Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: “Hàn Quốc dự kiến vượt qua Nhật Bản về GDP bình quân đầu người vào năm 2027”

@Nike_Aididas Joined: 11/2020
#1
Ưng 4

“Hàn Quốc dự kiến vượt qua Nhật Bản về GDP bình quân đầu người vào năm 2027”

dr…
dragonit_cvn

08/2020

@dragonit_cvn 08/2020
#3
Ưng 22
Gạch 58
Vàng quan điểm
Ngược dòng
Tội cho Lùn thật. Minh Trị duy tân từ 1865, đi trước Đại Hàn hơn 100 năm mà giờ bị đuổi kịp và vượt mặt.
Thế hệ cha ông Lùn 1 thời cân tay bo với Mĩ ở Thái Bình Dương, 1 thời vang danh bao nhiêu. Thì giờ thế hệ trẻ của Lùn nát bấy nhiêu, chỉ chăm chăm xem JAV rồi quay tay, sống kiểu Hikikomori 30 năm ru rú ko ra khỏi nhà, ăn bám ba mẹ tới chết già.
1 thời đứng đầu châu Á về bán dẫn, CPU. Thập niên 1980 từng chiếm 50% thị phần bán dẫn toàn cầu, mà giờ còn chưa đc 6% thị phần, thua xa cả Hàn, Đài Loan mặc dù Hàn, Đài nó đi sau mấy chục năm.
1 số phận đen tối ko lối thoát đang chờ lùn. Tiền đồ của dân Lùn cũng tăm tối như chị Dậu đêm 30 vậy.




Nào đâu những đêm vàng bên bờ suối,
Ta say mồi đứng uống ánh trăng tan?
Đâu những ngày mưa chuyển bốn phương ngàn,
Ta lặng ngắm giang sơn ta đổi mới?
Đâu những bình minh cây xanh nắng gội,
Tiếng chim ca giấc ngủ ta tưng bừng?
Đâu những chiều lênh láng máu sau rừng.
Ta đợi chết mảnh mặt trời gay gắt,
Để ta chiếm lấy riêng phần bí mật?
- Than ôi! Thời oanh liệt (của Lùn) nay còn đâu?

Anh nghĩ sao @NoHaRa10 , @Balanha ?

Ho…
Hoàng tử Băng

03/2021

@Hoàng tử Băng 03/2021
#4
Ưng 14
Gạch 6
Hàn quá giỏi rồi. Hiện tại đã là một nước phát triển, K-pop đi khắp thế giới, điện ảnh cũng vậy. Son quẩy ầm ầm bên ngoại hạng. Đầu tư phẫu thuật và chăm sóc ngoại hình giờ thành chuẩn mực cái đẹp ở nhiều nơi trên thế giới.

ti…
tieuphong158

02/2017

@tieuphong158 02/2017
#5
Ưng 8
Ko biết có qua hay ko ? Nhưng Hàn này thực sự phát triển . Nhìn samsung lg bá chủ mảng panel là hiểu

via theNEXTvoz for iPhone

an…
anh2011 ver 2

@anh2011 ver 2
#6
Ưng 34
Vàng quan điểm
Tội cho Lùn thật. Minh Trị duy tân từ 1865, đi trước Đại Hàn hơn 100 năm mà giờ bị đuổi kịp và vượt mặt.
Thế hệ cha ông Lùn 1 thời cân tay bo với Mĩ ở Thái Bình Dương, 1 thời vang danh bao nhiêu. Thì giờ thế hệ trẻ của Lùn nát bấy nhiêu, chỉ chăm chăm xem JAV rồi quay tay, sống kiểu Hikikomori 30 năm ru rú ko ra khỏi nhà, ăn bám ba mẹ tới chết già.
1 số phận đen tối ko lối thoát đang chờ lùn. Tiền đồ của dân Lùn cũng tăm tối như chị Dậu đêm 30 vậy.
chắc là vượt mặt thật ko hay do cơ cấu kinh tế của nhật nó khác
riêng tài sản ở nước ngoài, các khu công nghiệp của nhật nó chả cho hàn hít khói
nhật nó vẫn đang vung ODA khắp châu á
cứ nhìn vào ngành tài chính, ngân hàng thì có thể thấy

