩa là sẽ làm không công cho TQ suốt đời. Vì vậy mà VN đã từ chối không làm.

Các bro chú ý rằng tuyến đường sắt Trung - Lào tương đối khác với tuyến Lào cai - Hải phòng, vì 1/ Tuyến Trung - Lào (Viêng chăn - Luang Phrabang - Boteng) là tuyến đường huyết mạch còn tuyến Lào cai - Hải phòng chỉ là tuyến đường phụ, và 2/ Tuyến Trung - Lào còn dùng vận chuyển quá cảnh hàng Thái lan và ngược lại. Nên ý nghĩa dân sinh và khả năng hoàn vốn của tuyến Trung - Lào cao hơn hẳn so với tuyến Lào cai - HP.

Đầu tư đường sắt nói chung không lãi hoặc lãi rất ít, nên khi đầu tư phải nhằm vào quốc kế dân sinh, chứ tuyến đường Lào cai - Hải phòng lại nhằm phục vụ Vân nam Trung quốc là chính thì từ chối là phải.
Toàn cẩu nô vào hít hà rồi tuyên truyền bậy bạ. Mẹ có cái hệ thống điện quốc gia Lào gán cho tụi cẩu quản lý 25 năm thì đéo thằng có hó nào dám nhắc tới

za…
zappa

08/2012

@zappa 08/2012
#185
Ưng 5
Bác Ba X chỉ có bọn ngoài Bắc nó chửi bác chứ bác là dân Nam ai cũng quý, vì bác là vĩ nhân của thế hệ mới đã có công dẹp bỏ kinh tế nhà nước.

Nhiều anh anti cứ bảo bác pro Tàu, nhưng nhìn qua hàng loạt các hãng tư bản do con rể bác đem vào VN xem
bác chả pro tàu , bác cũng chả pro tây , mà bác pro tiền , bác vun vén cho con cháu bác , cho bản thân bác , cứ có lợi là bác làm , làm không được thì bác xin về làm người tử tế , trước đó bác cũng gần tử tế rồi . Xem 1 đống dưới trướng của bác thì đủ hiểu , tử tế hẳn hoi thì đã không ai đụng được cộng lông chân .

re…
re.rak.cak.mag ver.5

@re.rak.cak.mag ver.5
#188
Ưng 9
Bác Ba X chỉ có bọn ngoài Bắc nó chửi bác chứ bác là dân Nam ai cũng quý, vì bác là vĩ nhân của thế hệ mới đã có công dẹp bỏ kinh tế nhà nước.

Nhiều anh anti cứ bảo bác pro Tàu, nhưng nhìn qua hàng loạt các hãng tư bản do con rể bác đem vào VN xem
Thằng cẩu nô này, văn vở của mày càng ngày càng hay, thủ đoạn tuyên truyền gây chia rẽ của mày càng ngày càng tinh vi rồi đấy. Tao có lời khen.
Mày khen 3 X là phụ, mục đích chính của mày là cài vào câu "dân Bắc chửi X, dân Nam quý X" thôi (mặc dù xạo l là rõ, bắc hay nam đều chửi X như cờ hó), tạo ấn tượng chia rẽ 2 miền bắc nam. Văn vở kiểu này, bố mày biết thừa.
Bên cạnh việc tuyên truyền cho Cẩu quốc nhà mày, mày còn 1 nhiệm vụ là kích động pbvm nữa hả? Nhiều việc ghê ha?

re…
re.rak.cak.mag ver.5

@re.rak.cak.mag ver.5
#194
Ưng 4
Đó là những gì m nghĩ còn suy nghĩ của t nó khác lắm. Lấy dạ tiểu nhân thở ra thế t cũng khen m đó.
Suy nghĩ của mày là làm thế nào để tuyên truyền cho vozer phải yêu thương Tàu khựa, đồng thời chia 2 phe bắc nam chửi nhau đúng không?
Địt mẹ lại bảo không đi?
Mày chỉ rình rình, cứ có cơ hội là thở ra những câu kích động pbvm thôi. Chối thế đéo nào được?

