Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: [tin tức] Từ CES 2022, VinFast tuyên bố bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện từ cuối năm

@Cryolite.
#1

[tin tức] Từ CES 2022, VinFast tuyên bố bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện từ cuối năm

..…
...Batman...

@...Batman...
#2
Ưng 9
đã được dự đoán trước từ đầu

la…
lazura

@lazura
#3
Ưng 4
xe tôi còn chưa kịp update Android Auto mà

cu…
cuongde

10/2007

@cuongde 10/2007
#4
Ưng 15
Gạch 4
Bỏ xe xăng vậy phụ tùng cũng hiếm đi dẫn đến những người đã lỡ mua xe của hãng này hoặc không sửa chữa được hoặc phải chịu mức giá rất cao đúng là tin khủng khiếp với những con người Việt Nam bỏ tiền mua xe của hãng xe Singapore không có uy tín.

la…
lazura

@lazura
#5
Ưng 20
Gạch 7
Vàng quan điểm
Ngược dòng
Bỏ xe xăng vậy phụ tùng cũng hiếm đi dẫn đến những người đã lỡ mua xe của hãng này hoặc không sửa chữa được hoặc phải chịu mức giá rất cao đúng là tin khủng khiếp với những con người Việt Nam bỏ tiền mua xe của hãng xe Singapore không có uy tín.
chủ xe cần mày khóc thuê chắc

cu…
cuongde

10/2007

@cuongde 10/2007
#6
Ưng 8
chủ xe cần mày khóc thuê chắc
Không được quyền nói à? Hãng xe thuê mày theo dõi người ta nói gì à?

te…
tekken

07/2006

@tekken 07/2006
#8
Ưng 25
Vàng quan điểm
Vài năm nữa lại tuyên bố " chúng tôi sẽ bỏ xe điện, tập trung vào phân lô, bán nền..." Mấy con giời mua hàng Vin sáng mắt ra nhé.

Kh…
Khang.Hy.Gia.222

11/2020

@Khang.Hy.Gia.222 11/2020
#9
Ưng 5
Bỏ xe xăng vậy phụ tùng cũng hiếm đi dẫn đến những người đã lỡ mua xe của hãng này hoặc không sửa chữa được hoặc phải chịu mức giá rất cao đúng là tin khủng khiếp với những con người Việt Nam bỏ tiền mua xe của hãng xe Singapore không có uy tín.
thì đấy. thui dẹp giờ đéo có hàng việt cc j hết

Ha…
Hai_Vic_174

@Hai_Vic_174
#10
Ưng 12
Nói gì thì nói như tình trạng ở VN bây giờ thì tôi vẫn chọn chiếc xe đầu tiên của mình là xe xăng, và chỉ cân nhắc mua xe điện khi thực sự dư giả.
Ưu đãi thuế phí chưa thấy gì, hệ thống trạm sạc vẫn còn mỏng. Tóm lại cái xe xăng vẫn cho cảm giác yên tâm hơn.

Gửi từ HUAWEI INE-LX2 bằng vozFApp

Mr…
Mr President 202x

01/2021

@Mr President 202x 01/2021
#11
Ưng 11
chủ xe cần mày khóc thuê chắc
Nó nói đúng rồi, tao là chủ xe t thấy cũng hơi sai sai, không biết là vin nó làm thật hay chém gió lấy tiếng

Kh…
Khang.Hy.Gia.222

11/2020

@Khang.Hy.Gia.222 11/2020
#14
Ưng 4
Gạch 2
Nói gì thì nói như tình trạng ở VN bây giờ thì tôi vẫn chọn chiếc xe đầu tiên của mình là xe xăng, và chỉ cân nhắc mua xe điện khi thực sự dư giả.
Ưu đãi thuế phí chưa thấy gì, hệ thống trạm sạc vẫn còn mỏng. Tóm lại cái xe xăng vẫn cho cảm giác yên tâm hơn.

Gửi từ HUAWEI INE-LX2 bằng vozFApp
tôi hồi học c3 10 năm trc đòi mẹ mua xe đạp điện. giờ nghĩ lại đó là ngu nhất đời. xăng hết vào trạm 1p30s là xong. điện tới khi nào

Kh…
Khang.Hy.Gia.222

11/2020

@Khang.Hy.Gia.222 11/2020
#16
Ưng 6
Gạch 1
Ủa nói ngu chứ sao, tao chủ xe thấy mày nói không đúng thì tao bảo
ngu quá thằng l này.

la…
lazura

@lazura
#17
Ưng 4
Nó nói đúng rồi, tao là chủ xe t thấy cũng hơi sai sai, không biết là vin nó làm thật hay chém gió lấy tiếng
1. Trong bảo hành 5 năm chắc chắn phụ tùng còn thoải mái, sau đó thì tao không biết
2. Vin nó sẽ làm, nhưng phụ thuộc vào doanh số xe điện. Nếu xe điện ngon nó dừng sớm để tập trung sản xuất, còn giai đoạn này mà ngừng thì công nhân vin ngồi chơi mất, nên vẫn làm thôi.
Có 1 điều chắc chắn hơn là sẽ không ra mẫu mới nữa.

mr…
mrvipkundun

05/2013

@mrvipkundun 05/2013
#18
Ưng 5
Gạch 12
Ngược dòng
Không được quyền nói à? Hãng xe thuê mày theo dõi người ta nói gì à?
Những thằng như mày nên xã hội việt nam méo đi lên được đấy. Đồ ngoại đểu cũng khen lấy khen để. Đồ nội xịn thì chê ỏng chê eo. Ngon nhảy vào mà làm quân sư. Vkl thanh niên có đầu dưới không có đầu trên

cu…
cuongde

10/2007

@cuongde 10/2007
#21
Ưng 9
Gạch 3
Những thằng như mày nên xã hội việt nam méo đi lên được đấy. Đồ ngoại đểu cũng khen lấy khen để. Đồ nội xịn thì chê ỏng chê eo. Ngon nhảy vào mà làm quân sư. Vkl thanh niên có đầu dưới không có đầu trên
Chỉ mày mới đi nhận hãng xe Singapore nhập linh kiện về lắp ráp là hàng nội thôi chứ tao thì chịu.

Kh…
Khang.Hy.Gia.222

11/2020

@Khang.Hy.Gia.222 11/2020
#22
Ưng 4
Gạch 2
1. Trong bảo hành 5 năm chắc chắn phụ tùng còn thoải mái, sau đó thì tao không biết
2. Vin nó sẽ làm, nhưng phụ thuộc vào doanh số xe điện. Nếu xe điện ngon nó dừng sớm để tập trung sản xuất, còn giai đoạn này mà ngừng thì công nhân vin ngồi chơi mất, nên vẫn làm thôi.
Có 1 điều chắc chắn hơn là sẽ không ra mẫu mới nữa.
5 năm? rùi năm thứ 6 hư thì vứt xe à?? chửi nó là đúng r còn bênh

la…
lazura

@lazura
#27
Ưng 4
jd 2009, reaction 6k mà phán ngu vcl
cả jd cả reaction thế thì làm sao phán ngu được? chỉ có là tại mày ngu thôi

s2…
s2.heartbreak

@s2.heartbreak
#31
Ưng 9
Làm kèo 5 năm vinfast không còn phụ tùng cho xe xăng nữa đi các vozer

s2…
s2.heartbreak

@s2.heartbreak
#33
Ưng 6
Lũ lại thành hàng limited à

via theNEXTvoz for iPhone
Chủ xe Lux sướng nhé. Không sợ bị lỗi mốt như chủ xe Hyundai. KN

Or…
Oreki Houtarou

@Oreki Houtarou
#37
Ưng 4
Thông tin của bác là thông tin chính xác phỏng ? Hay chỉ nghe thông tin bên lề ? Hóng hớt ?
thanh niên này mấy hôm nay lúc nào mà chẳng spam mỗi câu ý. Còn có biết gì về xe đâu

cl…
cloneteneogi4

@cloneteneogi4
#38
Ưng 4
tất cả tại vốt dơ, Vin đã bảo bán xe lỗ thật mà chúng nó cứ hô hào lỗ thì nghỉ mẹ đi. giờ nghỉ thật

da…
dangodango

07/2014

@dangodango 07/2014
#40
Ưng 18
Gạch 1
Vàng quan điểm
Thông tin của bác là thông tin chính xác phỏng ? Hay chỉ nghe thông tin bên lề ? Hóng hớt ?
Chuẩn đấy, xe thằng Vin chỉ có phông bạt thôi, phụ kiện từ Tàu hết, mấy xe nó toàn nhân viên với Vin nô mua chứ ai ngu đi mua cho nó. Xe Vin đi rụng bánh đầy ngoài đường mà Vin nó mua truyền thông lấp liếm hết. Tôi khuyên anh nào chủ xe thì bán đi ko về sau khổ lắm. Anh @cuongde anh @Khang.Hy.Gia.222 thấy tôi nói chuẩn không. Còn thiếu mấy anh 50 ngàn đô mẽo với mấy anh quen quen nữa thấy đúng vào ưng cho tôi đi.

Fr…
Frodo90

09/2011

@Frodo90 09/2011
#43
Ưng 7
Nguồn lực có hạn nên tập trung một mảng là hợp lý. Sau này nếu có dừng sản xuất thì hãng lại có chính sách ưu đãi từ xe động cơ đốt trong sang xe điện. Vừa rồi tăng giá nhưng thực ra dây chuyền sx tập trung sang xe điện + trả hàng lô cũ nên cũng có thể coi cắt giảm sản lượng xe đông cơ đốt trong rồi.

la…
lazura

@lazura
#55
Ưng 5
Lợi ích trước mắt là ra đường ít bị đụng hàng

Thiệt hại sau này là phụ tùng có thể sẽ khan hiếm.
Nhưng đó là bài toán 5-10 năm sau, lúc đó không khéo chủ xe Lũ up lên xe điện hoặc qua Bmw, Merc, porsche hết rồi
5-10 năm mà phụ tùng đắt thì khác mẹ gì mấy ông Bim nát bây giờ
giờ tôi lỡ cười các ông ấy rồi thì lúc đó quả báo lại đến với tôi à?

yu…
yugiohhh

@yugiohhh
#57
Ưng 11
đặt trước vf9 chưa anh ơi . Giá này là giá a lo được mà
Tôi đặt rồi , anh @Kacee bất ngờ với cái giá ko ?

