Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: Ông Tập chỉnh đốn mọi thứ ở Trung Quốc?

@Cryolite.2
#1
Ưng 3

Ông Tập chỉnh đốn mọi thứ ở Trung Quốc?

he…
het that roi_224

04/2013

@het that roi_224 04/2013
#3
Ưng 15
Dù sao có tầm nhìn cũng tốt

El…
El Presidente

04/2021

@El Presidente 04/2021
#4
Ưng 39
Gạch 1
Vàng quan điểm

ab…
abandonnote

01/2021

@abandonnote 01/2021
#5
Ưng 44
Gạch 9
Vàng quan điểm
Quản lý cả tỉ con người phải rắn, chứ lại chia 5 xẻ 7 mỗi thằng 1 ý là choảng nhau nát bét ngay. Đà này nó vượt mấy thằng dân chủ mẽo mấy hồi

WE…
WENIW3

08/2014

@WENIW3 08/2014
#6
Ưng 6
Gạch 3
những chính sách này dễ bóp chết sáng tạo quá

da…
daosithuiimc

@daosithuiimc
#7
Ưng 4
Kiểu quản lý giống ý chỉ vua quá.
Tập Cận Bình đang dần trở thành Ung Chính thứ 2.

Fu…
Fulhamfc

12/2020

@Fulhamfc 12/2020
#9
Ưng 10
Gạch 2
Quản lý cả tỉ con người phải rắn, chứ lại chia 5 xẻ 7 mỗi thằng 1 ý là choảng nhau nát bét ngay. Đà này nó vượt mấy thằng dân chủ mẽo mấy hồi
Khi nào vượt nhỉ? Tứ phía kẻ thù, bị cô lập với thế giới, đồng minh toàn thằng Chí Phèo mà đòi vượt Mẽo

via theNEXTvoz for iPhone

da…
daosithuiimc

@daosithuiimc
#10
Ưng 3
Gạch 17
Ngược dòng
Khi nào vượt nhỉ? Tứ phía kẻ thù, bị cô lập với thế giới, đồng minh toàn thằng Chí Phèo mà đòi vượt Mẽo

via theNEXTvoz for iPhone
Liên Xô cũng đã từng bị cả thế giới cô lập, quay lưng và hội đồng đấy thôi.
Nhưng sau đó Liên Xô trỗi dậy và xây dựng được 1 cái hệ thống cho Thế giới Xã hội chủ nghĩa.

Th…
Thích Màu Hường

08/2020

@Thích Màu Hường 08/2020
#11
Ưng 72
Vàng quan điểm
Liên Xô cũng đã từng bị cả thế giới cô lập, quay lưng và hội đồng đấy thôi.
Nhưng sau đó Liên Xô trỗi dậy và xây dựng được 1 cái hệ thống cho Thế giới Xã hội chủ nghĩa.

Rồi sau đó nữa thì sao thím

via theNEXTvoz for iPhone

Fu…
Fulhamfc

12/2020

@Fulhamfc 12/2020
#13
Ưng 16
Liên Xô cũng đã từng bị cả thế giới cô lập, quay lưng và hội đồng đấy thôi.
Nhưng sau đó Liên Xô trỗi dậy và xây dựng được 1 cái hệ thống cho Thế giới Xã hội chủ nghĩa.
Cuối cùng có vượt được Mẽo không ? Nên nhớ là LX có đồng minh khắp nơi, tài nguyên ăn ba đời ko hết, Tàu Cẩu có lực lượng làm thuê đông đảo thì còn lại gì nữa

via theNEXTvoz for iPhone

da…
daosithuiimc

@daosithuiimc
#14
Ưng 7
Gạch 19
Ngược dòng
Rồi sau đó nữa thì sao thím

via theNEXTvoz for iPhone
Ờ, thì nó sụp đổ.
Nhưng có cái cơ sở nào để anh khẳng định là Trung Quốc sau này nó sẽ sụp đổ như Liên Xô không?
Anh đến từ 50 năm sau à?

mr…
mr_skennedy

03/2010

@mr_skennedy 03/2010
#16
Ưng 7
Gạch 1
những chính sách này dễ bóp chết sáng tạo quá
Tao thấy cái vụ bóp chết sáng tạo này vài trăm năm nữa mới nhận xét dc
Ngày xưa cno cũng Vua to nhất cũng là nước lớn và giàu có sáng tạo nhất nhì TG mấy nghìn năm.
Thời gian 100 năm là mấy đời người nhưng so với quốc gia hay Dân Tộc thì chỉ là thoảng qua.

da…
daosithuiimc

@daosithuiimc
#17
Ưng 7
Gạch 1
Cuối cùng có vượt được Mẽo không ? Nên nhớ là LX có đồng minh khắp nơi, tài nguyên ăn ba đời ko hết, Tàu Cẩu có lực lượng làm thuê đông đảo thì còn lại gì nữa

via theNEXTvoz for iPhone
Ban đầu thì Liên Xô lấy đéo đâu ra đồng minh nào.
Nội chiến Nga 1917-1922, Liên Xô 1 mình chống lại Anh, Pháp, Mỹ, Nhật hội đồng mà nó vẫn đứng vững đấy.

