Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: Trầm cảm và những hệ lụy khôn lường: Làm gì khi bị trầm cảm?

@Cryolite.1 Joined: 11/2020
#1
Ưng 2

Trầm cảm và những hệ lụy khôn lường: Làm gì khi bị trầm cảm?

Yg…
Ygritte

06/2013

@Ygritte 06/2013
#3
Ưng 11
Trầm cảm còn nguy hiểm hơn rất nhiều bệnh vì nó hoàn toàn có thể dẫn đến chết người và người thân hay chính người bệnh còn ko biết mình bị trầm cảm.

Na…
Nanase

04/2016

@Nanase 04/2016
#4
Ưng 32
Vàng quan điểm
Ngày xưa bị đá trầm cảm cả năm, bỏ học năm 1, gần như k ra khỏi phòng.. đi khám bác sĩ bảo trầm cảm rồi kê cho thuốc gì mà ngủ 15-16h 1 ngày.

Giờ gần chục năm r mỗi lần nhìn thấy con bé đó lại cảm thấy tim đập thình thịch, khó thở..

Cũng may block rồi nếu k k chịu nổi

Mé…
Méo Care

@Méo Care
#5
Ưng 6
Trầm cảm còn nguy hiểm hơn rất nhiều bệnh vì nó hoàn toàn có thể dẫn đến chết người và người thân hay chính người bệnh còn ko biết mình bị trầm cảm.

Cảm giác k có cách nào thoát ra cả


Gửi từ Xiaomi M2101K7AG bằng vozFApp

Sp…
Spiderman (Peter Parker)

@Spiderman (Peter Parker)
#8
Ưng 13
Reg nick lên voz chửi nhau

Tr…
TranTienHung

06/2008

@TranTienHung 06/2008
#9
Ưng 20
Gạch 3

T thấy nhiều người khuyên tập món này để trị trầm cảm

wi…
windgreen

@windgreen
#11
Ưng 6
View attachment 1016100
T thấy nhiều người khuyên tập món này để trị trầm cảm
bị nặng hơn r thím. mới hôm qua quyết tâm ra khỏi nhà đi sửa xe cf các thứ. mới rửa được con xe bạn rủ vào làm 2 ván có boom xong ở lì trong nhà luôn

Yg…
Ygritte

06/2013

@Ygritte 06/2013
#13
Ưng 19
Cảm giác k có cách nào thoát ra cả


Gửi từ Xiaomi M2101K7AG bằng vozFApp
Ko tự khỏi đc đâu thím, giống như bị gãy tay hay bị bệnh về tim, gan thông thường đó, phải can thiệp y tế mới tốt lên đc, trầm cảm nó thay đổi cả những chất dẫn truyền thần kinh trong não, ko phải muốn khỏi là khỏi đc đâu. Thím bị thì nên cố gắng đi khám đi, nếu có gia đình hay người thân để chia sẻ thì càng tốt. Nhưng bệnh này có cái khổ là hầu như những người xung quanh ko hiểu đây là bệnh, cho rằng người bệnh lười biếng, làm trò...(vì người bệnh có xu hướng thu mình, ngại giao tiếp, mất động lực) mà ko hiểu rằng đó là BIÊỦ HIỆN, chứ ko phải NGUYÊN NHÂN của bệnh.

Oo…
Oops !

@Oops !
#14
Ưng 10
Gạch 50
Ngược dòng
Trầm cảm thì nên tìm cái cầu nào cao cao nhảy xuống để hết trầm cảm. Sống còn đéo biết cách sống thì than thở cái gì. Chưa bao giờ cảm thấy bị trầm cảm hay cuộc sống bế tắc. Chỉ có bọn loser đéo biết cách sống, đéo biết cách giải quyết vấn đề mới vịn vào cái cớ trầm cảm để ăn vạ.

Đo…
Đoàn Chín Thuần

08/2020

@Đoàn Chín Thuần 08/2020
#16
Ưng 9
Tôi nghĩ, nếu sống mà mỗi ngày đều đau khổ tinh thần cùng cực.
Thì ra đi cũng là cách giải thoát nhẹ nhàng.

Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp

We…
Webmoney

09/2021

@Webmoney 09/2021
#18
Ưng 4
classic

Au…
Autumn Wind

08/2010

@Autumn Wind 08/2010
#20
Ưng 6
Chắc mình thuộc tuýp hơi dị. Thích sống 1 mình, ko cảm thấy buồn, nghiện công việc.

ph…
phant0mlord

@phant0mlord
#21
Ưng 40
Vàng quan điểm
Thời buổi này dễ trầm cảm lắm, tiếp cận thông tin quá nhiều dẫn tới xử lý nhiều và treo máy nếu máy ko đủ mạnh.
Lên fb, báo toàn chủ tịch 2-3x tuổi đi mẹc đi bim, lê sụt, ở biệt thự, ném trăm triệu, tỷ bạc ra như rác xong nhìn lại bản thân sự nghiệp chưa bằng ai, lương dăm ba chục củ khoai, đất đai mua ko lại, vàng bạc thì phi mã, tiền tài mò ko ra ( thường thì ng ta nhìn lên chứ ít khi nhìn xuống tụi kém hơn mình lắm),
Rồi áp lực lấy vợ chồng, có vợ chồng rồi thì con cái, có con cái rồi thì so con với nhau, nuôi nó lên ng, chạy trường chạy điểm.
Quanh đi quẩn lại thì mình thấy do có cơ hội tiếp xúc với nhiều thông tin hơn ngày trước nên nó mới dễ trầm cảm hơn, trc các cụ cũng có đầy mối lo như mình nhưng chẳng thấy ai nói gì, gắng mà vượt qua, mình cho rằng vì thông tin các cụ ít hơn nên hầu hết sẽ chỉ tiệm cận bản thân hoặc hơn 1 chút, có vài trường hợp cá biệt vượt hẳn nên các cụ có ý trí phấn đấu hơn, chưa kể chịu khổ quen rồi.

Cảm giác cô đơn mà ếu biết nói với ai, gia đình thì ko thể vì mình là con trai, mình yếu đuối thì sao làm chỗ giựa đc cho mn, bạn bè thì ai cũng có nỗi khổ, nói ra sướng mình nhưng khổ nó phải nghe, vợ con thì ko có, nhiều khi lên voz chém gió cũng đỡ chán hơn thật, kiểu tâm sự với người lạ, ếu biết ai là ai, dễ xạo ke hơn

Oo…
Oops !