Hy…
Hyejeong_Dongdong

09/2016

@Hyejeong_Dongdong 09/2016
#58
Ưng 5
Thật ra việc bỏ xăng theo điện nó sẽ là xu thế, nhưng là xu thế vs những nc làm chủ công nghệ, chứ Việt Nam mình đi tắt đón đầu thì chơi kiểu này khác gì nắm đằng lưỡi cho bọn bán công nghệ nó muốn xẻo thế nào thì xẻo

s2…
s2.heartbreak

@s2.heartbreak
#66
Ưng 4
5-10 năm mà phụ tùng đắt thì khác mẹ gì mấy ông Bim nát bây giờ
giờ tôi lỡ cười các ông ấy rồi thì lúc đó quả báo lại đến với tôi à?
Thằng bạn tôi cũng vừa mới mua lux, tôi cũng thấy lo cho nó quá

so…
soc104

02/2013

@soc104 02/2013
#72
Ưng 4
Thật ra việc bỏ xăng theo điện nó sẽ là xu thế, nhưng là xu thế vs những nc làm chủ công nghệ, chứ Việt Nam mình đi tắt đón đầu thì chơi kiểu này khác gì nắm đằng lưỡi cho bọn bán công nghệ nó muốn xẻo thế nào thì xẻo

Xe điện làm chủ công nghệ dễ hơn chứ, chứ giờ bảo tập trung làm cái động cơ xăng + hộp số không biết 50 năm nữa có làm nổi không.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp

No…
Nothing_Relevant

@Nothing_Relevant
#85
Ưng 5
Thông tin của bác là thông tin chính xác phỏng ? Hay chỉ nghe thông tin bên lề ? Hóng hớt ?
Toàn mấy thằng ngu troll ghẻ biết cái đéo gì đâu. Ignore cho nhanh.

Kêu hãng Singapore chuyển sang không đóng thuế cho VN mà đéo biết mặt mũi thuế là cái đéo gì.

fl…
flame1602

12/2007

@flame1602 12/2007
#90
Ưng 13
Tính ra chủ xe VF sướng vl, đến khóc còn có đứa khóc dùm cho nữa. Chả bù với mấy anh chủ Ford, căng băng rôn chết mẹ luôn mà hãng nó đéo quan tâm.
Anh tủ dự đoán giá sai cmnr ) rẻ hơn ảnh đoán kha khá nè.

ox…
oxo159

04/2016

@oxo159 04/2016
#99
Ưng 9
tôi hồi học c3 10 năm trc đòi mẹ mua xe đạp điện. giờ nghĩ lại đó là ngu nhất đời. xăng hết vào trạm 1p30s là xong. điện tới khi nào
Chứ xưa a đòi mua xe đạp xăng, khéo mẹ anh dẫn a ra khoa tâm thần

Fo…
Forzet

@Forzet
#111
Ưng 6
Tôi tưởng nó 1t8 chưa bớt ấy .

Giờ 1t5 bản full, giảm thêm 250tr, tặng gói ADAS 132tr.

Tôi mua doanh nghiệp bớt thêm đc 10% VAT nữa, thuế má chưa biết có kèo thơm ko

Combo thêm giảm thuế TTDB nữa...xe rớt còn 1 tỏi, thôi tung toé

Mà tầm 1.5 tỏi gồm VAT thì riêng bán cho các công ty ko thôi chắc phải tới chục ngàn xe rồi. Vả chết hết đám Everest, Fortuner, Pajero Sport, Canival thậm chí cả Explorer.

Để về báo sếp đặt luôn 2 con VF9 cho máu

Pộ…
Pội Pạc

@Pội Pạc
#151
Ưng 5

an…
anhbx1992

@anhbx1992
#157
Ưng 7
Đậu má mua Cruze thì Chevy khai tử Cruze, GM đóng cửa Chevy ở VN
Mua Lux SA thì Vin bỏ xe xăng sang xe điện
Có hãng nào bơm tiền cho tôi mua xe của đối thủ không?? )

Xe xăng đổi sang điện được ưu đãi thêm 30 củ nhé ae nhưng chưa có ý định đổi
Tôi lường trước vụ này rồi nên tôi bán Cruze mua CX8 mà không phải SA )
Nhà vẫn còn con Colorado thồ hàng, con này có niên hạn nên không quan trọng :v

Xe điện thì tôi cọc con e34, cho đến khi công bố tải trọng tối đa thì tôi bỏ cọc, xét đi xét lại thì điểm sạc vẫn là thứ mà tôi phân vân nhiều, ví dụ 1 trạm sạc có 4 slots (như trạm dưới hầm nhà tôi chẳng hạn, vovahome nghe đồn là hạng đai mần đầu tiên hẳn hoi) đi về thấy 4 ông đang sạc, lại phải canh mẹ lúc nào sạc xong thì đi xuống sạc, cơ mà cắm sạc cũng phải canh me để rút sạc không thì bị charge thêm phí.

Bữa nào đi ra GO!, cũng có 4 slots, thế giờ làm cái event hội anh em EV thì ra đến nơi sạc khác gì mùa chọi trâu ở Đồ Sơn, Trâu 1 ra Trâu 2 vào à :v

Sp…
Spheros

@Spheros
#160
Ưng 4
cháu nứng lồn à mà bảo người khác không xe ??? táp clgt, ??? bố mày đi Dmax vs GLK nhé con chó, éo biết mẹ gì thì ngậm cm mồm vào
Tôi thấy 1 chiếc wibu nổi giận

Yu…
Yuuki K.Kenzy

08/2012

@Yuuki K.Kenzy 08/2012
#162
Ưng 5
Tôi thấy 1 chiếc wibu nổi giận
đợt này cuối năm đang bận với lo việc cưới xin, nay được cái đang bực nên chửi xả trét

vt…
vtalinh

07/2006

@vtalinh 07/2006
#173
Ưng 14
Đéo có tiền chứ cho chó gì ở đây

Thằng cức gà @Yuuki K.Kenzy có tiền làm vin nô mua được con lũ cũ thôi thì cứ ban nick tao đi

Thứ sang mõm xong mua hạng A tao lạ gì
Ban trước cho đỡ sợ, nick mới toanh vào cắn lung tung, ngứa cả đít

Di…
Divupokemon

12/2021

@Divupokemon 12/2021
#187
Ưng 4
Gạch 1
Ơ thế E34 mới ra xếp vào loại nào trong đám xe điện mới? A, B, hay C ? Có cái tên mới hay ko?
Trong khi E35 thành VF8, E36 thành VF9 rồi

Hay vừa ra đời, khách chưa kịp ra biển thì đã thành lỗi mốt, đã thành con rơi?

Hôm nay là 1 ngày hoang mang với những người đã-đang mua xe VF

vt…
vtalinh

07/2006

@vtalinh 07/2006
#188
Ưng 7
bố mày đi GLK nhé đéo phải đi con Raizer, rẻ rách thì khiến m mua à thằng ranh con,
Anh rảnh háng lắm mới đi vật nhau với nick mới đăng ký chưa được 24h

Tôi chả thù oán ai cả, tôi chỉ giữ cho môi trường vật nhau lành mạnh

Các anh cần set kèo ra lập thread riêng nhé

Mr…
Mr.Keung

04/2012

@Mr.Keung 04/2012
#283
Ưng 4
Thích gọi thế nào cũng đc ah dù 2 con chẳng liên quan gì đến nhau?
Trót chém gió thì nói là VF8 rút gọn đi cho nó sang miệng cũng mất gì đâu
Hoặc bảo là con VF6 nâng cấp cũng đc mà.

Chiêu bài lưỡi ko xương của VF với Fan VF nói xuôi ngược gì chẳng đc.kaka

Cơ mà sao vừa bán cho khách, làm khách chưa kịp ra biển mà đã thành lỗi mốt, thành con rơi ko đc mang đi khoe với thiên hạ vậy?

Tại đứa con xấu, đụt, yếu quá chăng?
có vẻ a cay nhỉ ! bạn vừa lấy f34 à nếu lo lỗi một nổ cái giá mình lấy lại cho. Con không bớt sân si đi. Sống mà cứ lo tiêu hộ tiền với tâm trạng người khác không vui nó mệt lắm. Tiền bạn bạn tiêu tiền người ta tiêu đâu ảnh hưởng gì tới nhà bạn.

Th…
ThuongSonTrieuTuLong

@ThuongSonTrieuTuLong
#327
Ưng 10
Gạch 1
Không biết Lũ A có rẻ được đi nghìn nào để mua trải nghiệm ko

Chưa gì anh em đã thương các chủ xe Vin ko có phụ tùng thế, voz tự dưng chan hòa tình người đến lạ
Bọn tôi mua Vinfast toàn người thừa tiền nên các anh đừng lo nhé Ngan già nhà tôi cũng đi con Fadil ghẻ cộng đồng mấy chục nghìn xe, lại còn là spark thay áo nên tôi cũng lo thiếu phụ tùng quá



Anh em đi ô tô thì tôi không nói mà mấy anh em đi xe máy xe bus thương chủ xe Vin thì đúng là cảm động Đi thương cái bọn thừa tiền làm gì

FW…
FWD VietNam

03/2021

@FWD VietNam 03/2021
#365
Ưng 6
Gạch 1
lo chết mẹ đi chứ, mốt hư lầy gì mà thay?
ngu, nói câu này ngu.
Lo bảo hành với mất giá, thường thì đi 5 năm đổi xe là đẹp, mà tình hình này 1 là mất giá 2 là đau đầu mỗi lần sửa chữa. Tiền có phải lá mít đâu mà ko đau đầu!
Mua cái đt Vinsmart 3 củ mà khai tử thì bực, con xe mấy trăm củ mà a coi như lông hồng ah!

via theNEXTvoz for iPhone
fadil là một trong nhưng con nhiều phụ tùng ngoài + rẻ nhất mẹ luôn, đếu hiểu lo gì. Obg ko biết đã đành đến bạn cũng ko biết nữa à?
Có con xe ghẻ nào mà được cứu hộ 24/24 free chưa?
Mà đếu hiểu lo bò trắng răng gì?