Sao dân Sudan được tổng tuyển cử và có quyền tự quyết của dân tộc để tách ra khỏi Bắc Sudan mà

https://en.wikipedia.org/wiki/2011_South_Sudanese_independence_referendum
Bắc Sudan chưa xâm lược Nam Sudan nhỉ

so…
soros51

12/2020

@soros51 12/2020
#215
Ưng 2
Gạch 4
Trong lúc đó báo chí xứ Đông Lào thi nhau hô hào chính Lào vướng bẫy nợ vì tuyến đường sắt cao tốc, thật khôi hài

Lại nhớ mấy a vẩu dơ kêu tàu siêu tốc không chở được hàng, chi phí cao hơn di chuyển mb,…, giờ bài báo này như cú tát trời giáng vào đám vẩu dơ dốt nát nhưng lúc nào cũng nghĩ biết tuốt


via theNEXTvoz for iPhone

vu…
vuichoidi

09/2012

@vuichoidi 09/2012
#233
Ưng 5
Nó vẫn phụ thuộc vào VN thôi, đường biển thì sang VN là gần nhất, cơ sở hạ tầng phục vụ lào ở Thanh Hóa gần như hoàn thiện rồi (với nhu cầu của Lào). Nhưng trước mắt nó có thị trường tỷ dân với chi phí vận chuyển rẻ rề rồi đấy.
Trong khi thằng anh VN không chịu xây đường sắt, vẫn phụ thuộc vào container để chở hàng TQ với giá cao. Thi thoảng lại bị cấm biên thì chịu thôi.

Đến thằng ngu đần cũng biết là chả bao giờ có chuyện lấy đường sắt chở quân cả. Phá trong 5' là xong. Gớm, từ khi nào dân VN lại có quyền lực cao thế fen?
Các cốp không làm là vì không có đủ lợi ích thôi.
nhảm ruồi quá, làm như VN có vận chuyển đường sắt thì tụi Khựa ko cấm biên vậy. DM, còn cấm dễ hơn cả đường bộ ấy chớ.
còn tại sao VN ko làm, vì lợi ích éo đủ lớn. VN buôn bán chính ngạch 2 bên qua biên giới chả đc mấy, thằng Khựa mà đồng ý cho hàng hoá VN qua đường chính ngạch thì éo cần TQ ve vãn, VN tự xây tuyến đường luôn cũng đc.
(nói cái đơn giản như thịt lợn tụi Tầu hiện cũng ko đồng ý nhập chính ngạch từ VN)

Lào thì có sản phẩm éo gì để đao to búa lớn nói là phất lên nhờ tiếp cận thị trường tỷ dân (may ra có hàng gỗ), các tuyến đường sắt này thực chất là để gia tăng hàng của Tầu khựa bán vào Lào, Cam, Thái, Mã... thì có . Đọc cái tít "chở ngàn tấn hàng Lào sang Tầu trong 1 tháng" , các a ngu mới thấy nhiều thôi, chứ "chuyên chở lượng đó" chỉ là cái mắt muỗi, thất cmn bại ấy - 1 xe container tải đã chở từ 20-30 tấn hàng rồi, khéo VN phải có vài ngàn lượt container sang TQ hàng tháng ấy chớ.. Đm làm xong cái đường sắt cả đống vốn mà tụi Khựa cấm biên cái thì chỉ có khóc, thiệt hại gấp vài chục lần "cấm biên đường bộ".

To…
To be baned

05/2021

@To be baned 05/2021
#247
Ưng 7
TQ làm đường sắt, đầu tư csht vươn khắp thế giới có 3 mục đích:
  • Tạo dự án kích cầu tiêu thụ sắt thép, vlxd, công nghệ việc làm cho doanh nghiệp TQ, và chỉ cho người TQ, DN TQ, ngân hàng TQ tham gia, tất nhiên nợ bằng cách nào đấy do đất nước đặt tuyến nhận, với lãi suất cao, nhưng điều kiện vay thì dễ.
  • Mấu chốt nhất: cho hàng hoá giá rẻ của TQ tràn đi khắp nơi, bóp chết hết nền sx nhỏ lẻ tại địa phương, nhìn gương VN liền núi , liền sông để thấy. Bên cạnh đó tăng cường đầu tư khai thác nguyên liệu, khoáng sản chở về TQ, hàng loại 1 xuất âu mỹ, hàng loại 2,3 xuất sang nước Á, Phi. Một dạng khai thác thuộc địa cao cấp.Ngắn hạn có thể nước sở tại có lợi, về lâu dài thì mất hết.
  • Tại các điểm quan trọng của địa chính trị thế giới tăng cường Lợi ích kinh tế để đạt lợi ích địa chính trị, từng bước vươn hệ thống quân sự bằng các căn cứ quân sự tại nước ngoài, biến việc thế giới thành việc nhà mình. Từng bước trở thành : cảnh sát, toà án, quốc hội ( phán xử, thực thi và ban hành luật chơi toàn cầu) thay cho Mỹ, cạnh tranh thế và lực với Mỹ. Chuyển thế giới từ đơn thành đa cực. Các nước ở các điểm này thành điểm nóng, dễ bị chèo kéo, xung đột, đấu tranh chính trị nội bộ thiếu ổn định, dễ toang.
VN chưa tham gia chứ không tham gia tuyến vận tải này vì mong muốn tự lực hoặc bên khác làm hoặc hợp tác làm trừ TQ. VN đang chọn NB, NB tuy cũng bạch tuộc chả khác TQ, nhưng yếu tố 2,3 lại thấp hoặc ảnh hưởng ít hơn nhiều TQ, tương hỗ được cho lợi ích cả về chính trị và kinh tế với VN