Ph…
Phamphatt

06/2021

@Phamphatt 06/2021
#18
Ưng 4
Làm nhớ ông thầy nói VN,TQ,Bắc Triều Tiên làm mất đi bản sắc truyền thống dân tộc(ý ổng nói +sản) chửi tbt NPT(tham quyền cố vị) lôi so sánh với thằng thủ tướng Nhật chứ éo dám so với Mẽo


via nextVOZ for Android

Dt…
Dtv265

@Dtv265
#19
Ưng 10
Cuối cùng có vượt được Mẽo không ? Nên nhớ là LX có đồng minh khắp nơi, tài nguyên ăn ba đời ko hết, Tàu Cẩu có lực lượng làm thuê đông đảo thì còn lại gì nữa

via theNEXTvoz for iPhone
LX lúc mới xây dựng là thật - bốn bề đều địch, tình hình quốc tế khốc liệt gấp n lần so với tq hiện tại

Ba…
Balanha

02/2021

@Balanha 02/2021
#21
Ưng 26
Ờ, thì nó sụp đổ.
Nhưng có cái cơ sở nào để anh khẳng định là Trung Quốc sau này nó sẽ sụp đổ như Liên Xô không?
Anh đến từ 50 năm sau à?
Ủa, thì thím dựa trên cơ sở nào để khẳng định là Trung Quốc sau này trỗi dậy và xây dựng được 1 cái hệ thống mới cho thế giới ?
Thím đến từ 100 năm sau à?

ka…
kaka1412

@kaka1412
#22
Ưng 8
Thế bây giờ Trung Quốc nó sụp chưa?
Thế anh bạn lôi liên xô vào so sánh trc mà, gì kì vậy tiêu chuẩn kép à. Sao lại hỏi tôi?

ch…
chinadoll

08/2013

@chinadoll 08/2013
#23
Ưng 5
Gạch 1
dẹp nạn bóng chó vs dồn tiền tập trung bán dẫn cu4g ok mà, VN mà dẹp dc mấy cái show bitch hì cũng ủng hộ ngay

da…
daosithuiimc

@daosithuiimc
#25
Ưng 22
Gạch 4
Ủa, thì thím dựa trên cơ sở nào để khẳng định là Trung Quốc sau này trỗi dậy và xây dựng được 1 cái hệ thống mới cho thế giới ?
Thím đến từ 100 năm sau à?
Trong tất cả các nước xã hội chủ nghĩa thì thằng Trung Quốc nó là thằng đầu tiên thực hiện cải cách mở cửa để nó kông bị sụp đổ như Liên Xô năm 1991.
Tại sao Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ năm 1991 mà Trung Quốc nó đéo sụp, thậm chí nó còn càng ngày càng phát triển.
Vì cái đầu của giới lãnh đạo Trung Quốc nó vượt tầm mẹ Liên Xô rồi.
Liên Xô 1991 sụp mà Trung Quốc nó đéo sụp thì các anh chả có cái cơ sở mẹ gì để bảo Trung Quốc nó sẽ thành Liên Xô ver 2 cả.

na…
namjacka

06/2021

@namjacka 06/2021
#26
Ưng 16
Gạch 11
Ngược dòng
Vãi lol giờ đòi so TQ với Mĩ, TQ nó có thể thua Mĩ về nhiều thứ nhưng cho nó thời gian thì chả có gì ko thể , nhìn cái đống lệnh trừng phạt Mĩ dành cho TQ là biết chỉ bắt nạt được Nga ngố chứ thằng TQ gần như ko ảnh hưởng mấy hay các anh lại định lôi linh kiện bán dẫn khè TQ, với nguồn lực là cả 1 quốc gia thì sớm hay muộn nó cũng làm chủ linh kiện bán dẫn, có khi lúc đó dân VN còn phải đội ơn TQ vì TQ mà làm được bán dẫn thì giá linh kiện điện tử sẽ giảm, giờ vẫn có thằng tư duy hàng TQ đểu nên là dbrr với Mĩ ak ?