@Oops !
#22
Gạch 17
Ngược dòng
Thời buổi này dễ trầm cảm lắm, tiếp cận thông tin quá nhiều dẫn tới xử lý nhiều và treo máy nếu máy ko đủ mạnh.
Lên fb, báo toàn chủ tịch 2-3x tuổi đi mẹc đi bim, lê sụt, ở biệt thự, ném trăm triệu, tỷ bạc ra như rác xong nhìn lại bản thân sự nghiệp chưa bằng ai, lương dăm ba chục củ khoai, đất đai mua ko lại, vàng bạc thì phi mã, tiền tài mò ko ra ( thường thì ng ta nhìn lên chứ ít khi nhìn xuống tụi kém hơn mình lắm),
Rồi áp lực lấy vợ chồng, có vợ chồng rồi thì con cái, có con cái rồi thì so con với nhau, nuôi nó lên ng, chạy trường chạy điểm.
Quanh đi quẩn lại thì mình thấy do có cơ hội tiếp xúc với nhiều thông tin hơn ngày trước nên nó mới dễ trầm cảm hơn, trc các cụ cũng có đầy mối lo như mình nhưng chẳng thấy ai nói gì, gắng mà vượt qua, mình cho rằng vì thông tin các cú ít hơn nên hầu hết sẽ chỉ tiệm cận bản thân hoặc hơn 1 chút, có vài trường hợp cá biệt vượt hẳn nên các cụ có ý trí phấn đấu hơn, chưa kể chịu khổ quen rồi.

Cảm giác cô đơn mà ếu biết nói với ai, gia đình thì ko thể vì mình là con trai, mình yếu đuối thì sao làm chỗ giựa đc cho mn, bạn bè thì ai cũng có nỗi khổ, nói ra sướng mình nhưng khổ nó phải nghe, vợ con thì ko có, nhiều khi lên voz chém gió cũng đỡ chán hơn thật, kiểu tâm sự với người lạ, ếu biết ai là ai, dễ xạo ke hơn
Thế thì còn chờ gì nữa mà không reset làm lại cuộc đời mới đi bạn ?

Oo…
Oops !

@Oops !
#24
Ưng 5
Gạch 15
Ngược dòng
Điên à thế kỉ XXI rồi tư tưởng gì kỳ vậy thế mấy đứa nổi tiếng nó có loser đâu mà nó vẫn trầm cảm đấy

via theNEXTvoz for iPhone
Đó là do nó không biết cách giải quyết vấn đề nó gặp phải. Đâu phải cứ giàu là không loser ? Anh giàu nhưng anh đéo có nổi 1 mối quan hệ "bạn bè" thì anh vẫn loser thôi.

Thằng nào cũng than trầm cảm ở page 1, vậy hỏi khí không lý do gì khiến bọn này trầm cảm ? Không có tiền, thất nghiệp, không có bạn bè, hay không có nổi 1 bữa ăn đầy đủ như người ta ? Tới cái lý do trầm cảm là gì còn đéo biết thì lại không chịu nhận là loser.

Ch…
ChungMayBietGi

01/2021

@ChungMayBietGi 01/2021
#26
Ưng 34
Vàng quan điểm
Trầm cảm ở thể bệnh nó khá thốn, nó vắt kiệt dopamine làm cho mình dù biết là muốn làm 1 việc nhưng bộ não ko ra lệnh đc và thay vào đó nó luôn tự thuyết phục chính nó là "làm làm đéo gì, chả có ý nghĩa gì"

Trải nghiệm bản thân, từng dính vì bad trip chơi đồ, muốn đi uống nước còn đéo nhấc ass lên đc, tao chả có chuyện gì buồn phiền đau khổ, vẫn bị nó vật như bt

Mấy thằng chưa bị, cho là mình mạnh mẽ, tưởng là mình cấp tiến, nhưng thật ra là ngược lại chỉ đơn giản là chưa được nếm mùi

So…
SovietMarch

08/2014

@SovietMarch 08/2014
#30
Ưng 7
Mình từng bị trầm cảm và rất sợ cái chết. Nhưng sau đó mình được nghe thiền sư Thích Nhất Hạnh nói về cái chết và khổ đau thì đã giác ngộ và trưởng thành hơn rất nhiều.

Yo…
YourFace

11/2021

@YourFace 11/2021
#34
Ưng 17
Nguy hiểm lắm, bị rồi mới biết.
Nói thật mình sống đủ trải nghiệm, có kiến thức, biết mình là ai, cần làm gì, có mục tiêu sống rõ ràng. Mà lúc bị trầm cảm, rối loạn lo âu còn mãi mới điều chỉnh được. Nên mấy đứa trẻ với phụ nữ sau sinh thì éo nghĩ gì ngoài reset luôn.
Tôi mới bị nửa năm trước, lúc bị mới biết. Éo nói mạnh được

lu…
luomlonz

09/2021

@luomlonz 09/2021
#38
Ưng 5
trầm cảm thì lên voz vật nhau là vui ngay, dễ í mà

fa…
fanfan1234

06/2021

@fanfan1234 06/2021
#40
Ưng 7
Trầm cảm cách duy nhất chữa là nói được ra với người đã tạo nên cái trầm cảm (thường là bố/mẹ/vợ). Bởi vì trầm cảm nó thường bắt đầu từ cái rất nhỏ, nhưng cứ bồi đắp dần khi mình mặc định, mỗi sự việc mình đều phải xử lí theo hướng người kia nói. Dần dà nó tích trong lòng cộng với yếu tố bên ngoài như bạn bè, fb, game onlin voz thì nó bắt đầu đến phase vòng lặp. Buồn tìm bạn bè, lên fb để tìm thứ thư giãn thì lại đập vào toàn khoe tiền khoe của, hạnh phúc, thành đạt thế này thế nọ, vào game để chơi cho vui thì toàn gặp top nạp. Lúc đấy sẽ suy nghĩ, tại sao người khác, tại sao mình ko được thế. Thế xong sau khi lặp đến một độ, đến phase lựa chọn. Thường đến phase này, người đó cũng nhận ra mình bị rồi. Có người sẽ tìm hướng giải quyết là nói ra (đi bệnh viện bác sĩ cũng bảo thế + cho thuốc thôi), còn có người sẽ chấp nhận tiến vào cái kết. Người dám tìm hướng giải quyết rất là dũng cảm vì khát vọng sống lớn và chấp nhận bỏ hết tất cả thể diện của mình
Tôi nói với vợ cho tôi đi cặp bồ gái gú cho đỡ trầm cảm thế là nó đuổi tôi ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng. Đời

hy…
hydro1982

06/2012

@hydro1982 06/2012
#41
Ưng 11
Ai có dấu hiệu nên đi khám đi nha. Đây là sổ bệnh của tôi. Có nhiều ng ngại đi khám lắm vì bị bệnh nên sợ chổ đông ng ...... Phần sợ ng ta kỳ thị. Đợt tui đi lấy thuốc gặp 2 a chở nhau vào nói tào lao khám bệnh này bệnh kia ko dám nói khám tâm lý hay tâm thần cuối cùng cũng khai thế là cho vô phòng....... Đi bệnh viện tâm thân mà nói đi khám e bị đau ở tay vòng vo.......

ch…
chotanghinh

09/2013

@chotanghinh 09/2013
#42
Ưng 16
có ông anh trước bị trầm cảm, bề ngoài thì vẫn tươi cười, pha trò bình thường lắm. Nhưng thi thoảng để ý thì hay có biểu hiện rất lạ. Có hôm ngồi chơi bài thôi, ông về bét cái tự dưng hét to chửi "ĐKM" xong ném sấp bài trên tay bay cả cái phòng xong thì hối hận bảo xin lỗi anh nóng quá, cười hề hề ngay. Cả nhà lúc đấy mới thấy lạ, cho đi khám thì ra bị trầm cảm.