Còn tôi thừa biết ông là loại anti bịa ra cái chuyện obg mua fadil rồi? Anti h chất lượng kém vcl

FW…
FWD VietNam

03/2021

@FWD VietNam 03/2021
#391
Ưng 4
Chụp đc thì m card cái thẻ cho t bao nhiêu nào ))

via theNEXTvoz for iPhone
Nói câu này là biết m đéo có rồi khỏi cần câu giờ thể hiện

tao còn lạ cái mặt m anti vin trên box này à

Thất bại nhất của thằng anti vin là để obg đi mua xe vin, thế rút cục là m ngu hay obg m ngu

dk…
dkvn123

06/2010

@dkvn123 06/2010
#395
Ưng 5
đầy, đồng nghiệp tôi
Bảo sao anh giống đồng nghiệp thế

via theNEXTvoz for iPhone

la…
lazura

@lazura
#398
Ưng 4
Nói câu này là biết m đéo có rồi khỏi cần câu giờ thể hiện

tao còn lạ cái mặt m anti vin trên box này à

Thất bại nhất của thằng anti vin là để obg đi mua xe vin, thế rút cục là m ngu hay obg m ngu

Chắc chắn nó ngu rồi.
Obg vất vả mãi mới sắm 1 con xe 4 bánh che mưa che nắng.
Tìm hiểu chán chê mới được con xe ngon bổ rẻ, thì thắng con lớn tướng ngồi nhà, tối ngày ăn bám còn dè bỉu chê bai.
Tưởng tượng mà là obg nó chắc chán lắm

tu…
tuansaker11

06/2010

@tuansaker11 06/2010
#402
Ưng 4
Gạch 1
Nói câu này là biết m đéo có rồi khỏi cần câu giờ thể hiện

tao còn lạ cái mặt m anti vin trên box này à

Thất bại nhất của thằng anti vin là để obg đi mua xe vin, thế rút cục là m ngu hay obg m ngu
T biết mà, cái ngữ chúng mày cũng chỉ đến thế mà thôi.
Để t nhắc lại:
Chê vin mà ko mua xe: ko mua thì im mồm đi.
Chê vin mà mua xe: đm đồ bốc phét, đồ lo bò trắng răng
Đi xe vin mà dám lên youtube kêu lỗi: báo công an.
Đòi ng dùng xe vin phải chứng minh là có sở hữu xe: đồ anti quen thuộc, đồ thất bại.
Mấy bài này quen lắm, đổi cái gì mới hơn đi ))

via theNEXTvoz for iPhone

so…
soc104

02/2013

@soc104 02/2013
#412
Ưng 4
Vl 700tr mua camry 2006, tiền đấy mua 2015 hơn 2 thế hệ luôn còn được, chỉ xạo lờ chém giớ là giỏi.
Nghi thằng này vinno cosplay anti hoặc ăn tiền thằng vượng để tạo hiệu ứng lắm.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp

ba…
bailamos

@bailamos
#428
Ưng 5
mời lên chotot mà nhìn? người ta bảo mua 600tr thì tôi tin thôi. nhiều a chắc sống trên mây
Thôi anh im mồm mẹ vào đi.


Sp…
Spheros

@Spheros
#461
Ưng 6
Trêu hỗn mấy anh VanFin cái bị tay to vả lật mặt. Lạy mấy lạy mới được tha. Thôi giờ đổi qua chuyện xế điện.

Công nhận mấy con xế mới show đẹp thật. Ngó lại ngoại hình con E34 buột mồm WTF đéo thể hiểu được luôn?

Im…
Impressed_by_you

@Impressed_by_you
#469
Ưng 4
Giọng a thì thoải mái hơn, thế này.
Nếu khi mua xe mà biết Vin bỏ xe căng làm xe điện, thì sự đã khác. Nó ko giống như mua xe mẫu cũ thì hãng ra mẫu mới.
Cách quyết định của a khi có thông tin bỏ xe xăng chắc chắn sẽ khác.
Thoải mái cho đến lúc hết bảo hành, còn sau bảo hành thì chắc chắn ko thoải mái bằng các lựa chọn khác.
A cũng đừng có suy diễn càm ràm gì cả, mỗi nhà mỗi cảnh, đừng lấy cái suy diễn ko căn cứ của a đưa vào câu chuyện.

via theNEXTvoz for iPhone
Kể cả trường hợp hãng cam kết hỗ trợ suốt vòng đời thì với 1 con xe ko còn được sản xuất mới phụ tùng sẽ ko thể luôn luôn có sẵn ở đại lý mà phải chờ chuyển nơi khác đến, hoặc tệ hơn là phải chờ đủ 1 lượng order mới đem khuôn trong kho ra sản xuất. Từ trước giờ mình vẫn ủng hộ Vin nhé nhưng nếu nói "việc hãng ko sản xuất xe xăng nữa nhưng vẫn cam kết hỗ trợ suốt vòng đời sẽ ko ảnh hưởng đến người đã mua xe xăng" theo mình là ko chính xác.

Th…
ThuongSonTrieuTuLong

@ThuongSonTrieuTuLong
#470
Ưng 4
Trêu hỗn mấy anh VanFin cái bị tay to vả lật mặt. Lạy mấy lạy mới được tha. Thôi giờ đổi qua chuyện xế điện.

Công nhận mấy con xế mới show đẹp thật. Ngó lại ngoại hình con E34 buột mồm WTF đéo thể hiểu được luôn?
công nhận nhìn quả mắt cá chê không mê nổi dù là Vilo
Chuyển sang nhìn con Bằng này thấy nứng vcđ

Tự dưng thấy con San sắt của mình phèn

nv…
nvmy

@nvmy
#478
Ưng 4
Thế sao các anh không thông báo ngay từ đầu chuyện xong rồi thì nói như rồng leo
Vì anh đéo biết thôi mà đú anti theo phong trào.
Lộ trình đến 1-1-2022 thì toàn bộ xe nhập khẩu, sx mới lắp động cơ tiêu chuẩn EURO 4 hết giấy phép. Chả riêng Fadil, cứ xe nào euro4 tự động ngừng sx và nk tại VN. Tức là dân quản lý, dân sx, dân buôn xe và dân mua xe ...đều biết.
Nói thêm là VF còn dòng LUX đủ tc euro 5 nhưng chắc là mới deal được chính sách với Chính phủ nên bỏ, tập chung hoàn toàn vào xe điện rồi. Bộ công thương và tài chính đang ủ mưu chính sách thuế mới về hộ trợ xe điện, chắc sắp ban hành rồi. (VF mà ko được mời cho ý kiến xây dựng chính sách - được tạo điều kiện để tranh thủ lobby, chạy cs tôi bé bằng con kiến! ).
Vừa rồi Thủ tướng tuyên bố rất dõng dạc tại cop26 cam kết giảm phát thải co2: trước mắt 2 ông điện tái tạo và xe điện sắp tới sẽ được hưởng lợi chính sách để phục vụ cam kết này.
Tóm lại, đến giờ Vn chưa ra chính sách cụ thể nào để hỗ trợ ngành xe điện, trong khi Thái lan ra luật giảm thuế, trợ thuế ngành xe điện từ 2016 mà vẫn chưa bung mạnh: chỉ có xe Tàu lắp ráp tại Thái lan và vài nhãn xe điện châu âu nhập khẩu là ngọ nguậy. Tổng số trạm sạc toàn Thái lan từ 2016 đến nay chưa đến 1000 (cái này chưa cập nhật năm nay). Các hãng sx xe Nhật bản tại Thái(chủ yếu làm lên tên tuổi Thái như cứ điểm sx và sk ô tô) vẫn nằm nghe ngóng chưa động tĩnh gì mấy. Chính cái này làm mấy anh Thái đang than thở là Thái bị trễ trong việc chuyển hướng công nghệ: công nghiệp xe ô tô của thái phụ thuộc Nhật bản, chủ yếu công nghệ động cơ đốt trong, mà mấy anh Nhật vẫn rề rà, chưa thấy khởi động sx mạnh ở Thái, chắc đang ủ mưu chuyển sx xe điện sang nước khác ( VN hoặc Indo hoặc đâu đó) nên rất nóng ruột. Giống y hệt mặt hàng linh kiện điện tử hàng đầu của Thái là ổ đĩa cứng HDD: đang bị SSD cạnh tranh chiếm dần thị phần rồi tương lai bị lép vế.

ha…
hatavn

10/2010

@hatavn 10/2010
#527
Ưng 4
Ng đi xe mẹc chắc đang đái ra máu. Chuyển dịch từ xăng sang điện là chuyện tất yếu, chẳng thằng nào muốn lập lại cảnh của nokia cả. Còn xe xăng vẫn đc sp thêm khoảng 5-10 năm theo dòng đời.


Sent from samsung SM-N985F via nextVOZ
thôi, 2022 rồi, internet về tới bản rồi, đừng dịch láo rồi nhét chữ vào mồm tụi dẩm lờ (Damler) nữa

https://www.nytimes.com/2021/07/22/business/mercedes-benz-electric-vehicles.html
“Mercedes-Benz will be ready to go all-electric at the end of the decade,” the company said in a statement, adding, “where market conditions allow.”

Mercedes-Benz will shift its focus entirely to electric vehicles in 2025 and be prepared to sell nothing but electric cars by 2030, the company said Thursday, adding a caveat that the transition depends on “market conditions.”

Xi…
XiaQiao

01/2022

@XiaQiao 01/2022
#538
Ưng 8
  • Hôm nay rảnh đc 1 ngày lại có thêm cái news của Vinfast, click chuột sao vào lại trang này của VOZ, đọc vài bài mà thấy mắc cười thiệt mấy thanh niên khóc hộ giùm thật.
  • Mình vừa lấy lux A bản cao cấp nhất (1 ty 70tr) tháng 12, và tới giờ chẳng có cái gì mà hối hận cả. Mình chẳng phải fan Vin hay Nô gì gì đó mà các bạn đề cập trên này. Nhưng đọc mấy cái bài viết của các bạn mắc cười quá nên thui để lại vài lời.

+ Khi mua xe, mình chẳng rảnh mà lên mấy trang thế này để nghe mấy ông đi xe 2 bánh chém gió về 4 bánh, cũng chẳng rảnh mà đi hỏi mấy ông ra showroom chạy thử đc vài ngày mà đánh giá, đặc biệt lại càng chẳng hỏi mấy ông tài xế lái thuê cho công ty chạy mấy xe này (tài xế lái thuê ko phải chủ xe nên họ cũng chẳng quý cái xe như các bạn nghĩ đâu). Mình đi gặp trực tiếp 3-4 người bạn, người thân trong nhà, là chủ thật sự của những con xe này, nghe họ chia sẻ về tất cả là xong từ chất lượng xe cho đến bảo hành. OK mình ra showroom, đăng ký chạy thử 4-5 ngày thì lấy luôn, khỏi nói nhiều.

