Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: Hiến kế chấn hưng giáo dục Việt Nam

@proud_bucket Joined: 11/2013
#1
Ưng 4

Hiến kế chấn hưng giáo dục Việt Nam

Mr…
Mr_X_f33

01/2015

@Mr_X_f33 01/2015
#2
Ưng 69
Gạch 1
Vàng quan điểm
nâng điểm sàn - tăng lương, bớt cải cách. hết!

at…
atomlife02

01/2010

@atomlife02 01/2010
#3
Ưng 37
Gạch 1
Tăng lương - Dẹp bỏ thi đua, thành tích.

In…
InNOut

@InNOut
#5
Ưng 60
Vàng quan điểm
Phải làm ngu để mỗi năm có cớ để mà "hiến kế" rồi cải cách thì lãnh đạo mới có tiền xây biệt thư, cho con cái qua tư bản du học chứ.

Làm tốt quá giáo dục ổn định ko có gì phải thay đổi thì sao lãnh đạo kiếm tiền dc đây?

Tụi dân đen ko biết thương người gì cả.

nh…
nhingi_bangio

07/2012

@nhingi_bangio 07/2012
#6
Ưng 18
vote chỉ dạy học sinh làm thơ

fa…
fate zero

10/2012

@fate zero 10/2012
#7
Ưng 8
Ai chả biết vậy
Vấn đề là tiền đâu để tăng lương, còn thả nổi cho tự chủ thì tiền đâu để đóng học phí ?

mi…
milet_

@milet_
#8
Ưng 5
Phải làm ngu để mỗi năm có cớ để mà "hiến kế" rồi cải cách thì lãnh đạo mới có tiền xây biệt thư, cho con cái qua tư bản du học chứ.

Làm tốt quá giáo dục ổn định ko có gì phải thay đổi thì sao lãnh đạo kiếm tiền dc đây?

Tụi dân đen ko biết thương người gì cả.
cùng ý kiến fen này, các ông bớt tiền cải cách đi mà dồn tiền tăng lương cho giáo viên

co…
conmoedethuong

03/2017

@conmoedethuong 03/2017
#10
Ưng 50
Gạch 8
Vàng quan điểm
Ngược dòng
Dồn 1/3 ngân sách cho giáo dục. Giáo dục là vùng cấm tuyệt đối ko hối lộ đút lót chạy chọt. 20 năm nữa sẽ thăng hoa.

Nhưng các anh bộ ngành khác còn lâu mới nghe hehe.

Vùng nào chả là vùng cấm (cho tới khi bị phát hiện)

Dồn 1/3 ngân sách cho gd thì chỉ béo chóp bu.

Phải giải quyết được cái gốc trước rồi mới tới cái ngọn.

1. Dẹp bỏ trường chuyên lớp chọn.
2. Loại bỏ tất cả các thể loại thi đua khen thưởng, thành tích, giải quốc gia etc.
3. Thay đổi cách thi. Tiểu học thì chỉ cần 2 loại đánh giá là đạt và ko đạt. Chú trọng phât triển tâm hồn.
4. Trung học thì bê sách giáo khoa Nhật, Phần Lan về dạy.
5. Đại học thì loại bỏ tất cả bằng cấp giáo sư tiến sĩ thạc sĩ, nếu người đó ko có công bố ISI, scopus hoặc wos đạt chuẩn. Giáo sư cứ 5 năm phải có ít nhất 1 paper mới, ko thì nghỉ dạy. Chỉ có giáo sư mới được giảng dạy.
5.1 sau cái số 5 trường nào ko có giáo sư giảng dạy thì auto đóng cửa miễn nói nhiều.
6. Bỏ các môn ......

Cái khó là giáo dục nó nát dần đều rồi, nên giờ cải cách quá triệt để như này sẽ gặp vấn đề là những người có bằng cấp của hệ thống cũ thì công nhận như thế nào? Xem như giấy lộn thì dân nó chả chửi cho. Nhắm mắt chấp nhận thì chả lẽ người có bằng của hệ thống mới (giỏi hơn, thực chất hơn) hoá ra chỉ bằng một đứa chạy bằng của hệ thống cũ???

Còn gì nữa mời các anh hiến kế tiếp

P/S: Nếu các anh thấy bất kỳ ý kiến nào bên trên nó bất hợp lý, cứ reply vào thread này, khỏi cần gạch tôi làm gì. Một cánh én ko làm nên mùa xuân, 1 cái đầu ko thể suy nghĩ chu toàn cho mọi trường hợp.

Sent from Samsung SM-N960F using vozFApp

ph…
phamngocphong

04/2016

@phamngocphong 04/2016
#11
Ưng 13
Ai chả biết vậy
Vấn đề là tiền đâu để tăng lương, còn thả nổi cho tự chủ thì tiền đâu để đóng học phí
Ngân sách bộ nào đó 90k tỷ. bộ GD, YT chưa đc 10k tỷ. Khụ khụ. Mà cắt cái bộ đấy thì chắc chắn ko đc rồi

ho…
hongducwb

07/2014

@hongducwb 07/2014
#13
Ưng 5
giờ ra chơi nên cho các em xem phim ngôn tềnh, isekai...dạng như tol ove ru darkness,v.v.

Co…
Congminhliemchinh

11/2020

@Congminhliemchinh 11/2020
#15
Ưng 27
Dạy khôn cho tụi mài rồi tụi mài ẻ lên đầu tao à

Gửi bằng vozFApp

Ri…
Richard Feynman

@Richard Feynman
#17
Ưng 5
Dẹp hết các loại định hướng xã ngh...; nhồi nhét tư tưởng, tẩy não trước đã.

ki…
kido the writer

11/2014

@kido the writer 11/2014
#18
Ưng 5
giống như ở một căn nhà xập xệ rách nát từ móng tới nóc, có cố sửa sang tu bổ cỡ nào thì vẫn là căn nhà nát, cách duy nhất là đập đi xây lại thôi

Tr…
Trienchieu123

@Trienchieu123
#22
Ưng 5
Ở Đông Lào thì có làm sai cũng tại vị, có nhiều trường hợp còn bị điều chuyển công tác lên vị trí cao hơn nên chẳng có ai chịu suy nghĩ để cho đất nước phát triển cả, chỉ nghĩ làm sao tiền vào túi mình càng nhiều càng tốt

Ag…
Agalloch

03/2011

@Agalloch 03/2011
#23
Ưng 12
Tôi tò mò xem tụi Nhật dạy trẻ con cái gì nên đi hỏi xin sách giáo khoa phổ thông của tụi nó về xem. Xin đc gần 20kg mà gửi về tốn quá nên chọn lọc vài cuốn mang về.
không nhìn tổng quát đc, chỉ thấy học toán dễ hơn và muộn hơn VN (lớp 9 mới học phương trình bậc 2...), các môn tự nhiên khác học cũng đơn giản hơn. Có cuốn "học cách phỏng vấn", vở kỹ năng sống, việc nhà thì khá dày.

