Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: Định cư tại Nha Trang

@Nhatnam79
#1
Ưng 31
Ưng 2

Định cư tại Nha Trang

@ngabachieutim
#2
Ưng 18
Vàng quan điểm
Như tit, lang bạt nam bắc 4 5 năm, 2016 đặt chân đến Nha Trang và bây giờ tính định cư ở đây. Cảm nhận nơi này thời tiết và con người hiền hoà, tương lai thành phố sẽ phát triển rất mạnh. Có thím nào nghĩ hoặc có ý định như mình không?
Tôi thấy nắng quá. Nhưng có biển tắm sướng. Con người thì hiền hoà, chân chất, năng động. Vấn đề là có tìm được nguồn thu nhập tốt không thôi. Chứ còn thích mà không phát triển sự nghiệp được thì cũng thua.

@Nhatnam79
#4
Ưng 5
Ưng 1
Tôi thấy nắng quá. Nhưng có biển tắm sướng. Con người thì hiền hoà, chân chất, năng động. Vấn đề là có tìm được nguồn thu nhập tốt không thôi. Chứ còn thích mà không phát triển sự nghiệp được thì cũng thua.
Tôi làm bên kiến trúc - nội thất, có studio nho nhỏ đủ chạy việc.

@Nhatnam79
#5
Ưng 13
Ưng 1
Bạn ở đâu trong khu vực Nha Trang và đang làm gì
Mình cũng ở Nha Trang đây
Tôi ở khúc Vĩnh Điềm Trung. Lang bạt cả 3 miền thì tôi thấy ở đây hợp với tôi, bởi ngoài bắc thì nắng quá, trong nam thì mưa nhiều. Nha Trang hầu như nắng quanh năm, chỉ có cuối năm hơi mưa xíu nên nhìn chung khá thoáng đãng. Tôi thích là thích cái không khí ở đây.

@dinhquy7 11/2012
#7
Ưng 7
Tôi ở khúc Vĩnh Điềm Trung. Lang bạt cả 3 miền thì tôi thấy ở đây hợp với tôi, bởi ngoài bắc thì nắng quá, trong nam thì mưa nhiều. Nha Trang hầu như nắng quanh năm, chỉ có cuối năm hơi mưa xíu nên nhìn chung khá thoáng đãng. Tôi thích là thích cái không khí ở đây.
Mình ở khúc gần VinMec
Bạn nói đúng. Nha Trang nắng ấm quanh năm. Mưa vài ngày cuối năm tháng 10-11-12
Chỉ có điều công việc khó khăn quá
Toàn là du lịch, dịch vụ theo Trung Quốc

@Nhatnam79
#8
Ưng 5
Mình ở khúc gần VinMec
Bạn nói đúng. Nha Trang nắng ấm quanh năm. Mưa vài ngày cuối năm tháng 10-11-12
Chỉ có điều công việc khó khăn quá
Toàn là du lịch, dịch vụ theo Trung Quốc
Hiện tại về cơ bản thì du lịch vẫn là ngành mũi nhọn của thành phố nói riêng và tỉnh nói chung, ngoài ra có Yến sào, Khatoco... Cá nhân tôi thì vẫn mong muốn có thêm 1 khu công nghiệp nữa ở ngoại ô nhưng tình hình hiện tại thì có vẻ quỹ đất cũng gần hết để làm khu công nghiệp rồi nên hơi khó. Kể Nha Trang mà có KCN giống Hòa Khánh của Đà Nẵng thì ngon rồi. Giờ trông chờ vào khu sân bay cũ, khu đó tương lai sẽ là khu phức hợp với cơ số văn phòng cho thuê, tiềm năng thu hút các công ty về đóng trụ sở, nhưng mà cũng không biết rồi có nên cơm cháo gì không.

@dinhquy7 11/2012
#9
Ưng 5
Hiện tại về cơ bản thì du lịch vẫn là ngành mũi nhọn của thành phố nói riêng và tỉnh nói chung, ngoài ra có Yến sào, Khatoco... Cá nhân tôi thì vẫn mong muốn có thêm 1 khu công nghiệp nữa ở ngoại ô nhưng tình hình hiện tại thì có vẻ quỹ đất cũng gần hết để làm khu công nghiệp rồi nên hơi khó. Kể Nha Trang mà có KCN giống Hòa Khánh của Đà Nẵng thì ngon rồi. Giờ trông chờ vào khu sân bay cũ, khu đó tương lai sẽ là khu phức hợp với cơ số văn phòng cho thuê, tiềm năng thu hút các công ty về đóng trụ sở, nhưng mà cũng không biết rồi có nên cơm cháo gì không.
Sẽ rất lâu mới thành hiện thực đó bạn
Tất cả cũng chỉ là bánh vẽ thôi
Hiện tại chưa thấy tiến triển gì thêm ở Cam Ranh

@Nhatnam79
#10
Ưng 4
Sẽ rất lâu mới thành hiện thực đó bạn
Tất cả cũng chỉ là bánh vẽ thôi
Hiện tại chưa thấy tiến triển gì thêm ở Cam Ranh
Bộ máy trên Tỉnh cũng dần kiện toàn rồi, hiện tại coi như cơ bản đầy đủ. Mong rằng từ đó sẽ có những bước tiến mới, chứ như vừa rồi như rắn mất đầu, dậm dật mãi.

@TigerBia 02/2013
#11
Ưng 10
mình đi nhiều tỉnh miền trung. thì Nha Trang là nơi đáng sống nhất. mình làm việc ở Nha Trang 2018 đến đầu năm nay.

thời tiết, khí hậu, mát mẻ, ít mưa,
là nơi thu hút đầu tư rất lớn, đủ mọi ngành nghề, từ sản xuất đến dịch vụ v.v
thu hút rất nhiều du khách,
vị tri địa lý thuận lợi ra bắc vào nam lên tây nguyên đều dễ

@hero1981 05/2012
#14
Ưng 4
Nha trang dạo sau này nắng nóng vl,cv tốt lương cao thì khó kiếm,ít ngành nghề,chỉ hot mảng du lịch mà du lịch giờ cũng toang rồi,nếu dc chọn lại sẽ ở lại TP HCM chứ ko về quê

@avhung78 02/2009
#23
Ưng 13
Ưng 2
Như tit, lang bạt nam bắc 4 5 năm, 2016 đặt chân đến Nha Trang và bây giờ tính định cư ở đây. Cảm nhận nơi này thời tiết và con người hiền hoà, tương lai thành phố sẽ phát triển rất mạnh. Có thím nào nghĩ hoặc có ý định như mình không?
Hè năm 2015 đưa cả nhà đi chơi Nha Trang, ai cũng thích thời tiết và con người Nha Trang. Hè 2016 đóng cửa chuyển cả nhà vào NT thuê chung cư ở tạm, con cái chuyển vào đây học luôn.
2017 về bán nhà HN, mua đất xây nhà ở Nha Trang. Đến giờ vẫn thấy quyết định của mình ổn

@cula308 03/2015
#44
Ưng 4
mình đi nhiều tỉnh miền trung. thì Nha Trang là nơi đáng sống nhất. mình làm việc ở Nha Trang 2018 đến đầu năm nay.

thời tiết, khí hậu, mát mẻ, ít mưa,
là nơi thu hút đầu tư rất lớn, đủ mọi ngành nghề, từ sản xuất đến dịch vụ v.v
thu hút rất nhiều du khách,
vị tri địa lý thuận lợi ra bắc vào nam lên tây nguyên đều dễ
Cái ăn tiền nhất của Nha Trang(Khánh Hòa) về sau mà ít có Tỉnh nào so được đó là vị thế địa lý, Cực Đông của VN, Cảng Biển QT , Sân bay QT của khu vực, Trục Giao Thông Bắc - Nam, Đặc biệt sẽ là nơi kết nối với Tây Nguyên, ngoài ra còn có các Vịnh Vân Phong, Cam Ranh... đều mang tầm quốc gia

@Initial-D
#50
Ưng 4
Bản thân rất thích Nha Trang, nhiều chỗ chơi, ăn uống, biển đẹp.. lên Đà Lạt gần
Lần nào đến NT cũng ghé Lousian uống bia

@talaai1312_ver2 12/2013
#55
Ưng 10
Dân Nha trang đây :d có tiền sẵn vào mua nhà thì ok chứ việc làm ở đây như lol, lương trung bình 4-5 củ. Du lịch cũng như lol luôn nhé. Tạo nhiều việc làm thôi chứ lương + charge auto 5-7 bình quân. Hdv tàu khựa thì ngon, nhưng có hợp làm hay không nữa. Đồ ăn thì càng ngày càng mắc bỏ mẹ, ăn theo cái du lịch tăng giá trên trời không. Cơm lao động thì 20k, còn quán bình thường thì cứ auto 35k đi. Túm váy, thời tiết ok, có tiền ở sướng. Không tiền thì bỏ đi, em đang tính bỏ quê vào HCM đây.

Chung cư 1 tỷ 2 1 tỷ 5, vcl luôn

@dauphongtroi 03/2017
#64
Ưng 4
Dân Nha trang đây :d có tiền sẵn vào mua nhà thì ok chứ việc làm ở đây như lol, lương trung bình 4-5 củ. Du lịch cũng như lol luôn nhé. Tạo nhiều việc làm thôi chứ lương + charge auto 5-7 bình quân. Hdv tàu khựa thì ngon, nhưng có hợp làm hay không nữa. Đồ ăn thì càng ngày càng mắc bỏ mẹ, ăn theo cái du lịch tăng giá trên trời không. Cơm lao động thì 20k, còn quán bình thường thì cứ auto 35k đi. Túm váy, thời tiết ok, có tiền ở sướng. Không tiền thì bỏ đi, em đang tính bỏ quê vào HCM đây.