da…
daosithuiimc

@daosithuiimc
#31
Ưng 9
Gạch 8
Thế anh bạn lôi liên xô vào so sánh trc mà, gì kì vậy tiêu chuẩn kép à. Sao lại hỏi tôi?
Đấy. Tôi dẫn ra bằng chứng là Liên Xô 1991 sụp mà Trung Quốc nó đéo sụp từ 1991 đấy.
Hệ thống XHCN tan nát mà nó vẫn đứng vững, tư duy cải cách mở cửa từ 1978 khi mà lúc đó ở Liên Xô vẫn còn đang bao cấp.
Trung Quốc bây giờ nó cũng chả có nuôi báo cô mẹ thằng nào cả. Tất cả các nước làm ăn với nó thì hoặc là mất công nghệ, hoặc là bẫy nợ rồi làm giàu cho Trung Quốc.
Trung Quốc nó cũng chả phải Liên Xô mà nó sợ bị cô lập, hàng hoá không bán được vì chỗ nào trên Thế giới cũng có bàn tay chuỗi cung ứng của Trung Quốc.
Có phải Liên Xô tự cung tự cấp, thủ dâm trong nhà đéo đâu.
Bớt mơ hão Trung Quốc nó sụp đi.

ka…
kaka1412

@kaka1412
#32
Ưng 15
Trong tất cả các nước xã hội chủ nghĩa thì thằng Trung Quốc nó là thằng đầu tiên thực hiện cải cách mở cửa để nó kông bị sụp đổ như Liên Xô năm 1991.
Tại sao Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ năm 1991 mà Trung Quốc nó đéo sụp, thậm chí nó còn càng ngày càng phát triển.
Vì cái đầu của giới lãnh đạo Trung Quốc nó vượt tầm mẹ Liên Xô rồi.
Liên Xô 1991 sụp mà Trung Quốc nó đéo sụp thì các anh chả có cái cơ sở mẹ gì để bảo Trung Quốc nó sẽ thành Liên Xô ver 2 cả.
Anh nhầm rồi, tàu h có phải cnxh j đâu, nó là độc tài toàn trị, tiến dần lên phát xít rồi, giá trị tự do, bình đẳng, bác ái ở đâu khi cái gì cũng cấm, đang nói về bản chất chứ ko nói về ưu việt của tư duy lãnh đạo.

na…
namjacka

06/2021

@namjacka 06/2021
#34
Ưng 4
Gạch 4
Đừng so sánh TQ với LX ngày trước, TQ nó khôn hơn nhiều, nó biến TQ thành công xưởng thế giới, rồi dùng nguồn lực đó mua lại các cty châu Âu, châu Âu chỉ đoàn kết với Mĩ chống Nga thôi, chứ TQ cách gần nửa bán cầu, thị trường rộng lớn, nguồn vốn dồi dào sao nó phải đi chống TQ ?, châu Âu thi thoảng nó chọc TQ vụ nhân quyền Tân Cương, Tây Tạng để cho dân nó nhìn, hòa nhã với Mĩ, chứ có mút mùa nó đồng lòng chống TQ như với LX ngày xưa hay Nga bây giờ

ha…
ha8101988

04/2009

@ha8101988 04/2009
#35
Ưng 6
Tôi thấy có mùi giống phát xít ngày xưa. Chủ nghĩa dân tộc cực đoan + Tập trung quyền lực và bộ máy tuyên truyền + phát triển thần tốc. May cái là con Cẩu này ko có đồng minh

na…
namjacka

06/2021

@namjacka 06/2021
#40
Ưng 1
Gạch 4
Thằng hàn quốc đi trc bán dẫn so với TQ còn phụ thuộc Nhật, Mỹ, Hà Lan
Không phải đổ nhiều tiền vào là đuổi kịp
Các nước ngăn chặn tiếp cận thì TQ làm ntn?
Hay anh tính bảo các nước đứng im nhìn TQ đuổi kịp???
Nghiên cứu bị hạn chế, tiếp cận học hỏi cũng bị hạn chế
thế rồi những cái như tàu sân bay, tàu vũ trụ, công nghệ vệ tinh, Nano, máy tính lượng tử nó ko bị hạn chế tiếp cận ak ?, cái công nghệ bán dẫn TQ nó nắm được cơ bản rồi, chả qua chưa đuổi kịp như ĐL, Mĩ nhé , như ĐL đến tổng tư lệnh của nó còn nhận tiền TQ để làm gián điệp, thì nó thiếu tiền để mua chuộc nhân tài ở ĐL ak ?, trên đời này có nhiều người chê tiền thế ak ?

da…
daosithuiimc

@daosithuiimc
#42
Ưng 18
Gạch 4
Anh nhầm rồi, tàu h có phải cnxh j đâu, nó là độc tài toàn trị, tiến dần lên phát xít rồi, giá trị tự do, bình đẳng, bác ái ở đâu khi cái gì cũng cấm, đang nói về bản chất chứ ko nói về ưu việt của tư duy lãnh đạo.
Vấn đề là Tập Cận Bình nó đéo phải là hôn quân. Mà Tập Cận Bình nó là minh quân, là Ung Chính đấy.
Các anh chỉ có ú ớ bức xúc nhân quyền thay cho dân Tàu thôi, nhưng bàn tay sắt máu của Tập sẽ kéo cả Trung Quốc đi lên.