à tụi nó có nhiều bộ sgk, học bộ nào là do hội đồng giáo dục của tp hay quận chọn, hội đồng giáo dục hình như (trước có cậu bạn nói cho mà tôi ko nhớ rõ) đc bầu từ các trường. Lương giáo viên thì cao.

Li…
Life.Is.Shit

02/2011

@Life.Is.Shit 02/2011
#24
Gạch 8
Ngược dòng
Tăng chất lượng giáo viên lên bằng cách tăng điểm sàn, tăng lương cho giáo viên, làm sao để một giáo viên bộ môn có thể dạy cả 12 năm học, một đời học sinh với mỗi bộ môn chỉ có một thầy duy nhât, làm tăng gắn kết giữa học sinh và giáo viên như cha mẹ với con cái...

tr…
tranhung_hn4

@tranhung_hn4
#31
Ưng 29
Cắt ngắn bớt chương trình cử nhân xuống còn 3 năm đê. Lịt mẹ sang tư bản học 6 năm rồi đéo bao giờ thấy môn thể dục với lại mác lê, tư tưởng phụ bếp, quốc phòng lần nào hết.

ba…
bachden

11/2007

@bachden 11/2007
#37
Ưng 10
Lâu lắm rồi có đọc một bài giả thiết về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo: một con robot có AI ban đầu đc lập trình làm một công việc cụ thể, ví dụ đi nhặt đá, cứ nhặt đc 1 viên (input) thì tăng biến đếm lên một đơn vị, khi nào biến đếm lên một giá trị cụ thể nào đó thì dừng (output). AI tới mức phát triển cao nhất có thể tự lập trình lại cho nó, thì một ngày nó sẽ phát hiện code tối ưu nhất cho nó để có output là tăng biến đếm thẳng tới giá trị cần thiết chứ ko cần vận hành đám lệnh nhặt đá kia, tiết kiệm năng lượng và lại ngắn gọn…

Giáo viên hay bất kỳ ngành nào cũng thế, nếu quản lý chỉ bằng con số thì cuối cùng khác gì câu chuyện trên. Ko kiểm soát quy trình, cách thức vận hành… có mà trượt dài.

Hiến kế thì ko khó, nhưng thực hiện mới là cái ko đơn giản. Các bác chắc cũng biết thừa nhưng cơ chế, hệ thống nó thế rồi, nhiệm kỳ vài năm cũng ko đủ để đổi hết, đành thôi.

via theNEXTvoz for iPhone

ki…
kid_of_myth

@kid_of_myth
#44
Ưng 16
Góp ý:
  • bỏ mợ nó cái thi đua các kiểu đi. (Méo bỏ được đâu, là chỗ ăn tiền của các quan). Bỏ luôn việc tập huấn các thứ vô bổ cho giáo viên, anh bộ trưởng gần nhất thông qua cái tập huấn mà đạp chân với việt teo 1 cú gần ngàn tỷ, mama các anh.
  • tinh giản chương trình (phổ thông thì dạy cái nào đáng gọi phổ thông, chi mà nhồi nhét kiến thức, quá nhiều kiến thức mà cả đời dù có lên tới hàm tiến sĩ vẫn không xài tới).
  • tách giáo viên, y tế ra khỏi cái khái niệm viên chức, có cơ chế trả lương đặc thù theo vị trí việc làm.
  • thay đổi ngay sgk và cách đánh giá học sinh.

ng…
ngoducson

05/2013

@ngoducson 05/2013
#46
Ưng 7
Ngu dân dễ trị đề nghị cấm sử dụng internet, chỉ đc nghe đài, coi thời sự đọc báo nhân dân

Cơ…
Cơm Tấm

03/2021

@Cơm Tấm 03/2021
#48
Ưng 10
Không rõ thím đi học năm nào chứ mình học lớp 1 năm 97-98 thì chắc chắn giải phương trình bậc 2 là lớp 9. Lớp 7 chưa đủ kiến thức để hiểu được các khái niệm như biệt thức Delta hay công thức Viet.

Lớp 7 chỉ giải phương trình bậc 2 dạng suy biến: ax^2 + bx =0 thôi.

Còn vật lý lớp 10 ở VN chiếu vektor lực lên hệ trục tọa độ thì bên Châu Âu lên ĐH mới học.
Tôi học lớp 1 năm 95, sáng sáng chào cờ phải hô “vì lý tưởng…sẵn sàng”
Lúc lên lớp 10 thì học thí điểm đưa chương trình đh xuống cấp 3, nên xuất hiện cái vật lý vector
Sách khổ giấy A4, dày cộm, lại chi chít chữ, năm đó thằng nào cũng vừa học vừa chửi

via theNEXTvoz for iPhone

tr…
tranhung_hn4

@tranhung_hn4
#51
Ưng 8
biết thì nói nha, pt bậc 2 ở VN thì học kì 2 lớp 7 học nát rồi.
Lớp 8 học hằng đẳng thức.

Thấy cái thái độ ăn nói bố đời của anh nên tôi lại phải google lại. SÁch này giống hệt sách thời tôi học:


https://drive.google.com/file/d/1vdwAqZAU4M91nFpYrnUpr33opxX59BtR/view

Lớp 7 học phương trình bậc 2 rồi đến lớp 9 thanh niên học phương trình bậc 3 hay bậc 4 thế ?

Giờ nhờ có google nên thông tin nào cũng có thể kiểm chứng được , bạn bớt xạo lol lại.

At…
Atlas15

02/2021

@Atlas15 02/2021
#56
Ưng 12
Hệ điều hành lỗi và CPU dỏm thì đổi hình nền desktop cũng chỉ là việc làm vô bổ mà thôi

Ar…
Articuno

@Articuno
#59
Ưng 8
Vùng nào chả là vùng cấm (cho tới khi bị phát hiện)

Dồn 1/3 ngân sách cho gd thì chỉ béo chóp bu.

Phải giải quyết được cái gốc trước rồi mới tới cái ngọn.

1. Dẹp bỏ trường chuyên lớp chọn.
2. Loại bỏ tất cả các thể loại thi đua khen thưởng, thành tích, giải quốc gia etc.
3. Thay đổi cách thi. Tiểu học thì chỉ cần 2 loại đánh giá là đạt và ko đạt. Chú trọng phât triển tâm hồn.
4. Trung học thì bê sách giáo khoa Nhật, Phần Lan về dạy.
5. Đại học thì loại bỏ tất cả bằng cấp giáo sư tiến sĩ thạc sĩ, nếu người đó ko có công bố ISI, scopus hoặc wos đạt chuẩn. Giáo sư cứ 5 năm phải có ít nhất 1 paper mới, ko thì nghỉ dạy. Chỉ có giáo sư mới được giảng dạy.
5.1 sau cái số 5 trường nào ko có giáo sư giảng dạy thì auto đóng cửa miễn nói nhiều.
6. Bỏ các môn ......

