Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: [thảo luận] Elden Ring Oooooooooh

@nittin
#1
Ưng 7
Gạch 1

[thảo luận] Elden Ring Oooooooooh

ch…
chauminh1999

@chauminh1999
#2
Ưng 6
Thế giới tương tác vật lý như RDR2, hỗ trợ mod như Skyrim, quest đa dạng như Witcher 3, raid thành giết rồng, hệ thống như nemesis của Middle Earth
Ps: e nhớ lộn tưởng con hàng Avowed

Gửi từ Samsung SM-N960F bằng vozFApp

mu…
muckc

12/2012

@muckc 12/2012
#101
Ưng 8
Vàng quan điểm
Các ông cứ chê đồ hoạ chứ Sekiro vào Senpou temple tôi thấy đẹp hơn khối mấy game photorealistic bây giờ, art direction với atmosphere quan trọng hơn nhiều.

na…
nam_miu3386

03/2012

@nam_miu3386 03/2012
#170
Ưng 6
Gạch 1
Vàng quan điểm
đi mà chơi mấy game rác hào nhoáng bóng bẩy nhạt thếch của anh, còn với chúng tôi bầu không khí game mang lại mới quan trọng

Nó xấu thì người ta chê xấu. Anh bớt cuồng lại, đầu óc tỉnh táo 1 chút đi. Suốt ngày lải nhải quan trọng là bầu không khí. Ai đời game 2021 mà đồ họa không khác DS3 ra từ 2016. Chúng tôi không yêu cầu nó đẹp lung linh với các hiệu ứng ray tracing này nọ như mấy con game AAA. Nhưng ít nhất cũng đừng xúc phạm người nhìn quá. Thế giả dụ 10 năm nữa FS vẫn giữ đồ họa ntn chắc vẫn mang cái BẦU KHÔNG KHÍ ra để def đúng không? Nhìn cách Bluepoint nó remake Demol Soul để thấy rằng Soul game vẫn vừa có thể đẹp, mà gamelay vẫn có chiều sâu, không khí vẫn u ám. Chẳng qua dev có muốn hay không thôi. Nói chung gamer đừng dễ dãi quá, để đến lúc FS nó lại như EA với Ubishit, éo coi người dùng ra gì. Tất nhiên Elden Ring ra thì vẫn pre-order. Nhưng đồ họa thì vẫn phải chửi.

Gửi từ Samsung SM-A705F bằng vozFApp

ca…
cat03

05/2010

@cat03 05/2010
#276
Ưng 11
Vàng quan điểm
THÔNG TIN BỔ SUNG VỀ ELDEN RING ĐẾN TỪ PAPA MIYAZAKI )
  • Sẽ có 6 "khu vực chính" với phong cách biệt lập với nhau, trong các khu vực sẽ có nhiều kingdom, dungeon, catacomb, fortress, rừng rậm, đầm lầy, .... tùy thuộc vào tính chất của khu vực. Mỗi khu vực sẽ được cai trị bởi 1 DemiGod, không có thứ tự DemiGod cố định, thích đánh map nào trước cũng được.
  • Các khu vực sẽ liên kết với nhau thành một game thế giới mở hoàn chỉnh, có thể tự do đi lại giữa các khu vực.
  • Sẽ có hub (ví dụ firelink shrine trong DS3)
  • Miyazaki rất tự tin game sẽ hoàn thiện và ra mắt đúng ngày đã hứa.
  • Có character creator
  • Nhiều endings
  • Rất nhiều optional boss
  • Battle Art từ Dark Souls 3 sẽ quay lại với tên gọi "technique" nhưng sẽ không bị cố định vào loại vũ khí cụ thể, theo Miyazaki, hiện tại số lượng "technique" là 100+
  • Fall damage sẽ thấp hơn nhiều so với Bloodborne và Dark Souls để khuyến khích người chơi thám hiểm thế giới rộng lớn của Elden Ring
  • Sẽ có bản đồ (world map) nhưng chỉ ở open field, một khi vào dungeon hoặc những khu vực như làng mạc, thành trì sẽ không có map mà sẽ quay lại trải nghiệm Souls game truyền thống.
  • Cho phép craft đồ đạc bằng nguyên liệu thu lượm được trong suốt hành trình. (crafting system)
  • Thời gian để hoàn thành game mà không động vào boss phụ, không làm quest phụ, không đi map phụ theo Miyazaki là "30 tiếng". (và không chết nhiều nữa ) )
  • Multiplayer sẽ available kể cả trong dungeon lẫn ở open field (nhưng sẽ ko đc cưỡi ngựa khi chơi multiplayer)
  • Hệ thống message lừng danh vẫn sẽ tiếp tục quay lại
Bổ sung:
  • Hệ thống "Spirit" được giới thiệu, người chơi có thể triệu hồi spirit để tham gia vào các đòn tấn công trong combat, hoặc dùng để phòng thủ hoặc làm mồi nhử. Theo như thông tin từ bài phỏng vấn của IGN, đây là một hệ thống rất có chiều sâu với số lượng spirit rất lớn và đa dạng, và có thể "thu phục" các spirit thông qua khám phá và đánh bại kẻ thù đặc biệt.
  • Cơ chế stealth của Sekiro, cụ thể là động tác "cúi" cũng quay lại, nhưng sẽ không ở mức độ của Sekiro.
Nét chú ý cốt truyện
  • Elden Ring sẽ có cách kể truyện giống Dark Souls thay vì Sekiro, tuy nhiên điểm đặc biệt là Elden Ring sẽ tương đối CHARACTER-DRIVEN (thay vì story-driven), đây chính là ảnh hưởng từ George R.R Martin vì chính the Song of Ice and Fire cũng viết theo loại hình này.
  • Nhân vật của chúng ta, The Tarnished, chỉ là một trong nhiều nhân vật chính khác của Elden Ring, và ko phải người duy nhất thay đổi sự kiện trong game.
  • Các tuyến nhân vật của Elden Ring được xây dựng bởi chính George R.R Martin, và được Miyazaki cho rằng vô cùng quan trọng với cốt truyện.
  • Fromsoftware lần này đầu tư nhiều hơn về dialogue và cutscene, Miyazaki cho rằng việc player hiểu được motive của các DemiGod và các nhân vật chính khác rất quan trọng. (Tuy nhiên không nên quá expect về mảng này, đây không phải God of War)
  • Theme của Elden Ring sẽ là "The ambition of mankind" và câu truyện sẽ mang màu sắc "heroic".