Bi…
Bishop.Rider

03/2013

@Bishop.Rider 03/2013
#43
Ưng 8
Anh nói đúng rồi đấy, phải có lý do làm con người ta vào đường cùng, nếu biết cách + bản lĩnh thì vượt qua, không thì quay đầu đi đường khác. Còn cái bọn than vãn và lười biếng thì nó chỉ có nằm yên ăn bám và rên thôi.
Ngoài ra thì còn 1 cách nữa để xả bớt trầm cảm là tìm 1 thú vui nào đó mà tiêu tiền.
Như tôi, lúc nào thấy khó ở trong người quá thì xả tiền: khi thì làm dàn loa, khi thì làm cái máy chơi game, khi thì làm bộ pha cafe thủ công,... Vợ nó biết tôi khó ở nên khi mua về cũng không ý kiến, vì nó biết tôi mà reset thì nó cũng méo mồm.
Thế nên các anh hãy tập trung mà kiếm tiền đi.

hy…
hydro1982

06/2012

@hydro1982 06/2012
#47
Ưng 6
Tên này là tên con gái mà anh
Do ô bà đặt ngu thôi fen..... E gái tui tên Hiếu tui tên Hà ...... Hồi xưa đi học ng ta viết giấy khen còn thêm chữ thị vào giấy khen làm tui khóc mấy ngày. E gái thì nó nói nó muốn bỏ học nếu ko đổi tên??????

Ch…
ChungMayBietGi

01/2021

@ChungMayBietGi 01/2021
#52
Ưng 5
Ngoài ra thì còn 1 cách nữa để xả bớt trầm cảm là tìm 1 thú vui nào đó mà tiêu tiền.
Như tôi, lúc nào thấy khó ở trong người quá thì xả tiền: khi thì làm dàn loa, khi thì làm cái máy chơi game, khi thì làm bộ pha cafe thủ công,... Vợ nó biết tôi khó ở nên khi mua về cũng không ý kiến, vì nó biết tôi mà reset thì nó cũng méo mồm.
Thế nên các anh hãy tập trung mà kiếm tiền đi.
bác này chuẩn, hobby nó giúp mình tạm đưa điểm tập trung tâm trí của mình vào 1 cái khác, nó giúp khá nhiều. Cá nhân e thấy chơi cá mú thủy sinh cũng là 1 môn therapy cực tốt

Nỗ…
Nỗi_Buồn_Còn_Lại

11/2021

@Nỗi_Buồn_Còn_Lại 11/2021
#54
Ưng 18
Người không bị vui lòng hiểu biết đừng buông lời mỉa mai. Hiểu biết là đây là bệnh thật cần được điều trị, nó giống như bệnh gan, bệnh tim... Trầm cảm không phải tự nhiên nghĩ ra và tự dùng suy nghĩ mà tự chữa trầm cảm kiểu khuyên người ta "nên vui đi, nên đi chơi, nên tập thể dục đi" không khác gì khuyên người nghèo "giàu đi là hết khổ à" hay khuyên người đau tim "cho tim đập chậm tí thôi là hết.". Hãy respect và điều trị khi có thể.

tu…
tungxy

11/2011

@tungxy 11/2011
#58
Ưng 14
má công ty vừa có 1 ông anh 5x mới treo cổ tự tử hôm kia. Kinh tế ổn định, có thể nói là mạnh luôn. Chỉ vì làm nhiều quá, rồi ngày đêm chăm ông em trai đang bị ung thư (biết chắc sẽ chết) mà nghỉ quẩn rồi chết.
Trước hôm mất vẫn lên chụp hình đầu năm cùng anh em. Một tay ổng nuôi lớn các em ăn học tới khi thành tài có nhà cửa, xe cộ đàng hoàng. Chỉ vì ân hận không cứu được em mình mà stress rồi đi luôn. Bệnh này tuyệt đối không được coi thường nha các mẹ. À trước khi mất ổng có nói là mị mất ngủ thường xuyên.

zz…
zzzherozzz14

02/2012

@zzzherozzz14 02/2012
#63
Ưng 6
Không biết tại sao việt nam mình coi nhẹ về các bệnh về tâm lý. Giấu diếm sợ kì thị, bên tây lông sức khoẻ tinh thần họ coi trọng ngang với sức khoẻ thể chất. Mấy ông sếp bên này than như chó khi mà nhân viên có ai mà mới gặp chuyện buồn thì phải tâm sự với họ. Nặng quá thì công ty đài thọ mấy buổi gặp bs tâm lí.

bi…
bimtrum

06/2010

@bimtrum 06/2010
#64
Ưng 8
trước yêu 1 em bị trầm cảm. Phải nói là nhức đầu vãi lều. Toàn thích gây chuyện cãi nhau, chuyện bé xé ra to rồi toàn bảo đời như l, xong tự cách ly mình với thế giới rồi muốn chết vì đéo ai quan tâm mình Quen em ấy mà thấy cuộc sống nó bị tụt lùi hẳn.