Cái khó là giáo dục nó nát dần đều rồi, nên giờ cải cách quá triệt để như này sẽ gặp vấn đề là những người có bằng cấp của hệ thống cũ thì công nhận như thế nào? Xem như giấy lộn thì dân nó chả chửi cho. Nhắm mắt chấp nhận thì chả lẽ người có bằng của hệ thống mới (giỏi hơn, thực chất hơn) hoá ra chỉ bằng một đứa chạy bằng của hệ thống cũ???

Còn gì nữa mời các anh hiến kế tiếp

Sent from Samsung SM-N960F using vozFApp
Mấy cái khác thì ok tôi góp ý mấy cái 1 2 5
1) Không nhé minh học tốt, đạo đức tốt học chung bọn đầu trộm đuôi cướp sao khá được. Phải có sự phân lập để cho những học sinh có ý thức học tập tập trung và đỡ bị bắt nạt chứ. Mỹ nó vẫn có lớp nâng cao cho học sinh thi SAT, rồi một số trường bên nó vẫn thi đầu vào. Như hàn, nhật nó vẫn phát triển mà vẫn giữ mô hình trường chuyên lớp chọn có sao đâu. Nói chung tôi không muốn cào bằng, đứa nào học dốt, ý thức kém tách lẻ ra đừng làm phiện mấy đứa học giỏi.
2) Nâng cao chất lượng thành tích các kỳ thi thì hợp lý hơn vì còn phải dùng nó apply đại học trong ngoài nước chứ. Tạo sân chơi công bằng và bỏ thi đua khen thưởng giáo viên. Chú trọng thành tích của trường.
5) cái này trung quốc làm rồi thì phải nó tạo vấn nạn 1 loạt nghiên cứu rác lấy KPI. Nói chung ko thể ép 1 nước đang phát triển học thuật như nước phát triển được. Như vậy càng tạo nhiều cái nhiễu nhương thôi. Đừng cho chuyên tu tại chức dễ lấy thạc tiến sỹ là được. Còn master có thể tạo hệ thống phân loại theo trường thì hợp lý hơn.

we…
westlife1002

08/2011

@westlife1002 08/2011
#60
Ưng 7
GDVN khi nào dẹp ba cái trò đánh giá chỉ tiêu, phần trăm lên lớp ở lại thì nó mới khá được
Đi họp phụ huynh dùm bà chị họ mà đầu năm, cô thầy dạy trò chưa đc 1 tháng đã nói phấn đấu bao nhiêu em HSG, HSK, bao nhiêu em hạnh kiểm tốt...thì GD cái con mẹ gì.
Nuôi heo nuôi bò người ta cũng chưa đến nỗi như thế.

At…
Atlas15

02/2021

@Atlas15 02/2021
#61
Ưng 7
giờ làm lìn gì có cơm sườn nữa anh.trung quốc và con vịt là tư bản kiểu mới rồi.
Tư bản kiểu lol gì kỳ vậy
Cái này là phong kiến lai cơm sườn trong ruột và vỏ ngoài là cái thập cẩm hầm bà lằng không định nghĩa được nhé.
Đéo có tư bản nào quái thai thế này

tr…
tranhung_hn4

@tranhung_hn4
#84
Ưng 22
Phải giải quyết được cái gốc trước rồi mới tới cái ngọn.

1. Dẹp bỏ trường chuyên lớp chọn.
2. Loại bỏ tất cả các thể loại thi đua khen thưởng, thành tích, giải quốc gia etc.
3. Thay đổi cách thi. Tiểu học thì chỉ cần 2 loại đánh giá là đạt và ko đạt. Chú trọng phât triển tâm hồn.
4. Trung học thì bê sách giáo khoa Nhật, Phần Lan về dạy.
5. Đại học thì loại bỏ tất cả bằng cấp giáo sư tiến sĩ thạc sĩ, nếu người đó ko có công bố ISI, scopus hoặc wos đạt chuẩn. Giáo sư cứ 5 năm phải có ít nhất 1 paper mới, ko thì nghỉ dạy. Chỉ có giáo sư mới được giảng dạy.
5.1 sau cái số 5 trường nào ko có giáo sư giảng dạy thì auto đóng cửa miễn nói nhiều.
6. Bỏ các môn ......

Cái 1 và 2 mà áp dụng thì chắc dân trí VN xuống hố ngang Châu Phi mẹ luôn. Trường chuyên lớp chọn để bồi dưỡng học sinh có năng khiếu về một môn nhất định nào đó , sao lại bỏ ? Giải quốc gia cũng là để tuyển chọn học sinh tài năng đi thi kiếm giải quốc tế , bỏ thì lấy cái đéo gì cho học sinh giỏi phấn đấu kiếm học bổng sang tư bản.

Cái VN cần thay đổi là giáo dục ĐH chứ GD phổ thông hiện nay đang tương đối tốt. Kết quả được phản ánh qua các kỳ thi PISA hoặc IMO thành tích tương đối cao , du học sinh VN sang nước ngoài du học nhận thức và tư duy được đánh giá tương đối tốt so với sinh viên bản địa , ít nhất là ở năm đầu đại cương.

Ở đây không biết bao nhiêu anh ra nước ngoài học rồi , hay chỉ ngồi trong nước đánh giá. Tôi bên nước ngoài và có quen 1 ông VN đang làm giảng viên phụ trách mấy môn đại cương 1 trường cỡ vừa bên EU (rank 700-800 thế giới và rank 7-8 ở cộng hòa Czech). Ông này cho tôi xem đề bài điều kiện môn vật lý vừa cho kiểm tra , có 1 câu lý thuyết rất cơ bản mà chỉ 1/3 lớp làm đúng , mà éo hiểu 1/3 làm đúng đấy bao nhiêu cháu random , vì là thi trắc nghiệm. Đề nó đây:


Đề câu 14 dịch là: Đồ thị của gia tốc theo thời gian trong chuyển động biến đổi đều có dạng:
a. Đường cong bậc 1 trên bậc 1
b. Không phụ thuộc
c. Phụ thuộc tuyên tính
d. Đường bậc 2

Còn tôi cũng vài lần ngán ngẩm khi đứng lớp dạy bọn học sinh bên này rồi. Lần tôi dạy thử buổi hội thảo sư phạm toán học cho học sinh phổ thông trường gymnasium (anh nào bên Châu Âu chắc cũng biết ở các nước Đức , Áo , Séc thì gymnasium là trường chuyên tuyển chọn học sinh giỏi). Tôi có đề giải bất phương trình ln x >e , rồi gọi 1 thằng lên làm. Nó ngồi ngẩn ra 1 lúc không làm được tôi phải gợi ý: coi như dấu lớn hơn là dấu bằng. Ok lúc này bất phương trình thành ln x=e. Rồi nó viết x=1 .
Nói thật là tôi đéo thể tin nổi vào mắt mình nữa. Thôi cho nó xuống gọi thằng khác lên làm.