Ho…
Hoàng tử Băng

03/2021

@Hoàng tử Băng 03/2021
#7
Ưng 1
Gạch 5
chắc là vượt mặt thật ko hay do cơ cấu kinh tế của nhật nó khác
riêng tài sản ở nước ngoài, các khu công nghiệp của nhật nó chả cho hàn hít khói
nhật nó vẫn đang vung ODA khắp châu á
cứ nhìn vào ngành tài chính, ngân hàng thì có thể thấy
Đã vượt được thu nhập thì sớm muộn cũng sẽ vượt thôi. Tất nhiên Nhật Bản đạt thu nhập cao như vậy từ lâu, nên dù Hàn có vượt qua thu nhập Nhật thì dân Hàn khi đó vẫn chưa thể giàu bằng Nhật được.

ra…
rapper tlinh hóa thân

11/2021

@rapper tlinh hóa thân 11/2021
#8
Ưng 4
Gạch 26
Ngược dòng
Đã vượt được thu nhập thì sớm muộn cũng sẽ vượt thôi. Tất nhiên Nhật Bản đạt thu nhập cao như vậy từ lâu, nên dù Hàn có vượt qua thu nhập Nhật thì dân Hàn khi đó vẫn chưa thể giàu bằng Nhật được.
So về giàu nhật tuổi gì với hàn

dr…
dragonit_cvn

08/2020

@dragonit_cvn 08/2020
#10
Ưng 3
Gạch 26
Ngược dòng
khi nào qua rồi hãy gáy
Chỉ là vấn đề sớm muộn thôi anh.
Ngẫm lại hơn 100 năm qua lùn chả có dc thằng lãnh đạo nào giỏi cả, thằng Thủ tướng Lùn nào lên cũng bất tài vô tướng, càng điều hành thì đất nước càng nát.


Biết bao giờ lùn mới có dc 1 Đấng Minh quân như Park Chung Hee, Đặng Tiểu Bình, Lý Quang Diệu đây ?

sa…
sakura

08/2006

@sakura 08/2006
#11
Ưng 5
Gạch 14
Đã vượt được thu nhập thì sớm muộn cũng sẽ vượt thôi. Tất nhiên Nhật Bản đạt thu nhập cao như vậy từ lâu, nên dù Hàn có vượt qua thu nhập Nhật thì dân Hàn khi đó vẫn chưa thể giàu bằng Nhật được.
1 thằng 40 tuổi cao 1m8 với 1 thằng 16 tuổi cao 1m8 thôi anh.
Thằng Hàn bước tiến của nó đang rất đúng và dài hơi, các cheabol của nó rải khắp nơi thế giới, nhìn dân nó không ngại sang các quốc gia nghèo đói để làm ăn và vơ tiền về là biết rồi. dân ta có nghèo mấy cũng ko có tư duy sang lào, cam kiếm ăn mấy, nhưng dân Hàn chỗ đéo nào cũng thấy mặt.
Mới nch với 1 thằng Hàn, nó bảo trước nó đăng ký đi Phil cơ, nhưng xịt, sang VN thì dễ hơn nhưng đông quá rồi nên nó đăng ký sang Cam, mà đen đăng ký xong thì Cam đóng cửa covid, cuối cùng thì lò dò sang VN