Chung cư 1 tỷ 2 1 tỷ 5, vcl luôn

Đú theo HN vs HCM nên giá nhà đất cứ trên mây.

An Viên/Ocean View: Biệt thự biệt lập đất rộng yên tĩnh, ngự núi cao best view biển. Dịch vụ hàng quán gần đó ko đa dạng.
Mỹ Gia 1&2: Nằm cạnh con đường VNG bụi + xe ben chối ứ chịu được. Xa biển, tạm cho là yên tĩnh.
CT VĐT: nhiều khu mua sắm, ăn uống + dân cư trẻ. Hợp vs thế hệ mới.
VCN PH: giống CT VĐT nhưng được cái gần khu trung tâm. đm mấy thằng xe ben chạy đường số 4
KĐT Phước Long: xây cho cố rồi bắt chước nhau treo biển "Nhà cho thuê nguyên căn"
An Bình Tân + HUD: Méo hiểu chui vô khúc này có cái gì?
NTT nối dài: tương lai quy hoạch tạm ok, gần tttp hốt khách nước ngoài, tạm gần biển.
Ổn áp nhất vẫn là Mường Thanh Luxury + Viễn Triều + khúc ĐBP. Quy hoạch ok, best view biển Hòn Chồng (may chưa bị chiếm đất + view biển như biển Trần Phú). Chung cư đẹp, nga ngố vs tây lông thuê mướn nhiều.

Dân bản địa lương 4-7m ko có tiền xây mua ở rồi.
Còn đầu tư cho thuê thì tập khách hàng ko quá nhiều, sinh lời + quay vòng vốn lâu.
Vậy mà nhiều nhà rao bán tỷ này kia, còn cò thì rao đất vàng này đất kim cương kia.
Ứ hiểu nổi luôn á.

@gentlemit
#73
Ưng 5
người Nha Trang chào các fiend
hi vọng các fiend thích NT, thích ng NT và ng NT cũng thích các fiend

Nha trang dạo sau này nắng nóng vl,cv tốt lương cao thì khó kiếm,ít ngành nghề,chỉ hot mảng du lịch mà du lịch giờ cũng toang rồi,nếu dc chọn lại sẽ ở lại TP HCM chứ ko về quê
ủa NT hả, chào fiend

@gentlemit
#75
Ưng 4
Cái ăn tiền nhất của Nha Trang(Khánh Hòa) về sau mà ít có Tỉnh nào so được đó là vị thế địa lý, Cực Đông của VN, Cảng Biển QT , Sân bay QT của khu vực, Trục Giao Thông Bắc - Nam, Đặc biệt sẽ là nơi kết nối với Tây Nguyên, ngoài ra còn có các Vịnh Vân Phong, Cam Ranh... đều mang tầm quốc gia
mình shooting rồi ư ư

Bản thân rất thích Nha Trang, nhiều chỗ chơi, ăn uống, biển đẹp.. lên Đà Lạt gần Lần nào đến NT cũng ghé Lousian uống bia
Lous có đặc sản bia vại
suất khoai tây chiên cũng ra hồn
Lên Diên Khánh mua đất cất nhà cho rộng, sau Diên Khánh mới là trung tâm của tỉnh Khánh Hòa.
thiệt hay đoán mò vậy fiend
quen nhiều ng làm nhà nước mà chưa nghe câu này bao giờ đó
Phân tích chủ quan tí.
Người gốc bản địa vốn là người Chăm pa (Lào). Bản tính hiền + ko bon chen. (thế nên giờ mới là 1 phần của ĐL).
Được trời phú biển, núi, đồng bằng, sông ngòi, hải sản, nông sản, lâm sản ... nên người bản địa lại càng túc tắc. Làm tà tà và hưởng sái nhiều, ít tích cóp về sau.
Hải quân, không quân, doanh trại phần lớn là người miền Ngoài - trong máu vốn có gen chiến binh giống kiểu Viking. Nói nôm na là máu nóng và máu chó. Đụng vô là chiến. Thế nên mới có sức ra HS-TS chọi nhau vs thằng Tàu chó.
Sau 1-2 thế hệ họ kéo bà con vô lập gia, lập nghiệp -> little Bắc Trung Bộ in Nhe Cheng. Khí hậu khắc nghiệt ngoài Bắc và gen Viking đã tôi luyện họ tập quán tích trữ của cải -> cất nhà to đẹp, khang trang.
Chăm pa mà kêu Lào, fiend chém gió quá nhen
Phần của ĐL là cái gì? Đông Lào hả?
Bảo ng NT ít tích cóp là nói tầm bậy, k bằng dân các tỉnh phía trên trở ra Bắc thôi.
Câu quân đội tiếp theo đang miền ngoài chiến binh húng chó xong tự nhiên xọ vô Khánh Hòa bản tính hiền lành k bon chen
dân Bắc là dân Bắc, ở đây thì tính nhập cư chớ ai tính vô dân gốc, nói như fiend thì dân SG ngọng âm r hả

Còn câu cuối thì đúng, dân Huế trở ra tới NT định cư nhiều, dần dần sinh ra mấy khu văn hóa Bắc bộ r
Có tài liệu nào nói người nha trang bản địa là chăm pa ko thím?
đất Chăm, nhưng làm gì còn gốc Chăm, NT toàn Kinh là Kinh, bói ra 1 mạng Raglai còn khó
ông kia chém đó, dân Chăm dạt vô Song Thuận r, còn 1 nhúm ở Vạn Ninh. Mà fiend dân NT sao hỏi kì v

@sam53
#92
Ưng 4
Đợt lụt 2016 có ông còn đem hẳn kayak ra chèo. Buồn cười vl



via theNEXTvoz for iPhone

@kenshinjar
#545
Ưng 4
Vì Tp sống dựa vào du lịch nên các bạn trẻ thích làm ngành dịch vụ, thời 2015-2018 giá đất tăng mạnh nên ngành bđs cũng ăn nên làm ra. Các ngành đó có cực khổ gì đâu, mà kiếm tiền lại nhanh và nhiều, giới trẻ thấy ham nên đâm đầu vào rồi dần thành quen.
Nhìn lại các ngành sản xuất ở NT đâu có mấy, có cơ khí chế tạo thì đa số là lứa 7x 8x làm, lứa 9x ham mở cafe quán nhậu thôi. Nhiều em vào SG làm ăn vài năm rồi cũng quay về NT vì lý do "Saigon xô bồ cạnh tranh cao, về NT cho dễ sống".
Khó khổ ở đây là thái độ với công việc, bất kể anh làm ở ngành nghề nào.
Lứa trẻ 95-2k giờ được đầy đủ quá nên thích hưởng thụ hơn là lao động tạo thành quả.

@datton94 11/2017
#559
Ưng 4
Mình dân Nha Trang, sinh ra và lớn lên tại đây, nhưng hiện tại đang sống ở Sài Gòn, 1 năm về nhà chơi 5 6 lần.
Gia đình mình ba mẹ xưa làm công nhân viên nên cũng chả dư giả gì. Thậm chí ko có khoản tiết kiệm nào đáng kể, nên mình phải bỏ xứ đi kiếm tiền. Hiện tại mình đang làm DevOps tại Sài Gòn với mức lương tương đối khá với mình (~28củ/tháng). Nghĩ tới việc về Nha Trang làm việc thì lại thấy lương ở Nha Trang bèo quá, ngành công nghệ ở đây lại khó kiếm việc. Haiz. May ra kiếm tiền về mở hàng quán buôn bán gì đó.

@Nhatnam79
#571
Ưng 4
Cái bv tỉnh là cái bv khốn nạn nhất,đợt mẹ tôi đột quỵ vào 1 ngày 1 đêm đéo có dc 1 đứa bác sỹ khám, đến rạng sáng thì có 1 con bác sỹ trẻ măng vào đo huyết áp này nọ xong phán tiên lượng tử vong,gia đình cbi tinh thần,nhắc tới còn cay,tiên sư bố cái bv tỉnh khánh hòa,thêm 1 ông dượng bị viêm phổi,bv tỉnh chẩn đoán đéo ra bệnh,đưa vô bv chợ rẫy chụp phổi trắng nhách,trị nữa tháng hết,để ở nha trang chắc chết rồi
Mấy page trước tôi cũng có nói, các cụ có tiền hoặc vẫn còn đi lại được đều đặt lịch khám định kỳ ở Chợ Rẫy hết, các cụ không khám chữa gì ở NT cả. Vô bệnh viện tỉnh thấy toàn bác sĩ trẻ măng nói giọng bắc nhiều phết, mà cái bệnh viện này không biết chất lượng như nào mà chẩn đoán rất vớ vẩn, phán bậy phán bạ rồi người ta vào Chợ Rẫy làm xét nghiệm lại thì không đến mức nghiêm trọng như bv tỉnh chẩn đoán.

@atrungkakadn
#603
Ưng 15
Vàng quan điểm
Mình là dân Đà Nẵng và từng đi khảo sát các dãi đất ven biển miền Trung thì rút ra nhận xét chủ quan thế này.