Trường tôi có truyền thống sau kỳ thi đầu vào đi nhập học thì có một kỳ thi khảo sát chất lượng sinh viên đầu khóa. Tôi đi chấm bài vài lần thì thấy nhiều thằng còn không biết giải phương trình lượng giác , không biết tìm min max của hàm luôn

Nói thật là chính sách thả lỏng đầu vào ĐH , phổ thông học nhẹ ngàng của nền giáo dục phương Tây đã làm xuất hiện những thể loại sinh viên trình độ không thể tin nổi. Phải hết năm đầu khi mấy anh não tôm out hết thì mởi ổn được tí. Thế nên nhiều anh đừng thần thánh giáo dục phổ thông nước ngoài quá.

Gi…
Gialong1802

11/2020

@Gialong1802 11/2020
#91
Ưng 7
Nhân bản - Dân tộc - Khai phóng
  1. Nhân bản: chủ trương con người có địa vị quan trọng trong thế giới; lấy con người làm gốc, lấy cuộc sống của con người trong cuộc đời làm căn bản; xem con người như một động lực của sự phát triển chứ không phải như một phương tiện hay công cụ phục vụ. Đề cao những giá trị thiêng liêng của con người. Chủ trương sự phát triển quân bình và toàn diện của mỗi người và mọi người. Triết lý nhân bản chấp nhận có sự khác biệt giữa các cá nhân, nhưng không sử dụng sự khác biệt đó để đánh giá con người, không chấp nhận sự kỳ thị hay phân biệt giàu nghèo, địa phương, tôn giáo, chủng tộc... Với triết lý nhân bản, mọi người có giá trị như nhau và đều có quyền được hưởng những cơ hội đồng đều về giáo dục.​
  2. Dân tộc: tôn trọng giá trị đặc thù, các truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong mọi sinh hoạt liên hệ tới gia đình, nghề nghiệp, và quốc gia. Giáo dục phải biểu hiện, bảo tồn và phát huy được những tinh hoa hay những truyền thống tốt đẹp của văn hóa dân tộc để không bị mất đi hay tan biến trong những nền văn hóa khác. Giáo dục còn nhằm bảo đảm sự đoàn kết và trường tồn của dân tộc, sự phát triển điều hòa và toàn diện của quốc gia.​
  3. Khai phóng: Tinh thần dân tộc không nhất thiết phải bảo thủ, không nhất thiết phải đóng cửa. Ngược lại, giáo dục phải không ngừng hướng tới sự tiến bộ, tôn trọng tinh thần khoa học, mở rộng tiếp nhận những kiến thức khoa học kỹ thuật tân tiến trên thế giới, tiếp nhận tinh thần dân chủ, phát triển xã hội, tinh hoa văn hóa nhân loại để góp phần vào việc hiện đại hóa quốc gia và xã hội, làm cho xã hội tiến bộ tiếp cận với văn minh thế giới, góp phần phát triển sự cảm thông và hợp tác quốc tế, tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của nhân loại​

Ar…
Articuno

@Articuno
#93
Ưng 4
Cái 1 và 2 mà áp dụng thì chắc dân trí VN xuống hố ngang Châu Phi mẹ luôn. Trường chuyên lớp chọn để bồi dưỡng học sinh có năng khiếu về một môn nhất định nào đó , sao lại bỏ ? Giải quốc gia cũng là để tuyển chọn học sinh tài năng đi thi kiếm giải quốc tế , bỏ thì lấy cái đéo gì cho học sinh giỏi phấn đấu kiếm học bổng sang tư bản.

Cái VN cần thay đổi là giáo dục ĐH chứ GD phổ thông hiện nay đang tương đối tốt. Kết quả được phản ánh qua các kỳ thi PISA hoặc IMO thành tích tương đối cao , du học sinh VN sang nước ngoài du học nhận thức và tư duy được đánh giá tương đối tốt so với sinh viên bản địa , ít nhất là ở năm đầu đại cương.

Ở đây không biết bao nhiêu anh ra nước ngoài học rồi , hay chỉ ngồi trong nước đánh giá. Tôi bên nước ngoài và có quen 1 ông VN đang làm giảng viên phụ trách mấy môn đại cương 1 trường cỡ vừa bên EU (rank 700-800 thế giới và rank 7-8 ở cộng hòa Czech). Ông này cho tôi xem đề bài điều kiện môn vật lý vừa cho kiểm tra , có 1 câu lý thuyết rất cơ bản mà chỉ 1/3 lớp làm đúng , mà éo hiểu 1/3 làm đúng đấy bao nhiêu cháu random , vì là thi trắc nghiệm. Đề nó đây:
View attachment 889295

Đề câu 14 dịch là: Đồ thị của gia tốc theo thời gian trong chuyển động biến đổi đều có dạng:
a. Đường cong bậc 1 trên bậc 1
b. Không phụ thuộc
c. Phụ thuộc tuyên tính
d. Đường bậc 2

Còn tôi cũng vài lần ngán ngẩm khi đứng lớp dạy bọn học sinh bên này rồi. Lần tôi dạy thử buổi hội thảo sư phạm toán học cho học sinh phổ thông trường gymnasium (anh nào bên Châu Âu chắc cũng biết ở các nước Đức , Áo , Séc thì gymnasium là trường chuyên tuyển chọn học sinh giỏi). Tôi có đề giải bất phương trình ln x >e , rồi gọi 1 thằng lên làm. Nó ngồi ngẩn ra 1 lúc không làm được tôi phải gợi ý: coi như dấu lớn hơn là dấu bằng. Ok lúc này bất phương trình thành ln x=e. Rồi nó viết x=1 .
Nói thật là tôi đéo thể tin nổi vào mắt mình nữa. Thôi cho nó xuống gọi thằng khác lên làm.