Na…
Namek cưỡi Exciter

11/2020

@Namek cưỡi Exciter 11/2020
#12
Ưng 7
dự kiến
Dự Kiến
DỰ KIẾN

zo…
zodiachq

@zodiachq
#14
Ưng 15
chắc là vượt mặt thật ko hay do cơ cấu kinh tế của nhật nó khác
riêng tài sản ở nước ngoài, các khu công nghiệp của nhật nó chả cho hàn hít khói
nhật nó vẫn đang vung ODA khắp châu á
cứ nhìn vào ngành tài chính, ngân hàng thì có thể thấy
Tài sản tại nước ngoài nó góp rất ít vào nền kinh tế trong nước, nhật đem tiền ra nước ngoài đầu tư, sinh lời thì lại tiếp tục đầu tư ở nước ngoài, thế nên tài sản ở nước ngoài vẫn tăng nhưng GDP lại dậm chân tại chỗ,

ho…
hopevnn

01/2012

@hopevnn 01/2012
#16
Ưng 14
1 thằng 40 tuổi cao 1m8 với 1 thằng 16 tuổi cao 1m8 thôi anh.
Thằng Hàn bước tiến của nó đang rất đúng và dài hơi, các cheabol của nó rải khắp nơi thế giới, nhìn dân nó không ngại sang các quốc gia nghèo đói để làm ăn và vơ tiền về là biết rồi. dân ta có nghèo mấy cũng ko có tư duy sang lào, cam kiếm ăn mấy, nhưng dân Hàn chỗ đéo nào cũng thấy mặt.
Mới nch với 1 thằng Hàn, nó bảo trước nó đăng ký đi Phil cơ, nhưng xịt, sang VN thì dễ hơn nhưng đông quá rồi nên nó đăng ký sang Cam, mà đen đăng ký xong thì Cam đóng cửa covid, cuối cùng thì lò dò sang VN
Đấy là anh không có tư duy đấy thôi, chứ dân miền Trung họ đi Lào đầy, đến châu Phi người ta còn đi nữa là.
P/S: Đừng mang tư duy chưa qua ngọn cỏ của anh để áp đặt cho cả dân tộc nữa.

Se…
Sephiroth2017

07/2017

@Sephiroth2017 07/2017
#17
Ưng 10
1 thằng 40 tuổi cao 1m8 với 1 thằng 16 tuổi cao 1m8 thôi anh.
Thằng Hàn bước tiến của nó đang rất đúng và dài hơi, các cheabol của nó rải khắp nơi thế giới, nhìn dân nó không ngại sang các quốc gia nghèo đói để làm ăn và vơ tiền về là biết rồi. dân ta có nghèo mấy cũng ko có tư duy sang lào, cam kiếm ăn mấy, nhưng dân Hàn chỗ đéo nào cũng thấy mặt.
Mới nch với 1 thằng Hàn, nó bảo trước nó đăng ký đi Phil cơ, nhưng xịt, sang VN thì dễ hơn nhưng đông quá rồi nên nó đăng ký sang Cam, mà đen đăng ký xong thì Cam đóng cửa covid, cuối cùng thì lò dò sang VN
Dân Việt không sang Lào Cam kiếm ăn, chắc đùa
Vấn đề của kinh tế VN thì ai chả biết nhưng làm gì có ai dám ý kiến, mà có ý kiến cũng chả thay đổi được

Ba…
Balanha

@Balanha
#21
Ưng 7
nhắc vụ nhật-hàn , vozer bảo toàn dân nhật da trắng mà sao mình gặp mấy thằng nhật ở ngoài đứa nào da cũng ngăm ngăm có trắng hồng gì đâu thua xa dân hàn
Thì khi nào gặp hết hơn trăm triệu dân nó thì hãy phán. Vozers gặp trắng thì người ta nói trắng, anh gặp đen thì thì anh nói đen, easy. Cái kiểu lập luận chụp mũ tôi thấy nó ngu học vkl mà cứ thích dùng nhỉ