Ung Chính cũng nhờ bàn tay sắt máu mà gây dựng cơ đồ cho Càn Long phá 60 năm chưa hết.
Hậu thế chỉ có thể nói Ung Chính tàn bạo chứ chả có ai mở mồm ra bảo Ung Chính là hôn quân cả.
Tập Cân Bình bây giờ cũng thế, sắt máu để đưa Trung Quốc phát triển.

Sau khi Tập Cận Bình nghỉ hưu chuyển giao quyền lực, khi mà Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ thì có thể thế hệ lãnh đạo sau của Trung Quốc sẽ quay lại đường lối hoà hảo với các nước phương Tây.
Mà mấy thằng tây mũi lõ thấy tiền thì nó mờ mắt luôn chứ đừng có mơ mà nó chống Trung Quốc.

na…
namjacka

06/2021

@namjacka 06/2021
#45
Ưng 4
Gạch 3
Anh nhầm rồi, tàu h có phải cnxh j đâu, nó là độc tài toàn trị, tiến dần lên phát xít rồi, giá trị tự do, bình đẳng, bác ái ở đâu khi cái gì cũng cấm, đang nói về bản chất chứ ko nói về ưu việt của tư duy lãnh đạo.
Nó bóp nghẹt sáng tạo ?, phát xít ?. giá trị tự do ?, để như thằng Mĩ để mấy thằng Big 4 quay như chong chóng, Tổng thống bị khóa mõm, rồi bọn nghệ sĩ lợi dụng danh nghĩa lừa đảo, hiếp dâm... học VN làm ' từ thiện' ấy hả ? ?

ch…
chinadoll

08/2013

@chinadoll 08/2013
#48
Ưng 4
À t không hộ cái tư duy ngu dốt chỉ nhìn được trước mắt, thấy nó cấm thứ mình ghét rồi ủng hộ, xong nước ấm nấu ếch, đến lúc nó cấm hết thì y như con bò cho gì xem nấy mà thôi

https://voz.vn/t/nghe-si-do-loi-phim-co-xuy-pham-phap-la-phien-dien.387447/
thà đéo xem gi hết còn hơn mở tivi lên gặp mầy thằng lol bóng cho danh hề làm tổ trên sân khấu

na…
namjacka

06/2021

@namjacka 06/2021
#49
Ưng 6
Gạch 2
Dân TQ nó còn đồng lòng dân tộc vkl, cứ cái gì bêu riếu TQ là bị tẩy chay vì tính dân tộc nó cao, tự hào với đất nước nó, chả bù ông VN chỉ hô hào ngoài miệng, nó sale 1 tí để chen lấn mua hàng rồi

na…
namjacka

06/2021

@namjacka 06/2021
#52
Ưng 12
Tôi k bàn về Tập đế của a ok chưa nào, a tự hào là quyền của a, còn quan điểm của tôi "ko có gì quý hơn độc lập tự do", chứ có cho tiền mà bị úp sọt bật cứ lúc nào vì quan điểm ko phù hợp thì tôi nhường anh xuất công dân hạng nhất.
thế anh đang ở QG nào mà vẫn còn mạnh mồm "ko có gì quý hơn độc lập tự do" thế ?, vì VN có fb, gg nên anh nghĩ anh 'tự do' hơn bọn nó ak ? , cùng trong 'lò' với nhau, chả qua con bò ngó đầu chê con bò khác mà bày đặt tự hào "ko có gì quý hơn độc lập tự do"

da…
daosithuiimc

@daosithuiimc
#55
Ưng 6
Gạch 1
Tôi k bàn về Tập đế của a ok chưa nào, a tự hào là quyền của a, còn quan điểm của tôi "ko có gì quý hơn độc lập tự do", chứ có cho tiền mà bị úp sọt bật cứ lúc nào vì quan điểm ko phù hợp thì tôi nhường anh xuất công dân hạng nhất.
Cảm ơn anh!
Cơ mà anh đang đứng trên quan điểm anh là người Việt Nam xong anh thấy Trung Quốc nó phát triển thì anh đi khóc thuê cho dân Trung Quốc mất nhân quyền này nọ chứ chắc đéo gì dân Trung Quốc nó đã mướn anh khóc thuê cho nó.
Dân Trung Quốc đang than thờ bất bình đẳng xã hội, làm mà không đủ tiền mua nhà thì Tập Cận Bình đang cố gắng xoá bất bình đẳng, tiến lên XHCN đấy.
Dân Tàu nó đéo cần anh khóc thuê đâu. Anh lo cho thân anh trước đi.