Trường tôi có truyền thống sau kỳ thi đầu vào đi nhập học thì có một kỳ thi khảo sát chất lượng sinh viên đầu khóa. Tôi đi chấm bài vài lần thì thấy nhiều thằng còn không biết giải phương trình lượng giác , không biết tìm min max của hàm luôn

Nói thật là chính sách thả lỏng đầu vào ĐH , phổ thông học nhẹ ngàng của nền giáo dục phương Tây đã làm xuất hiện những thể loại sinh viên trình độ không thể tin nổi. Phải hết năm đầu khi mấy anh não tôm out hết thì mởi ổn được tí. Thế nên nhiều anh đừng thần thánh giáo dục phổ thông nước ngoài quá.
em tôi thi SAT rồi, toi thi vong loai roi vi toi chuyen sinh su pham,cũng từng luyện đề. toán hoá lý minh hơn nó ở giải phương trình vì minh học rộng hơn nó voi hoc truoc. nhưng thực hành đi thi quốc tế lúc nào cũng thế yếu của minh. Đơn cử như sinh cái thực hành soi 5 chu kỳ nguyên phân giảm phân của tế bào bên nó cơ bản vch bên minh có học sinh nào dc học trên kính hiển vi mấy. Rồi phòng thì nghiệm đời hs chưa bao h dc học. Phòng lap để trưng cho bộ về kiểm thì mở. Nói chung vụ giải đề tôi thấy bên minh ko đủ coe sở học thực hành nên nhồi lý thuyết bậc đại học với nâng cao bên nó vào chương trình phổ thông thì chả giải dễ. Giờ có nhiều trường quốc tế với lứa lãnh đạo mới trường công chuyên đang lên nó mới đỡ đi nhiều đó. Tư tưởng luyện gà chọi thi giải h rộng ra cho hs dễ thở hơn

ga…
gacon01

@gacon01
#94
Ưng 9
Gạch 1
Gấu làm gv Văn cấp 3, tính tình hiền lành dễ thương khéo léo, có mấy lần thấy ẻm phải OT chấm bài buổi tối, rồi phong trào mả mẹ gì đó, rồi sổ sách, tập huấn .v.v.

Rồi phụ huynh thì bá dơ, có thằng thấy cô giáo xinh thì thả dê gạ gẫm, có bà soi mói đòi hỏi ưu tiên cho con bả, có bà khác thì nói chuyện kiểu gài gài thế nào ấy, ko khéo xử lý có khi lại ăn vạ Dm nếu ko phải nghĩ cho gấu thì tôi đã chửi chetme cái lũ điên khùng này.

Đitcu cái nghề lương đã thấp mà còn lắm trò , mấy lần kêu nghỉ đi anh nuôi, anh kiếm việc khác cho mà éo chịu. Nhìn mà xót Kiếm dc mấy đồng đâu mà cực quá em ơi

Do…
Doan Cai Luong SG

03/2010

@Doan Cai Luong SG 03/2010
#95
Ưng 5
Như thằng nào ở trên nói, một hệ thống lỗi từ hệ điều hành đến CPU thì thay desktop wallpaper cũng không để làm gì.

SO…
SODO159

@SODO159
#97
Ưng 8
Như thằng nào ở trên nói, một hệ thống lỗi từ hệ điều hành đến CPU thì thay desktop wallpaper cũng không để làm gì.
thấy nohope quá giáo dục sinh nhân tài,nhân tài sinh chính quyền anh minh, chính quyền anh minh sinh quyết sách đúng đắn ,quyết sách đúng đắn nước giàu mạnh,nước giàu mạnh phát triển giáo dục
giờ thấy vòng nào cũng lỗi

Do…
Doan Cai Luong SG

03/2010

@Doan Cai Luong SG 03/2010
#98
Ưng 8
thấy nohope quá giáo dục sinh nhân tài,nhân tài sinh chính quyền anh minh, chính quyền anh minh sinh quyết sách đúng đắn ,quyết sách đúng đắn nước giàu mạnh,nước giàu mạnh phát triển giáo dục
giờ thấy vòng nào cũng lỗi
Bởi vậy, giờ ai có điều kiện sang tư bản thì tôi khuyên nên đi ngay & luôn không phải nghĩ. Tôi đã nói về việc này rồi. Đất nước này về cơ bản là no hope. Còn phân tích mổ xẻ tại sao no hope thì ăn oops nên tôi đéo dại.

le…
lelalelo

@lelalelo
#100
Ưng 7
Sư Phạm: 13 điểm
Công An: 29 điểm

le…
lelalelo

@lelalelo
#103
Ưng 7
quyền lợi quyết định tất cả fen show bản thu nhập của 2 nghành đó ra sẽ vào mấu chốt hơn
ở nước ngoài nó là cái ngành phục vụ cộng đồng community service, còn ở vn thì được nâng tầm ngang hàng bộ quốc phòng, thậm chí ngân sách còn cao hơn cả quân đội quốc phòng
đánh đàn thôi mà huân chương với lon cấp hàm như quân đội chống giặc

da…
dangkhoa2502

08/2021

@dangkhoa2502 08/2021
#120
Ưng 6
Gạch 1
Vùng nào chả là vùng cấm (cho tới khi bị phát hiện)

Dồn 1/3 ngân sách cho gd thì chỉ béo chóp bu.

Phải giải quyết được cái gốc trước rồi mới tới cái ngọn.

1. Dẹp bỏ trường chuyên lớp chọn.
2. Loại bỏ tất cả các thể loại thi đua khen thưởng, thành tích, giải quốc gia etc.
3. Thay đổi cách thi. Tiểu học thì chỉ cần 2 loại đánh giá là đạt và ko đạt. Chú trọng phât triển tâm hồn.
4. Trung học thì bê sách giáo khoa Nhật, Phần Lan về dạy.
5. Đại học thì loại bỏ tất cả bằng cấp giáo sư tiến sĩ thạc sĩ, nếu người đó ko có công bố ISI, scopus hoặc wos đạt chuẩn. Giáo sư cứ 5 năm phải có ít nhất 1 paper mới, ko thì nghỉ dạy. Chỉ có giáo sư mới được giảng dạy.
5.1 sau cái số 5 trường nào ko có giáo sư giảng dạy thì auto đóng cửa miễn nói nhiều.

6. Bỏ các môn ......

Cái khó là giáo dục nó nát dần đều rồi, nên giờ cải cách quá triệt để như này sẽ gặp vấn đề là những người có bằng cấp của hệ thống cũ thì công nhận như thế nào? Xem như giấy lộn thì dân nó chả chửi cho. Nhắm mắt chấp nhận thì chả lẽ người có bằng của hệ thống mới (giỏi hơn, thực chất hơn) hoá ra chỉ bằng một đứa chạy bằng của hệ thống cũ???