Tiềm lực thì ở cãi dãi đất Miền Trung này Nha Trang không ngán bất cứ ai có chăng là anh Đà Nẵng thôi còn lại thì ăn tất.

Nếu lấy rộng ra là cả Tỉnh Khánh Hòa vs Tỉnh Quảng Đà lên bàn cân thì ngang cơ 50/50 và 2 tỉnh này tiềm lực kinh tế cũng mạnh nhất Miền Trung.
Về vị trí địa lý Nha Trang còn ngon hơn Đà Nẵng nhiều. Từ Nha Trang có thể đi lên Lâm Đồng Đắc Lắc cửa ngõ của Tây Nguyên về phía biển.
Từ sân bay Cam Ranh có thể đi Sài Gòn Hà Nội trong 1 nốt nhạc.
Về điểm này khá giống như Đà Nẵng.
Nhưng Nha Trang lại có giáp nhiều Tỉnh Đô thị ở Phía Tây như Đà Lạt Buôn Mê Thuột Bảo Lộc còn Đà Nẵng đi lên phía Tây thì không có ai cả.
Nên xét về vị trí địa lý Nha Trang hơn Đà Nẵng 1 điểm.
Về khí hậu vs thiên nhiên ưu dãi cũng hơn Đà Nẵng 1 điểm.
Về đa dạng sinh học biển đảo vịnh cũng hơn Đà Nẵng 1 điểm.

Về hải sản tươi sống thì Nha Trang cũng hơn Đà Nẵng 1 điểm. Các hải sản Đà Nẵng phải nhập từ Nha Trang ra đặc biệt là ốc và nước mắm cá tôm lớn, tôm hùm Đà Nẵng đều phải nhập từ Nha Trang Khánh Hòa ra hết. Bởi Nha Trang nuôi và đánh bắt hải sản được vs đa dạng chủng loại hơn. Còn Đà Nẵng thì không. Tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa được còn Đà Nẵng thì không.

Tiếp theo về ẩm thức món ăn địa phương thì mình lại dành 1 điểm cho Đà Nẵng. Ẩm thực Đà Nẵng đa dạng vs ngon hơn đậm đà hơn Nha Trang Khánh Hòa. Cái này là đánh giá cá nhân thôi.

Tiếp theo là về văn hóa di tích lịch sử du lịch văn hóa thì Đà Nẵng cũng hơn Nha Trang 1 điểm.

Nên nhớ du lịch văn hóa vs du lịch nghĩ dưỡng biển đảo là 2 phạm trù khác nhau.

Về du lịch nghỉ dưỡng thiên nhiên biển đảo vịnh bãi tắm hải sản khí hậu thời tiết thì công nhận Nha Trang hơn Đà Nẵng.


Nhưng về mặt du lịch văn hóa di lịch sử con người địa phương món ăn ẩm thực đậm đà thì Đà Nẵng lại hơn Nha Trang.

Tiếp theo nếu nói về khí hậu thời tiết thiên nhiên biển đảo Hòn Tre Tứ Đảo Tứ Bình, Vịnh nước sâu Vân Phong, Cam Ranh thì Nha Trang Khánh Hòa ăn đứt Đà Nẵng Quảng Nam của mình.

Đà Nẵng thời tiết mùa đông rất lạnh mưa bão và kéo dài hơn.
Vào Nha Trang nắng ấm quanh năm có 3 tháng cuối năm mưa cho sạch môi trường.

Biển Đảo Vịnh khí hậu Nha Trang đúng chất du dịch nghĩ dưỡng đẹp hơn, hoành tráng hơn, to lớn hơn, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ hơn Đà Nẵng.

Hải sản Nha Trang khánh Hòa cũng phong phú đa dạng hơn Đà Nẵng. Ốc tôm hùm cá Ngừ đại dương rất hấp dẫn điều mà Đà Nẵng không bằng Nha Trang.

Nha Trang có quá nhiều lợi thế để phát triển du lịch nghĩ dưỡng hơn Đà Nẵng với Ninh Vân Bay, Đảo Bình Ba, Tứ Bình, Vịnh Vĩnh Hy, Vịnh Nha Trang, Hòn Tre, Vịnh Vân Phong.

Nhưng đến đây bắt đầu bộc lộ sự yếu kém của Nha Trang so với Đà Nẵng.
Cái này mình cảm nhận cá nhân thôi.
Đà Nẵng tỷ lệ giữa du lịch vs các mảng khác là 50/50.
Còn Nha Trang là 90/10

Đó là lý do vì sao nói Nha Trang phụ thuộc quá lớn vào du lịch.
Nếu du lịch bị dịch bệnh thì Nha Trang đứng cứng ngắt. Trong khi Đà Nẵng vẫn còn có thể xoay sở hoặc chuyển đổi được.

Tiếp theo Nha Trang hiện nay gần như quá tù tùng nếu không muốn nói quy hoạch quá chậm đường xá hạ tầng quá nhỏ bé không theo kịp sự phát triển đô thị.

Dịch bệnh lần này là cơ hội để Nha Trang chỉnh trang về hạ tầng đô thị nếu không làm sẽ khó sửa trong tương lai.

Mình rất mong được Nha Trang phát triển để xem sự cạnh tranh giữa 2 địa phương có tiềm năng lớn nhất Miền Trung này.

Hiện nay chỉ có 2 phương án là mở rộng quy mô đô thị ra Phía Tây là Huyện Diên Khánh vs Phía Nam là Huyện Cam Lâm.

Nếu phát triển thêm 1 khu công nghiệp lớn ở Diên Khánh vs 1 Khu Công nghiệp lớn ở Cam Lâm để kéo dân gia tăng dân số mới có động lực để phát triển.

Hiện tại đã có dự án cầu qua đảo Hòn Tre vs Hầm Đẻo Cù Hin nối với Bãi Dài Cam Lâm.

Nếu 2 dự án này hoàn thành sẽ là động lực phát triển về phía Đông kết nối với đảo Hòn Tre Vin Pearl vs về phía Nam Nha Trang kết nối với Bãi Dài.

Đồng thời đã có dự án tuyến cáp treo Vin Group từ Bãi Dài lên Hòn Bà Cam Lâm tương tự như Bà Nà Hill Của Sun Group ở Đà Nẵng.
Và dự án cầu nối từ khu Khu đô thị An Viên qua Khu dân cư Hòn Rớ - Đại lộ Nguyễn Tất Thành.
Dự án Mitsubishi Hyundai ở Bắc Vân Phong và khu miễn thuế ở Vạn Ninh.
Tất nhiên dịch Covic sẽ làm chậm các dự án trên đi khá nhiều..

Ngoài ta dự án cảng biển Logistic Vân Phong nếu hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển cho Phía Bắc Vạn Ninh vs Ninh Hòa.

Lợi thế Nha Trang Khánh Hòa là rất lớn.
Có để xuất đưa tỉnh ủy ra khỏi nội Thành Nha Trang nhường đất cho du lịch.
Tập trung phát triển Nha Trang tp Du lịch

Còn Diên Khánh vs Phía Tây Cam Lâm phát triển khu công nghiệp.
Phía đông Cam Lâm phát triển du lịch.
Xây dựng hạ tầng nối với 2 huyện này.

Xây dựng phát triển cảng biển Logistic ở Vạn Ninh Bắc Vân Phong.
Ninh Hòa phát triển nông ngư nghiệp.
Đẩy mạnh du lịch biển đảo ở Cam Ranh kết hợp nuôi trồng thủy hải sản.

@Nhatnam79
#656
Ưng 4
mình ghét cái kiểu theo trend vl luôn, mình marketing mà chưa biết vào lại đó thì làm cái gì đây. hic đang muốn làm cái business ổn ổn chui lại vào đấy, mà chán chưa ra đâu với đâu. (
Trước giờ ở NT có đánh bắt, Yến Sào với Khatoco là ổn định thôi, ngoài ra có cái gì lâu dài đâu.
Hết trend khách Nga thì tới trend Khựa, bảng hiệu chuyển từ Nga sang Khựa, các bạn trẻ chuyển từ học tiếng Nga sang tiếng Khựa. Rồi khi khách Hàn tới đông lại chuyển sang trend Hàn.Địa phương phụ thuộc nhiều vào du lịch mà chưa có hướng đi rõ ràng nên có cái gì là lâu dài đâu thím.

@gaunhoibom550 12/2011
#665
Ưng 5
Giới trẻ có ăn chơi ko thím, hay mở cửa hàng thời trang?
Ăn là chính thím ợ. Thím mở cửa hàng thời trang em khuyên không nên.
Ông cụ nhà em có căn nhà cho thuê. 5-6 người mở tiệm bán quần áo, bán thời trang, bán túi xách... đều trụ không quá 1 năm.
Làm ăn bền là 1 bà mở cafe milano, còn 1 người khác mở quán ăn nhật là bền nhất đến giờ luôn. À mà từ hôm covid đến giờ vâcm chưa mở lại, không biết sông chết sao.