Em…
Emma Roberts

@Emma Roberts
#23
Ưng 2
Gạch 12
Cứ nhìn cách văn hóa Hàn xâm chiếm thế giới là biết người Hàn tầm nhìn cao hơn người Nhật, còn về kinh tế thì Hàn cũng gặp dân số già nhưng vẫn tăng trưởng đều, còn Nhật giậm chân tại chỗ 20 năm

al…
alucard209

@alucard209
#31
Ưng 5
nào hết ăn vạ thì tính, lên top vs chả lên đỉnh mà chí phèo ăn vạ đòi tiền năm này qua năm kia

Do…
Donald_DuckX

11/2020

@Donald_DuckX 11/2020
#32
Gạch 9
Hàn Quốc giờ vị thế của nó ngang ngửa hoặc thậm chí còn hơn cả Nhật nữa thì nó ngán éo gì. Lôi thôi lại chả vả Nhật lùn bôm bốp ấy chứ.

Do…
Donald_DuckX

11/2020

@Donald_DuckX 11/2020
#33
Gạch 6
nào hết ăn vạ thì tính, lên top vs chả lên đỉnh mà chí phèo ăn vạ đòi tiền năm này qua năm kia
Oan có đầu, nợ có chủ. nhật chưa trả đủ hì còn bị Hàn bắt nạt tới lui luôn.

ha…
haha89haha89haha89

08/2021

@haha89haha89haha89 08/2021
#36
Ưng 5
Vãi vậy, hàn quốc mà tăng trung bình 6% năm, đài loan là 8.5% năm. Nước giàu mà phát triển kinh vậy .

dr…
dragonit_cvn

08/2020

@dragonit_cvn 08/2020
#39
Gạch 15
thì tôi thấy hàn với nhật đều xứ ôn đới mà tại sao bọn hàn da trắng hơn dân nhật , gái thì không nói chứ nhìn bọn đàn ông thì thấy rõ
Vì lí giải ở góc độ sinh học thì người Hàn là chủng tộc thông minh và cao cấp hơn, trong khi Lùn thì là chủng tộc hạ đẳng hơn. Thấy rõ ngay là chỉ số IQ của Hàn Quốc cao hơn tộc lùn.

li…
liemstar

10/2012

@liemstar 10/2012
#42
Ưng 2
Gạch 4
2 thằng cộng lại vẫn thua trung quốc, chó mỹ muôn đời thua

fr…
frodol

12/2014

@frodol 12/2014
#43
Ưng 5
Gạch 7
Cứ nhìn cách văn hóa Hàn xâm chiếm thế giới là biết người Hàn tầm nhìn cao hơn người Nhật, còn về kinh tế thì Hàn cũng gặp dân số già nhưng vẫn tăng trưởng đều, còn Nhật giậm chân tại chỗ 20 năm
Hàn giỏi hơn,IQ cao hơn Nhật đấy ,nó mà thống nhất cả Triều thì siêu cường chứ chả đùa,mà giàu nhất Nhật Bản lại là người gốc Hàn mới kinh,nhìn dân gốc Hoa toàn tự hào tỉ phú đna trong khi ở Nhật toàn làm lao động phổ thông còn bọn Hàn ở Nhật toàn thành tỉ phú

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 Pro via nextVOZ

hi…
hihi_vitcon_saolaibanem

@hihi_vitcon_saolaibanem
#54
Ưng 6
Gạch 2
thì tụi hàn cứ gáy đi, vì cả cái lịch sử hèn mọn, vua phải quỳ lạy ngoại thần của bọn 9cm chúng m thì chỉ có giai đoạn này dc vẻ vang nhờ chui háng bố Mỹ
vài chục năm sau đảo cực thì nam hàn biết mặt bố Kim Jong Un II thôi

dr…
dragonit_cvn

08/2020

@dragonit_cvn 08/2020
#65
Gạch 6
vẫn thấy ảo kiều gì ấy
đợt 2018,Hàn nó 33k,sắp vượt nhật tới nơi luôn(Nhật lúc 40K),giờ còn 31K thôi,Nhật còn 39k