Còn gì nữa mời các anh hiến kế tiếp

Sent from Samsung SM-N960F using vozFApp
Người không hiểu biết thấy anh viết hay vô cùng, còn người biết chút chút như tôi trông anh như thằng ngáo đòi giải cứu thế giới vậy. Để tôi lấy 1 cái ví dụ nhé:

1. Anh bảo dẹp bỏ trường chuyên, lớp chọn. Thế những học sinh thuộc tầng lớp thông minh thì phải làm sao, giải cùng bài tập với dân thường, học cùng chương trình với dân thường,... Thế chẳng phải anh đang làm thui chọt tài năng của 1 đứa thông minh sao. Anh biết rồi đấy, môi trường quyết định nhiều thứ, 1 đứa thông minh vào lớp toàn đám ngu thì theo thời gian nó cũng bắt đầu lây tính và ngược lại. Vì thế mới đẻ ra trường chuyên, lớp chọn, để bọn thông minh nó ngồi với nhau, nó học chương trình khó hơn,... Từ đó, tài năng cũng được nâng cao. Cứ lấy 1 ví dụ, 1 đứa thi được 27-29d vào học cùng 1 đứa chỉ thi được 15-17d thì thấy rõ sự khác biệt.

5. Trường Đại Học luật TP.HCM, Trường đại học Y Dược TPHCM,.. 2 ngành top đầu về luật và y chỉ có 5-10 giáo sư thôi (đã cộng thêm). Mà anh bảo chỉ có giáo sư mới được phép đi giảng dạy, thế nguồn lực ở đâu để dạy sinh viên, rồi lấy ai đi nghiên cứu khoa học,...rồi lấy ai làm hiệu trưởng, hội đồng trường,.... Rồi anh còn khẳng định, không đủ giáo sư thì dẹp trường nhé. Ngay cả trường top đầu tôi kể trên còn không đáp ứng đủ yêu cầu của anh thì mấy trường tier 2, tier 3 phải làm sao đóng cửa như ý anh hết à. Vậy mấy sinh viên tier 2, tier 3 anh định làm như nào?, có gợi ý gì không?

6. Môn triết học thì có nhiều voz bản luận về tính thực tiễn của nó nên tôi không bàn, còn môn kinh tế - chính trị với chủ nghĩa khoa học vẫn giá trị cho đến tận bây giờ, anh đòi bỏ là bỏ thế nào. Riêng mấy môn như tư tưởng HCM, lịch sử đảng,.. thì tôi không bàn. 2 Môn này chỉ có 1-2 tín chỉ, nó chả chiếm bao nhiêu thời gian cả

Cuối cùng, tôi cứ cho là có đủ giáo sư như anh nói đi. Anh có chắc rằng, hiệu quả sẽ được nâng cao không, riêng tôi thì đ nhé. Những đứa giảng dạy hay toàn những ông/pà có bằng thạc sĩ thôi. Vì họ không mất nhiều thời gian cho sách vở nên họ ra ngoài trải nghiệm kinh nghiệm thực tế, đi chơi nhiều nên vốn từ phong phú => giảng dạy học sinh thích hơn. Còn những ông có bằng tiến sĩ thì dạy chán ghê hồn, vì thời gian toàn giành cho nghiên cứu nên có thèm update kiến thức đâu.

tr…
tranhung_hn4

@tranhung_hn4
#177
Ưng 4
6. Môn triết học thì có nhiều voz bản luận về tính thực tiễn của nó nên tôi không bàn, còn môn kinh tế - chính trị với chủ nghĩa khoa học vẫn giá trị cho đến tận bây giờ, anh đòi bỏ là bỏ thế nào. Riêng mấy môn như tư tưởng HCM, lịch sử đảng,.. thì tôi không bàn. 2 Môn này chỉ có 1-2 tín chỉ, nó chả chiếm bao nhiêu thời gian cả

Triết học -kinh tế chính trị Mác Lê ngon vậy sao thế giới éo có nước nào dạy trừ VN?
Bên nước ngoài trừ ngành triết ra thì éo có ngành nào phải học hết.

ch…
chaso5

01/2010

@chaso5 01/2010
#203
Ưng 5
Hiến kế làm gì, cái quan trọng nhất là ngu dân dễ trị, ko phải người Việt kém thông minh, lười học mà là bản chất là chúng nó ko muốn cho dân khôn chứ cải cách giáo dục bao nhiêu lần bao nhiêu năm rồi vẫn có thay đổi cái mẹ gì đâu, chất xám thì chảy ra ngoài, lũ IQ bò tụi nó cần công nhân chứ ko cần những nha tri thức, ngàn năm tăm tối thôi

In…
InNOut

@InNOut
#213
Ưng 5
Câu này của anh là điển hình cho mấy thằng không học/học dốt môn logic ở đại học đấy.

Mệnh đề, A->B. Nếu A đúng mà B sai thì A->B vẫn sai.

Quay trở lại câu nói của anh. Thì anh nói đúng mẹ rồi. Mấy trường mà xịn nhất ngành kĩ thuật hoặc khtn ở vn đang dần dần bê giáo trình ở mấy đại học lớn về dạy. Bây giờ bọn MIT/Stanford/harvard/Berkeley.... nó open ra hầu hết các môn học, bài giảng, video, bài tập. Cứ học theo bọn nó là đủ giỏi mẹ rồi.

Cái cần là từ phổ thông dạy cho bọn nhỏ cách tư duy, phải biện thì đéo dạy, cứ biến bọn nó thành mấy con bò rồi vô đh dạy macsle làm kẹc gì.

ba cái thuật ngữ anh nói chỉ cần dạy một lớp nhập môn economic cho sinh viên năm nhất là đủ, anh làm như có gì to tát lắm, mà học cái lớp đấy ngó bộ còn có ích hơn cái đống rác rưởi macle.
Một số góp ý:
1) Chương trình Mầm non 3-5 tuổi: Chủ yếu hát hò vệ sinh các trò chơi, chơi là chính
2) Chương trình Mẫu giáo 5-7 tuổi: Chủ yếu là dạy nhận thức về xung quanh, hình khối, màu sắc, múa hát, thể dục vệ sinh...vv. vừa chơi vừa học.
1) Học chương trình Cơ sở từ 1-9 chương trình nhẹ nhàng, chú trọng dạy đạo đức lối sống, , thể dụng thể thao, Dạy các môn toán lý hóa văn sử địa một cách tóm tắt, định hướng nghề nghề nghiệp, không yêu cầu quá , tốt nghiệp lớp 9 thì coi như hoàn thành chương trình phổ thông, có thể học nghề miễn phí để 18 tuổi đủ khả năng làm việc, tương đương trung cấp.
3) Chương trình Phổ thông: 10-12 Dạy chuyên sâu sơn về Hình học, đại số, Sinh học, địa lý, lịch sử, pháp luật, thành lập các nhóm văn nghệ, mỹ thuật, thể thao,
4) Cao đẳng, đại học thì tự các trường chủ động và tự túc, Thành lập các trường lớn tập trung (các ngành y dược, an ninh - không cho đào tạo ngoài), bỏ ngành sư phạm mà nhưng ai muốn sau này làm giáo viên thì học các môn đại học và học thêm chứng chỉ sư phạm.
5) Bỏ biên chế tuyển giáo viên theo dạng hợp đồng, mức lương đàm phán như đi phỏng vấn tư nhân, Ngoài ra ai muốn dạy học thì phải có chứng chỉ sư phạm cập nhật 5 năm lần.
Đi học từ mầm - non đến hết lớp 12 hoàn toàn miễn phí, không đóng 1 đồng nào, học sinh mang cơm đi hoặc mua tại căng tin, có chính sách hổ trợ cho học sinh nghèo mồ côi.
Nói cho vui thôi haha
Cái này bàn nát rồi mấy anh ơi, dù giáo dục hiện tại của VN như cc thật, nhưng chắc chắn ko thể thay đổi đi theo tụi Âu Mỹ dc, ít nhất là trong vài chục năm nữa.