Đc cái khả năng giường chiếu của em ấy thì bù lại, em thích thể loại bdsm nữa nên tôi mới ngu muội quen cả năm

No…
Nothing_Relevant

@Nothing_Relevant
#71
Ưng 8
Tôi từng bị 2 năm. Giờ đã khỏi, lấy vợ, sắp có con, công việc ổn nhưng hệ lụy của nó vẫn còn và ảnh hưởng khá tới công việc
Để tránh cái này thì nên sống tích cực, suy nghĩ thoáng ra và đặc biệt là có nhiều người bên cạnh. Trầm cảm nặng nhất chính là khi cảm giác đếu có ai bên cạnh mình cả
Thôi đi anh. Anh thoát khỏi trầm cảm rồi thì nghĩ thế chứ người đang bị trầm cảm thì nên tránh cái suy nghĩ " nên sống tích cực, suy nghĩ thoáng ra" nhé. Cái này là chất độc đấy
Thế là a ếu đọc cái dòng cuối của tôi rồi.
Cái gì cũng có 2 mặt, ếu chịu đc thì trầm cảm, chịu được thì mạnh mẽ hơn, sau gặp tình huống tương tự có kinh nghiệm tự giải quyết vấn đề.
Mấy bố dễ trầm cảm chẳng qua là toàn tiêu cực nhìn vào 1 mặt của vấn đề và ếu có động lực phấn đấu thôi, tìm ra động lực để phấn đấu cái thì chỉ có làm chứ thòi gian ếu đâu mà suy nghĩ để trầm cảm.
Dễ như thế đã chả ai trầm cảm. Ai bảo anh người bị trầm cảm không có động lực phấn đấu? Không muốn suy nghĩ tích cực?
Những người như anh là những người dễ giết chết người trầm cảm nhất. Tôi hy vọng người thân xung quanh anh không ai bị trầm cảm.

ma…
maxtor

@maxtor
#74
Ưng 10
Không biết tại sao việt nam mình coi nhẹ về các bệnh về tâm lý. Giấu diếm sợ kì thị, bên tây lông sức khoẻ tinh thần họ coi trọng ngang với sức khoẻ thể chất. Mấy ông sếp bên này than như chó khi mà nhân viên có ai mà mới gặp chuyện buồn thì phải tâm sự với họ. Nặng quá thì công ty đài thọ mấy buổi gặp bs tâm lí.

Có lẽ vì trầm cảm được xem là một vấn đề tâm lý, và đa số người bình thường cho rằng đã là tâm lý thì con người phải ý thức được và có thể tự điều khiển được bằng ý chí chủ quan của cá nhân, vì tâm lý hay ý thức phản ảnh ở bộ não và chúng ta (rõ ràng) làm chủ hoàn toàn những suy nghĩ trong não mình.

Thực ra điều này không hẳn là sai. Mình được biết có thứ phương pháp tinh thần gọi là tự kỷ ám thị và nó như kiểu dùng sức mạnh ý chí một cách áp đặt để đạt mục tiêu. Thí dụ, buổi sáng ai cũng thích một bữa ăn ngon, tiện lợi, còn mình lại đi uống một thứ bột dinh dưỡng mà người bình thường sẽ thấy có mùi rất ghê, và đúng là mùi khó uống thật. Nhưng mình dùng sức mạnh tinh thần để tự nhắc bản thân: Mày nhất định phải uống thứ này mỗi sáng, nếu không cơ thể mày sẽ không có đủ những dinh dưỡng lý tưởng như mày đang tưởng tượng là mày sẽ có. Và thế là sáng nào mình cũng uống bột đó, bất chấp nhiều món ăn rất ngon vẫn sẵn sàng như phở, xôi,... Mình còn có suy nghĩ (hơi quái gở) là nếu có một điều gì không hay xảy ra, thì hẳn cuộc đời này như một trò chơi và trời đang tăng level để thử độ thi gan của mình. Nhưng chính những ý nghĩ áp đặt không bình thường này đôi khi lại giúp mình đi tiếp

Tuy tự cho rằng bản thân chưa bị trầm cảm bao giờ, nhưng mình tuyệt nhiên không bao giờ rủa xả những người bị trầm cảm. Đơn giản, mình không phải họ, không thể biết thế giới quan của họ là méo mó hay có vấn đề thật sự. Nếu những người trầm cảm là "không biết sống, nên chết hết đi", ngành tâm lý học và bác sĩ tâm lý đã không ra đời và ngày càng giữ nhiều vai trò trong cuộc sống hiện đại

Yg…
Ygritte

06/2013

@Ygritte 06/2013
#75
Ưng 9
Thôi đi anh. Anh thoát khỏi trầm cảm rồi thì nghĩ thế chứ người đang bị trầm cảm thì nên tránh cái suy nghĩ " nên sống tích cực, suy nghĩ thoáng ra" nhé. Cái này là chất độc đấy

Dễ như thế đã chả ai trầm cảm. Ai bảo anh người bị trầm cảm không có động lực phấn đấu? Không muốn suy nghĩ tích cực?
Những người như anh là những người dễ giết chết người trầm cảm nhất. Tôi hy vọng người thân xung quanh anh không ai bị trầm cảm.
Đầy người giàu có nổi tiếng vẫn tự tử vì trầm cảm, thằng đó chắc ko biết đến Robin Williams, Chester Bennington, Kate Spade, Anthony Bourdain hay đám idol Hàn...

da…
daboywholived

11/2020

@daboywholived 11/2020
#76
Ưng 12
stress thôi mà gặp mấy thằng bảo "vui lên đi" "có gì phải buồn" đúng chán nói thế mà hết ngay thì tao đi ra đường gặp mấy người ăn xin nói "sao phải khổ thế giàu lên đi" cho họ bớt khổ

No…
Nothing_Relevant

@Nothing_Relevant
#77
Ưng 13
Có lẽ vì trầm cảm được xem là một vấn đề tâm lý, và đa số người bình thường cho rằng đã là tâm lý thì con người phải ý thức được và có thể tự điều khiển được bằng ý chí chủ quan của cá nhân, vì tâm lý hay ý thức phản ảnh ở bộ não và chúng ta (rõ ràng) làm chủ hoàn toàn những suy nghĩ trong não mình.

Thực ra điều này không hẳn là sai. Mình được biết có thứ phương pháp tinh thần gọi là tự kỷ ám thị và nó như kiểu dùng sức mạnh ý chí một cách áp đặt để đạt mục tiêu. Thí dụ, buổi sáng ai cũng thích một bữa ăn ngon, tiện lợi, còn mình lại đi uống một thứ bột dinh dưỡng mà người bình thường sẽ thấy có mùi rất ghê, và đúng là mùi khó uống thật. Nhưng mình dùng sức mạnh tinh thần để tự nhắc bản thân: Mày nhất định phải uống thứ này mỗi sáng, nếu không cơ thể mày sẽ không có đủ những dinh dưỡng lý tưởng như mày đang tưởng tượng là mày sẽ có. Và thế là sáng nào mình cũng uống bột đó, bất chấp nhiều món ăn rất ngon vẫn sẵn sàng như phở, xôi,... Mình còn có suy nghĩ (hơi quái gở) là nếu có một điều gì không hay xảy ra, thì hẳn cuộc đời này như một trò chơi và trời đang tăng level để thử độ thi gan của mình. Nhưng chính những ý nghĩ áp đặt không bình thường này đôi khi lại giúp mình đi tiếp

