Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: Đề xuất bỏ khái niệm 'trồng người,' 'tiên học lễ, hậu học văn'

@Khả năng phản nghiệm
#1
Ưng 36
Gạch 8

Đề xuất bỏ khái niệm 'trồng người,' 'tiên học lễ, hậu học văn'

[N…
[NFS]NeedForSpeed

06/2011

@[NFS]NeedForSpeed 06/2011
#2
Ưng 20
Gạch 2
Lễ nạp và Văn vở

ha…
ha8101988

04/2009

@ha8101988 04/2009
#3
Ưng 183
Vàng quan điểm
Nó ko đúng cũng ko sai. Khác nhau chỉ là cách diễn giải
Bỏ mấy chữ đó thì Giáo dục VN cũng ko hết nát đc đâu

co…
colepik1

@colepik1
#4
Ưng 71
Gạch 2
Vàng quan điểm
chưa bỏ mà học sinh đã vác dao chém thầy.
bỏ xong chắc mời chúng nó vác giường đến trường ngủ mất.

ne…
newbyte

@newbyte
#5
Ưng 195
Vàng quan điểm
“tiên học lễ, hậu học văn”

Sai chỗ nào ta. Con mình lúc đi học mẫu giáo thì nó học dạ thưa, lễ nghĩa, lớn tí thì học chữ nghĩa, tính toán. Tôi thấy câu này vẫn ổn, trước khi học kiến thức thì học làm người tử tế cái đã. Kẻo kiến thức, kỹ năng nhiều mà lại thiếu tử tế thì lại đi làm thằng buôn chữ, thợ dạy

da…
dangleduy91

12/2010

@dangleduy91 12/2010
#6
Ưng 35
Lo sửa phần Ngọn, đổ thừa Tại bị thì là...... Không hổ danh thánh địa Đổ thừa Bảo sao bộ Dục muôn đời nát

ax…
axlroses

08/2007

@axlroses 08/2007
#7
Ưng 48
Gạch 5
Ngược dòng
Nói quá đúng rồi.
Văn hóa xã hội VN là văn hóa âm tính, coi trọng số đông, cá nhân khác biệt bị lạc lõng (cái này từ vài trăm năm nhé, nên các anh đ phải lái).
Chừng nào mà ng trẻ mạnh dạn bung sức ra khỏi vùng an toàn, thích thám hiểm khám khá cái mới thì mới pt nhanh đc.

ch…
chuongngd

@chuongngd
#8
Ưng 36
Gạch 5
Ngược dòng
Giờ có cháu học sinh nào chỉ thẳng mặt giáo sư chửi "đ!t cái loz con già mẹ mày" thì giáo sư có trách cháu là đứa mất dạy không?

Al…
Alex Huang

06/2021

@Alex Huang 06/2021
#10
Ưng 61
Ai từng học sách của ông Thêm thì thấy kiến thức của ông này phiến diện, khiên cưỡng và nhảm nhí như thế nào.



Gửi từ Xiaomi M2101K7AG bằng vozFApp

ga…
gatroihuy_gatroihuy

@gatroihuy_gatroihuy
#11
Ưng 8
Gạch 40
Ngược dòng
Trồng cmm chứ trồng

con người chứ ko phải súc vật hay cây cỏ rác

ph…
phunghuutai

09/2009

@phunghuutai 09/2009
#12
Ưng 12
“tiên học lễ, hậu học văn”

Sai chỗ nào ta. Con mình lúc đi học mẫu giáo thì nó học dạ thưa, lễ nghĩa, lớn tí thì học chữ nghĩa, tính toán. Tôi thấy câu này vẫn ổn, trước khi học kiến thức thì học làm người tử tế cái đã. Kẻo kiến thức, kỹ năng nhiều mà lại thiếu tử tế thì làm thằng buôn chữ
ở chỗ đừng có treo nó lên làm gì

văn hay lễ là ở thực hành, dẹp hết khẩu hiệu đi

cán bộ đến làm việc cũng phải làm cái biển nhiệt liệt chào mừng

Ki…
Kizz

09/2010

@Kizz 09/2010
#13
Ưng 16
tính phục tùng “tiên học lễ, hậu học văn” kiềm chế con người sáng tạo.