Lý do rất đơn giản đó là VN nghèo, chưa đủ tích luỹ. Giáo dục tụi Âu Mỹ mang tính sáng tạo với đưa ra nhiều lựa chọn, nhưng ko phải tụi nó nhờ làm vậy mà mới giàu, mà là tụi nó giàu nên tụi nó mới có thể làm giáo dục vậy dc, rồi lại nhờ đó càng giàu hơn.

Nhìn qua tụi Nhật, Hàn, Trung đi, giáo dục phổ thông của tụi nó chắc chắn 100% tốt hơn và tụi nó giàu hơn VN, nhưng cốt lõi thì vẫn giống VN, tức là rất nhiều lễ giáo xung quanh và học sinh vẫn phải cày bục mặt ra.

Nói ngắn gọn thì giáo dục phổ thông VN thay đổi kiểu gì đi nữa thì vẫn phải cày, mà hệ quả của cày nhiều thì nó lại ko đảm bảo dc sáng tạo, cái này khó mà cân bằng dc. Chứ còn nghèo chưa có lực mà bắt chước theo Âu Mỹ thì xuống hố cả nút éo có cháo mà ăn luôn.

lu…
lunkon

05/2013

@lunkon 05/2013
#227
Ưng 7
thế sao anh đòi nhà nước phải cho anh tư liệu sản xuất
anh đá với lập luận ban đầu của anh rồi đấy
Đọc tới đây thì tôi nghĩ ko cần tranh luận với anh thêm nữa. Khi xét đến nền kinh tế là người ta xét đến nền kinh tế của 1 quốc gia, anh lôi cả mẽo với tàu vào làm éo gì, tư duy logic của anh có vấn đề cmnr, nước mẽo trao tư liệu sản xuất cho dân mẽo, chứ trao cho dân tàu làm cái loz gì?
chính quyền mẽo có độc chiếm quyền quản lý đất đai của dân mẽo ko? có độc chiếm tài nguyên nước mẽo không? có độc chiếm ngành năng lượng mẽo không? có độc chiếm truyền thông mẽo không? có độc chiếm xuất bản sách giáo khoa không?.... tất nhiên là không, chính quyền mẽo làm đúng vai trò của nó là điều hành xã hội, chứ nó éo cầm tiền đi kinh doanh. Một nhà nước tự cầm ngân khố đi kinh doanh thì lãi hay lỗ nó lù lù ra đấy rồi, thua lỗ, tham nhũng cũng từ đó mà ra cả, vì có phải tiền của chúng nó đéo đâu, lãi chúng nó ăn, lỗ dân chịu. Chỉ có những thằng quá ngu về kiến thức kinh tế mới không hiểu đk vấn đề đơn giản như vậy

Ha…
Haruhi440hz

04/2010

@Haruhi440hz 04/2010
#230
Ưng 4
Giáo dục VN đặc biệt kém ở khâu dạy học sinh tư duy phản biện. Giáo viên chỉ chú trọng nhồi sọ hs-sv những gì trong SGK đã dạy, k khuyến khích học sinh tư duy vượt ra bên ngoài. K có tư duy phản biện thì hs-sv chỉ giống như mấy con bò, có thể giỏi những gì được dạy nhưng rất khó để sáng tạo và phát triển
Không thay đổi cách giáo dục này thì đừng nghĩ đến chuyện giáo dục phát triển

lu…
lunkon

05/2013

@lunkon 05/2013
#231
Ưng 4
Giáo dục VN đặc biệt kém ở khâu dạy học sinh tư duy phản biện. Giáo viên chỉ chú trọng nhồi sọ hs-sv những gì trong SGK đã dạy, k khuyến khích học sinh tư duy vượt ra bên ngoài. K có tư duy phản biện thì hs-sv chỉ giống như mấy con bò, có thể giỏi những gì được dạy nhưng rất khó để sáng tạo và phát triển
Không thay đổi cách giáo dục này thì đừng nghĩ đến chuyện giáo dục phát triển
Có phản biện thì sẽ có ý kiến trái chiều, bản chất thế chế này không chấp nhận ý kiến trái chiều, mở mồm ra nó chụp cho ngay cái mũ phổng đạn thì lấy đâu ra tư duy phản biện nữa.

tr…
tranhung_hn4

@tranhung_hn4
#246
Ưng 4
ông sa đà vào toán quá làm tôi nhớ đến cái video của ông du học sinh review là học sinh vn giỏi mỗi toán. Còn học sinh mỹ giỏi các thứ còn lại )) . Tôi nói thế thôi chứ hs vn h ở thành phố lớn khác nhiều r. Cơ mà vụ thực hành thì chắc vài chục năm nữa mới có điều kiện ở tình và 100 năm nữa ở vùng núi

Tôi sa đà vào toán vì tôi bên ngành toán , tôi chỉ có thể kiểm tra đánh giá kiến thức học sinh môn toán thôi. Môn lý thì có 1 ông anh tôi quen làm giảng viên trường khác trường tôi , ông cũng bảo: bọn sinh viên Tây tiếp thu chậm lắm.

4.0 đến nơi rồi , hỏi thì cháu nào cũng muốn làm data scientist , chuyên gia AI ML nhưng kiến thức toán rỗng toang hoác ra thì Data cái con mẹ gì.

Với lại anh đánh giá cao cái thực hành quá đấy. Thực hành , thí nghiệm , lên lab làm việc nó rất quan trọng với sinh viên hoặc nhà nghiên cứu , nhưng với học sinh phổ thông không quá quan trọng. Vì học sinh chưa đủ kiến thức và cũng chưa đủ ý thức để có thể thực hành làm thí nghiệm hiệu quả và an toàn.