năm nay giảm rồi bác.
Anh lảm nhảm cái gì thế? Mới phê cỏ Canada à anh?
Anh vào xem. GDP đầu người Hàn Quốc nó sắp 35.000 USD mẹ rồi.
Anh thích dìm hàng à?
GDP (nominal)2021 estimate
• Total
$1.806 trillion[7] (10th)
• Per capita
$34,866[7] (28th)
https://en.m.wikipedia.org/wiki/South_Korea

ke…
kenzabo123

07/2013

@kenzabo123 07/2013
#68
Ưng 8
Anh lảm nhảm cái gì thế? Mới phê cỏ Canada à anh?
Anh vào xem. GDP đầu người Hàn Quốc nó sắp 35.000 USD mẹ rồi.
Anh thích dìm hàng à?
https://en.m.wikipedia.org/wiki/South_Korea
anh dùng nguồn này thì Japan nó là gần 41k
Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), GDP danh nghĩa bình quân đầu người năm 2020 của Nhật Bản là 39.890 USD, cao hơn 25% so với mức 31.954 USD của Hàn Quốc. T
còn trong bài dùng nguồn của IMF
người ngáo cần là anh đấy

高橋…
高橋阿羅漢さん

@高橋阿羅漢さん
#81
Ưng 16
Vàng quan điểm
Đến hài đế quốc Ăn 5 Mít. Giống nòi thì thấp còi, chiều cao trung bình thì thua cả gang tay nhưng vẫn chửi người ta "lùn" . Thân phận thì culi cho người ta từ nội địa ra tận chính quốc nhưng vẫn chửi người ta "nô". Trong khi lesor bên người ta vẫn qua đây ở căn hộ cao cấp ăn gái mòn chim còn công dân đế quốc thì ở trọ xóc lọ mòn tay

Sh…
Shotaro Kaneda

01/2018

@Shotaro Kaneda 01/2018
#88
Ưng 1
Gạch 4
Anh dùng từ dân Nhật để gộp chung hay thế, sao không nói là tôi gặp vài người Nhật, họ không trắng như tôi nghĩ người Đông Á sẽ thế. Trong khi bọn tàu cẩu nó ném đá người Việt mình ở biên giới thì anh lại nói là chỉ có CCP sai, dân tàu không liên quan gì đâu. Biết cách gộp cách tách ghê vậy đó
vậy chắc nhật tôi gặp là nhật pinoy,nhật brazil,nhật lưu cầu nên mới đen vậy chả bù dân hàn vừa to cao,trắng trẻo thiệt đẳng cấp

bo…
bondeptrai11a

09/2021

@bondeptrai11a 09/2021
#91
Ưng 15
Gạch 2
Hàn với Trung coi Nhật là kẻ thù dân tộc. chúng nó chứng tỏ chúng tỏ chúng nó ko thua gì Nhật. người Việt coi Trung Quốc là kẻ thù dân tộc nhưng chúng ta chứng tỏ Trung Quốc ko thể bằng Mỹ.

vu…
vuducthaihp

03/2020

@vuducthaihp 03/2020
#92
Ưng 5
Hàn với Trung coi Nhật là kẻ thù dân tộc. chúng nó chứng tỏ chúng tỏ chúng nó ko thua gì Nhật. người Việt coi Trung Quốc là kẻ thù dân tộc nhưng chúng ta chứng tỏ Trung Quốc ko thể bằng Mỹ.
hoặc mỹ ko bằng trung quốc
. Thay vì cố gắng đi lên chúng ta so sánh thằng khác với thằng khác

Mi…
Milf fan

11/2020

@Milf fan 11/2020
#107
Ưng 8
Cứ nhìn cách văn hóa Hàn xâm chiếm thế giới là biết người Hàn tầm nhìn cao hơn người Nhật, còn về kinh tế thì Hàn cũng gặp dân số già nhưng vẫn tăng trưởng đều, còn Nhật giậm chân tại chỗ 20 năm
đù.
Thế anh nghĩ manga, anime, jav, tiểu thuyết ... của Nhật nó ko phải văn hóa à.