Ông cũng đề xuất không dùng khẩu hiệu “tiên học lễ, hậu học văn” vì không thể hiện được tính dân chủ trong giáo dục.
Tôi mặc dù vốn ghét những khẩu hiệu sáo rỗng màu mè nhưng thấy câu này nó hay vl. Đ hiểu nổi logic của lão này. Tính dân chủ trong giáo dục, tính phục tùng là thế nào?

Fa…
Fake_IP

07/2013

@Fake_IP 07/2013
#14
Ưng 23
Mục tiêu lớn của giáo dục là để cho toàn dân biết chữ, từ đấy mới có thể nâng cao dân trí được.
Nhưng mặt trái của nó lại tạo ra bệnh thành tích, học sinh hư láo vẫn phải cố mà đào tạo, gây áp lực lớn lên hệ thống giáo viên, nhà trường và cả xã hội.
Học sinh để trở thành hiền tài cần có sự giáo dục toàn diện, sự quan tâm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Thực tế hiện nay đang đổ hết trách nhiệm ấy lên cho nhà trường, bố mẹ nhiều người cực kì vô trách nhiệm, thế là đám bố láo mất dạy ngày càng được dung dưỡng.

via theNEXTvoz for iPhone

su…
superkimquy

08/2010

@superkimquy 08/2010
#18
Ưng 12
Ai đã từng nghe về 3 gốc đạo đức trí tuệ nghị lực thì biết
Ko có đạo đức đứng đầu thì khác quái gì hitle thế thì tiên học lễ hậu học văn sao lại sai dc ? Có ngu 1 tí mà đàng hoàng còn hơn là văn vở tráo trở dở mặt

re…
re.rak.cak.mag ver.5

@re.rak.cak.mag ver.5
#19
Ưng 7
Cố gắng đọc hết bài báo mà thực sự đéo nuốt nổi
Đm thằng ráo xư ăn tục nói phét

cl…
clearwings

08/2020

@clearwings 08/2020
#21
Ưng 7
Gạch 2
“tiên học lễ, hậu học văn”

Sai chỗ nào ta. Con mình lúc đi học mẫu giáo thì nó học dạ thưa, lễ nghĩa, lớn tí thì học chữ nghĩa, tính toán. Tôi thấy câu này vẫn ổn, trước khi học kiến thức thì học làm người tử tế cái đã. Kẻo kiến thức, kỹ năng nhiều mà lại thiếu tử tế thì làm thằng buôn chữ
Nhưng theo tôi thấy giờ chúng nó toàn bỏ qua lễ, học thẳng cmn văn luôn, lớp 1 phải đọc viết thành thạo, học đủ các môn, học thêm học bớt, thành tích các thứ. Đặc biết là cấp tiểu học, các cháu mới tý tuổi đã bắt đầu học thêm, cày thành tích hsg các kiểu rồi.

ch…
chuoisaubao

04/2013

@chuoisaubao 04/2013
#24
Ưng 22
Gạch 5
Giáo dục là vấn đề cốt lõi để phát triển bền vững xã hội, để phát biểu như GS TN Thêm bên trên là cả quá trình nghiên cứu triết học, văn hóa chứ nó không phải đơn giản là bỏ vài câu, vài chữ như mấy anh # trên nói. Nó chứa đựng cả một tư tưởng, đi từ căn nguyên xã hội Việt Nam. GS TN Thêm không nói là không cần học lễ , không cần trồng người mà là giáo dục nó phải đổi mới, thay kiểu truyền đạt thụ động thầy đúng - trò sai đi, mà cần tự do tư tưởng, tự do suy nghĩ, tự do thảo luận, kiến thức là vô tận, cái mới thay thế cái cũ, chứ cứ thầy luôn giỏi hơn trò thì sao xã hội phát triển được, do vậy cần phải truyền sự tự tin cho học trò - con có thể làm được điều đấy chứ không phải như bây giờ: Con cứ làm theo thầy là được. Đó chính là sự thụ động trong giáo dục Việt Nam.