박지…
박지연ParkJiyeon

10/2020

@박지연ParkJiyeon 10/2020
#65
Ưng 6
Trong tất cả các nước xã hội chủ nghĩa thì thằng Trung Quốc nó là thằng đầu tiên thực hiện cải cách mở cửa để nó kông bị sụp đổ như Liên Xô năm 1991.
Tại sao Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ năm 1991 mà Trung Quốc nó đéo sụp, thậm chí nó còn càng ngày càng phát triển.
Vì cái đầu của giới lãnh đạo Trung Quốc nó vượt tầm mẹ Liên Xô rồi.
Liên Xô 1991 sụp mà Trung Quốc nó đéo sụp thì các anh chả có cái cơ sở mẹ gì để bảo Trung Quốc nó sẽ thành Liên Xô ver 2 cả.
Lại chả sụp rồi , do anh không nhận ra đó thôi . Từ quốc gia theo cncs biến thành tư bản nguyên thủy + độc tài toàn trị , phải đẻ ra cái định nghĩa "CNXH đặc sắc TQ" để lấp liếm . Kinh tế từ chỗ tập trung chính quyền nắm tất cả trong tay , bây h Tập đế phải làm đủ trò dọa dẫm bọn cty tư nhân mới chịu nhả ra ít tiền .
Về cơ bản thì TQ chẳng khác đếch gì các nước thành viên LX và Đông Âu cả , đều chuyển biến từ cnxh thành cntb . TQ giữ được dcs cầm quyền nhưng đảng này chỉ còn cái danh hão , vì thành viên chả còn anh vô sản nào .

mr…
mr_skennedy

03/2010

@mr_skennedy 03/2010
#86
Ưng 8
Tôi k bàn về Tập đế của a ok chưa nào, a tự hào là quyền của a, còn quan điểm của tôi "ko có gì quý hơn độc lập tự do", chứ có cho tiền mà bị úp sọt bật cứ lúc nào vì quan điểm ko phù hợp thì tôi nhường anh xuất công dân hạng nhất.
Tôi thấy nh người như a nhưng mà cũng biết chọn lắm
Muốn tự do ko muốn bị bóp mồm nhưng phải hạ cánh ở Mỹ , Anh , Đức , Canada , Pháp , Bắc Âu cơ
Chứ tự do ngôn luận mà bảo hay bán nhà đi sang mấy nước Cộng Hòa Châu Phi hay Thái Lan thì lại ăng ẳng ở lại ăn cơm cộng sản tiếp chứ dí lol cần Tự Do ngôn luận nữa )

en…
enragon

@enragon
#89
Ưng 16
cũng là điều chỉnh nhưng có sự khác biệt giữa Mỹ và TQ:

Mỹ thì tôn trọng các vấn đề thuộc về quy luật thị trường và tự do con người: bị bắt tiêm vaccine là biểu tình, bị bắt đeo khẩu trang ở nhà giãn cách cũng biểu tình. Quy luật cung cầu hàng hóa và người giàu được tôn trọng. Từ chối share công thức vaccine. Tức là trên quan điểm của Mỹ thì nhiều thứ nó thuộc về tự nhiên và phải tuân theo nó, dựa vào nó. Mô hình kiểu nhà nước Roma: quyết định thuộc về số đông nhưng là số đông tư sản.

Tàu thì lại muốn can thiệp vào mọi thứ để đạt được sự thống nhất: tiêm vaccine và khẩu trang là việc đương nhiên. Quy luật thị trường thì phải có định hướng, CT vaccine nếu có cũng sẽ thuộc về số đông. Tức là Tàu thì cho rằng trí tuệ con người vượt qua mọi thứ và khắc phục được mọi thứ, kiểm soát kiểu Vua chúa. Quyết định cũng thuộc về số đông nhưng mà là số đông đồng chí.

Theo Mỹ thì sẽ có sự hỗn loạn khi có biến nhưng từ sự hỗn loạn đấy sẽ ra được phát kiến vì nó cổ vũ cho sáng tạo.

Theo Tàu thì sẽ có sự ổn định khi có biến, nhưng có sóng ngầm, và khi trí tuệ của những người điều hành không vượt qua được quy luật thì sẽ bung bét hết.