+ Tiền của các bác làm ra thì các bác nên tự quyết định cái xe mà các bác thích, rảnh háng đâu mà lên đây nghe người khác dạy các bác xài tiền của các bác. Thay vì lên đây khóc với than thì tập trung kiếm thêm nhiều tiền để được hưởng thụ những con khác. 1 con xe nếu bác tập trung kiếm tiền có khi 1 năm đã đủ dư để mua rồi (lăn tăn cái quần gì ko biết).

+ Riêng em, xe ko phải trang sức mà là phương tiện đi lại và đảm bảo an toàn, thích thì lấy. Khi đã lấy xong rùi thì việc tiếp theo là nên tập trung vào bảo dưỡng và đi xe cẩn thận, rảnh háng đâu mà đi dòm ngó cái loại khác trong khi bác chỉ làm khán giả trong cuộc chơi.

+ Nói thật khi Vinfast ra cái news này E còn mừng là khác, và E nói thật các bác mua xe xăng của các hãng khác cũng nên ghen tị 1 phần, bản chất của xe oto thời bây giờ là xăng với điện, khi xe điện lên ngôi thì tất cả các dòng xe xăng khác cũng đều phải nhường chỗ mà thôi, cái E sợ ko phải là Vin ra xe điện rùi không làm xe xăng, cái E sợ là Vin kinh doanh xe điện ko lãi rùi dẹp luôn Vinfast thì cả xăng và điện đều nghẽo. Giờ cứ chạy cái con lux A này 2-3 năm cho đến khi thật sự dòng xe điện đc fix hầu hết lỗi và người VN đại trà xe điện thì E sẽ dùng chính sách đổi cũ mua mới để lấy con xe điện (các hãng khác E ko biết nhưng check với Vin store thì E thấy giá đổi khá ổn nên chẵng có gì bận tâm, cày tiền).

+ Riêng E thì chưa bao giờ muốn làm khán giả cả, E quan niệm đơn giản lắm. Cứ cày với ráng làm nhiều tiền rùi muốn hưởng con xe nào cũng được, chứ ko rảnh háng ngồi cãi nhau con này thế này con này thế kia. Cứ đủ xiền thì múc và hưởng thụ thôi.

ax…
axlroses

08/2007

@axlroses 08/2007
#542
Ưng 6
Mấy ông mới mua xe, nó bảo dừng sx mà nói ko lo là tự dối lòng mình. Lo chứ, nhưng đéo làm đc gì thì kệ mẹ đi.
Tôi đang hăm hở đặt e36 mà thấy bài hôm nay lại rén vl...

Sp…
Spheros

@Spheros
#557
Ưng 4
Gạch 3
  • Hôm nay rảnh đc 1 ngày lại có thêm cái news của Vinfast, click chuột sao vào lại trang này của VOZ, đọc vài bài mà thấy mắc cười thiệt mấy thanh niên khóc hộ giùm thật.
  • Mình vừa lấy lux A bản cao cấp nhất (1 ty 70tr) tháng 12, và tới giờ chẳng có cái gì mà hối hận cả. Mình chẳng phải fan Vin hay Nô gì gì đó mà các bạn đề cập trên này. Nhưng đọc mấy cái bài viết của các bạn mắc cười quá nên thui để lại vài lời.

+ Khi mua xe, mình chẳng rảnh mà lên mấy trang thế này để nghe mấy ông đi xe 2 bánh chém gió về 4 bánh, cũng chẳng rảnh mà đi hỏi mấy ông ra showroom chạy thử đc vài ngày mà đánh giá, đặc biệt lại càng chẳng hỏi mấy ông tài xế lái thuê cho công ty chạy mấy xe này (tài xế lái thuê ko phải chủ xe nên họ cũng chẳng quý cái xe như các bạn nghĩ đâu). Mình đi gặp trực tiếp 3-4 người bạn, người thân trong nhà, là chủ thật sự của những con xe này, nghe họ chia sẻ về tất cả là xong từ chất lượng xe cho đến bảo hành. OK mình ra showroom, đăng ký chạy thử 4-5 ngày thì lấy luôn, khỏi nói nhiều.

+ Tiền của các bác làm ra thì các bác nên tự quyết định cái xe mà các bác thích, rảnh háng đâu mà lên đây nghe người khác dạy các bác xài tiền của các bác. Thay vì lên đây khóc với than thì tập trung kiếm thêm nhiều tiền để được hưởng thụ những con khác. 1 con xe nếu bác tập trung kiếm tiền có khi 1 năm đã đủ dư để mua rồi (lăn tăn cái quần gì ko biết).

+ Riêng em, xe ko phải trang sức mà là phương tiện đi lại và đảm bảo an toàn, thích thì lấy. Khi đã lấy xong rùi thì việc tiếp theo là nên tập trung vào bảo dưỡng và đi xe cẩn thận, rảnh háng đâu mà đi dòm ngó cái loại khác trong khi bác chỉ làm khán giả trong cuộc chơi.

+ Nói thật khi Vinfast ra cái news này E còn mừng là khác, và E nói thật các bác mua xe xăng của các hãng khác cũng nên ghen tị 1 phần, bản chất của xe oto thời bây giờ là xăng với điện, khi xe điện lên ngôi thì tất cả các dòng xe xăng khác cũng đều phải nhường chỗ mà thôi, cái E sợ ko phải là Vin ra xe điện rùi không làm xe xăng, cái E sợ là Vin kinh doanh xe điện ko lãi rùi dẹp luôn Vinfast thì cả xăng và điện đều nghẽo. Giờ cứ chạy cái con lux A này 2-3 năm cho đến khi thật sự dòng xe điện đc fix hầu hết lỗi và người VN đại trà xe điện thì E sẽ dùng chính sách đổi cũ mua mới để lấy con xe điện (các hãng khác E ko biết nhưng check với Vin store thì E thấy giá đổi khá ổn nên chẵng có gì bận tâm, cày tiền).

+ Riêng E thì chưa bao giờ muốn làm khán giả cả, E quan niệm đơn giản lắm. Cứ cày với ráng làm nhiều tiền rùi muốn hưởng con xe nào cũng được, chứ ko rảnh háng ngồi cãi nhau con này thế này con này thế kia. Cứ đủ xiền thì múc và hưởng thụ thôi.
Vâng. Chúng tôi đụt lùn cận trĩ nghèo. Đi wave Tàu. Chạy grab. Anh cứ cày với ráng làm nhiều tiền, đừng rảnh háng vào đây bốt bài dài vl thế mất time. Anh cứ kệ chúng tôi ngây ngô chơi trò vô bổ của mình

ng…
ngocnguyenhp

02/2021

@ngocnguyenhp 02/2021
#567
Ưng 4
Mấy ông mới mua xe, nó bảo dừng sx mà nói ko lo là tự dối lòng mình. Lo chứ, nhưng đéo làm đc gì thì kệ mẹ đi.
Tôi đang hăm hở đặt e36 mà thấy bài hôm nay lại rén vl...
tôi lấy fadil tháng 11 vừa rồi đây, lúc đó cũng có thông tin là vin dừng xe xăng, nhưng tôi vẫn lấy, vì cái giá tôi mua nó đã là quá rẻ rồi. Con fadil tôi dám chốt vì nó là con spark mà thôi, nên có thông tin này thì cũng ko lo lắng gì.

Ng…
NguaConBatKham

@NguaConBatKham
#581
Ưng 3
Gạch 5
Ngược dòng
tổ sư bố mấy anh cứ cãi nhau, nó dẹp ko sản xuất nữa phải phụ thuộc vào xem xe đó có ngon ko thì mới xuống giá, ngược lại thì nó thành của hiếm và sẽ lên giá là đằng khác

Dẫn chứng nhẹ từ chính tôi nhé:
tôi có 1 con exciter 2010, năm đó mua 37 triệu, tới năm 2011 nó ra dòng ẹc mới, khác hoàn toàn từ máy móc tới khung thân vỏ... vậy tức xe 2010 của tôi đã bị khai tử.
năm nay 2022, sau 12 năm sử dụng, tôi muốn mua cái j thay cũng đầy chợ, dù nó đã ngưng sản xuất 12 năm !!! ( à quên, xe tôi đi 12 năm rồi giờ người ta năn nỉ bán 40tr tôi đếch bán, bởi vì cái xe đời 2010 nó ngon vkl, tôi nghĩ vinfast cũng vậy , lý do nó lên giá thì đơn giản, mấy thằng mua xe sau này đi ko ngon bằng nó thì lại tìm mua nó thôi, oto cũng vậy, ai cũng hi vọng và chờ đợi lứa oto kế tiếp ngon hơn để mua, nhưng giờ làm j còn mà đợi, nên ko mua vội thì mốt cũng chẳng mua dc )

Dẫn chứng thứ 2: Tôi có 1 con xe khác, xe tay ga, SH 2011 nhập Ý.

Xe này tôi mua lại chứ hồi 2011 éo có tiền mà mua ếch hát, mua lại 140tr cách đây vài năm, sau khi đi dc vài năm đó, hiện người ta trả giá tôi 180tr mà tôi cũng éo bán. lý do thì con SH đời này đi ngon cực, nồi êm, và ko còn sản xuất nữa

Con xe thứ 3 là tôi vừa cọc tuần trước, cuối tuần này sẽ lấy, là Lux SA cũ/lướt , và tôi cũng tin là nó sẽ thành hàng ngon khi éo còn sản xuất, lúc đó các ông bỏ 1 tỉ méo mua dc con xe nào khung gầm tốt như vậy nữa, hàng mới thì ko còn, tự khắc có giá thôi. Còn đồ thay thế chắc cỡ 15 năm nữa may ra sợ thiếu, còn vimfast mà để lux A/SA thiếu đồ thay thì mấy con xe điện khỏi bán nữa luôn, đem con bỏ chợ 1 lần thì sẽ có lần 2, ai mua xe điện nữa !