Tuy tự cho rằng bản thân chưa bị trầm cảm bao giờ, nhưng mình tuyệt nhiên không bao giờ rủa xả những người bị trầm cảm. Đơn giản, mình không phải họ, không thể biết thế giới quan của họ là méo mó hay có vấn đề thật sự. Nếu những người trầm cảm là "không biết sống, nên chết hết đi", ngành tâm lý học và bác sĩ tâm lý đã không ra đời và ngày càng giữ nhiều vai trò trong cuộc sống hiện đại
Tự kỷ ám thị không phải cách đâu fence.
Về căn bản để chữa trầm cảm cần kết hợp nhứng yếu tố sau
  • Nghỉ ngơi: Thời gian là cách chữa tốt nhất. Ăn uống sinh hoạt đều đặn, không cố gắng làm việc gì quá căng thẳng.
  • Tránh các nguồn cơn gây trầm cảm. Nếu stress là vì công việc thì nghỉ việc, nếu stress vì tình cảm (bị chia tay) thì vứt hết các tác nhân có thể làm mình gợi lại ký ức đi (bỏ hết quà, đồ vật, điện thoại xóa hết ảnh, block facebook,...)
  • Xây dựng các thói quen dopamine detox: Làm những việc tỉ mỉ mà mình trước ấy cảm thấy rất chán như quét nhà, đọc sách, đi bộ trong cả ngày, trong giai đoạn này tránh các thứ tạo dopamine tức thời như điện thoại, tivi,...
  • Nếu nặng thì phải dùng thuốc và có hướng dẫn của bác sĩ.
Nên nhớ trầm cảm là 1 loại rối loạn BỆNH LÝ, giống như đứt tay, đứt chân, tức cần một sự hồi phục bằng khả năng recover tự nhiên của cơ thể.

Còn mọi cách cố nhồi thêm suy nghĩ này mục tiêu nọ vào đầu là những cách đem lại dopamine tức thời cho người bệnh. Khi lượng dopamine này qua đi lập tức thấy trống rỗng và stress hơn rất nhiều.

da…
daboywholived

11/2020

@daboywholived 11/2020
#78
Ưng 4
Trầm cảm thì nên tìm cái cầu nào cao cao nhảy xuống để hết trầm cảm. Sống còn đéo biết cách sống thì than thở cái gì. Chưa bao giờ cảm thấy bị trầm cảm hay cuộc sống bế tắc. Chỉ có bọn loser đéo biết cách sống, đéo biết cách giải quyết vấn đề mới vịn vào cái cớ trầm cảm để ăn vạ.
thôi khai thật đi anh đang bị trầm cảm đúng ko lên mạng xỉ vả những người xa lạ cũng là 1 cách xả stress tốt đấy, khá khen cho anh

NG…
NGUYEN2NV

05/2013

@NGUYEN2NV 05/2013
#81
Ưng 10
Tuy tự cho rằng bản thân chưa bị trầm cảm bao giờ, nhưng mình tuyệt nhiên không bao giờ rủa xả những người bị trầm cảm. Đơn giản, mình không phải họ, không thể biết thế giới quan của họ là méo mó hay có vấn đề thật sự. Nếu những người trầm cảm là "không biết sống, nên chết hết đi", ngành tâm lý học và bác sĩ tâm lý đã không ra đời và ngày càng giữ nhiều vai trò trong cuộc sống hiện đại
Mình đồng ý với fen điểm này. Mình ko phải là họ, ko biết những điều họ đang trải qua, khó khăn hay khổ sở thế nào. Phán xét người khác bao giờ cũng dễ dàng hơn là thông cảm, tôn trọng. Và theo khoa học, trầm cảm là bệnh lý thật sự. Hy vọng khi xã hội phát triển từng ngày thì những comment chê bai người trầm cảm là yếu đuối sẽ bớt dần.

No…
Nothing_Relevant

@Nothing_Relevant
#82
Ưng 5
Trầm cảm là một loại bệnh các thím mua thuốc uống là khỏi chứ có gì đâu phải chịu đựng rồi dấu diếm. Cơ bản là não bị căng thẳng nên 0 tiết ra các hormone giúp vui vẻ yêu đời, các thím đi khám rồi đem thuốc về uống là vui vẻ yêu đời hết chán nản. Tình yêu nỗi buồn stress nọ kia đều là các phản ứng hóa học trong não hết
Tôi thấy comment của anh buồn cười quá. Ai nói anh uống thuốc là hết? Gấu tôi uống thuốc trầm cảm 5 năm nay rồi, đợt cuối năm vừa rồi có bỏ thuốc mấy bữa + công việc stress cái là lại tái phát phải nhập viện đấy. Nó không dễ thế đâu.

Mu…
Mun xinh

08/2013

@Mun xinh 08/2013
#84
Gạch 6
Tôi nghĩ trầm cảm là do tâm lý yếu thôi. Chứ nếu tâm lý vững vàng thì vượt qua đơn giản.
Cứ nghĩ thế này: Ngày xưa các cụ chiến tranh rồi nghèo khó mà có thấy ai trầm cảm, có thấy ai nhảy cầu đâu. Đơn giản là vì có quá nhiều cái khó khăn, khiến con người trở nên mạnh mẽ.
Còn bây giờ xã hội hiện đại, sung sướng nhiều hơn. Nên những người trầm cảm đa phần là sống yên bình từ nhỏ, đột nhiên gặp 1 cú sốc nào đó về tâm lý nên không vượt qua được. Cái này thực ra thì cũng không đáng trách và cũng không nên trách, vì xã hội đâu phải lúc nào cũng chiến tranh liên miên để con người chịu khổ quen được.

Bản thân tôi gặp quá nhiều cú sốc tâm lý từ nhỏ, lớn lên nó thành chai lì cảm xúc rồi. Giờ gặp chuyện gì buồn thì vẫn buồn, nhưng tự biết thích nghi tìm cách quên nó đi bằng việc để tâm vào những thứ khác. Chứ khi gặp chuyện buồn thì càng nghĩ về nó càng thấy buồn và chán nản, từ đó sinh ra trầm cảm sớm muộn thôi.

Thế nên biết vậy để sau này có con cái thì tìm cách rèn giũa cho nó từ nhỏ để sau lớn lên trở thành người bản lĩnh, không bị mấy cái cú sốc tâm lý đầu đời nó hạ gục thôi.

Th…
The Night's Watch

06/2014

@The Night's Watch 06/2014
#86
Ưng 5
Ai chưa hiểu về trầm cảm có thể xem video này, nó là bệnh, và là bệnh nguy hiểm

Oo…
Oops !