@cauutvipqb 03/2013
#667
Ưng 4
Như tit, lang bạt nam bắc 4 5 năm, 2016 đặt chân đến Nha Trang và bây giờ tính định cư ở đây. Cảm nhận nơi này thời tiết và con người hiền hoà, tương lai thành phố sẽ phát triển rất mạnh. Có thím nào nghĩ hoặc có ý định như mình không?
mình chỉ thỉnh thoảng đến chơi. Từ hồi SV đến giờ đi làm. Cảm giác NT rất dễ sống. đồ ăn ngon. giá cả ok. khí hậu ok. nói chung có cơ hội mình cũng muốn về đó sống

@gentlemit
#668
Ưng 7
đợt 2013 mình đến NT chơi, thấy mỗi đường trần phú ven biển là có dáng dấp thành phố , cao ốc hiện đại, còn bên trong đất liền thì thấy như thị trấn nhỏ, giờ phất mạnh vậy à?
đúng rồi thím, 2013 còn quê lắm, 2011 12 gì mới có NT Center mà. Sau 2015, hay cuối 2016 trở đi mới đúng là lúc bùng nổ
thím quen HN rồi nên thấy vậy chớ cả nước được mấy ai hơn vậy đâu

Tiền của cha mẹ thôi. Đặc biệt phần lớn những người gốc quân đội, cô nan... Tiền nhiều vl. Dân lao động NT hầu hết thu nhập 10tr quay đầu à. Còn ai thuộc dạng cố cày tiền hầu hết không ở NT mà vào SG, hoặc dân làm du lịch khách sạn đi Phú Quốc.
đúng rồi, nếu không phải công chức có thâm niên hay làm chủ doanh nghiệp thì lương chỉ có thế thôi. À đâu, Viettel với Yến sào lương khá lắm nhé. Chị tôi trước làm ở VT lương cao nhất 2 mấy triệu 1 tháng, mà chưa có chức vụ gì đâu. Anh tôi trước giờ làm ở nhà máy YS, giờ lên trên cấp culi mấy năm rồi, lương 1 mấy triệu 1 tháng. Nhưng thật là mặt bằng chung người trẻ k quá 10tr đâu. Biết 1 ông phó phòng ở sở, lúc vừa ngoài 30 đã ấm thân rồi, tầm 32 33 sắm con Vios (đ hiểu bị thuốc hay gì
)
2016 mới vào đây, mấy em gái trong cty kể như này: “Đàn ông con trai 27 28 tuổi chưa có gì trong tay là kém, mà ở đây người trẻ tự thân vận động chứ không có chuyện ba mẹ cho tiền làm ăn như ngoài Bắc”. Hồi đấy mình tưởng thật, giờ hoá ra là các em ấy chém gió xạo l à?
em nó khoan thử ví thím thôi, ngoài Bắc (HN) cơ hội cày còn nhiều và dễ hơn ở NT
"không có chuyện"
. Thật ở NT mà k có ba mẹ đỡ hoặc xin việc vô mấy chỗ ngon ngon như trên mình nói thì trong tay chỉ có ứt
nhà có ông anh học y đa khoa y dược HCM về bv tỉnh làm, làm việc miệt mài mới sắm đc con lap zin 1 mấy triệu, mua cái quạt hơi nước 2tr chớ dễ lắm mà húp

Tôi cũng có thắc mắc như bác,chắc nhờ thím @gentlemit giải đáp,kkk
mình biết toàn người làm trong Nhà nước
vài người làm ngoài thì đa số k hỏi được lương, còn lại mình kể ở trên r đó. Có ông viên chức thất nghiệp, bắt đc mối chép hồ sơ cho VTel (từ điện tử ra giấy, vì lúc mưa ngập hư hết đống giấy
) đc nhân viên gửi cho 5tr/tháng (còn áy náy vì cảm thấy ít, chỉ đưa đc nhiêu đó) mà ổng đã thấy rất ấm rồi

@gentlemit
#669
Ưng 5
ở quê (Ninh Hòa) vào NT làm công thì 4 5tr/tháng đã được khen "ngon lắm" rồi
thành thử mấy đứa cháu ở trong SG lương 20 4x đc cả nhà tấm tắc mãi

@TatDenNgu 12/2013
#670
Ưng 8
Theo dõi thớt này đến giờ rút ra kết luận là
Cầm 200-300tr về Nha Trang chỉ có khởi nghiệp bằng cách mở quán cafe Milano là ổn nhất ).

@gentlemit
#671
Ưng 4
nói về 27 28 chưa có gì trong tay thì biết có:
1 ông 26 hình như chưa có gì trong tay, nhà Ninh Hòa nhưng trọ NT để làm đủ thứ

1 ông 27 mới cưới vợ gần 1 năm chuẩn bị đẻ, ông này là ông viết hồ sơ 5tr/tháng cho VT, đã vào Đảng (chưa đủ 1 năm thử thách), chuẩn bị vào công chức
2vc ở chung với ba mẹ luôn nên chả lo nghĩ gì nhiều, bm vợ sắm cho 1 chiếc ô tô cũ nữa
ở NT nhé
2 ông 32 thì
1 ông làm YS lương 1x có con mấy tuổi r (k nhớ, chắc 4 5
), hình như ở nhà gần nhà vợ, k rõ thuê hay mua luôn, nếu mua thì cũng là cha mẹ hoặc cha mẹ 2 bên hỗ trợ tiền thôi; nhà bm ổng ở NH còn nhà vợ ở DK thì phải
ông kia thì chưa vợ, vẫn ở trọ làm công chức (nhà bm ngoài NH), gần chục năm rồi, vào Đảng cũng mấy năm
chắc lấy vợ rồi ba ổng mới xòe tiền ra giúp căn nhà. Đấy mình biết có nhiêu đó.

@Jella Trinh 06/2014
#708
Ưng 4
Lúc ấy, thề, nghe xong nhột đít vc
Ngẫm bụng,đm 27 28 mới ra trường 3 4 năm thì tiền đầu mà startup, trong khi ba mẹ không hỗ trợ.
Xong mấyẻm còn bonus thêm: "Con gái Nhatrang nếu theo 1 anh nào đấy trong 1 thời gian nhất định mà không khá lên được là mấy ẻm bỏ không tiếc nuối, kể cả đã có con với nhau"
nhớ hồi đi xách hồ trong đấy, gần nhà có em cao xinh vc luôn, hồi đó ẻm mới học lớp 7 thôi, hồi cuối năm ngoái vào chơi thì ẻm đang gia sư cho thằng em nhà chú mình. ko biết lấy ck chưa?

@Pattie 04/2012
#729
Ưng 60
Ưng 3
Vàng quan điểm
Các ông trên lạc đề thớt cả 1 page rồi đấy.
thế thì mình xoá thớt thôi

@atrungkakadn
#774
Ưng 4
đất lên cao nhưng tùy khu à
#404 tui có nói: lô đất chỗ Mỹ Gia Hưng Thịnh gì gần đường Võ Nguyên Giáp, 2016 2017 có tầm 600tr hay 800tr à. Giờ giá lên tận 2t4 2t5, mà quên diện tích rồi. Còn đất ngoài chỗ gần đh TBD bèo vãi, 60m2 bán tháo được có 300 (mua cũng được 10 năm trở lên rồi)


Bác này nói đúng đó.
Làm em nhớ lại thời điểm 2016-2017 sốt đất cục bộ ở Đà Nẵng vs Nha Trang

Lúc đó em có đi tham khảo thì chính xác là thời điểm mở bán ở dự án Mỹ Gia Nha Trang là 600-800 triệu/ lô 100m2
Còn ở dự án Nam Hòa Xuân Đà Nẵng cũng cùng thời điểm 2016-2017 mở bán là 500 triệu - 600 triệu / lô 100m2-110m2

Sau đó giá Mỹ Gia Tăng nóng hơn và cũng hạ nhiệt nhanh hơn Nam Hòa Xuân.

Giờ 2 khu này bình ổn giá 2-3 tỷ tùy vị trí lô đất.

Bonus thêm khu An Viên Nha Trang thời điểm
2015 là 10 triệu / m2
2016 là 12-13 triệu / m2
2018 là 30 triệu / m2
2020 hiện tại là 40 - 50 triệu / m2

Khu An Viên này vừa di dời cầu cảng du lịch + Vin Group đang xin làm cầu qua Hòn Tre.
Thời điểm này khu An Viên sắp có thay đổi lớn vị thế khu này quy hoạch quá đẹp view biển, có bãi tắm riêng.
Sắp nối thông qua nên Khu Dân Cư Hòn Rớ - Nguyễn Tất Thành giá còn tăng cao nữa. Hẻm Trần Phú hiện tại đã 100 triệu / m2.

Khu Nhà Máy cao su Đà Nẵng thời điểm 2016 giá 10-11 triệu / m2
Hiện tại 2020 80 triệu - 100 triệu / m2

Nói gì thì nói ở cái dãi đất TP ven biển Miền Trung này còn chỗ nào hơn được Đà Nẵng vs Nha Trang đâu.

Đà Nẵng được Sun Group đầu tư mạnh
Thì Nha Trang được Vin Group đầu tư mạnh.
Nghe nói trong Cam Lâm phía Tây Vin Group đang săn gần hết. Chờ những lô đất 50 năm là thu hồi trắng giao cho Vin Group xây dựng.

À mà tiếc một điều trong Bãi Dài không làm đường ven biển như ở Nha Trang mà bán 50 năm cho Resort hết.