(trên đây là chia sẻ cá nhân, ko phải vì tôi may mua toàn trúng xe lên giá sau khi sử dụng, mà vì tôi nghiên cứu xem cái gì tốt, cái j hay thì tôi mua. Trước đó đã mua con SH 2018 ABS và bán lỗ 30tr sau 1 năm đi vì đi như bòi, phải kiếm SH 2011 cũ mua vì nó ngon)

Dô…
Dô..dô..dô

09/2006

@Dô..dô..dô 09/2006
#600
Ưng 6
Con xăng chắc Fadil nên mới tự tin đến thế. Lux chắc khóc tiếng mán

Gửi bằng vozFApp

Ghi luôn tên cho uy tín, đừng nghĩ ai cũng sân si 3 cái chuyện đó

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#605
Ưng 4
View attachment 962095
Ghi luôn tên cho uy tín, đừng nghĩ ai cũng sân si 3 cái chuyện đó
anh khóc thầm thì ai biết?

dk…
dkvn123

06/2010

@dkvn123 06/2010
#610
Ưng 9
Sao chắc được. Tay gõ mà mồm mếu. Chụp mồm đang nhe răng cười xem nổi không

Gửi bằng vozFApp

yu…
yugiohhh

@yugiohhh
#623
Ưng 7
Tính đến 14h ngày 6/1/2022, VinFast đã nhận được 11.685 đơn đặt hàng cho hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại thị trường Việt Nam, xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với trung bình gần 2.000 đơn đặt hàng mỗi giờ.

Con số này chỉ mới tính riêng thị trường nội địa, chưa bao gồm Mỹ, Canada và châu Âu.
Trong số 11.685 đơn đặt hàng được ghi nhận, có 7.591 đơn (khoảng 65%) dành cho VF 8 và 4.094 đơn (khoảng 35%) dành cho VF 9.

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#645
Ưng 8

cười vãi lông con công, CSGT ngoắc lại xong đéo cho xuống xe bắt ngồi im để hỏi về cái xe điện

bo…
boytienhai

@boytienhai
#689
Ưng 6
VF5 = vOz - Máy tính để bàn
VF6 = vOz - Overclocking & Cooling
VF7 = vOz - Mainboard & Memory
VF8 = vOz - Đồ họa máy tính
VF9 = vOz - Phần cứng chung
Bí mật đằng sau sự đổi tên của VF

ta…
tamelaanh

05/2008

@tamelaanh 05/2008
#722
Ưng 4
Người quen của tôi làm trong VF, hồi trước nói chuyện là dự án xe buýt điện đã nghiên cứu và có mẫu chạy thử từ sau khi ra mắt con Klara không lâu, nhưng mãi đến cuối 2021 vừa rồi mới có mẫu thử hoàn chỉnh cho chạy ngoài đường

Ph…
Phệ thiên chiến pháp

07/2021

@Phệ thiên chiến pháp 07/2021
#723
Ưng 7
Ối dồi ôi, ở đâu thế?

Anh chả gáy khét lẹt về đám xe xăng của Vin . Đơn giản 1 cmt nhỏ. Anh tính 2023 ra bản mới mà 2022 Vin nó úp bô anh rồi . Cái bô vừa úp anh lại vẽ dự tính trước


Gửi bằng vozFApp

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#745
Ưng 8
Tâm lí chung của người sử dụng sản phẩm Vin khá giống. Bạn tôi cũng lắm thằng mua LuxA ngay khi ra mắt, hiện tại đang manh nha xe điện . Ủng hộ hàng Việt không sai, ủng hộ Vin không sai mà chắc chắn đúng. Nhưng cách làm quá sai, oto ở VN là 1 tài sản giá trị lớn, mới 3 năm nó sút mẹ mất, hụt hẫng . Mà cái vòng xoáy này nó lặp lại nhiều lần, xe điện chắc cũng chung số phận

Gửi bằng vozFApp
tôi hỏi thật lòng là hụt hẫng điều gì nhỉ?

nếu muốn mua xe thì vẫn còn cả năm nay để mua...

nếu mua xe rồi thì cứ thế mà đi, ít nhất là vẫn được bảo hành 5 năm, sau đó xui lắm mà thằng vin nó lăn ra chết hoặc nó nhất định không support nữa thì chịu khó mua đồ BMW về mà thay hô hô... tất nhiên tôi không ưa cái giải pháp này nhưng sự thực nó là thế...

còn nếu muốn đợi update để mua thì thôi đừng mua nữa, nó không update nữa đâu, tiền vẫn còn nguyên trong túi...

rốt cục hụt hẫng điều gì??? hỏi thật không phải khịa gì anh cả...

Th…
ThuongSonTrieuTuLong

@ThuongSonTrieuTuLong
#758
Ưng 7
Gạch 3
Anh em nếu lo lắng và thương những chủ xe Vin như chúng tôi thì lập một cái quỹ "Vì anh em đi xe Vin" rồi donate vào đó cho chúng tôi là được mà

Chứ tự dưng toàn lo lắng hộ với thương qua bàn phím thế này chúng tôi ko thấu cảm được đâu

Vật nhau mãi rồi vẫn ko biết để chứng tỏ điều gì Lo mấy con xe bây giờ ko chạy được à

Di…
Divupokemon

12/2021

@Divupokemon 12/2021
#766
Ưng 8
Gạch 2
Những "khách hàng tiên phong của VF" cách đây 1 năm khi mua xe máy điện, giờ đang tốc váy chửi VF như chửi phò

Ko biết mấy stt này có trụ đc lâu ko- với cách truyền thông cả vú lấp miệng em như Vin. Mong các chị và gia đình bình an sau khi bóc phốt Vin

Mời các anh quạt cuồng Vin vào def. Vào luôn fb mấy chị ấy def thì càng tốt. Hi vọng đôi năm nữa, những anh mua oto điện VF ko có các stt tương tự

Khi đã mua đồ của Vin, khách hàng luôn cầm đằng lưỡi.
Từ Tivi, ĐT, xe máy điện, xe oto xăng...sắp tới sẽ là oto điện chăng?

Di…
Divupokemon

12/2021

@Divupokemon 12/2021
#767
Ưng 7
Gạch 1
1 KHÁCH HÀNG TIÊN PHONG khác chia sẻ

nk…
nkatu01

11/2010

@nkatu01 11/2010
#781
Ưng 5
Kinh doanh thì có thắng có thua. Đợt này mà ăn thì cũng vô tiền khoáng hậu đó chứ. Chỉ cần tồn tại trong giai đoạn nhá nhem xăng điện thì cũng gọi là ổn, đem mỹ tệ về nữa thì càng kinh.
Cơ mà có 1 số bất cập
1. Về vin, hơi nghi ngờ cái tính chỉnh chu của kế hoạch đợt này. Chỉ trong 1 năm mà đổi tên 3 lần. Chứng tỏ có thay đổi rất nhanh về hướng đi, đoạn này k thể def là đổi direction nên thay đổi tên gọi đc vì direction/strategy mà đổi năm 3 lần thì cũng đáng lo đấy. Rất có thể có hạn chế hay khó khăn gì về tiền nong, công nghệ, con người,... khiến direction phải đổi. Cái này phải theo dõi thêm thôi vì cũng k có dữ liệu gì để khẳng định.
2. Về nhà nghỉ, đậu móa k có 1 chính sách vẹo gì về kích cầu xe điện. Cái lùm mía có hãng xe điện thương hiệi vn mà k dám buff nhẹ cho nó, đơn giản mấy đồng trước bạ hoặc cái biển số. Chán rất
Về việc này có thể hiểu là VF và vingroup nói chung đã lên plan làm // cùng lúc xe xăng và xe điện từ đầu. Nhưng ko ai lường trước đc cơn bão covid19 diễn ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, ko chỉ ảnh hưởng đến VF mà còn là VG. Sức mua yếu, vinpearl đóng cửa thời gian dài, tài chính dành cho VF ko còn dồi dào như ban đầu nữa. Nên cần phải rush nhanh qua EV, tập trung toàn lực để mong gỡ lại, cắt bỏ phần xe xăng sớm hơn để tiết kiệm chi phí, nguồn lực.

Sent from samsung SM-N985F via nextVOZ

cu…
cuong.tmu

12/2021

@cuong.tmu 12/2021
#806
Ưng 6
Gạch 1
Bọn Vin chuyên kinh doanh bẩn kiểu bỏ tiền thuê bọn rẻ rách nói ra rả về việc dùng hàng của nó là yêu nước này nọ trong khi bản thân nó là hãng xe của nước ngoài và được lắp ráp từ linh kiện chất lượng thấp của nước ngoài trong đó có rất nhiều linh kiện trung quốc. Việc hãng rẻ rách này thay đổi liên tục và dừng sản xuất các mặt hàng tỏ rõ sự khinh rẻ khách hàng và thái độ trịch thượng khốn nạn của hãng nước ngoài này.

yu…
yugiohhh

@yugiohhh
#807
Ưng 7
Bọn Vin chuyên kinh doanh bẩn kiểu bỏ tiền thuê bọn rẻ rách nói ra rả về việc dùng hàng của nó là yêu nước này nọ trong khi bản thân nó là hãng xe của nước ngoài và được lắp ráp từ linh kiện chất lượng thấp của nước ngoài trong đó có rất nhiều linh kiện trung quốc. Việc hãng rẻ rách này thay đổi liên tục và dừng sản xuất các mặt hàng tỏ rõ sự khinh rẻ khách hàng và thái độ trịch thượng khốn nạn của hãng nước ngoài này.
Yêu con cặc, xe rẻ thì mua, nói thế cho nó tam giác.

tu…
tuansaker11

06/2010

@tuansaker11 06/2010
#808
Ưng 6
Gạch 2
trình hiểu được thế thì cũng đúng thôi ! hiểu câu đó không nhỉ.
Chiều có a công kích cá nhân tôi bốc phét với ăn vạ.
Giờ có a văng lồn dái gì đó dù tôi đếch có quote a gì cả.
Tôi thấy ko có nghĩa vụ gì phải hiểu mấy từ bậy bạ của a.
Mấy cái nhảm như này mới gọi là hạ IQ của thớt, mấy ông min mod chỉ giỏi bịt mồm ng nói tiếng trái chiều chứ cùng chiều thì văng cái quái gì cũng đc, tấn công cá nhân các kiểu gì cũng đc, kể cả ông tay to cũng hùa theo.
Của các a tất!