Và tính trung thực cũng vậy, nó cần được đề cao nhất trong các đức tính nếu muốn hướng tới một xã hội bền vững.Điều cốt lõi trong nhân phẩm con người để giúp tạo ra một xã hội văn minh tiến bộ không phải là lòng nhân ái, không phải là tính khiêm tốn, cũng không phải là lễ nghĩa, hay cần kiệm,... (những đức tính này cũng rất cần), mà là tính trung thực. Nhân ái có thể dẫn đến thiên vị, khiêm tốn nhiều khi giả tạo, lễ nghĩa đôi khi rườm rà, cần kiệm chỉ cần đến giới hạn nào đó, chỉ có trung thực mới giúp con người nghiêm túc trong lao động, trong học tập, trong cuộc sống, chỉ có trung thực mới giúp con người khách quan, mới giúp xã hội thật sự công bằng,...

P/s: Cơ sở văn hóa Việt Nam - Trần Ngọc Thêm. Cuốn sách hay và cũng không phải ít nổi tiếng, nhưng mình thấy rất ít người đọc. Nó giải thích (mà mình cho là) tận gốc của một số hiện tượng văn hóa Việt. Mặc dù không phải lúc nào cũng đúng, nhưng mình thấy cuốn sách giải thích được một cách hệ thống, đi vào đến bản chất của vấn đề. Và từ phương pháp tư duy đấy, mình có thể giải thích được những hiện tượng khác trong cuộc sống. Rất hay.

At…
Atlas15

02/2021

@Atlas15 02/2021
#26
Ưng 7
Ai từng học sách của ông Thêm thì thấy kiến thức của ông này phiến diện, khiên cưỡng và nhảm nhí như thế nào.



Gửi từ Xiaomi M2101K7AG bằng vozFApp
Vụ này ồn ào 20 năm rồi.
Hồi gần 20 năm trước tôi học môn cơ sở văn hóa của ổng.
Trần Ngọc Thêm cũng là giáo viên trường Nhân văn luôn
Giáo trình là quyển sách mà bị tố chôm chĩa và viết bậy đó.
Hồi đó chưa hiểu đọc thì thấy hay, bây giờ đọc lại thấy nó quá cường điệu và gán ghép một số thứ rất khiên cưỡng

l4…
l4ulegend

07/2013

@l4ulegend 07/2013
#27
Ưng 30
Dốt thì đừng có đổ thừa, ai bảo dạy đạo đức trước thì học sinh không có tư duy phản biện? Tư duy phản biện có hay không là do phương pháp dạy của giáo viên và tư tưởng của học sinh, chứ không phải là vì dạy đạo đức nên học sinh nó sợ nó không dám phản biện.

Coi thường đạo đức xong để học sinh xưng mày tao cãi nhau với thầy cô như mấy bà hàng cá ngoài chợ phải không? Mẹ thời gian dạy đạo đức, giáo dục nhân cách trong chương trình giảng dạy đã ít rồi chúng nó còn định cắt nốt?

Già đầu rồi mà ăn nói vớ va vớ vẩn, thằng già này mua bằng phải không ?

Lu…
LunMapCanTriHoiNach

@LunMapCanTriHoiNach
#28
Ưng 8
Tiên học trên lớp, hậu học thêm

Gửi từ Realme X7 Pro bằng vozFApp

mo…
moonie

09/2010

@moonie 09/2010
#35
Ưng 5
Câu nói hay thế mà bỏ! Giáo sư gì ngu thế! Trẻ con hay người lớn gì cũng học cái thái độ hành vi cư xử, giao tế xã hội trước rồi mới học chữ, học kiến thức, học con số.
Mạt vận tới nơi rồi!

At…
Atlas15

02/2021

@Atlas15 02/2021
#40
Ưng 4
Giáo dục là vấn đề cốt lõi để phát triển bền vững xã hội, để phát biểu như GS TN Thêm bên trên là cả quá trình nghiên cứu triết học, văn hóa chứ nó không phải đơn giản là bỏ vài câu, vài chữ như mấy anh # trên nói. Nó chứa đựng cả một tư tưởng, đi từ căn nguyên xã hội Việt Nam. GS TN Thêm không nói là không cần học lễ , không cần trồng người mà là giáo dục nó phải đổi mới, thay kiểu truyền đạt thụ động thầy đúng - trò sai đi, mà cần tự do tư tưởng, tự do suy nghĩ, tự do thảo luận, kiến thức là vô tận, cái mới thay thế cái cũ, chứ cứ thầy luôn giỏi hơn trò thì sao xã hội phát triển được, do vậy cần phải truyền sự tự tin cho học trò - con có thể làm được điều đấy chứ không phải như bây giờ: Con cứ làm theo thầy là được. Đó chính là sự thụ động trong giáo dục Việt Nam.