Điều buồn cười là trí tuệ của Mỹ vẫn đang là đỉnh cao của thế giới. Còn tôi chẳng tin vào việc chống lại các quy luật tự nhiên cả.

en…
enragon

@enragon
#101
Ưng 5
Trong tất cả các nước xã hội chủ nghĩa thì thằng Trung Quốc nó là thằng đầu tiên thực hiện cải cách mở cửa để nó kông bị sụp đổ như Liên Xô năm 1991.
Tại sao Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ năm 1991 mà Trung Quốc nó đéo sụp, thậm chí nó còn càng ngày càng phát triển.
Vì cái đầu của giới lãnh đạo Trung Quốc nó vượt tầm mẹ Liên Xô rồi.
Liên Xô 1991 sụp mà Trung Quốc nó đéo sụp thì các anh chả có cái cơ sở mẹ gì để bảo Trung Quốc nó sẽ thành Liên Xô ver 2 cả.
Theo tôi anh nói sai hoàn toàn. Vấn đề này nó thuộc về bản chất con người:

tất nhiên anh có ý đúng: vì Liên xô là cái gốc của CNXH nên họ kiên định đi theo cái gốc gác và có cải tiến, còn Tàu thì không - họ bẻ lái theo cái mà họ muốn.

Nhưng vấn đề tôi muốn nói ở đây thuộc về bản chất con người và xã hội: nếu tìm hiểu thì có thể thấy xã hội LX những ngày trước sụp đổ với xã hội tàu, triều tiên nó cũng như nhau: thiếu đói, kiểm soát, quân phiệt, ca ngợi - hoàn thành tốt và xáo rỗng. Nhưng ở Tàu, Triều tiên không có bạo loạn lật đổ còn Liên Xô, Ba Lan và 1 loạt nước Đông Âu thì có. Giải thích đơn giản thì trình độ của người dân Châu Âu nó ở mức phát triển cao, thuộc về con người công nghiệp, tư bản. Còn Tàu và Triều tiên thì vẫn thuộc về con người nông nghiệp, phong kiến. Còn nếu tìm hiểu sâu hơn nữa, khi nhìn vào chế độ hiện nay thì sự phát triển của người dân Tàu và Triều Tiên còn cao hơn LX hay EU lúc bấy giờ thì nó lại thuộc về bản chất của sự kiểm soát: xã hội Tàu, Triều tiên và Châu Á nói chung: đặt nặng sự kiểm soát và nuôi 1 bộ máy kiểm soát điên cuồng, người dân thì quen kiểu kiểm soát và sống trong số đông, lặng lẽ. Giống kiểu bầy cừu vậy, sự chịu đựng của họ tốt hơn hẳn các dân tộc khác.

CL…
CLAWRIDE

04/2009

@CLAWRIDE 04/2009
#121
Ưng 4
Gạch 1
không có vụ biển đảo và mâu thuẫn nhiều đời thì trung quốc với việt nam hầu như là cùng hệ tư tưởng. Việt Nam copy rất nhiều hình mẫu từ trung quốc.

Ngay cả việc trung quốc đánh bê đê bóng chó , và truyền thông , cũng được rất nhiều anh em đồng tình. Trong tương lai khi nền kinh tế , khoa học phát triển hơn , trung quốc bắt đầu giải phóng mạnh mẽ sức lao động hơn hiện tại , nâng cấp mạnh về mọi mặt thì họ thực sự đạp chân sang nền chủ nghĩa xã hội bước đầu !

Thôi thì có anh trung quốc thử thuốc trước thì cũng không có gì đáng sợ lắm ! về kinh tế thì lật tay che trời rồi ... Con vịt cũng chỉ quạc quạc chứ đâu có thể làm gì khác đâu !

na…
namjacka

06/2021

@namjacka 06/2021
#124
Ưng 7
TQ bị cô lập đơn giản là éo ngoan ngoãn nghe lời Châu Âu, Mĩ thế thôi, các anh gét TQ, bôi nhọ nó đơn giản vì VN ta thua nó hoàn toàn về kinh tế, chính trị, quân sự ..., biển đảo thì bị xâm lấn, chiếm đóng ko khả năng đòi được, đến vax-xin còn phải ngửa tay xin, tiêm vội vàng, chứ làm lol gì các anh đã hiểu thế nào là mưu cầu tự do hạnh phúc, pháp quyền abc, TQ nó hơn 1 tỉ dân cần mấy thằng ở VN lo nó tiến lên chế độ Phát xít ak ?