via theNEXTvoz for iPhone

da…
dangodango

07/2014

@dangodango 07/2014
#814
Ưng 4
Gạch 1
Bọn Vin chuyên kinh doanh bẩn kiểu bỏ tiền thuê bọn rẻ rách nói ra rả về việc dùng hàng của nó là yêu nước này nọ trong khi bản thân nó là hãng xe của nước ngoài và được lắp ráp từ linh kiện chất lượng thấp của nước ngoài trong đó có rất nhiều linh kiện trung quốc. Việc hãng rẻ rách này thay đổi liên tục và dừng sản xuất các mặt hàng tỏ rõ sự khinh rẻ khách hàng và thái độ trịch thượng khốn nạn của hãng nước ngoài này.
Được anh, chửi cẩn thận Vin AI, Vin Bigdata nó nghe thấy nó kiện đấy.
Nhưng mà anh ơi bọn này con nào nó linh kiện chất lượng thấp nhỉ, anh đăng lên để tôi chửi chết cm bọn Vin nô đi chứ bno toàn bảo xe linh kiện Đức với châu Âu này nọ thôi anh ạ.
Bọn đi xe Vin còn bảo chăm sóc khách hàng tốt này nọ, ơ thế hóa ra chủ xe Vin toàn bọn thích khổ dâm à. Lạ quá anh ạ, tôi và anh phải khai thông dân trí cho người Việt, anh viết không có bằng chứng gì chúng nó lại bảo anh là rẻ rách, đăng mõm không bằng chứng đấy anh. Nếu anh sợ inbox tôi đăng hộ cho, tội vạ gì Vin cho tôi đi tù tôi gách hộ anh luôn.

cu…
cuong.tmu

12/2021

@cuong.tmu 12/2021
#820
Ưng 4
sao lúc đến tháng không đóng đi sao trách người không trách mình trước. Nó đặt lệnh trên máy chủ cứ đến hẹn nó khóa thôi. Buồn cười thật việc mình lo cho mình, khi mình quên đóng tiền lại đổi vạ. Hay bảo vin đến tháng gọi nhắc đóng tiền nhỉ.
Chậm nộp liền ngắt pin là do khách hàng thì gãy trục trước trên đường bằng phẳng lỗi do ai? tự bốc cháy lúc thời tiết mát mẻ lỗi của ai? thích thì ngừng sản xuất lỗi của khách hàng à?

cu…
cuong.tmu

12/2021

@cuong.tmu 12/2021
#824
Ưng 5
không, hãng nc ngoài nó cũng đóng thuế cho nước mình, tạo cv cho đồng bào mình, chả có gì phải lăn tăn cả

người tiêu dùng, cứ cái nào tốt, người ta chăm sóc mình ổn thì mình chọn
rác rưởi vin mới sx xe đc vài năm đã lên giọng tự hào hàng vịt, có mà là hàng tàu đội lốt như bkav ấy
Hãng nước ngoài nó không chơi bẩn kiểu thuê bọn rẻ rách lên mạng chụp mũ những người tiêu dùng mua phải sản phẩm kém chất lượng là không yêu nước.

da…
darkdeath

02/2009

@darkdeath 02/2009
#826
Ưng 5
Ra ngoài thay màn hình như còn chưa đến 500k, màn hình này IPS có đắt lắm đâu ) Vào hãng đắt thì chịu thôi. Thiếu hiểu biết ko biết đem đi thay ngoài thì chịu )
Hay lắm, anh nói rất đúng ý tôi.
Người có kiến thức mới xứng đáng được dùng đồ vin, còn thứ dân ngu mà cũng tập tành xài đồ vin thì chết ráng chịu, cho chừa thói đú đởn

da…
darkdeath

02/2009

@darkdeath 02/2009
#827
Ưng 4
À có anh nào bên vin cho tôi biết cái vòng đời xe vin chính xác là bao nhiêu không ? 5 năm? 10 năm? 20 năm. chứ nói vậy vòng đời vòng đời lập lờ vãi ra.

Tôi năm 26 tuổi mua con xe ghẻ ecosport, sau 2 năm nó rùm beng lên vụ lỗi hộp số, nói là đi số thấp bị rùng xe. Ford nó tăng bảo hành lên 10 năm, tôi đi thì cũng thấy chả khác gì nhưng cứ vác cho bọn nó kiểm tra thì nó kêu bị lỗi và thay free luôn hộp số và phát giấy bảo hành 10 năm. Cứ nói trắng ra 5 năm 10 năm cho dễ tính.

Gâ…
Gâu Gâu Gâu Gâu

@Gâu Gâu Gâu Gâu
#833
Ưng 5
Gạch 1
Thật là đau thương bi kịch cho chủ xe vinfast. Để chia sẻ đau thương này tôi xin phép đổi ngang kona lấy lux SA hãy để tôi gánh nỗi đau đó dùm các anh chủ xe

te…
tengtengvn

07/2006

@tengtengvn 07/2006
#921
Ưng 6
Tesla kèm theo adapter để cắm được ở trạm chuẩn, còn xe khác hình như không cắm đuọc ở trạm của Tesla...

@tengtengvn thông não?

Trạm IoT của Tesla thì xe khác ko cắm được vì ko kích hoạt.
Trạm ngu xài đầu Tesla thì có bộ chuyển đổi ra đầu thường và ngược lại. Tesla cũng đang chuyển dần qua CCS (đang thí điểm bên Châu Âu và Hàn). Đầu cắm Tesla nhỏ gọn hơn, có nút bấm để tự mở nắp sạc trên xe. Nhưng bù lại CCS hỗ trợ Vehicle to Load, Vehicle to Grid,..

Đầu Tesla <= J1772. (Đi kèm xe)


Đầu Tesla => J1772. (Chỉ dùng đc ở sạc Tesla ngu Level 1&2, ko dùng ở Supercharger DC Fast Charfe)


Trạm AC Level 2 của Tesla gọi là Destination Charger station. Giống như Vin (hoặc nói cách khác Vin copy nguyên bài từ Tesla) là dựng ở khách sạn, những chỗ công cộng. Tesla lắp nhưng chủ nơi đó chịu tiền điện. Mấy trạm này ko nối mạng nên mình gọi là trạm ngu. Ko có mô hình chia chác tiền sạc như Vin.

Đi xe điện phải đủ adapter để sạc đc ở một số trường hợp. Đây là mấy đầu cắm hay xài ở Bắc Mỹ. Bên Châu Âu thì có đầu IEC Type 2 thay cho J1772.


Đầu Tesla từ Level 1 đến Supercharge đều nhỏ gọn vầy. Từ nhiều năm trước nó đã làm ra đầu hỗ trợ 300kW mà gọn vậy đúng là quá siêu. Gần chục năm đám còn lại mới đuổi kịp.

tu…
tuansaker11

06/2010

@tuansaker11 06/2010
#926
Ưng 4
Đừng nhét chữ vào mồm bọn tao.
Trò nhét chữ này của đám anti tao còn lạ gì.

Tao mua vinfast vì thời điểm tao mua nó là best p/p. Tao bỏ tiền mua vì tao thấy xứng đáng chứ yêu nước cái cc gì ở đây mà mày lôi vào nhét chữ cho bọn tao thế?
Chúng mày ngoài nhét chữ vào mồm người khác còn tấn công cá nhân các kiểu, 1 thằng nói ko đủ thì aloso hội đồng, toàn mấy từ ngữ bẩn thỉu, chả có cái gì mà tranh luận ở đây.
Tao dùng xe vin, xong có vấn đề thì tao nói đéo đc ah, hay là phải ngậm miệng thông cảm cho hãng, hãng là thượng đế hay người dùng làm con tin lỡ mua rồi thì thôi ngậm bồ hòn làm ngọt.

via theNEXTvoz for iPhone

te…
tengtengvn

07/2006

@tengtengvn 07/2006
#929
Ưng 4
Trong điều kiện lý tưởng, tức là ý thức ai cũng tốt thì: Đi làm về, cắm sạc lên nhà, xong đến 10h đầy pin thì xuống rút, rút xong đánh xe ra chỗ khác. Cái anh đang chờ kia canh lúc đó lại xuống cắm sạc, đến tầm 1h đêm đầy lại xuống rút, rút xong nhớ đánh xe ra chỗ khác cho người khác có nhu cầu. Câu chuyện sẽ phức tạp hơn chút nếu không có "chỗ khác" để đánh xe ra.

Trường hợp bãi đậu xe bao la chỗ, cắm xong ngủ đến sáng mà ko cản chở người khác thì tốt quá rồi !

Cái này dễ thôi.
Trạm IoT có thể đọc đc mức pin trong xe hoặc đếm giờ. Chủ quản trạm có thể quy định mỗi lần sạc tới 80% hoặc 4h/ngày.
Một hình thức khác là đặt slot. Ai muốn khung giờ nào thì phải đặt slot trước trong app.
Lúc trước mình có ở chung cư vài tuần. Lúc nào muốn sạc thì mở app lên coi sạc có trống ko. Có chế độ chờ khi sạc trống nó hiện thông báo trên điện thoại.
Nếu khi trạm ngắt rồi mà sau 5-10p ko rút ra thì cứ tính phút mà phạt. Ở đâu cũng vậy ko trông chờ ý thức con người đc (có thể trừ Nhật Bổn ra).

s2…
s2.heartbreak

@s2.heartbreak
#930
Ưng 4
Chúng mày ngoài nhét chữ vào mồm người khác còn tấn công cá nhân các kiểu, 1 thằng nói ko đủ thì aloso hội đồng, toàn mấy từ ngữ bẩn thỉu, chả có cái gì mà tranh luận ở đây.
Tao dùng xe vin, xong có vấn đề thì tao nói đéo đc ah, hay là phải ngậm miệng thông cảm cho hãng, hãng là thượng đế hay người dùng làm con tin lỡ mua rồi thì thôi ngậm bồ hòn làm ngọt.

via theNEXTvoz for iPhone
Chính mày là người nhét chữ vào mồm bọn tao kêu là mua vinfast là yêu nước, thông cảm khi xe bị lỗi chứ bọn tao có như vậy đéo đâu??

Tao nhắc lại lần nữa là bọn tao mua vin vì thời điểm đó nó là best p/p trong tầm tiền chứ yêu nước cc gì ở đây? Xe bị vặt phần mềm báo lỗi ảo thì bọn tao vẫn chửi như thường. Bưng bô clgt?

Mày là người dùng nếu cảm thấy sợ bọn vinfast nó đem con bỏ chợ thì bán mẹ con xe đi cho đỡ sợ nhé. Chứ lên đây khóc lóc có được gì đâu?
À mà muốn bán xe thì trước tiên xin phép bố mẹ đã nhé. Rồi hãy lên kèo với anh bạn Sh2020

te…
tengtengvn

07/2006

@tengtengvn 07/2006
#945
Ưng 4
Gạch 1
Nc ngoài mật độ nó vừa phải thì làm đc, cc VN thì no hope. Sạc thế thì lại sẽ có cảnh như thời bao cấp, người dân 1h sáng thay vì xếp hàng để hứng nước thì xếp hàng chờ sạc xe.