Và tính trung thực cũng vậy, nó cần được đề cao nhất trong các đức tính nếu muốn hướng tới một xã hội bền vững.Điều cốt lõi trong nhân phẩm con người để giúp tạo ra một xã hội văn minh tiến bộ không phải là lòng nhân ái, không phải là tính khiêm tốn, cũng không phải là lễ nghĩa, hay cần kiệm,... (những đức tính này cũng rất cần), mà là tính trung thực. Nhân ái có thể dẫn đến thiên vị, khiêm tốn nhiều khi giả tạo, lễ nghĩa đôi khi rườm rà, cần kiệm chỉ cần đến giới hạn nào đó, chỉ có trung thực mới giúp con người nghiêm túc trong lao động, trong học tập, trong cuộc sống, chỉ có trung thực mới giúp con người khách quan, mới giúp xã hội thật sự công bằng,...

P/s: Cơ sở văn hóa Việt Nam - Trần Ngọc Thêm. Cuốn sách hay và cũng không phải ít nổi tiếng, nhưng mình thấy rất ít người đọc. Nó giải thích (mà mình cho là) tận gốc của một số hiện tượng văn hóa Việt. Mặc dù không phải lúc nào cũng đúng, nhưng mình thấy cuốn sách giải thích được một cách hệ thống, đi vào đến bản chất của vấn đề. Và từ phương pháp tư duy đấy, mình có thể giải thích được những hiện tượng khác trong cuộc sống. Rất hay.
18 năm trước tôi thi môn này giáo trình là quyển này.
Đề thi trắc nghiệm 100 câu hỏi trong 90 phút
Đáp án trong quyển sách này
Cho phép lật tài liệu thoải mái
Tôi làm 45 phút là xong mà không cần mở tài liệu ra tra và được 7,5/10
Lớp tôi rớt gần nửa vì giở không kịp và không biết chỗ nào để giở.
Hồi đó là sinh viên thì thấy quyển sách hay.
Sau này tôi đọc lại thì thấy ông Thiêm dùng kiến thức chủ quan của mình gán ghép nhiều thứ vô mà không có sự kiểm chứng hay phản biện.
Lúc nào vấn đề gì cũng gán ghép vô âm dương ngũ hành và văn hóa mẫu lúa nước của người Việt cổ

Al…
Alex Huang

06/2021

@Alex Huang 06/2021
#43
Ưng 8
Học cả đời, đọc bao sách, lên tới hàm giáo sư mà sân si này nọ vậy xứng sao.
Hổ thẹn với tiền nhân.

Hổ thẹn gì lão này, chôm sách của tiền bối xong còn quay lại chê người ta.


Gửi từ Xiaomi M2101K7AG bằng vozFApp

ax…
axlroses

08/2007

@axlroses 08/2007
#44
Ưng 9
Giáo dục là vấn đề cốt lõi để phát triển bền vững xã hội, để phát biểu như GS TN Thêm bên trên là cả quá trình nghiên cứu triết học, văn hóa chứ nó không phải đơn giản là bỏ vài câu, vài chữ như mấy anh # trên nói. Nó chứa đựng cả một tư tưởng, đi từ căn nguyên xã hội Việt Nam. GS TN Thêm không nói là không cần học lễ , không cần trồng người mà là giáo dục nó phải đổi mới, thay kiểu truyền đạt thụ động thầy đúng - trò sai đi, mà cần tự do tư tưởng, tự do suy nghĩ, tự do thảo luận, kiến thức là vô tận, cái mới thay thế cái cũ, chứ cứ thầy luôn giỏi hơn trò thì sao xã hội phát triển được, do vậy cần phải truyền sự tự tin cho học trò - con có thể làm được điều đấy chứ không phải như bây giờ: Con cứ làm theo thầy là được. Đó chính là sự thụ động trong giáo dục Việt Nam.