Cái đám Kpop có khi còn chưa gây tác động văn hóa lên phương Tây lớn bằng Lý Tiểu Long của TQ ý chứ đừng nói đến manga, anime của Nhật

Ph…
Phamd0541

02/2021

@Phamd0541 02/2021
#113
Ưng 7
Đ hiểu lúc so tàu với nhật thì mấy thằng cẩu nô lôi tổng gdp, lúc so hèn với nhật thì mấy thằng hèn nô lại so gdp đầu người. Anh nhật như kiểu một cái gì đó mà 2 thằng này ám ảnh suốt mấy chục năm ấy nhỉ.

Mà tôi không am hiểu về kinh tế lắm nên có sai chỗ nào mấy anh bỏ qua, GDP theo định nghĩa của wiki là tổng sản phẩm nội địa, tức là nó sẽ ko phản ánh được hết những tài sản ở nước ngoài của quốc gia đó đúng không các anh? Mà Nhật thì luôn là nước chủ nợ lớn nhất thế giới trong hơn 30 năm qua, đầu tư tài sản ở nước ngoài của họ rất nhiều, có vấn đề gì thì rút về khắc phục (như vụ động đất năm 2011). Và tôi đã từng đọc ở đâu đó rất nhiều người nhật biết cách kiếm tiền nhưng ko biết nên tiêu vào việc gì, vậy thì tiền tích góp để đó thì cũng đâu tính vào gdp đâu?

Yo…
Yoshiko Tsushima

@Yoshiko Tsushima
#115
Ưng 9
Gạch 1
Ngũ mao khựa vào thread này toàn giả vờ rồ hàn bợ bi bọn chim ngắn thế nhỉ? Chắc cùng tư tưởng cay cú Nhật lùn.
Yên tâm đi, có bao nhiêu năm nữa thì Chim ngắn vẫn đéo có tuổi với Nhật lùn, nói thế cho nó vuông.

Bl…
Bloodborne

@Bloodborne
#116
Ưng 6
Ngũ mao khựa vào thread này toàn giả vờ rồ hàn bợ bi bọn chim ngắn thế nhỉ? Chắc cùng tư tưởng cay cú Nhật lùn.
Yên tâm đi, có bao nhiêu năm nữa thì Chim ngắn vẫn đéo có tuổi với Nhật.
cosplay hàn xẻng chửi Nhật chứ có công khai bợ cẩu chửi nhật đâu. Ảnh hưởng tinh thần da vàng đại đông á đang tuyên truyền nhé.

Ba…
Balanha

@Balanha
#118
Ưng 5
cosplay hàn xẻng chửi Nhật chứ có công khai bợ cẩu chửi nhật đâu. Ảnh hưởng tinh thần da vàng đại đông á đang tuyên truyền nhé.
Nhắc lại cay, cái thớt mình dịch bài về việc dân hàn xẻng ghét khựa nhất, ghét còn hơn kẻ thù tuyền kiếp Nhật thì mấy anh tài hàn nô ở trên vô chửi hàn kinh lắm, lộ mặt thật hết, thế mà không hiểu sao bị mod xóa mất

Ki…
Kizz

09/2010

@Kizz 09/2010
#120
Ưng 8
Cái thớt cho mấy cháu Hàn nô gáy to nhất lại là thớt "dự kiến". = ))))) Tội vcl thực tế không có gì hơn phải gáy trong hoang tưởng. Lại nhớ bài báo năm 94 VN dự kiến đuổi kịp đường sắt Nhật vào 2010. Thôi nhường cho các cháu topic dự kiến này gáy cho sướng, chứ vào mấy topic thực tại đ có gì so nổi lại nhận gạch vào mồm.