Xe…
Xeluvoz

12/2011

@Xeluvoz 12/2011
#261
Ưng 8
Gạch 1
Thế bây giờ đánh giá trình độ học sinh không phải bằng thành tích trong các kỳ thi thì đánh giá qua mõm 1
Đánh giá hiệu quả chương trình gd phổ thông qua:
  • bọn gà chọi thi IMO thông minh vượt trội
  • đám học cực chăm (và thông minh) để lấy học bổng du học
  • bọn nhà giàu đi du học tự túc
-> Lấy một bộ phận nhỏ để đánh giá toàn thể kiểu thầy bói xem voi
Đúng tư duy thức đêm chổng đít giải bài tập để thi học sinh giỏi có khác <vỗ tay xoa đầu khen ngợi>.
Tư duy giản đơn ngây ngô ngang 1 đứa trẻ cánh tả tây lông sang chơi khu Ciputra Tây Hồ vài tuần, xong cắp đít về kể với các bạn rằng dân VN giàu sụ chứ nghèo đói gì. Tất cả là do truyền thông tư bản cố tình dựng chuyện bôi nhọ!
=====


Post mấy cái text vớ vẩn lên
Chương trình gd phổ thông đã bị các chuyên gia giáo dục uy tín đầy mình như các ông Hồ Ngọc Đại, Hoàng Tuỵ, Nguyễn Khắc Viện chửi tan nát hơn 20 năm nay. Nhưng trong tư duy nô lệ của một thằng thợ dạy toán suốt ngày khoe đang vất vưởng bên tây lông lại thành tốt đẹp tuyệt vời không cần sửa chữa?

Mày nghĩ đoạn phân tích về hs VN vs Đức là do một thằng ất ơ post trên FB á?
Đéo phải đâu thằng thợ dạy, là lời gan ruột từ GS Hoàng Tuỵ - cây đại thụ của nền toán học xứ này - người mà sư phụ của của Châu Ngô là GS Hà Huy Khoái phải kính cẩn gọi thầy đấy:
Những nghịch lý giáo dục


Kiến thức là sự tích lũy lâu dài thông qua cần cù tìm hiểu chứ đéo phải là cuộc thì trí thông minh. Thi thông minh thì đấu mẹ cờ vua cho nó nhanh.
Mày nghĩ trí thông minh là thứ cố định không thể thay đổi hay sao mà lảm nhảm 2 câu trên?
https://www.webmd.com/brain/how-to-become-more-intelligent
Many people believe that intelligence is a fixed trait. But, research has shown that there are things you can do to help boost your IQ
GS nói bọn học vẹt ở VN kém hơn Đức sai ở chỗ nào khi mà intelligence được định nghĩa như này cơ mà thằng thợ dạy:
https://www.hopkinsmedicine.org/news/articles/qa--what-is-intelligence
Intelligence can be defined as the ability to solve complex problems or make decisions with outcomes benefiting the actor, and has evolved in lifeforms to adapt to diverse environments for their survival and reproduction.
Có khác gì lời GS giảng không mà mày dám láo lếu xỏ xiên?


học sinh gốc Việt bên Đức thuộc nhóm có kết quả học tập xuất sắc nhất , báo Đức ca ngợi suốt nên tôi mới bảo thằng trên xạo lol khi khen học sinh Đức
Mang bọn top đầu VN so sánh với tất cả hs Đức. Sau đó khẳng định hs VN học tốt hơn hs Đức, dè bỉu nhận định của GS Hoàng Tuỵ là xaolol
Thợ dạy toán làm cái phép suy luận logic vãi ỉa nhỉ, đúng tư duy học gạo giáo trình để ê a giảng cho hs có khác.
Lại còn cái dòng: "học sinh Đức thông minh hơn học sinh VN " bởi xanh xanh vàng vàng là biết chưa qua Đức ngày nào rồi. Thử show hộ chiếu lên xem
Ông Hoàng Tuỵ dạy toán từ cái thời còn khốn khổ trên chiến khu Việt Bắc, hoà bình lập lại thì miệt mài nghiên cứu khoa học. Rồi đến khi nghỉ hưu vẫn đêm ngày trăn trở cho nền gd bết bát của VN.
Còn mày qua tây lông gõ đầu được bao nhiêu đứa hs lười nhác rồi mà chê GS xaolol hả thằng thợ dạy toán nghiện khoe mẽ trên mạng ảo?
=====


Giờ để tao gợi mở cho thằng quen học gạo về ý nghĩa của giáo dục chân chính nhé:
1. GD để con người thông minh hơn

Đương nhiên với loại người thích học gạo qua môn rồi thi HSG như mày thì nền GD nhồi sọ hiện tại mới là thứ phù hợp - học kiểu nhét ngăn tủ cho đầy - IQ giữ y nguyên từ lúc biết khóc oe oe tới khi xanh cỏ.

2. Lợi dụng thiên tính tò mò của trẻ em để kích thích tính chủ động sáng tạo, say mê khám phá thế giới - học 1 biết 10 (vẫn là để thông minh hơn đấy!)

Đương nhiên thêm một lần nữa là phương pháp gd này không phù hợp với loại người thích thụ động giải bài tập theo dạng đề, miệt mài học thuộc giải rồi vênh mặt tự hào khi đi thi đạt điểm cao như mày đâu.
=====


Hôm qua cũng gặp vài thằng loi nhoi thích bi bô về GD như này:

chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam tôi đánh giá chung là phù hợp với thực tiễn vã đem lại tri thức cũng như đạo đức cho người học, tất nhiên có thể phần nào đó quá tải nhưng tổng thể để tốt nghiệp là không khó
Tôi đồng ý với quan điểm,chất lượng giáo dục chủ yếu chính là do chất lượng của người thầy. Người thầy kém với công cụ "Tiên học Lễ" áp đặt cái kém cỏi của mình, triệt tiêu tính dân chủ.

Lũ chúng mày giống nhau quá, vừa mở mồm ra là bốc mùi khắm lặm nên tao không cần đọc kỹ. Quá tiện.
Lo mà trượt xuống thung lũng tuyệt vọng mau mau nhé, tao lên được 1/3 triền đồi rồi:

en…
enragon

@enragon
#282
Ưng 8
thôi đừng hiến, hiến thành công là bạo loạn đấy vì dân không ngu như trước.
t thề tao nói thật.


Cái cốt lõi của giáo dục là để người ta phát huy tính sáng tạo và thừa nhận cái đúng, không vội vã trù dập cái sai. Triệt để tiêu diệt tất cả các hành vi gian dối lừa lọc, cũng như những kiến thức thừa thãi khó hiểu. Vẽ 1 con đường có gian khổ nhưng chắc chắn có tương lai theo 1 cách rõ ràng. Dạy học bằng hiển ngôn.

Mà những cái đấy đi ngược hoàn toàn với đất nước này, một tiêu chuẩn kép như vậy vốn dĩ không tồn tại, không làm được.

tao nghĩ nát cả óc ra về cái nền giáo dục của VN rồi, cả cái nền kinh tế của VN nữa. Thật sự thì nó là không thể cải thiện, mà chỉ có thể để tự nó phát triển từ từ theo nhu cầu của thị trường.