Nha Trang phát triển là nhờ con đường Trần Phú. Bãi tắm Nha Trang là bãi tắm công cộng bước 1 phát là xuống biển có mặt tiền biển dài 5Km.
Còn trong bãi dài Cam Lâm mất đi cái mặt tiền đẹp.
Giá như chia làm 2 phần 1 phần làm đường Ven biển như Trần Phú 1 phần bán cho Resort 50 năm thì sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Ngoài ra Nha Trang hơn Đà Nẵng ở khí hậu ôn hòa thiên nhiên biển đảo.
Đà Nẵng lại hơn Nha Trang ở y tế và giáo dục.

@TNTANH 07/2006
#777
Ưng 4
Ở Nha Trang thiệt là sướng, khí hậu ôn hòa. Mỗi năm đều phải ra đó 1-2 lần, mình hay ở Sheraton nằm trên Trần Phú, ra đó để ngắm biển và hít gió biển chứ ko tắm biển luôn

@atrungkakadn
#802
Ưng 4
Cá nhân tôi nhận định, khu đó nếu có hot thì hot về du lịch nghỉ dưỡng thôi, chứ về độ sôi động đa dạng ngành nghề để trở thành 1 trung tâm tài chính thì chắc còn xa, nó còn phụ thuộc vào dân số và dân trí nữa.
Nhìn vào độ nở, độ phân tầng của Bds chưa đánh giá đúng với tình hình thực tế được. 5 năm trước khi lần đầu tới Camranh và Nhatrang cảm giác choáng ngợp, tưởng tượng đất này đang cựa mình rất mạnh để phát triển. Nhưng thực tế đâu có phải, dân giàu là dân bán đất để ăn chứ đa số dân vẫn nghèo.
Tất nhiên bác nói đúng khu Cam Lâm này còn nghèo lắm.

Nhưng lợi thế là vị trí của nó là nằm giữa sân bay Cam Ranh vs Nha Trang.
Chưa kể khu Cam lâm dân số khá thưa thớt dễ giải tỏa quy hoạch.

Còn quan trọng về tay ai thì mới phất lên được.

Khu phía Tây phát triển làm khu Công nghiệp.
Phía đông phát triển du lịch dạng Resort vs Homestay.

Vs quy hoạch của Tỉnh Ủy là phát triển Nha Trang về 2 hướng Tây mở rộng lên Diên Khánh. Phía Nam về Cam Lâm.
Tuyến cao tốc Nha Trang Sài Gòn sẽ hoàn thành vào 2025.

Tất nhiên khó khăn nhiều vì mức lương còn thấp.
Dân số còn quá ít.
Không có việc làm lương thấp thì không thu hút được dân về.
Không có dân số đông thì phát triển kinh tế kém.
Cái vòng luẩn quẩn vậy đó.

Chứ có lãnh đạo Tỉnh cũng muốn dân lên 2-3 triệu nhưng muốn là một phần đâu có dễ.
Đà Nẵng cũng muốn tăng lên 3 triệu mà mãi có được đâu. Chỉ 1 triệu là hết tiềm lực rồi.

Chỉ có Sài Gòn Hà Nội thì quá đặc biệt không bàn.
Còn lại bài toán phải phát triển khu Công nghiệp vs Du lịch thôi.
Cảng Biển Vịnh Vân Phong vs Vịnh Cam Ranh nếu đột phá làm cảng trung chuyển hàng hóa thì quá tốt
Vì vị trí địa lý Nha Trang là cửa ngõ mặt tiền ra biển của Tây Nguyên.

@12aszx
#805
Ưng 4
Cam Lâm chỉ gần sân bay, có resort nhiều thôi. Dân hầu hết làm công nhân cho các resort. Đợi này dịch, người dân đang toang lắm.
Đất thì vẫn hot, nhiều người giàu lên nhờ bán đất.
Nhìn chung trong 10 năm tới vẫn sống nhờ du lịch thôi, chứ còn để mà trung tâm thì chắc phải 20-30 năm.
Hiện tại số lượng resort đang xây vẫn rất nhiều, số quán nhậu, massage mở ra ngày càng nhiều.
Ngoài ra, thì nông dân trồng xoài, làm rẫy,.. vẫn sống ổn.

@12aszx
#813
Ưng 4
Khu Cam Lâm này, các loại hình giải trí lành mạnh còn ít lắm, nên dân quê mà đi làm SG, quen nhịp sống, quen kiểu cuối tuần, tối ra đường nhộn nhịp thì về rất là chán, nhiều đoạn vắng tanh, không bóng người.
Khách du lịch nó cũng ở trong resort, tắm Bãi Dài thôi, chả đổ ra các khu loanh quanh thành ra dân địa phương cũng không làm dịch vụ gì được nhiều.
Mà nói Cam Lâm thì hơi to, chứ chính xác mỗi đoạn Cam Hải Đông, Cam Đức là có tí đông.

@atrungkakadn
#814
Ưng 4
Cam Lâm chỉ gần sân bay, có resort nhiều thôi. Dân hầu hết làm công nhân cho các resort. Đợi này dịch, người dân đang toang lắm.
Đất thì vẫn hot, nhiều người giàu lên nhờ bán đất.
Nhìn chung trong 10 năm tới vẫn sống nhờ du lịch thôi, chứ còn để mà trung tâm thì chắc phải 20-30 năm.
Hiện tại số lượng resort đang xây vẫn rất nhiều, số quán nhậu, massage mở ra ngày càng nhiều.
Ngoài ra, thì nông dân trồng xoài, làm rẫy,.. vẫn sống ổn.
Cam Lâm sẽ chia 2 khu.
Phía Tây làm khu dân cư và khu Công nghiệp.
Phía Đông làm Du lịch Resort vs Homestay.

Cam Lâm có lợi thế ít người thấy là dân số ít thưa thớt dễ quy hoạch đền bù rất ít gần như có thể giải tỏa trắng.
Điều mà Các ông lớn thèm thuồng.
Quan trọng là sẽ về ai thôi
Về ai có tâm thì sẽ phát triển rất nhanh vì vị trí quá tốt có thể nói chỉ sau Nha Trang thôi còn lại hơn các huyện khác nhiều lần.

Mình thì thích công ty IPPY của ông Jonathan Hạnh Nguyễn cũng người gốc Khánh Hòa.
Vào tay ông Hạnh Nguỹên ít nhiều có tâm sẽ hay hơn là vào tay ông Vượng Của Vin Group.

Ông Vượng đặt lợi nhuận lên cao quá.
Dù ai cũng biết kinh doanh phải có lợi nhuận.

Nhưng có vẻ Vượng Vin đang chiếm ưu thế khu Cam Lâm này sẽ về tay Vượng Vin.

@Nhatnam79
#822
Ưng 5
Có khu Công nghiệp mà không có cơ sở đào tạo chất lượng, cũng vứt nhé. DN muốn đầu tư luôn đặt ra câu hỏi: người của tôi ở đâu?
Đúng rồi thím. Muốn phát triển trước tiên phải đầu tư vào con người, đầu tư vào giáo dục. Tiếp theo là các khu công nghiệp. Từ đó sẽ thu hút được dân nhập cư, các dịch vụ đi theo từ đó phát triển, như vậy vấn đề gia tăng dân số mới có khả quan.
Mảng giáo dục đào tạo và y tế chăm sóc sức khoẻ nếu làm tốt sẽ là nền tảng cơ bản để thu hút dân nhập cư từ các thành phố lớn về. Hanoi đang rất ngột ngạt và ô nhiễm, Saigon đất chật người đông, năm nào cũng ngập úng do triều cường. Dần dần người ta sẽ tìm đến nơi có môi trường tốt hơn để sinh sống. Nhatrang mà làm tốt mảng giáo dục và y tế thì sẽ là điểm đến rất lý tưởng cho những người muốn tìm 1 vùng đất mới để sinh sống.

@atrungkakadn
#825
Ưng 4
Vin là chắc rồi
Đợt này hầu hết resort cho nhân viên nghỉ, nó vẫn giữ lại giảm lương, giảm giờ làm mà. Lúc hoạt động bình thường, vẫn trả lương cao hơn chỗ khác, có mỗi cái ép nhân viên mua đồ Vin thôi , không mua thì bảo không có tinh thần phát triển công ty.
Vin luyện thành thục tuyệt chiêu Đô la thần chưởng rồi, ở KH chả ai đủ lực tranh phong
may mà ông John làm được ga T2 ở CR vì chả ai giành
thấy bảo đã lắm, đẹp lắm, mà chưa bay quốc tế ở CR nên chưa biết


Nói ra thì nhiều người ghét Vin chứ phải thức thời.
Vin nó là sân sau của IQ Cow thì chạy đâu cho khỏi nắng.
Vào tay tư nhân thì nó đầu tư mới nhanh và hiểu quả được.
Còn nhà nước thì chậm và nhiều nhiêu khê kéo dài lắm.