Ki…
Kizz

09/2010

@Kizz 09/2010
#127
Ưng 5
Đ hiểu lúc so tàu với nhật thì mấy thằng cẩu nô lôi tổng gdp, lúc so hèn với nhật thì mấy thằng hèn nô lại so gdp đầu người. Anh nhật như kiểu một cái gì đó mà 2 thằng này ám ảnh suốt mấy chục năm ấy nhỉ.
Anh nói đúng trọng tâm vấn đề rồi đấy. Tàu nó gây gổ khắp nơi tôi không bàn nhưng thằng Hàn đúng kiểu bị ám ảnh bởi thằng Nhật còn thằng Nhật thì dí b vào quan tâm. Cứ bảo Hàn Nhật ghét nhau. Thực tế có mỗi Hàn ghét Nhật thôi chứ thằng Nhật nó có care lắm đâu.
Điển hình cái vụ tranh chấp đảo Dokdo ở Hàn già trẻ lớn bé nhắc tới đảo Dokdo là hùng hùng hổ hổ vỗ ngực khẳng định đấy là của Đại Hàn dân Quốc cứ như đất ông già chúng nó để lại. Trong khi hỏi bọn Nhật đ ai care thậm chí còn đéo biết.
ủa anh rồ nhật nhưng lại thích coi phim hàn à
Từ khi nào sở thích giải trí nó đại diện cho việc rồ một nước vậy.
Cả thế giới thích coi phim Mỹ chắc cả thế giới rồ Mỹ. Anh nói câu này càng chứng tỏ tôi công tâm, cái gì đúng và hay thì công nhận chứ không như mấy thằng rồ hàn ghét ai ghét cả đường đi lối về.

Ha…
HanamichiFFX

09/2012

@HanamichiFFX 09/2012
#128
Ưng 5
Nhiều anh ở đây nhầm tưởng văn hoá Hàn ảng hưởng đến thế giới vl nhỉ )) tính ở ĐNA. Nơi có khi là bị ảnh hưởng nhất. Chắc cũng méo qua nổi đc văn hoá của Nhật chứ đòi cả thế giới. Đm. Hỏi đến bà nội tôi cũng biết Doraemon, hỏi bất kì đứa trẻ nào cũng biết goku. Chứ bây giờ thằng Hàn có gì ảnh hưởng sâu rộng như thế k thì say đéo. Chắc chỉ có mấy e tin dẩm. Cày viu cho mấy ido. 1 ng chạy 100 viu coi đó là thật ))

Bà…
Bành Bù Tọoc

01/2021

@Bành Bù Tọoc 01/2021
#131
Ưng 4
Về nguyên tắc thì các tập đoàn lớn đều kí hợp đồng nhiều năm. Nếu 2 nc ko chiến tranh thì việc thím nói khó xảy ra lắm

via theNEXTvoz for iPhone
đã từng làm rồi nhé. tập đoàn thì tập đoàn, chính phủ nó đứng ra làm gắt thì bố tập đoàn cũng quỳ xuống



https://nhandan.vn/baothoinay-quocte/cang-thang-thuong-mai-han-quoc-nhat-ban-leo-thang-364345/

en…
enozi1029

@enozi1029
#138
Ưng 14
Gạch 1
Anh nói đúng trọng tâm vấn đề rồi đấy. Tàu nó gây gổ khắp nơi tôi không bàn nhưng thằng Hàn đúng kiểu bị ám ảnh bởi thằng Nhật còn thằng Nhật thì dí b vào quan tâm. Cứ bảo Hàn Nhật ghét nhau. Thực tế có mỗi Hàn ghét Nhật thôi chứ thằng Nhật nó có care lắm đâu.
Điển hình cái vụ tranh chấp đảo Dokdo ở Hàn già trẻ lớn bé nhắc tới đảo Dokdo là hùng hùng hổ hổ vỗ ngực khẳng định đấy là của Đại Hàn dân Quốc cứ như đất ông già chúng nó để lại. Trong khi hỏi bọn Nhật đ ai care thậm chí còn đéo biết.