mi…
mido8x

06/2010

@mido8x 06/2010
#134
Ưng 5
nước Mỹ phồn vinh nhưng khu này nhìn như Zombie thật! Mà nói thật là chưa có quốc gia nào ở phương Tây kể cả tp lớn mà ban đêm đi lại an toàn như châu Á!

fa…
fanfan1234

06/2021

@fanfan1234 06/2021
#135
Ưng 5
Không biết dân Mễ có chửi Mỹ như Việt ghét Tàu không nhỉ? Mà lạ cái là dân mình cứ mong chờ thằng khác đem lính của nước nó sang đánh Tàu hộ mình? Really? Tư tưởng trông chờ ngoại bang đấy thì có khi đến giờ cũng chưa giải phóng được. Muốn thoát Tàu thì phải dựa vào chính nội lực của đất nước, chứ lấy đâu ra nhờ người ngoài

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#152
Ưng 7
Gạch 2
Thằng tập lợn này nó bắt đầu vĩ cuồng và ảo tưởng sức mạnh rồi đấy

tàu chó thì đừng nói đến tự do, dân tàu chó toàn loại súc vật đi bằng 4 chân để sống thì cũng không lạ khi chấp nhận sống kiểu bị quản thúc như này. Hồi Nhật chiếm đóng trong chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra 1 loạt tội ác mà chúng nó còn lắm đứa mang tư tưởng cam chịu cơ mà (tù binh Liên Xô thì âm mưu nổi dậy trong ngục, còn tù binh tàu thì phản đối kế hoạch nổi dậy, mé đúng sống nhục như chó)

Bởi vậy nhìn mấy thằng tàu nô trong topic này thay nhau hú hét, khẹc khẹc như đám vượn tôi chỉ thấy bẩn mắt vì cái tư tưởng nô lệ của bọn này. Chúng nó hót 1 tí nữa là tôi đéo hiểu cm gì nữa luôn vì không còn là tiếng người. Toàn rác rưởi, bẩn thỉu, tanh tưởi, đáng lẽ phải ban nick toàn bộ lũ này vì ở VN không bao giờ nên có tư tưởng sống nhục và cam chịu như bên tàu chó. Nếu không thì dân tộc VN anh hùng đã không tồn tại đến ngày nay

Ko…
Ko hình tao đấm vỡ alô

04/2021

@Ko hình tao đấm vỡ alô 04/2021
#167
Ưng 1
Gạch 4
Thằng nào lôi VN vào so sánh với tàu chó trong topic này là sỉ nhục VN thím ạ, làm người VN tự do gấp trăm lần làm động vật ăn cỏ bên tàu

Tôi đề nghị thằng nào thích tàu, yêu tập heo của chúng nó quá thì sắp xếp hành lý đồ đạc cút qua tàu mà tận hưởng cuộc sống thượng đẳng, đéo tiễn

À quên, phải thêm cả gia quyến chúng nó nữa, làm ngay và luôn cho sạch xã hội.
vcc, tàu khựa nó đầu tư hơi nhiều dự án ở VN đấy anh, toàn dự án lớn, công ty lớn, công nhân lớn. vào KCN xem có bn cty tàu khựa đứng tên xem,

chửi thì hay nhưng làm thì như cc, tư duy như cái dbrr của vozer.

박지…
박지연ParkJiyeon

10/2020

@박지연ParkJiyeon 10/2020
#178
Ưng 7
Tôi thì lại có quan điểm là nếu có một quốc gia nào chấm dứt được tôn giáo để trở thành xã hội thế tục thuần túy trong thế kỉ này thì đó sẽ là Trung Quốc. Tôn giáo trước đây được ưa chuộng cũng chỉ bởi vì nó là công cụ cai trị hiệu quả. Mọi xung đột của loài người kể từ thời sơ khai vốn chỉ xoay quanh 2 điều tôn giáo và sắc tộc, Trung Quốc như chúng ta đều biết sở hữu diện tích lãnh thổ lớn, nhiều cộng đồng dân cư với các gốc bản sắc văn hóa khác nhau thế nên để kiểm soát và tránh các cuộc xung đột nội bộ họ cần tôn giáo. Tuy nhiên cho đến lúc này với hệ thống chấm điểm công dân, 400 triệu camera giám sát đến năm 2020, một kho súng trường, bộ máy cảnh sát cùng trình độ AI đang phát triển mạnh. Sự hiện diện của tôn giáo có vẻ như không còn hữu ích nữa.
Chế độ TQ hiện tại khác đếch gì một nhà nước tôn giáo ? Cũng một tư tưởng được lấy làm chân lý cấm tiệt mọi ý kiến trái chiều . Cũng một vài người được tôn lên làm thánh mà mọi lời nói việc làm của họ đều là khuôn mẫu . Cũng một đám người tự nhận là thấm nhuần tư tưởng tự nhận là học trò của thánh để chiếm lấy quyền quản lý quốc gia .
CS vô thần vì bản thân nó tự nhận là thần .

de…
deamon_reincarnated

07/2012

@deamon_reincarnated 07/2012
#278
Ưng 8
Cái chuyện bên TQ thì cũng lắm nhọt lắm, nhưng nói từ 1 góc độ này: Cải cách nếu thành công không phải toàn công của lãnh đạo tối cao, nhưng thường thì lãnh đạo tối cao là mảnh gương phản ánh khá rõ linh hồn của cải cách.