Và tính trung thực cũng vậy, nó cần được đề cao nhất trong các đức tính nếu muốn hướng tới một xã hội bền vững.Điều cốt lõi trong nhân phẩm con người để giúp tạo ra một xã hội văn minh tiến bộ không phải là lòng nhân ái, không phải là tính khiêm tốn, cũng không phải là lễ nghĩa, hay cần kiệm,... (những đức tính này cũng rất cần), mà là tính trung thực. Nhân ái có thể dẫn đến thiên vị, khiêm tốn nhiều khi giả tạo, lễ nghĩa đôi khi rườm rà, cần kiệm chỉ cần đến giới hạn nào đó, chỉ có trung thực mới giúp con người nghiêm túc trong lao động, trong học tập, trong cuộc sống, chỉ có trung thực mới giúp con người khách quan, mới giúp xã hội thật sự công bằng,...

P/s: Cơ sở văn hóa Việt Nam - Trần Ngọc Thêm. Cuốn sách hay và cũng không phải ít nổi tiếng, nhưng mình thấy rất ít người đọc. Nó giải thích (mà mình cho là) tận gốc của một số hiện tượng văn hóa Việt. Mặc dù không phải lúc nào cũng đúng, nhưng mình thấy cuốn sách giải thích được một cách hệ thống, đi vào đến bản chất của vấn đề. Và từ phương pháp tư duy đấy, mình có thể giải thích được những hiện tượng khác trong cuộc sống. Rất hay.
Tôi đã nói ở cồng trước, khác biệt bị đám đông ở VN bóp nghẹt từ trứng nước. Do cái văn hóa âm tính từ ngàn năm nay. Đến ngay cả ý kiến phản biện của mấy anh trên toàn thấy bộ phận, rồi hành vi thiếu đạo đức chứ ko thấy nói phải trái.
Tôi là người bảo hiến, nhưng văn hóa VN là vậy, và nhân loại đang ở ngưỡng cửa sang nền văn minh mới thì có lẽ thay đổi là hợp lý.

Về khách quan thì Vn chưa từng có triết học cũng bởi chiến tranh liên miên, toàn những cuộc lật đổ triều đại trước theo kiểu phủ định sạch trơn, nên tới giờ vẫn chưa có tư tưởng triết học thông suốt.

l4…
l4ulegend

07/2013

@l4ulegend 07/2013
#50
Ưng 6
Giáo dục là vấn đề cốt lõi để phát triển bền vững xã hội, để phát biểu như GS TN Thêm bên trên là cả quá trình nghiên cứu triết học, văn hóa chứ nó không phải đơn giản là bỏ vài câu, vài chữ như mấy anh # trên nói. Nó chứa đựng cả một tư tưởng, đi từ căn nguyên xã hội Việt Nam. GS TN Thêm không nói là không cần học lễ , không cần trồng người mà là giáo dục nó phải đổi mới, thay kiểu truyền đạt thụ động thầy đúng - trò sai đi, mà cần tự do tư tưởng, tự do suy nghĩ, tự do thảo luận, kiến thức là vô tận, cái mới thay thế cái cũ, chứ cứ thầy luôn giỏi hơn trò thì sao xã hội phát triển được, do vậy cần phải truyền sự tự tin cho học trò - con có thể làm được điều đấy chứ không phải như bây giờ: Con cứ làm theo thầy là được. Đó chính là sự thụ động trong giáo dục Việt Nam.

Và tính trung thực cũng vậy, nó cần được đề cao nhất trong các đức tính nếu muốn hướng tới một xã hội bền vững.Điều cốt lõi trong nhân phẩm con người để giúp tạo ra một xã hội văn minh tiến bộ không phải là lòng nhân ái, không phải là tính khiêm tốn, cũng không phải là lễ nghĩa, hay cần kiệm,... (những đức tính này cũng rất cần), mà là tính trung thực. Nhân ái có thể dẫn đến thiên vị, khiêm tốn nhiều khi giả tạo, lễ nghĩa đôi khi rườm rà, cần kiệm chỉ cần đến giới hạn nào đó, chỉ có trung thực mới giúp con người nghiêm túc trong lao động, trong học tập, trong cuộc sống, chỉ có trung thực mới giúp con người khách quan, mới giúp xã hội thật sự công bằng,...