Mỗi lần nhắc lại nhớ cái meme này, bao nhiêu năm vẫn còn nguyên giá trị


dr…
dragonit_cvn

08/2020

@dragonit_cvn 08/2020
#151
Gạch 11
Mỗi lần nhắc lại nhớ cái meme này, bao nhiêu năm vẫn còn nguyên giá trị


mấy thằng Nhật nô suốt ngày vẽ tranh tự sướng.

tr…
tranhung_hn4

@tranhung_hn4
#168
Ưng 4
Hàn với Trung coi Nhật là kẻ thù dân tộc. chúng nó chứng tỏ chúng tỏ chúng nó ko thua gì Nhật. người Việt coi Trung Quốc là kẻ thù dân tộc nhưng chúng ta chứng tỏ Trung Quốc ko thể bằng Mỹ.

Chúng ta bận cosplay thành người Mỹ , người Tây lông để chê tàu chứ sao ?

Ka…
Kaldr

@Kaldr
#237
Ưng 6
Gạch 3
sao tương đương đc fen, 1 thằng đc thoải mái phát triển kt, gd, khoa học thì năm 1954 tới h là 68 năm r, 1 thằng bị Mẽo Tàu đấm sml rồi cấm vận gần 20 năm đã thế còn dính vào cục sh it bao cấp nữa, tính ra VN mới thật sự phát triển đc có 27 năm thôi mà vậy là mới khoảng 1/3 con đường của Hàn có gì mà phải buồn fen View attachment 973689
2022 rồi, đừng chơi bài nước ta vừa thoát chiến tranh, mới mở cửa nữa
Nước nó thì tính từ ngày hết chiến tranh, còn nước mình thì hoà bình gần 20 năm mới bắt đầu tính, kèo gì lạ vậy? Hàn Xẻng trước thời Park Chung Hee cũng loay hoay ko có định hướng, từ 1961, Park lên mới bắt đầu phát triển, 27 năm sau - 1988 đã đủ lực tổ chức thế vận hội. Thua đứt đuôi chứ bao biện kiểu gì?

Tu…
TuanHung.Singer

@TuanHung.Singer
#260
Ưng 4
1. Khi nào vượt hẵng hay. Dự báo chưa chắc đã chính xác.
2. Vượt rồi cũng chưa chắc, vì Nhật trọng tâm đầu tư nước ngoài, và nhiều hơn hẳn Hàn.
3. Hàn lạm phát đáng kể, Nhật gần như không lạm phát
2 và 3 -> dù GDP đầu người Hàn vượt Nhật, chưa chắc đã phản ánh Hàn giàu mạnh hơn Nhật
4. GDP đầu người Hàn dù có thể hơn, nhưng GDP cả quốc gia thì Nhật vượt trội. Nên nhớ GDP đầu người Mẽo không hề cao nhất, nhưng nó là siêu cường mạnh nhất, Khựa GDP đầu người khá ẹ, nhưng GDP tổng thể quốc gia ai dám xem thường nó?
5. Khoa học cơ bản Nhật ngon hơn Hàn nhiều, nền kinh tế cũng phát triển chắc, ít lạm phát, dồn vốn ra nước ngoài tránh rủi ro để hết trứng trong rổ. Hàn kinh tế rất ok nhưng có tỷ lệ rủi ro cao hơn nhất là khi không nắm công nghệ lõi. Cỡ Samsung còn phải qua quỳ lạy Nhật thì khó mà nói Hàn hơn Nhật lắm.
6. Quốc lực nó không chỉ là tiền. Ảnh hưởng văn hoá, chính trị, xã hội của Nhật lớn hơn Hàn nhiều. K-Pop tuổi lìn sánh vai manga, anime, JAV, hentai
Các anh rồ Hàn bớt gáy lại hộ.