hi…
hieu1089

05/2013

@hieu1089 05/2013
#282
Ưng 4
Đa dạng hóa thị trường ?? Thanh niên này còn đi học à ? Tưởng da dạng hóa thị trường mà dễ à ? Thị trường tỷ dân, yêu cầu không cao, ngay sát bên, đầu ra ổn định, chi phí vận chuyển thấp thì không lo mà giữ, lại đòi đú đởn đi đánh thị trường lâu đời với các đối tác lâu năm của chúng nó thì có mà vỡ mồm à.
Đúng là cháu cuối năm nay mới ra trường chú à
Vậy ý chú là ta và con cháu chúng ta chỉ chơi với TQ thôi ko cần đa dạng thị trường nữa dù chỉ là trong suy nghĩ? Cháu thấy việc cố gắng giữ bạn hàng cũ và tìm kiếm bạn hàng mới vẫn diễn ra song song đấy thôi, đâu nhất thiết phải chọn 1 trong 2 mà chú làm như sắp chiến tranh chọn phe ko bằng?
Ngay cả việc hi vọng để tránh cảnh lệ thuộc vào người khác cũng ko dám thì chú hèn lắm. Các cha ông đi trước đổ máu giành độc lập cho tổ quốc mà thấy đám con cháu bạc nhược thế này chắc họ siêu thoát ko nổi

th…
thanphongdaihiep

09/2014

@thanphongdaihiep 09/2014
#289
Ưng 4
Đúng là cháu cuối năm nay mới ra trường chú à
Vậy ý chú là ta và con cháu chúng ta chỉ chơi với TQ thôi ko cần đa dạng thị trường nữa dù chỉ là trong suy nghĩ? Cháu thấy việc cố gắng giữ bạn hàng cũ và tìm kiếm bạn hàng mới vẫn diễn ra song song đấy thôi, đâu nhất thiết phải chọn 1 trong 2 mà chú làm như sắp chiến tranh chọn phe ko bằng?
Ngay cả việc hi vọng để tránh cảnh lệ thuộc vào người khác cũng ko dám thì chú hèn lắm. Các cha ông đi trước đổ máu giành độc lập cho tổ quốc mà thấy đám con cháu bạc nhược thế này chắc họ siêu thoát ko nổi
không phải tự nhiên mà trung quốc thành thị trường tiêu thụ nông sản lớn của VN đâu, nếu trong trường hợp bạn là thương lái đánh hàng đi TQ cứ vài tháng là bị kẹt biên ùn ứ hàng, lỗ vốn bạn có suy nghĩ bỏ sang thị trường khác không, dĩ nhiên là có rồi, nhưng tại sao thương lái VN vẫn cố làm ăn với TQ, đơn giản là dễ làm ăn, tiêu chuẩn nó thấp, vd như thanh long đi, bạn có nghe giải cứu thanh long hằng năm không, thế sao vẫn chày cối bán cho TQ đó thôi, đơn cử cho 1 khó khăn là Thanh Long đi thị trường lớn khác như Mỹ thì phải chiếu tia X diệt khuẩn gì gì đó (mình nhớ không rõ lắm) chi phí cực kỳ cao, gần 100tr/cont, rồi trung tâm chiếu tia diệt khuẩn gì đó chỉ có ở TP hcm hoặc HN thôi, chi phí vận chuyển đi lại nữa, thời gian cấp chứng thư đạt tiêu chuẩn nữa, thành ra chi phí khi tới các thị trường khác cực kỳ cao, nhưng Thanh Long đi Tq nó không cần yêu cầu đó, tụi thương lái đóng hàng rồi đi thôi, nên hàng nông sản vẫn chảy qua TQ
Thị trường TQ có 2 ưu điểm để tiêu thụ nông sản VN là thị trường nó lớn, có thể tiêu thụ 1 lượng lớn sản phẩm của mình, thứ 2 là tiêu chuẩn không có khắt khe, dễ thâm nhập
Nước chảy chỗ trũng, cái nào có ăn là tự dưng thương lái nó làm ak, không phải mình muốn là được.
Còn muốn thâm nhập thị trường khác trừ TQ thì phải nhờ nhà nước nhảy vào làm, giảm chi phí thì may ra, chứ thương lái vốn liếng đâu mà đủ sức đánh thị trường lớn như Mỹ châu âu