Chỉ mong Vin nó ăn được làm được chứ đừng chỉ biết ăn mà không làm như ông FLC thì vứt

@atrungkakadn
#834
Ưng 4
Đúng, nhưng nhà máy, DN phải đi trước chứ giáo dục có mạnh mà không có người thì dân vẫn đổ về 2 đầu, đây là cái thiếu lớn của Đà Nẵng. Vị trí, lợi thế, điều kiện chả kém gì 2 đầu nhưng thiếu trầm trọng nhiều DN lớn đến làm ăn, thị trường còn nhỏ, sức cạnh tranh còn chưa lớn thua thiệt 2 đầu ở chỗ đó.
phàm ai chả tham, càng to lớn thì tham càng tợn, càng khó chống lại
chỉ mong dàn ủy viên khóa mới sẽ rút được 2 kinh nghiệm từ pha đốt lò cháy gần hết lãnh đạo chủ chốt và từ đại dịch vừa rồi
với lại mong các ông lớn hãy nghĩ đến dân đen nhiều hơn chút, đừng chỉ vì lợi nhuận như thế


Vâng thật sự vẫn thích ông Jonnathan Hạnh Nguyễn có tâm hơn Vượng Vin chỉ chú trọng lợi nhuận thôi.
Ông Hạnh Nguyễn dù gì cũng là dân Khánh Hòa ít nhiều có thiện cảm tâm huyết hơn Vượng là dân Hà Tĩnh

@gentlemit
#851
Ưng 4
Nhatrang dạo này sáng nắng chiều mưa y như Saigon
Sống ở Nhatrang mà vẫn có cảm giác như ở chốn phồn hoa Sài Thành
đút đầu vô mấy đường đang kẹt xe để trải nghiệm đạt tối đa

@The_Wind_Ranger 11/2014
#854
Ưng 4
Vừa đi Nha trang về, cảm nhận thành phố quy hoạch tương đối tốt. Đường xá ko quá đông (chắc tại do dịch nên ko có khách du lịch mấy), lượn mấy con phố thấy cũng hao hao mấy khu cũ ở HN nhưng đc cái sạch sẽ hơn. Tiếp xúc với ít dân bán hàng vỉa hè thấy cũng thoải mái hiếu khách, ko kiểu vồ vập nhưng ngoài bắc. Đúng là ở Nha Trang thì chỉ có phát triển du lịch - dịch vụ nên dính đợt dịch cái là lao đao ngay. Muốn phát triển lâu dài chắc phải có KCN , lúc ra sân bay Cam Ranh cũng nghĩ nếu như các công ty IT về đây mở VP thì tốt. Tận dụng được đặc điểm của ngành IT là giao dịch chủ yếu qua internet, công cụ sản xuất là máy tính. Tiếc là giá BĐS ở Nha Trang đâu có rẻ ))

@gaunhoibom550 12/2011
#858
Ưng 4
Nhatrang dạo này sáng nắng chiều mưa y như Saigon
Sống ở Nhatrang mà vẫn có cảm giác như ở chốn phồn hoa Sài Thành
Mợ. Hôm qua leo núi cô tiên, mới hết đỉnh 1 thấy trời âm u tưởng nó mưa nên té. Cúi cùng nó không mưa.

Edit: Thêm mấy tấm hình cho các thím ngự lãm

@Nhatnam79
#859
Ưng 5
Vừa đi Nha trang về, cảm nhận thành phố quy hoạch tương đối tốt. Đường xá ko quá đông (chắc tại do dịch nên ko có khách du lịch mấy), lượn mấy con phố thấy cũng hao hao mấy khu cũ ở HN nhưng đc cái sạch sẽ hơn. Tiếp xúc với ít dân bán hàng vỉa hè thấy cũng thoải mái hiếu khách, ko kiểu vồ vập nhưng ngoài bắc. Đúng là ở Nha Trang thì chỉ có phát triển du lịch - dịch vụ nên dính đợt dịch cái là lao đao ngay. Muốn phát triển lâu dài chắc phải có KCN , lúc ra sân bay Cam Ranh cũng nghĩ nếu như các công ty IT về đây mở VP thì tốt. Tận dụng được đặc điểm của ngành IT là giao dịch chủ yếu qua internet, công cụ sản xuất là máy tính. Tiếc là giá BĐS ở Nha Trang đâu có rẻ ))
- Đường xá khu ô bàn cờ là sạch sẽ mát mẻ nhất NT đó thím.
- Đi qua vài Tp du lịch của Vn tôi thấy dân NT là thân thiện mến khách nhất. Đợt đi Đà Nẵng với Hội An thấy ớn; nhất là Hội An, cảm giác con người ở đó vô cảm như cái máy vậy.
- Mảng IT ở NT không phát triển hoặc rất ít, dân IT ở NT chắc được 1 tiểu đội

@khanh.ngau 10/2010
#864
Ưng 4
Cty mình mới thiết kế cho một cty IT 100 người ở tòa nhà VCN Phước Hải đây, vậy mà ít gì ))))))

@hero1981 05/2012
#870
Ưng 7
Tôi thấy mấy anh em IT ở NT làm việc onl là nhiều, không trong ngành nên cũng không rõ quy cách làm việc nhưng thấy job nước ngoài là chủ yếu.
IT mảng Hardware/System/Network khá là đông ,do resort và khách sạn ở NTG rất nhiều, có 1 Group các IT manager của các hotel ở NTG, trên Voz cũng có mấy ông mà sao lặn hết rồi,chưa kể đội ngũ KTV của các cửa hàng vi tính...còn về Software thì có vài công ty ở tòa nhà VNPT trên Lê thánh tôn,thấy tuyển người miết mà chắc chẳng có đủ nhân sự trình độ cao

@r092019
#876
Ưng 4
Cách đây tầm 10 năm, đi ngang qua Bãi Dài, biển ở đây vừa hoang sơ vừa đẹp, nước biển trong vắt, bây giờ mấy bố xây resort lên chiếm mẹ cái bãi biển làm của riêng, phải chi nó xây resort theo kiểu đường ven biển như ngoài TP thì đẹp nhỉ . Đường đi qua Bãi Dài bây giờ là đường mới chứ đéo phải đường cũ mấy fen à, đường cũ nó nằm sát biển

Gửi từ Sao Hỏa bằng vozFApp

@fud_etra 07/2008
#877
Ưng 5

Mới ghé thăm lại Nha Trang tuần trước, biển vẫn đẹp, anh em vẫn nhiệt tình, du lịch vắng đi nhiều nên nhìn cuộc sống thoải mái nhẹ nhàng hơn. Nếu không phải vì cơm áo gạo tiền thì mình đã định cư ở Nha Trang lâu rồi

via theNEXTvoz for iPhone

@huynguyen1v 11/2012
#878
Ưng 4
IT mảng Hardware/System/Network khá là đông ,do resort và khách sạn ở NTG rất nhiều, có 1 Group các IT manager của các hotel ở NTG, trên Voz cũng có mấy ông mà sao lặn hết rồi,chưa kể đội ngũ KTV của các cửa hàng vi tính...còn về Software thì có vài công ty ở tòa nhà VNPT trên Lê thánh tôn,thấy tuyển người miết mà chắc chẳng có đủ nhân sự trình độ cao
em không phải dân IT nhưng có cậu bạn là dân IT cũng mới ra trường đợt vừa rồi cũng apply vào 1 cty ở trụ sở ở VNPT Lê Thánh Tôn (xin phép giấu tên), đi làm thử việc 2 tháng chuẩn bi hí hửng được kí hợp đồng thì bị sếp lên complain đủ chuyện, bảo rằng task này sinh viên còn đi học nó làm còn được mà em làm mất nhiều thời gian quá bla bla... thế là nó nghỉ việc luôn.
mà nhận xét cảnh quan nha trang rồi, lối sống,ăn uống rồi,ko thấy thím nào cho ý kiến về con gái nha trang nhỉ

@atrungkakadn
#885
Ưng 7
Cách đây tầm 10 năm, đi ngang qua Bãi Dài, biển ở đây vừa hoang sơ vừa đẹp, nước biển trong vắt, bây giờ mấy bố xây resort lên chiếm mẹ cái bãi biển làm của riêng, phải chi nó xây resort theo kiểu đường ven biển như ngoài TP thì đẹp nhỉ . Đường đi qua Bãi Dài bây giờ là đường mới chứ đéo phải đường cũ mấy fen à, đường cũ nó nằm sát biển

Gửi từ Sao Hỏa bằng vozFApp


Đúng rồi đây là cái sai lầm của lãnh đạo thích ăn sổi bác ạ

Bán mặt biển cho Resort thì có ăn
Làm đường Trần Phú VERSION 2 thì lại không có ăn dù dân sẽ có lợi
Nên quan chức cắt đất bán kiếm chác thôi

Em tiếc cho khu Bãi Dài nhất

Giá như mấy ổng ăn một nữa chia làm đường ven biển. Một nữa bán cho Resort thì mới ngắm cảnh mặt tiền biển được.
Làm đường Nguyễn Tất Thành sụt sâu vào 2Km nên mất cái view tỷ USD rồi
Tiếc cho Bãi Dài.
Nếu làm đường Trần Phú VERSION 2 thì giờ đây Bãi Dài đã trở thành Nha Trang VERSION 2 rồi. Dân cư về mới phát triển được.
Nên nhớ Đà Nẵng những năm 2000 vẫn chẳng ai biết tên trên bản đồ du lịch.
Chẳng ai nói đi Đà Nẵng du lịch biển cả.
Thời đó chỉ nói Nha thôi
Ông nội ông ngoại em đều nói Nha Trang nó đã nổi tiếng về du lịch biển đảo trước cả giải phóng 1975 rồi
Thời đó Đà Nẵng còn chẳng có ma nào đến
Thế mà chỉ 10 năm phát triển du lịch với sự đầu tư nghiêm chỉnh của TP vs Sun Group
Đà Nẵng giờ du lịch đã ngang cơ Nha Trang
Trong khi công nghiệp vs IT y tế giáo dục thì bỏ khá xa Nha Trang
Đà Nẵng phát triển vẫn cân bằng hơn không tỷ lệ giữa du lịch vs câc ngành khác là 50/50
Còn Nha Trang gần như 90/10 phụ thuộc vào du lịch
Nha Trang cần thay đổi bứt phá từ cấp lãnh đạo ăn sổi ở thì làm chỉ nghĩ lợi cho gia đình dòng họ thì còn dẫn chân tại chỗ

@kenshinjar
#894
Ưng 4
hôm rồi ko thấy topic nổi, hoá ra bị di dời qua ẩm thực, chán mấy ông mod.