Lãnh đạo cải cách lý tưởng thường là loại "dòng đời xô đẩy" - bị đẩy lên do thời thế, không dính líu không mắc nợ. Còn ông này dạng Ung Chính. Nhưng Ung Chính thì khi lên ngôi có trả lại tài sản cướp đoạt của người khác hồi còn là Thân vương (bọn Thân vương người Mãn nó vẫn có cái thói ấy), có tiết chế bản thân và gia đình, để tiến hành cải cách.
Ông Tập thì gia đình cũng có cánh "làm kinh tế" tuồn tài sản ra nước ngoài qua ông anh rể Đặng Gia Quý, bị phát lộ qua vụ Panama Papers. Còn nói chung thì tin tức về gia đình ông này kín như bưng - Hồi 2019-2020 có bọn EsuWiki đào bới thông tin của con gái và anh rể ông thì lập tức cả mấy chục mống đi tù, riêng cậu Ngưu Đằng Vũ mới 20t cầm đầu ăn cái án 14 năm do "xâm phạm bí mật đời tư" (án không nhắc tên gia đình Tập Cận Bình). Có cái gì đó rất không ổn. Tất nhiên là lãnh đạo không cần và không nên cho phép con cháu mình nổi lềnh phềnh kiểu vợ chồng Harry-Meghan, nhưng với một lãnh đạo đang tiến hành cải cách thì một mức độ minh bạch về đời sống cá nhân cũng là cần thiết. Lãnh đạo tối cao mà chính trị tư nhân mờ ám thì phe cánh của ông ấy khó mà trong sạch và không vị kỷ được. Lực lượng cầm đầu mà như thế thì cho dù cải cách vốn dựa trên những ý đồ tốt cũng có thể bị biến dạng đi.

Mình nghĩ ông này có thể bản ý tốt, muốn cải cách thật (có người cha và người chị như thế mà chịu được vươn lên đến giờ thì cũng phải có động lực lắm), nhưng bản thân đã không đủ khỏe để tách mình ra khỏi vòng xoáy thông thường của quan trường thì làm sao mà kêu người khác bơi ngược dòng. Tất nhiên là ông đỡ hơn tay Mohammed bin Salman cũng kêu cải cách bên Saudi Arabia (trấn lột người khác nhưng bản thân toàn công khai theo đuổi những thứ cá nhân xa xỉ)

Hệ thống mà tự dưng phải đưa một người thế lên làm Thánh (kèm theo phe cánh) tức là nhu cầu cải cách nó cũng bức bối lắm rồi, không còn có thể kén cá chọn canh. Lò này nguy hiểm lắm.

ma…
maxtor

02/2012

@maxtor 02/2012
#344
Ưng 5
Bác nào ở đây nói mình là rồ Tàu thì tùy, mà mấy bác hay anh em làm hàng sản xuất thường xuyên nhập nguyên liệu mới biết Trung Quốc giỏi cỡ nào. Từ những hóa chất cơ bản quan trọng nhất dùng trong đúc cao su kỹ thuật chỉ chưa đến 100k/cân, cho đến những lưỡi dao thép gió gần nửa triệu bạc một lưỡi, không một nguyên liệu cơ bản nào mình cần mà không thể tìm được ở Trung Quốc, trong khi ở Việt Nam không biết đến bao giờ mới làm ra được những sản phẩm hay hóa chất đó. Đến bộ khuôn đúc sứ cách điện, cả nguyên liệu lẫn bộ khuôn cũng chỉ có cách nhập từ đó về, mà dung sai cái khuôn tốt đến nỗi bavia xuất hiện dày chỉ tính bằng micron. Mà giá thành thì khỏi bàn so với đi làm từ các nước tiên tiến kiểu Âu Mỹ chắc bằng một phần nhỏ. Không gì là bọn nó không làm hay không có để bán, mà chúng nó biết cách sản xuất kinh tế vl, bảo sao giá rẻ mạt đến thế. Rất ghét chính phủ của chúng nó nhưng việc chúng nó quá giỏi thì vẫn phải thừa nhận