@Oops !
#87
Gạch 6
Tôi thấy comment của anh buồn cười quá. Ai nói anh uống thuốc là hết? Gấu tôi uống thuốc trầm cảm 5 năm nay rồi, đợt cuối năm vừa rồi có bỏ thuốc mấy bữa + công việc stress cái là lại tái phát phải nhập viện đấy. Nó không dễ thế đâu.
Thế thì a nên xem lại gấu anh vì cái gì mà "trầm cảm", đi làm bị sếp bắt làm những trò không thích ? Bị đồng nghiệp bắt làm những chuyện không thích ? Hay ở nhà bị .... Chứ chẳng ai tự nhiên mà phải bế tắc tới nổi k có thuốc phải đi viện cả.

Oo…
Oops !

@Oops !
#91
Gạch 4
đéo ai phải giờ vờ trầm cảm làm đéo gì cả voz chứ có phải cái động GenZ đâu anh. Đúng là to đầu mà dại lớn dái mà ngu
T thấy 1 rổ trầm cảm ở page 1 kìa trầm cảm vì thất nghiệp nhưng đéo chịu đi làm vì sợ nhục

Ka…
Kanon no Uta

@Kanon no Uta
#100
Ưng 12
Tự nhiên mọi người đang bàn luận lịch sự cái có một anh ở đâu vào hung hăng rủa xả, trù người ta chết này nọ. Tưởng làm như thế là thấy mình mạnh mẽ, thượng đẳng? Có ngon thì đem mấy câu rủa đó dành cho con cho cái, cho cha cho mẹ, cho vợ ở nhà lúc họ than thở đi!

Nói nôm na như thế này: Bất kỳ những hành động nào như làm việc có thành quả, tập thể dục, xxx, chơi, hút cần... đều giúp não sản sinh ra dopamine. Vậy nếu vì một lý do gì đó não không sản sinh ra được dopamine thì sao. Lúc đó đâu có lý do gì để người ta đi chơi, sex, giải trí... nữa đúng không?

Ay…
Ayemdi

05/2008

@Ayemdi 05/2008
#101
Ưng 4
Gạch 1
Không rơi vào hoàn cảnh như họ nên không rõ.
Trầm cảm là căn bệnh thời đại, xuất hiện do thiếu niềm tin tôn giáo. Lúc cùng quẫn không còn chỗ bám víu, thay vì tin và cầu nguyện thì họ sẽ có hy vọng sống.
Hơn nữa, tự tử là tội lớn, nghĩ chết là giải thoát nên mới đi đến tự tử, nếu cho họ biết điều gì chờ họ ở bên kia khi họ tự tử, họ sẽ có suy nghĩ khác.
Sống là trải nghiệm, đến và đi không mang theo gì, ai cũng phải chết dù muốn hay không, từ bậc đế vương đến kẻ nghèo khó, thời gian sống rất ngắn ngủi so với thời gian chết, không phải vội.

to…
tomiyasu1

09/2021

@tomiyasu1 09/2021
#106
Ưng 7
Trầm cảm là như thế nào nhỉ? Nhiều khi thấy trăn trở cho cuộc sống thì có. Nhưng chưa bao giờ thấy stress xong trầm cảm như báo miêu tả
Thể nhẹ thì cảm thấy chán nản thường xuyên, tự cô lập với mọi người, thu mình lại, luôn cảm thấy buồn bã. Nặng hơn thì cơ thể mất sức, ko đủ sức đúng theo nghĩa đen để làm các hoạt động cá nhân thông thường. Thể cuối cùng là tự sát.

Ki…
Kimyoungdae

@Kimyoungdae
#107
Ưng 6
Thằng oops kia như kiểu bị bệnh tâm thần nặng ấy nhỉ.

cm…
cmyd102

09/2016

@cmyd102 09/2016
#108
Ưng 5
Không rơi vào hoàn cảnh như họ nên không rõ.
Trầm cảm là căn bệnh thời đại, xuất hiện do thiếu niềm tin tôn giáo. Lúc cùng quẫn không còn chỗ bám víu, thay vì tin và cầu nguyện thì họ sẽ có hy vọng sống.
Hơn nữa, tự tử là tội lớn, nghĩ chết là giải thoát nên mới đi đến tự tử, nếu cho họ biết điều gì chờ họ ở bên kia khi họ tự tử, họ sẽ có suy nghĩ khác.
Sống là trải nghiệm, đến và đi không mang theo gì, ai cũng phải chết dù muốn hay không, từ bậc đế vương đến kẻ nghèo khó, thời gian sống rất ngắn ngủi so với thời gian chết, không phải vội.
Đồng ý với anh là nhờ có niềm tin tôn giáo, người ta mới có hy vọng sống. Nhưng tôn giáo cũng là dao 2 lưỡi, thay vì nói họ không dám tự tử, nói họ sợ chết thì đúng hơn.
Nỗi sợ này khiến họ không dám tận hưởng cuộc sống, tuổi trẻ họ không dám sống thoải mái, tiết kiệm vun vén tiền bạc, mong về già có đủ để chữa bệnh, kéo dài sự sống. Nếu lỡ bệnh tật không thể chữa, cho đến giây phút cuối cùng họ vẫn sợ hãi cái chết. Không thể thanh thản ra đi.
Tôi thấy nhiều người thế này rồi! Thương nhưng chẳng giúp được gì.