@Nhatnam79
#895
Ưng 5
hôm rồi ko thấy topic nổi, hoá ra bị di dời qua ẩm thực, chán mấy ông mod.
Thớt này đâu phải chủ đề chính là du lịch ẩm thực đâu chán ông mod

@r092019
#896
Ưng 5
@walkmansky, @TNTANH. Thớt này đâu phải du lịch đâu mà mấy mod move qua đây . Mong mấy anh mod move qua f17 lại cho nó sôi nổi .

Gửi từ Sao Hỏa bằng vozFApp

@TNTANH 07/2006
#899
Ưng 6
@walkmansky, @TNTANH. Thớt này đâu phải du lịch đâu mà mấy mod move qua đây . Mong mấy anh mod move qua f17 lại cho nó sôi nổi .

Gửi từ Sao Hỏa bằng vozFApp
@anhdao1522

@ParisSaintGermain
#900
Ưng 4


Chạm đáy nỗi đau luôn các thím

@Nhatnam79
#901
Ưng 4
View attachment 92750

Chạm đáy nỗi đau luôn các thím
Năm nay du lịch NT coi như phế, cho dù có khởi động nguồn khách nội địa thì số lượng cũng không thấm vào đâu. Dân trong nước cũng đang thắt chặt chi tiêu do cắt giảm việc làm ảnh hưởng từ dịch, nguồn thu bị hạn chế nên lượng khách du lịch nội địa cũng giảm đáng kể.

Gần đây tôi thấy Trend trà chanh và nhậu Hongkong mở ra nhiều lắm nhưng không biết được mấy bữa. Tình hình dịch bệnh thế giới vẫn đang phức tạp, Bắc Kinh mới nổ thêm ổ dịch, các đường bay Quốc tế vẫn đóng, khả năng cao cuối năm mới mở lại đường bay, tệ hơn thì năm sau. Dân NT sống chủ yếu dựa vào du lịch và dịch vụ đi kèm, du lịch chết cứng như này thì cầm cự được mấy bữa, ăn nhậu được mấy cữ nữa.

@ParisSaintGermain
#913
Ưng 4
Kdt Núi Một chán nhỉ. Heo hút bụi bặm.
Còn khúc Dương Hiến Quyền ko biết có cái gì mà 80tr/m2 đất. Qua covid xuống hẳn 60tr.

Toàn dân Hà Nội vác bao tải tiền vào mua thì làm gì chả đắt hả thím khu đó từ ngày có cái mường thanh là đắt vl, toàn dân ngoài ấy vào mua xây KS

@bibiangel199 09/2011
#916
Ưng 5
Làm 13 năm ở SG mà quê NT, đợt dịch vừa rồi về nghỉ rồi quyết định ở lại luôn. Tính ra làm lương SG mà sống ở NT là đúng sướng. chi phí rẻ, cuộc sống đỡ xô bồ hơn SG, Mình làm remote về mảng IT nên chủ yếu làm ở nhà, NT có ít công ty công nghệ lắm, mà có thì mức lương cũng không cao

@ausbeef 11/2014
#939
Ưng 4
Thấy khách nội địa ngoài Bắc thì đi Hạ Long, Quy Nhơn, trong Nam thì Phú Quốc, Vũng tàu, khách đến Nha Trang ít lắm, không hiểu sao
Vì Nha Trang đẹp 1 cách...nhạt nhẽo thím ạ.
Mình là người Bắc, có nhà ở Nha Trang 6 năm nay nên cũng đi đi về, hiện tại ở SG.
Nếu đi nội địa và biển thì gần mình đi VT, còn đã lên máy bay thì Đà Nẵng, Phú Quốc.
Nha Trang mình thấy có gì đó nhạt nhẽo, cũng không biết được USP ( unique selling point ) của Nha Trang là gì.
Ẩm Thực thua Đà Nẵng, từ sự phong phú đến cách nêm nếm, liên kết vùng cũng thua, Sân bay cách xa Trung tâm.
Biển thì thua Phú Quốc, Resort cũng dưới Quảng Nam, Phú Quốc 1 bậc.
Bản sắc văn hóa ở Nha Trang cũng nhàn nhạt, Nam không ra Nam mà Trung không ra Trung.
Thành phố thật sự thiếu điểm nhấn!
Dân thật giàu ra NhaTrang mới thấy vui, chứ đi theo dạng bình dân thì thua xa Đà nẵng. Cao cấp thì không ăn được Phú Quốc.
Nếu có thể kết nối được Nha trang với Đà Lạt 1 cách thuận tiện thì chắc du lịch Nha Trang nội địa sẽ phất lên được 1 chút.

@gaunhoibom550 12/2011
#941
Ưng 6
toàn tàu chứ sao nữa View attachment 96318
Cái đó một phần thôi thím. Chủ yếu là vì NT nó lỡ cỡ. Ví dụ, ở SG, HN đã lên máy bay thì bay hẳn đi đâu đó xa xa chút, như HN-PQ, hay SG-ĐN, SG-HN. Thứ 2, ở NT ngoại trừ Vinpearl thì chả đó gì chơi hết. Đúng nghĩa là chẳng có gì chơi luôn.
Nói tóm lại nếu thím có tiền tấn, muốn xa lánh cuộc đời thì book sixsense ninh vân bay cho thư thái thì ok. Chứ đi du lịch bình dân thì ở 2 hôm là chán cmn rồi.

@ParisSaintGermain
#958
Ưng 5
Hôm qua nhậu say say ra Vuvu làm chai bia nghe tí nhạc, cả quán trừ bàn mình ra đc thêm 2 bàn, trong khi hồi Tết mình đi còn chả có chỗ mà đứng ngồi tí thấy chán chán lại ghé HD thăm các em mấy em teen cũng có vẻ ko nhiều tiền ăn chơi như các thím tưởng hehe

@gentlemit
#1015
Ưng 7
Ưng 1
Thằng bạn em ở trong mấy group BDS, KS, lữ hành của Nha Trang, nó kêu ai cũng nói thế hết. Đợt này TW chán NT rồi, chuyển qua buff cho Ban Mê Thuột
vl BMT

Mới đi Team building ở Nha Trang thì thấy cuộc sống khá trầm, con người thân thiện và giá cả rất rẻ !
Trầm là do không còn khách du lịch đó thím, giá cả sinh hoạt ở Nhatrang cũng thuộc loại gọi là rẻ rồi
mấy năm nay Trung+ ồ ạt nên đắt bớt rồi các thím
thời 2016 trở về trước rẻ hơn nhiều. Giờ đã tăng rồi thì không có chuyện giảm. Với lại do các tay chơi HN và HCM, chủ yếu HN, tràn vào, tiêu xài k cần nhìn
đ mẹ ăn tô phở 4 50k khen "giẻ coá", thế là dân địa phương được trải nghiệm một nấc giá mới

Chán ghê, kinh tế suy thoái mà lại bị loại ra list ưu tiên thì gay rồi. Thời 2015-2019 ngon quá mà không tận dụng, chỉ chờ ăn xổi, giờ thì ngấm đòn.
Đúng thật, thời 2015-2017 phải gọi là phi mã. Mỗi lần về nhà là thấy ô tô ở đâu ra chạy kín đường
chở thằng em đi học ở THCS TN cũng thấy cả mấy chiếc Mẹc đón con, thời mình đi học đến Vios còn k có