Giờ mấy nơi như Cali này mật độ xe cũng cao lắm nên ở chung cư có vài cái sạc cũng khó cắm khi đi về trể... Nhưng chủ xe điện khi xuống xe họ thường để ý còn nhiu pin và nếu ko đủ mai dùng thì sáng dậy sớm 15-30p ghé trạm sạc siêu nhanh sạc nhồi vào.
Cái các anh nghĩ là thói quen đi xe xăng khi lên đèn thì đi đổ. Các thói quen này ko nên áp dụng cho xe điện.

Việc thay đổi thói quen có khó không? Không khó.

Xe điện phù hợp cho mọi trường hợp và công việc? Không hoàn toàn.

Vậy khi nào là tiện nhất:
  • Chỗ anh ở, chỗ làm có ổ cắm sạc để sạc qua đêm và lúc xe ko đi.
  • Siêu thị, tiệm cà phê, tụ điểm ăn chơi các anh hay lui tới gần trạm.
  • Trạm sạc nhanh cách nhà 5-10p.
  • Trên đường đi làm có trạm sạc nhanh.

Tuyệt đối ko mua xe điện, xe có kết nối mạng IoT nếu chung cư anh thuê cho vợ bé (nhất mấy anh mỗi lần chỉ ghé 5p) hoặc anh hay mướn hotel theo giờ nhưng 30p trả phòng.

te…
tengtengvn

07/2006

@tengtengvn 07/2006
#961
Ưng 8
Nhờ anh thông não cho tôi chút với là cái ưu đãi cho xe điện ở US, có phải hãng nào cũng được ko anh?

Giá trên site của Tesla thì có được trừ thêm cái gì khi mua ko?

Thường credit của liên bang và tiểu bang có giới hạn số lượng xe nên mấy hãng như Tesla, Fords, Toyota,... hết đc liên bang cho rồi. Tiểu bang thì tuỳ nơi.
Lúc mình mua xe điện đầu tiên thì đc 7.5k liên bang và 1.5k tiểu bang credit lại. Thành ra chiếc xe đó đi 3 năm 40k dặm lúc bán lại gần như đi free.
Ngoài ra còn đc cái decal để đi đường ưu tiên cho xe có 2-3 người trở lên. Nếu đi đường ưu tiên lúc kẹt xe thì được giảm giá.

Nhiều hãng xe chưa ra xe điện hoặc bán ko nhiều vẫn còn đc credit. Nhưng Tesla bán chạy nhất vì số lượng trạm sạc nhất là những vùng du lịch xa xôi. Việc đồng bộ giữa xe và sạc qua mạng cũng là điểm cực lớn. Ít gặp trường hợp lái xe trới trạm sạc mà sạc hư. Cái Nav của nó dự đoán rất chính xác trong khoảng 1-2% pin trở xuống. Nhất là đi đường đèo núi, ngược gió, kẹt xe,... nó dùng data để dự tính. Việc mà nhiều xe mẫu 2022 ra vẫn chưa có.

Hơn tháng trước mình lái xe đi camping ở một khu trượt tuyết nổi tiếng & khá xa. Ở đó mình coi ngoài Tesla Supercharger ra ko có trạm sạc khác. Ai ko đi Tesla chỉ có nước sạc ở cách đó 50 dặm. Để đi tới đó từ trạm gần nhất và đi ra rồi đi lòng vòng thì bét lắm cũng phải trữ 150 dặm range hoặc sạc nhờ ở khu campground, nhà dân. Có vài nơi mình ko đi bằng xe điện vì hơi hên xui thường là khu rất hẻo lánh. Còn lại đa số chỗ du lịch thì hứng lên là đi ko cần quan tâm xe lúc đó còn bao nhiêu %. Cách nhà 5-10 phút tứ phía đều được bao vây bởi Supercharger.

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#964
Ưng 8
thôi tôi cho hai anh trật tự cho đỡ loãng thớt nhé...

Pộ…
Pội Pạc

@Pội Pạc
#971
Ưng 4
mình nghĩ quyết định ko làm xe xăng nữa chỉ diễn ra gần đây thôi. sau quyết định đó thì ceo mới nghĩ vì ông nghĩ quá mạo hiểm.
Lý do vin quyết định làm như vậy là vì chính sách mới của CP miễn toàn bộ thuế cho ôtô điện, khi miễn toàn bộ giá xe điện sẽ thấp hơn xe xăng rất nhiều. chi phí ít hơn nên sẽ dễ có lợi nhuận hơn. Cùng với chính sách thuê pin càng nhiều người sử dụng thì chi phí sẽ rẽ hơn. cùng với thuê pin , trạm sạc thì vin gần như có ưu thế tuyệt đối xe điện ở VN. công việc vin chỉ còn là thuyết phục user mua xe điện
Mới gần đây thôi, LA vẫn còn để e, mà mấy hôm nay họp QH bất thường, chứng tỏ là lobby được chính sách lớn lắm mới tập trung hết sang xe điện luôn.

te…
tengtengvn

07/2006

@tengtengvn 07/2006
#974
Ưng 5
nghe thích qua anh. Có khi nào đang ngồi trên xe nó phát giọng nói bảo mày nên đi sạc đi, chỗ này gần này m ghé đấy mà sạc. Nếu không mày sẽ phải đi thêm xxkm nữa thì mới tới trạm kế tiếp
Nghe như Mavis của Iron man

Có luôn. Nếu tiết kiệm đc 10 phút là nó tự reroute. Còn hăng lái nhanh thì nó sẽ báo lái chậm lại nếu không thì không đủ range đi tới trạm sạc kế tiếp và nó hiện lên phải chạy đưới bao nhiên dặm/h để đủ tới đó.
Nhiều xế đường xa đi quen họ canh 5% buffer khi tới trạm sạc. Mình thì canh 10% pin còn lại cho chắc ăn. Đó là niềm tin mà người ta đặt vào cả 1 charging network cho thấy Supercharger là một trong các lý do chính để mua Tesla chứ ko phải xe khác.

te…
tengtengvn

07/2006

@tengtengvn 07/2006
#975
Ưng 6
Anh nhận định con VF8 bản ECO sau khi trừ voucher pre-order là còn 38k$, trừ credit là còn 29k$ (chưa kèm pin) thì có bị cao ko?

Hình như chưa công bố specs cụ thể thì khó nói. Nhưng coi màn ra mắt thì giá đó đc coi là ko rẻ đâu khi phải thuê pin. Coi CES cũng nói là cam đoan phí thuê pin + sạc rẻ hơn đổ xăng thì hơi ảo. Xe điện tất nhiên đa phần phí sạc rẻ hơn xăng thì cam kết làm gì? Xe ở Mỹ 1 là lease, 2 là mua đứt. Giờ có cái hàng 2 là kiểu Vin là xe thì mua và pin thì lease???
Người lease xe mới thay vì mua đứt rất nhiều. Bán giá nào mà ko có option lease thì cũng tự thắt cổ thôi.

te…
tengtengvn

07/2006

@tengtengvn 07/2006
#983
Ưng 7
Gạch 1
thế mà ra rả đòi là đối thủ của tesla
trợ lý ảo của vin đúng là chỉ là trò hề so với tesla
Software thì có thể code đc nếu chịu đầu tư mà. Nó mới làm thì cứ từ từ. Chỉ sợ phần cứng chạy ko nổi BSOD.
Ko biết Vin có mua con Tesla nào mổ nghiên cứu chưa nhưng nhiều tính năng của nó hay vãi. Đi xa ko lo việc sạc vì nó tự tính toán, trong lúc sạc thì có game và đủ trò giải trí, thậm chí có chế độ ngủ camping, doggy mode.
Lúc mới mua xe chạy đi làm mấy bữa nó tự hỏi ey, địa chỉ này chỗ làm hả. Cái mình bấm uh nó đó. Xong mỗi sáng ra ngồi vào là nó tự chỉnh Nav dẫn đường tới chỗ làm. Rồi lúc làm ra nó tự dẫn về nhà. Ơ đệt, đơn giản vậy mà có ai làm chưa? Đi nhiều xe rồi chưa thấy. Chỉ thấy trên điện thoại thì Google có.
Có anh bạn đắn đó mãi chưa mua. Hôm lễ mình gởi chụp màn hình Tesla miễn phí sạc tuần lễ tạ hơn và giáng sinh thì ảnh chốt đơn con Model Y luôn. Cho dù đi xa tiết kiệm đc $60 tiền sạc hay hơn $100 tiền xăng ko đáng là bao so với con xe 60k nhưng tâm lý con người mà, free ai chả thích. Vin thống lĩnh mạng lưới trạm sạc ở VN mà chơi luôn trò này dịp lễ tết thì có khi chẳng thằng xe điện nào của Tàu còn chen chân vào VN cho dù motor, pin hay gì gì nó ngon hơn xe Vin. Nắm đc mạng lưới trạm sạc là nắm đc thị trường xe điện. Sách thì Tesla viết sẵn, thị trường độc quyền mới nguyên như VN thì cứ theo bổn đó mà soạn.

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#988
Ưng 6
về vụ sạc xe, sao các anh lại cứ mặc định sạc xe là phải sạc dưới chung cư nhỉ?. trong khi đó mỗi lần sạc tính từ con e34 đã đi được như ông trắng auto nói là 220km, anh đi làm chỗ bãi đỗ xe cty anh chắc chắn cũng có trạm sạc chứ, hoặc là đi chơi, tttm, chắc chắn cũng phải có trạm sạc. vậy thì có thể sạc bất cứ đâu khi rảnh, không cần thiết cứ phải sạc ở cc, và cũng không nhất thiết lúc nào cũng phải 100% pin mới được.
các anh ấy toàn ngồi vẽ ra trong đầu chứ không mua cũng không có ý định mua... không nên để ý...