Theo Hidetaka Miyazaki, Elden Ring sẽ "dễ" hơn so với các Souls game khác do lần này nhân vật sẽ rất tự do và có rất rất nhiều vũ khí, skillset và moveset và chiến thuật để giúp họ tiếp cận combat thay vì chỉ có lao vào như truyền thống. Tuy nhiên, Elden Ring ko có easy mode.
Edit: (Một chút đính chính)
  • Con số 30 tiếng không phải mới với Souls series. Dark Souls 3, Bloodborne và Sekiro khi được hỏi về playtime cũng đc Miyazaki đáp lại là 30 tiếng. Đó là con số mà bạn rush main game với số lần chết vừa phải, nếu như player tự mày mò, tìm đường, tìm hiểu nâng cấp, và vật lộn qua boss thì sẽ nhiều hơn 30 tiếng đấy . Ghost of Tsushima nếu chỉ chơi main story cũng chỉ tầm 24-25 tiếng thôi theo thống kê của howlongtobeat.com
  • Từ chính xác là "more manageable" chứ không phải "easier", có nghĩa là người chơi sẽ thoải mái hơn và có nhiều option để đập boss hơn, không có nghĩa là boss sẽ chậm hơn hay đánh yếu hơn Theo như truyền thống, boss của Souls game chỉ có mạnh và khôn lên chứ không yếu đi.

Thông tin thêm xem tại:
https://www.ign.com/.../elden-ring-trailer-breakdown-with...

https://www.famitsu.com/news/202106/14223605.html
https://www.resetera.com/.../new-elden-ring.../page-5...

source : Hội thích ngồi Bonfire - Dark Souls & Souls-like

Vo…
VoiPersian

hy…
hyamal3

06/2013

@hyamal3 06/2013
#338
Ưng 4

goty đéo nói nhiều.

Mr…
Mr.Cigar

@Mr.Cigar
#433
Ưng 4
Gạch 1
Game from text trước h như bòi nhưng ăn điểm tuyệt đối ở art style, thể hiện rõ nhất ở world building, boss design, trang phục vừa đẹp, độc, dị. Phối lại ra cái atmosphere ko có đối thủ nói thế cho nó tam giác Game đồ hoạ đẹp texture nét căng nhưng nhìn tổng quan dead như silicon thì nhiều vô kể. Nói chung rất nể đội concept artists của from.
Bản CE nay ngồi refresh mấy store bên jp cứ 30s là sold out, sức hút mạnh mẽ v~ c.

ll…
llvllr30

04/2016

@llvllr30 04/2016
#687
Ưng 4

test nào các bác

sh…
shizuoka

04/2009

@shizuoka 04/2009
#748
Ưng 6
Về khoản open world của các game tôi từng chơi thì dòng TES đỉnh nhất, rdr2 ko đủ tuổi đứng cạnh. Còn GI thì thế giới bt, chỉ thú vị lúc đầu, càng về sau càng đuối. Thế giới trong ER tôi thấy nó giống như của DS phóng to ra nhưng tôi chẳng thấy vấn đề gì cả, game của FS đâu phải là game ngắm cảnh, đuổi bướm hái hoa. Ai chơi game mà hình ảnh phải đẹp, thế giới phải sống động, nhiều tương tác thì ko nên chơi game của FS.

Yo…
YoungEmperor96

11/2020

@YoungEmperor96 11/2020
#824
Ưng 4
À còn nữa cá nhân tôi ko đánh giá cao Open world design của Witcher 3. Con này hay ở khoản hội thoại với cốt truyện thôi, chủ yếu nhận quest rồi đi đến chỗ đánh dấu trên bản đồ. Chứ cơ bản thấy Open World của nó nhạt nhạt, cũng chả thấy có gì hay để khám phá hay gì ko hiểu sao mấy ông đánh giá cao

Th…
ThangBem

@ThangBem
#859
Ưng 4
Youtube gợi ý clip này đánh kinh quá.

PU…
PUNISHED"CATA"SNAKE

03/2021

@PUNISHED"CATA"SNAKE 03/2021
#1011
Gạch 5
Ngược dòng
cốt truyện dòng souls
when da xtars fell
when da xeas boiled and da earth purned
my faith didn’t die ???????????
dat is when i began to pelieve........


kốt chuyện
god was real
and he hated us