Em vỡ mộng từ lâu rồi thím thím cứ thử so sánh xem Vân Phong và Vân Đồn hiện tại đang có cái gì khác biệt nhau như nào là thấy còn NT thì thôi khỏi bàn, gần như tất cả các tiêu chí để lên TW đều ko đạt
Ale ale.
Rồi, vỡ cmn mồm.
TW chính thức bỏ KH. RIP các nhà đầu tư đất
Khu vực Bắc Vân Phong nói riêng và (Phú Quốc + Vân Đồn) nói chung, bị dính cái quy hoạch mang tầm quốc gia mà chính phủ gọi là Đặc khu KT còn các anh ở Hải ngoại thì ra sức tuyên truyền là " khu bán đất cho tàu'' , Sau vụ biểu tình phản đối 2018 thì cái "Luật Đặc khu'' bị treo không thời hạn. Cho nên 3 Tỉnh bị dính quy hoạch ĐK này trong thời gian qua đang tiến thoái lưỡng nan, Chờ quy hoạch của CP nhưng ko biết bao giờ cái luật DK kia mới đc QH thông qua, khu vực này mấy năm vừa qua như bị phong tỏa, ngừng hết các dự án cấp phép hay thu hút đầu tư vào đây. Nên rồi giờ Tỉnh nào cũng gửi đề nghị lên CP cho tạm dừng quy hoạch ĐKKT ( Cái này giống như được tháo xích), 3 Tỉnh giờ kiểu như được tự do cũng là tự lực cánh sinh, Dựa vào ưu thế của từng địa phương để có quy hoạch cụ thể và tự kêu gọi thu hút đầu tư. Ở Khánh Hòa vừa rồi có ông johnathan hạnh nguyễn cũng ngõ lời sẽ giúp tỉnh thuê chuyên gia làm quy hoạch bài bản sau đó cam kết kêu gọi đầu tư 40 tỉ đô vào Bắc Vân Phong.
Nhìn chung hướng đi này là tối ưu nhất hiện tại rồi, còn thành bại như nào thì thời gian mới trả lời được
Bắc Vân Phong nhìn là đã thấy bánh vẽ. Xung quanh trơ trọi không có vệ tinh thì lấy cái gì mà phát triển đặc khu với chả không đặc khu.
k biết nguồn tin của các thím ntn chớ từ khi manh nha dự luật đặc khu là cả nhà mình đã biết chính mấy ông 80 vẽ ra để đẩy đất rồi
xin phép 1 câu đ mẹ B kì
nói bánh vẽ cũng đúng mà không đúng: đúng vì với csht hiện tại có chúa mới cho lập đk BVP, không đúng vì tiềm năng của cảng VP là to lớn thật, tiền đồ vô lượng, dẹp được thằng Sin, thông kênh Kra thì cứ gọi là tiền chui vào túi
nên bảo bỏ KH k thật đúng đâu, chỉ là tới lúc rút củi đáy nồi của các trung niên đầu cơ thôi, vì vốn dĩ có giữ lúc nào đâu mà bỏ

còn vấn đề lên tptw thì mình đã nói rồi, giờ lên thì phải lên cả tỉnh, mà 5k km2 lên tptw khá là vô tiền khoáng hậu vì HN 3k km2, HCM 2k km2, HP ĐN CT 1k km2. Ngoài ra các tiêu chí về y tế, giáo dục, công nghiệp KH còn lâu mới đạt được, nếu lên thì cũng ô danh như CT (so với ĐN thôi, HN HCM k tính, còn HP với CT là qui hoạch vùng ăn ké 2 đầu cầu cũng k chấp nốt)
Mà giả như cố đấm ăn xôi chịu nhục, bỏ qua mặc cảm chấp nhận làm tptw bèo nhèo như CT thì 1 tptw 5k km2 cũng là một chuyện không tưởng, thế là phải tính chuyện xẻ đất cho 4 tỉnh xung quanh, lúc này lại phát sinh là có trót lọt không
chuyện cho 1 mình NT lên tptw cũng rất không tưởng, hơn cả KH, vì NT có nhõn 250 km2, mà 1m NT thì tích sự gì
Với lại tách tp ra khỏi tỉnh thì có bài học nhãn tiền ĐN-QN rồi, k ai dại mà giẫm lên nó nữa cả, giẫm lên thì phần còn lại ai nuôi nổi. QN mà k có NXP kéo lên khéo giờ vẫn còn bập bõm từng bước

Ngoài ra cái khó của KH là không nằm trong bất kì vùng trọng điểm nào trong 3 vùng trọng điểm của cả nước (HN, ĐN, HCM). Ngoài HN và HCM là 2 đầu cầu cố hữu, HP và CT bấu vào để béo lên thì chỉ có ĐN được lập ra để thử nghiệm và tạo 1 đầu cầu mới, giãn cách và giảm nhiệt, mà thực ra ĐN cũng có nguồn nhân tài từ đh Huế ở bên cạnh chớ đâu phải lom dom gì. Các địa phương phát triển chưa bao giờ nằm ngoài 3 vùng này, đến hiện tại vẫn vậy, không tin các thím xem thử đi, mọi thứ được vẽ lên để phát triển đều lấy 3 đầu cầu làm tâm và bán kính là 2 tỉnh lân cận, KH kbg có cửa lọt vào nên chỉ có nước tự lực, ngoài ra yếu tố chính trị (cốp to báo hiếu với quê hương, điển hình là 36 và các tỉnh tương tự, xem chúng nó hút vốn mà tức) thì KH thua đứt đuôi cơ số tỉnh khác. Nên KH có ngày hôm nay dù chỉ dựa dẫm ỷ lại vào thế mạnh thì cũng phải nói là rất đáng khen rồi, vì anh nằm ngoài vòng tay âu yếm, thân cô thế cô mà
chỉ là hiện tại các địa phương chớp thời cơ bứt phá thì KH lại rơi vào cái bẫy k có gì để bứt phá

Nên giờ KH quên mấy giấc mộng đk với tw đi, tốt nhất là liên kết mạnh với 47 và 49 (78 với 85 cho vào dĩ vãng hehe), chuyển dịch cơ cấu, giảm tải cho NT, buff cho các huyện xung quanh, cho khu BVP-NVP, buff cho 2 đh, cho bv tỉnh. Ngon lành rồi hẵng mơ cao. Nói thế thôi thường vụ có chịu làm và làm được hay không lại là 2 chuyện khác
cũng mong các đại tư sản có tâm chút, trước mắt có ông Johnathan.
mình từng nói KH có các con bài chiến lược trong tay là vịnh VP, vịnh NT, vịnh CR và quần đảo TS, nếu thường vụ các khóa tiếp theo mà tận dụng được hết 4 con bài này thì đỡ quá

@fothermucker
#1017
Ưng 4
Ngược dòng
@fothermucker xớ rớ vô đây gạch bậy bạ coi chừng

@gentlemit
#1096
Ưng 5
Mấy thím đánh giá thế nào về ngành xuất nhập khẩu ở khánh hoà? Tương lai cảng biển hay cảng hàng không gì mới ko nhỉ
Nông nghiệp có Xoài Úc Cam Lâm, Tôm hùm, ốc hương, cá mú nhưng mà xuất qua đường tiểu ngạch là nhiều. Cảng biển với cảng hàng không chưa thấy gì mới. Bánh vẽ có cái cầu khu An Viên đấy thím
mình k có chuyên môn, xnk ở KH theo mình có cảng Cầu Đá, cảng Ninh Hải Ninh Thủy gì đó, với cảng CR (có cái cho dân, k phải quân cảng), còn cảng bay thì mới có T2 vài năm thôi, lâu lắm mới có T3. Về sản phẩm thì có nông sản KS KV, thủy hải sản ở các huyện ven biển. Ngoài ra vận tải đường bộ thì biết xe tải 47 đi qua KH hơi nhiều, chỉ là k rõ chở gì và đi từ đâu đến đâu; các biển khác k biết.
Có thím nào làm 1 thớt review du lịch Nha Trang A-Z chưa? Chuẩn bị hết mùa du lịch rồi, PR giúp quê hương nào
bên https://voz.vn/f/an-uong-du-lich.81/ ở voz cũ có nguyên 1 seri NT do MrY chủ xị, hình như là Kan mập. Qua voz mới thì chìm nghỉm r
chỗ tham quan vãn cảnh thì mình k rành, còn ăn uống thì biết kha khá nhưng phân nửa k hợp pr du lịch, đưa người quen đi ăn bình dân thì đc, vì du khách toàn cắm đầu vô hải sản với mấy cái hào nhoáng k à
trên gr fb coi ngta xúi nhau du lịch NT ăn gì chán vl mà k dám bật, sợ bị hội đồng
để biên soạn tươm tất r lập thớt bên f81, mời ae trong đây vào đóng góp

@Nhatnam79
#1387
Ưng 4
Mới thấy sáng nay

@TP Nha Trang
#1449
Ưng 4

Bỏ 100k ra check in sang chảnh ở panaroma trong 2 tiếng đc 2 3shot rồi về

Nha Trang được cái khách sạn, căn hộ rẻ rề tết năm ngoái còn săn đc phòng Mường Thanh Viễn Triều 99k ngày/đêm.
Có bồ thì cứ lên booking đặt phòng rẻ hơn đi mấy cái nhà nghỉ tính tiền giờ nhiều.

@Zero_Sky 06/2013
#2034
Ưng 4
Hôm nào hết dịch, anh em tụ họp làm bữa giao lưu đấy nhỉ

@TrymYen 08/2020
#2100
Ưng 4
62k liều astra này không biết có đến lượt bố mẹ mình chích không đây, đều trên 60t lại có bệnh nền, ở xa nhà thấy sốt ruột quá.
Mẹ mình công tác mấy chục năm ở viện Pasteur quyền hành tương đối mà nghỉ hưu được mới vài năm đến giờ còn chưa được chích, trong khi nhiều người cũng thành phần linh tinh quen biết gửi gắm chỗ này chỗ nọ được chích từ lâu lắc rồi, cách phân bố ưu tiên vaccine nghĩ cũng chán ..
Ngày nay tiêm cho đối tượng hưu trí, bác kêu gia đình liên hệ địa phương nhé, ds do bên BHXH gửi xuống
Moderna đợt này có hàng về nha trang không vậy bác, chứ lần trước mới tiêm cho mấy cụ đợt 1 giờ gần 4 tuần rồi mà chưa thấy báo lại gì bác, vắc xin đó để mũi 2 tiêm trễ nhất là bao lâu vậy bác
Moderna đang về, cuối tuần này hoặc sang tuần bắt đầu tiêm nhé thím, nhớ theo dõi chứ không thôi bị sót tên