to…
tomiyasu1

09/2021

@tomiyasu1 09/2021
#110
Ưng 5
http://www.benhvien103.vn/chan-doan-va-dieu-tri-tram-cam/
Có lẽ khá đầy đủ về trầm cảm, bài viết theo hướng y khoa. Gồm có dịch tễ, phân loại, xác định triệu chứng, cách điều trị, các loại thuốc,... Đọc cho biết thôi chứ nên đi khám bác sĩ.
1. Khí sắc giảm ở phần lớn thời gian trong ngày, hầu như hàng ngày, nhận biết hoặc bởi chính bệnh nhân (ví dụ: cảm giác buồn hoặc cảm xúc trống rỗng) hoặc được quan sát bởi người khác (ví dụ: thấy bệnh nhân khóc). Ghi chú: ở trẻ em và vị thành niên khí sắc có thể bị kích thích.
2. Giảm sút rõ ràng các thích thú/sở thích cho tất cả hoặc hầu như tất cả các hoạt động, có phần lớn thời gian trong ngày, hầu như hàng ngày (được chỉ ra hoặc bởi bệnh nhân, hoặc từ sự quan sát của người khác).
3. Mất khối lượng cơ thể rõ ràng, cả khi không ăn kiêng, hoặc tăng khối lượng cơ thể (ví dụ: thay đổi hơn 5% khối lượng cơ thể trong một tháng), giảm hoặc tăng cảm giác ngon miệng hầu như hàng ngày. Lưu ý: trẻ em mất khả năng đạt được khối lượng cần thiết.
4. Mất ngủ hoặc ngủ nhiều hầu như hàng ngày.
5. Kích động hoặc vận động tâm thần chậm hầu như hàng ngày (được quan sát bởi người khác, không chỉ cảm giác của bệnh nhân là không yên tĩnh hoặc chậm chạp).
6. Mệt mỏi hoặc mất năng lượng hầu như hàng ngày.
7. Cảm giác vô dụng hoặc tội lỗi quá mức (có thể là hoang tưởng) hầu như hàng ngày (không chỉ là tự khiểm trách hoặc kết tội liên quan đến các vấn đề mắc phải).
8. Giảm khả năng suy nghĩ, tập trung chú ý hoặc khó đưa ra quyết định hầu như hàng ngày (bệnh nhân tự thấy, hoặc người khác nhận thấy).
9. Ý nghĩ tiếp tục về cái chết (không chỉ là sợ chết), ý định tự sát tái diễn không có một kế hoạch trước, một hành vi tự sát hoặc một kế hoạch cụ thể để tự sát thành công.
Các mức độ của trầm cảm.
  • Nhẹ: bệnh nhân chỉ có 5-6 triệu chứng, đủ để chẩn đoán, các triệu chứng này ít ảnh hưởng đến chc năng lao động, xã hội của bệnh nhân.
  • Vừa: bệnh nhân có7-8 triệu chứng và bị ảnh hưởng chức năng lao động xã hội rõ ràng.
  • Nặng: bệnh nhân có tất cả các triệu chứng (9), các chức năng xã hội, nghề nghiệp bị ảnh hưởng trầm trọng.

Sh…
Shikamaru Huhuhu

01/2017

@Shikamaru Huhuhu 01/2017
#113
Gạch 7
trầm cái cái đb, toàn mấy thằng tỏ ra khác biệt rồi cho đó làm trầm cảm, lên voz nhắm mắt quơ đại cũng đc mấy trăm thằng

via theNEXTvoz for iPhone

Ch…
ChungMayBietGi

01/2021

@ChungMayBietGi 01/2021
#115
Ưng 7
Bác ơi. Sau bác có đi khám chữa ở đâu không?
Có bác ơi, họ sẽ ko khám quá kỹ (vì nói thật ngành này chưa phát triển đủ mạnh để chữa đc trầm cảm), mà sẽ thường phang ngay mấy viên anti-depressant và mấy viên anti-psychotics, dùng cho cả trầm cảm lẫn rối loạn lo âu, rối loạn hoảng sợ, bla bla...

Cơ mà thuốc anti-depressant nhiều loại vô kể, có loại uống vào thì tốt lên, loại thì uống vào đơ đơ như khúc gỗ vô cảm, loại thì làm bệnh nặng hơn (thề ko chém). Người ta cũng đã đúc kết và suy ra tỉ lệ là chỉ 30% người uống thuốc sẽ cải thiện đc tình hình (và bác nên nhớ là bản thân thuốc ko chữa đc bệnh nhé, nó chỉ như giảm đau thôi, vì thế nên có ng uống mấy cái này cả đời)

Theo cá nhân t thì mọi loại thuốc liên quan đến chữa bệnh tâm thần tâm lý đều ... ko tốt đẹp gì đâu, trải nghiệm cá nhân thì t uống xong nó làm mình đơ đơ như vừa ngủ dậy, nhưng lại rất dễ bị hốt hoảng (sợ vkl thề)...

Nếu bác ko ngại nghe chém gió thì đây t cũng chia sẻ. Cách chữa trầm cảm tốt nhất theo t là phải chủ động kích thích lại cái bộ phận tạo động lực và bộ phận hài lòng với bản thân của não:
  • Một : "nghe những điều mình cần nghe về bản thân, dù vốn mình đã biết là nó đúng, nhưng phải TỪ MIỆNG MỘT NGƯỜI KHÁC". Bộ não của người trầm cảm thường có xu hướng "đéo tin" những cái an ủi từ chính nó thỉnh thoảng nghĩ ra, tuy nhiên nghe người khác nói lại khác hẳn. Không phải tự nhiên nghề Therapy chuyên nghiệp lại có bảng lương kinh khủng ở các nước phát triển, trong khi mấy ông therapist chả làm cái đéo gì ngoài ngồi nói chuyện, kê thuốc placebo cho bệnh nhân. Tóm tắt : tìm được, trình bày được với bạn bè/gia đình, nếu họ tâm lý và hiểu tình hình thì họ sẽ giúp bạn auto khỏi.
  • Hai : Cần phải cố gắng TỰ thuyết phục với bản thân trầm cảm là bệnh - là bệnh khốn nạn mà bộ não khi bị mắc sẽ tự phản bội lại chính nó, nó sẽ có xu hướng phản đối mọi suy nghĩ tự an ủi. Nên việc của mình là cần nhận biết khi nào nó phản đối như thế, và cần phải chủ động tạo ra các suy nghĩ rằng như vậy là không đúng.
  • Ba : Tất nhiên cuối cùng là giữ 1 hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tập thể dục, uống B1/6/12, D3, Omega3.

dl…
dldeparis2

11/2020

@dldeparis2 11/2020
#116
Ưng 4
Đó là do nó không biết cách giải quyết vấn đề nó gặp phải. Đâu phải cứ giàu là không loser ? Anh giàu nhưng anh đéo có nổi 1 mối quan hệ "bạn bè" thì anh vẫn loser thôi.

Thằng nào cũng than trầm cảm ở page 1, vậy hỏi khí không lý do gì khiến bọn này trầm cảm ? Không có tiền, thất nghiệp, không có bạn bè, hay không có nổi 1 bữa ăn đầy đủ như người ta ? Tới cái lý do trầm cảm là gì còn đéo biết thì lại không chịu nhận là loser.
thằng dở người này nó nói đúng kiểu như thế này các fen ạ

Việt Nam trở thành quốc gia hạnh phúc nhất châu Á

còn người khác bị trầm cảm thì theo nó là loser như thế này

Nhật Bản quốc gia có tỉ lệ tự tử cao vào bật nhất thế giới

các fen muốn là Nhật Bản loser hay Việt Nam hạnh phúc nhất nào

Kh…
Khong_hieu_sao_bi_ban

@Khong_hieu_sao_bi_ban
#117
Gạch 4
Shopping, không phải làm gì, ăn uống thoả thích, không phải lo về tiền bạc.
Đại loại những đứa đéo phải nghĩ về cuộc sống thì thường đéo bao giờ bị trầm cảm, và những đứa này bập vào cuộc sống cơm áo gạo tiền và những gánh nặng thì sẽ bị "trầm cảm".
Và cũng có số ít là do shock tâm lý.