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#991
Ưng 4
NSX lớn thường có finance dept lease trực tiếp luôn còn ko thì dealer có thể kết nối qua bank. Việc này người mua thường họ ko quan tâm mấy. Đa số đi mua xe là vác xác tới, đưa bằng lái và chứng minh thu nhập ra, ký tên và vác xe về. Lúc nhận đc bill thì wtf nhưng bút sa gà chết. Bởi vậy dân Mỹ nó ghét car salesmen như gì..
Ít ai như mình đi mua xe ngồi uống cà phê đàm đạo với sales, xong đàm đạo với sales manager lấy final offer rồi quăng viết đòi đi về khi gặp phòng finance để lấy tiền lời thấp, xong trước khi ký bắt sales dẫn ra bãi sau kiếm chiếc nào dưới 5 dặm trên đồng hồ và làm lại toàn bộ giấy tờ vì số VIN nó khác. Không bán hả? Thì thôi cầm cái giấy final offer đó qua chỗ khác.
dân người ta ghét car salemen như gì còn car salemen thì ghét anh hơn gì :/

te…
tengtengvn

07/2006

@tengtengvn 07/2006
#1002
Ưng 5
sống vầy đẻ con sao có lỗ đít được anh
Giá tôi offer thì ko phải giá dealer bán lỗ hay sales ko kiếm đc đồng cắt nào nên khỏi lo chuyện nhân quả.
Nếu anh đã nếm mùi đưa cái offer rồi sales bảo đi hỏi ý manager, xong làm ly trà ra cửa sau uống 10p quay vào nói manager kêu sát giá rồi ko bớt nữa và lặp đi lặp lại 2-3 lần... thì anh sẽ tự khôn ra các lần sau. Có lần tôi đi vòng ra đằng sau lôi đầu sales lên gặp manager chửi luôn và sau đó vào phòng trả giá với manager. Đây là chiêu trò kinh doanh 10 chỗ thì 10 chỗ nằm, biết vẫn để bị chăn dắt thì dại lắm.

50…
50-3=47

10/2021

@50-3=47 10/2021
#1023
Ưng 4
Gạch 2
Khen cho lắm vào:
  • Mấy anh vin nô khen vsmart xài sướng hơn iphone, samesung -> vsmart giải thể
  • Mấy anh vin nô khen vinmart-> Vinmart bán cho masan
  • Mấy anh vin nô khen vinfast chạy ngon hơn xe Đức -> dẹp luôn xe Đức pha ke

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#1059
Ưng 4
Vl thật, cắt gì ko cắt, cắt cóp chỉnh điện. Thấy cấu hình như nhau hết, ai tiết kiệm chắc sau này thay đồ, unlock động cơ đc nhỉ?
Con Eco giống chim mồi cho ngta bù tiền mua plus quá =]]
chim mồi gì, con eco rẻ hơn 200 củ, bớt đi ba cái tính năng vớ vẩn, nó mới là con bán chạy...

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#1064
Ưng 4
Chưa thấy liệt kê so sánh các tính năng an toàn. Còn cửa sổ trời, ghế da, cốp điện, nhớ ghế, loa, chênh 100-120 củ thì ok, 180 củ thì hơi nhiều, căn bản có khác biệt về động cơ nó tính vào nữa mà nhu cầu thì méo tới mức đó, các cái khác ko quan tâm :v.
để kiếm lại cái brochure, đại khái là nó giống hệt nhau khác nhau đúng mấy cái:

  • cốp điện/cơ
  • cửa sổ trời điện/cơ (hay không có)
  • nhớ ghế chỉnh 12 hướng/không nhớ ghế chỉnh 8 hướng
  • ghế da thật làm mát đít/ghế giả da
  • 10 loa/8 loa
  • dual motor AWD 400hp+/dual motor AWD 350hp

ngoại trừ cái motor bị limit (vẫn là nó, limit bằng software) mỗi người một sở thích, thì phần còn lại kia các anh đánh giá nó bao nhiêu tiền???

tôi mà không bị tham cái 50hp kia thì còn lâu mới bỏ thêm 200 củ cho ba cái thứ nhảm nhí kia...

ww…
www.aothunin.com

09/2016

@www.aothunin.com 09/2016
#1084
Ưng 4
Chúc mừng các thím ôm xe Vin

Ph…
Phệ thiên chiến pháp

07/2021

@Phệ thiên chiến pháp 07/2021
#1143
Ưng 9
à tôi không theo dõi, ý tôi là cũng có trường hợp sạc điện tiện hơn đổ xăng thật...

bạn tôi ở Cali công ty nó lắp luôn trạm sạc ở bãi xe, từ hồi nó mua con tesla tới giờ quên luôn vụ nhiên liệu...

đi làm hàng ngày thấy gàn cạn pin thì cắm sạc, hết giờ làm là đầy... tiền điện tự trừ vào thẻ...

Anh kia chưa có xe điện và đang chạy xe xăng nhưng khẳng định đổ xăng mất thời gian hơn anh ấy sạc điện. 10 ngày anh ấy đổ xăng 1 lần và quãng đường anh di chuyển 30km. Trên quãng đường có cây xăng nhưng anh ấy nhất định phải chạy ngược thật xa để đổ và anh ấy cho rằng điện tiết kiệm thời gian hơn. Vin nô kiểu mất não

Gửi bằng vozFApp

ka…
kakashivn2021

03/2021

@kakashivn2021 03/2021
#1165
Ưng 11


Bác Tủ phán chuẩn quá

Nu…
NullOrEmpty

08/2020

@NullOrEmpty 08/2020
#1186
Ưng 4
Gạch 1
Có thằng nào vừa úp bô vừa rêu rao đạo lý không?

Gửi bằng vozFApp
Ủa anh, có thằng nào không rêu rao đạo lý hả?
Anh sống trong vũ trụ nào đấy?

uN…
uNsIs

@uNsIs
#1218
Ưng 5
giờ thiếu linh kiện là cả thế giới cmnr, Vin ko thiếu mới là lạ ấy chứ bên tôi có hãng xe đúng ra xe công tơ điện tử mà đéo có chip chuyển mẹ lại sang công tơ cơ rồi giảm cho khách đặt mấy trăm

te…
tengtengvn

07/2006

@tengtengvn 07/2006
#1235
Ưng 4
Là sao, nhỏ/lớn nó sẽ dự trù kĩ cả vì linh kiện giờ rất chát, càng lớn càng phải kĩ, chip giành giật kinh hồn, và những thằng nhỏ như Vin sẽ bất lợi khi giành giật với mấy ông lớn lâu đời với đơn hàng tiền tỷ

Ông SCM vên VF cân não với 500 suppliers đấy

Ngay hãng EV đang hot như Rivian đó giao được vài xe rồi phải khất với khách vì ko có linh kiện ráp. Tesla giao xe thiếu cổng USB. Big 3 Mỹ xe ráp 80% nằm bãi đợi chip. Giờ Mỹ và Châu Âu xe tốt, xấu gì tung ra thị trường là bán sạch hết. Đây là thời điểm xấu nhất để bắt đầu sản xuất dòng xe mới nhất là xe toàn linh kiện điện tử như EV.

me…
medusa

12/2007

@medusa 12/2007
#1246
Ưng 4
uhm covid từ tầm tháng 3-4 năm 2020 mới gọi là dịch và nó thành đại dịch sau đó 2-3 tháng do rất nhiều nước trên thế giới chủ quan và thằng TQ lấp liếm...

nó cũng ảnh hưởng tới tất cả các hãng chứ riêng gì thằng VF đâu, bên cạnh đó dịch từ trước đó một năm tới giữa năm 2021 thằng VF mới thiếu linh kiện thì không thể bảo nó không có kế hoạch... lỡ nó có kế hoạch và đặt trước đó cả năm nhưng vendor đáp ứng không đủ thì sao?

đại dịch nó là sự kiện trăm năm có một không nên dựa vào đó để đánh giá năng lực thông thường anh ạ...

còn nếu đánh giá năng lực xử lý khủng hoảng thì năm 2021 dịch toàn cầu lẫn ở VN VF nó vẫn cố đạt doanh số cao đấy chứ có phải lăn ra chết đâu...

anh bảo Merc vẫn đáp ứng được đơn hàng cho anh còn VF thì không rồi kết luận khả năng sản xuất của nó kém tôi thấy hơi bó hẹp góc nhìn, trải nghiệm cá nhân của anh thì đúng nhưng doanh số của VF chắc cao hơn Merc chứ?
Nếu a muốn so doanh số thì phải so với doanh số toàn cầu chứ . Toàn cầu thì merc ăn đứt còn gì ?
Quay lại vấn đề linh kiện thì tôi chỉ muốn nhấn mạnh hiện tại đang sx còn ko có đủ linh kiện mà ráp thì ngừng sx niềm tin nào là sẽ có đủ gấp 1.5 lần so với các hãng xe khác .
Rồi cứ cho mấy năm nữa hết dịch thì chuỗi cung ứng linh kiện sẽ trở lại như cũ nhưng niềm tin nào a nghĩ vin nó bỏ tiền ra chôn vốn cho chỗ linh kiện dự trữ chỉ phục vụ mục đích bảo hành sửa chữa . Trong khi việc bảo hành sửa chữa ko phải thường xuyên như sản xuất .

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#1383
Ưng 4
Ừm
nghe thấy thuế giảm hơn 10% lắp bắp cmnl chả còn tí logic nào trong đầu, chán các anh kia ghê

thôi tôi lại ngồi chờ 5 năm nữa nó chết, mà ban đầu bảo 2025 giờ lại bảo 2027, khéo ba năm nữa lại bảo 2030 thì VF nó lâu chết lắm

Pộ…
Pội Pạc

@Pội Pạc
#1403
Ưng 6
việc gì phải thay hả anh vin nô ké. Gọi là vin nô ké vì là vin nô nhưng chắc chắn anh chưa sử dụng bất kì sản phẩm vin . Biết vì sao tôi chắc như vậy không?

Gửi bằng vozFApp
giờ chuyển qua công kích cá nhân à đổi bài thôi, bài này cũ lắm rồi

da…
dangodango

07/2014

@dangodango 07/2014
#1427
Ưng 4
Anh này không phải Vin nô
Hãng xe đầu tiên và duy nhất của VN. Niềm tự hào của VN thì chúng ta bàn luận về tương lai của nó có sai đâu bác. Chả nhẽ ta bàn về quá khứ. Mà có anti thì biết đâu các anh vin nô được lợi quá chứ. Vin nó biết mà điều chỉnh cho các anh còn gì

Gửi bằng vozFApp
Anh này không phải Vin nô giả danh vào kéo thớt thì t quỳ. Anh khai thật đi.

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#1435
Ưng 5
lol bây giờ đội anti lại chơi bài niềm tin

nghĩ nó hài

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#1470
Ưng 5


Gửi bằng vozFApp
lắp bắp cmnr biết nói gì đây

tổ sư cái thằng loser, 3 tầng với chả 4 bánh, có cái nịt... đéo biết có cái xe đạp mà đi không ngồi đó mà tưởng tượng

cút!

Ka…
Kacee

06/2007

@Kacee 06/2007
#1485
Ưng 5
con merc hỏng thước lái vào hãng thay, đợi 1-2 tháng là bình thường.
anh mất thời gian với cái thằng dở hơi ấy làm gì... nó có biết cái gì đâu...