via theNEXTvoz for iPhone

Ho…
HoangVu99

07/2020

@HoangVu99 07/2020
#137
Ưng 6
Tôi bị trầm cảm 1 năm rồi, qua tết năm ngoái đang đi học thì bà mẹ bị ung thư giai đoạn cuối, tôi phải bảo lưu để đi chăm, trong thời gian bảo lưu đủ thứ chuyển xảy ra. Lúc mẹ mất, tôi nhốt mình trong phòng mấy tháng trời, chỉ ra đường 15-20 phút ngày. Cảm giác lúc đó giờ nhớ lại vẫn như địa ngục, buồn chán, tuyện vọng, thất vọng... đôi lần cầm con dao lên cắt 1 phát cho xong nhưng mà nghĩ lại hoàn cảnh gia đình thì lại không nỡ. bây giờ đi học lại chán vl, học 1 mình, làm đồ án 1 mình, ăn cơm 1 mình, nhà cả ngày chả có tiếng người.... cảm giác con người lúc nào cũng suy nghĩ tiêu cực, chả có sức muốn làm cái gì, rồi lúc nào cũng nghĩ tiêu cực

Ka…
Kanon no Uta

@Kanon no Uta
#139
Ưng 5
Nó là 1 nửa vấn đề thôi fence ạ.

Sợ nhất là những khi ở 1 mình. Không chỉ là đắm chìm và mê man trong những suy nghĩ tiêu cực mà nó còn có thể kết hợp với việc xung quanh phòng quay cuồng, khó thở, tim đập nhanh, chỉ muốn thoát ra khỏi trạng thái 1 mình đấy. Nó rất khủng khiếp, dày vò.

Việc người thân LUÔN bên cạnh người bị trầm cảm là rất quan trọng.
Có ai bị cái này rồi mới biết là cái não rất thích dụ dỗ mình vào những suy nghĩ tiêu cực. Có một thời gian, cứ mở mắt ra thấy trời mùa đông tối sầm (do đang nghỉ đông ở bên Tây, không học, bạn bè đi hết) là bắt đầu mở điện thoại ra google "I'm not deserve to be loved" "I can't find love", tự đọc rồi tự hành hạ bản thân. Cứ mở mắt ra là nghĩ tới hai câu đó đầu tiên. Nằm một chỗ từ 3 h chiều hôm nay tới 1 h chiều hôm sau, nghĩa là nằm 22 tiếng. Khủng khiếp lắm. Không thiết sống nữa. Dù xét đi xét lại thấy bản thân khá thành công và chẳng thiếu thốn gì, nhưng cứ nhìn xung quanh lại thấy mình loser so với tất cả mọi người. Thậm chí thấy người què cụt đi chơi với bạn bè cũng tủi thân, thấy họ còn được người khác thương yêu hơn mình.

Le…
Leopold123

@Leopold123
#140
Ưng 5
Có ai bị cái này rồi mới biết là cái não rất thích dụ dỗ mình vào những suy nghĩ tiêu cực. Có một thời gian, cứ mở mắt ra thấy trời mùa đông tối sầm (do đang nghỉ đông ở bên Tây, không học, bạn bè đi hết) là bắt đầu mở điện thoại ra google "I'm not deserve to be loved" "I can't find love", tự đọc rồi tự hành hạ bản thân. Cứ mở mắt ra là nghĩ tới hai câu đó đầu tiên. Nằm một chỗ từ 3 h chiều hôm nay tới 1 h chiều hôm sau, nghĩa là nằm 22 tiếng. Khủng khiếp lắm. Không thiết sống nữa. Dù xét đi xét lại thấy bản thân khá thành công và chẳng thiếu thốn gì, nhưng cứ nhìn xung quanh lại thấy mình loser so với tất cả mọi người. Thậm chí thấy người què cụt đi chơi với bạn bè cũng tủi thân, thấy họ còn được người khác thương yêu hơn mình.
Bị rồi mới biết
Nhưng bro nào còn tỉnh táo lập thớt hoặc comment dc thì còn nhẹ
Riêng tôi đợt dịch là nó qua thể trạng mất kiểm soát suy nghĩ và cảm xúc, giờ tôi cũng hiểu tại sao có ngừoi tự sát, vì khi bị trầm cảm nặng là mất quyền kiểm soát tư duy rồi, lúc đó chỉ muốn được giải thoát thôi
Tôi may mắn là còn giữ dc chút lý trí nên lấy lại quyền kiểm soát, giờ cũng còn trầm cảm nhưng nhẹ hơn dịch
To mấy bạn chưa hiểu trầm cảm: Hồi xưa tui hay chữi đám trầm cảm loser lắm, nhưng bị rồi sẽ biết, ko đơn giản có tiền hoặc xxx là hết đâu, mà nó là sự ám ảnh liên tục ko gì làm bản thân cảm thấy vui dc, kể cả điều mà bạn từng đam mê nhất

via theNEXTvoz for iPhone

Ka…
Kanon no Uta

@Kanon no Uta
#142
Ưng 8
Lúc đó nó lên tới cái cấp độ là coi phim thấy tình nhân hay mấy cặp gay nắm tay nhau là tự biên tự diễn nổi máu gato lồng lộn, thấy ghét tụi nó. Thấy cảnh người xung quanh nghỉ Giáng Sinh, lên kế hoạch đi chơi cũng tự biên tự diễn rồi lồng lộn thấy ghét mọi người. Thằng ở trên đầu chơi game, coi phim hài, chỉ muốn giết chết nó vì cái tội tao đang khổ ai cho mày cười. Bật instagram lên thấy người ta đi du lịch, nắm tay nhau xong tự biên tự diễn rồi ghen ghét, lồng lộn lên. Tự cho mình là hèn hạ, không xứng đáng được người khác yêu thương, lên kế hoạch chết để xem có ai thèm dằn vặt không, trách cha mẹ sao sinh mình ra trên đời không được tóc vàng mắt xanh như chúng bạn...

// Xin kể luôn là tui ngoài đời học hành cũng khá, có bạn bè, tiền bạc không thiếu nhé các phen. Nhưng chỉ một mùa đông vừa rồi, 14 ngày nó như 14 năm ở địa ngục.

me…
merika

@merika
#148
Ưng 5
Trầm cảm thì cách tốt nhất là tránh xa mấy thằng óc chó trên voz. Trên này có mấy thằng nó cổ vũ người ta tự tử, tôi cũng đéo hiểu lắm tại sao nhân loại tiến bộ đến mức này lại đẻ ra lắm quái thai súc vật đến vậy.