P/s: Cơ sở văn hóa Việt Nam - Trần Ngọc Thêm. Cuốn sách hay và cũng không phải ít nổi tiếng, nhưng mình thấy rất ít người đọc. Nó giải thích (mà mình cho là) tận gốc của một số hiện tượng văn hóa Việt. Mặc dù không phải lúc nào cũng đúng, nhưng mình thấy cuốn sách giải thích được một cách hệ thống, đi vào đến bản chất của vấn đề. Và từ phương pháp tư duy đấy, mình có thể giải thích được những hiện tượng khác trong cuộc sống. Rất hay.
GS TN Thêm không nói là không cần học lễ , không cần trồng người mà là giáo dục nó phải đổi mới, thay kiểu truyền đạt thụ động thầy đúng - trò sai đi,

Anh nói thì rất dài, nhưng tóm lại cái tít bài báo viết thế này

Đề xuất bỏ khái niệm 'trồng người,' 'tiên học lễ, hậu học văn'​


Thì nó chả liên quan mẹ gì đến chuyện

giáo dục nó phải đổi mới, thay kiểu truyền đạt thụ động thầy đúng - trò sai đi,

Thế thì tóm lại là nhà báo viết lão, ông Thêm nói láo hay anh chém giói

Thứ hai, tôi cũng nói nhanh cho nó vuông là chuyện nghiên cứu văn hóa và chuyện giáo dục trẻ con nhìn thì tưởng là gần nhưng để từ cái này áp dụng vào cái kia thì nó là một hành trình rất là dài, và cái chuyện dạy trẻ con đạo đức lễ phép hay dạy tư duy phản biện vào thời điểm nào, dạy bao nhiêu thời gian thì tốt nhất là để các nhà nghiên cứu giáo dục lên tiếng thay vì nghe một lão già lên báo nói liên thiên, thế thôi.

pi…
pikachu_1

06/2013

@pikachu_1 06/2013
#64
Ưng 14
Năm mầm mống của loạn: trẻ không kính già; trò không trọng thầy; binh kiêu, tướng thoái; tham nhũng tràn lan; sĩ phu ngoảnh mặt...

Việt Nam không có nhiều triết gia, đó là cái thiệt thòi, nhưng cũng có những cá nhân kiệt xuất, như câu nói trên của Lê Quý Đôn vẫn còn hợp thời.

Nhìn nền giáo dục phương Tây, thầy trò rất cởi mở, dân chủ, nhưng vẫn lễ nghĩa, kính trọng. Học trò VN qua giai đoạn thụ động (cũng không hay) thì lại sang giai đoạn chửi thầy, đánh thầy, khinh thầy, cái đấy đâu phải là tư duy phản biện hay tính sáng tạo. Nếu chuyển đổi như thế thà giữ lại thời kỳ thụ động, ít ra là giữ được truyền thống và ổn định xã hội.

Quá trình chuyển hoá nên bắt đầu 1 cách khoa học, dạy nhiều hơn về tư duy phản biện, làm việc nhóm, sáng tạo. Phương pháp đúng với cái tâm của người thầy sẽ đi đến được mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục.

Al…
Alex Huang

06/2021

@Alex Huang 06/2021
#68
Ưng 4
Tôi ko biết ông thêm là ai và ông hào này là ai cho đến khi đọc bài này, đứng trên góc độ lý lẽ thì tôi thấy ông thêm ko có gì sai và ông hào này thuộc dạng hàng tôm hàng cá.

Ông Trần Mạnh Hảo có thể cay cú thật nhưng cũng có nguyên do của ổng. Còn sách ông Thêm này viết vớ vẩn thế nào anh có thể tự đọc để kiểm chứng.

Còn vụ nói dùng chữ trồng người làm học sinh thụ động thì chắc ông Thêm dạy về văn hoá mà quên từ culture có từ nguyên là từ "trồng trọt" trong tiếng Latin. Từ "cultivate" (trau dồi, rèn luyện) có từ nguyên là "chuẩn bị cho mùa màng".


Gửi từ Xiaomi M2101K7AG bằng vozFApp

At…
Atlas15

02/2021

@Atlas15 02/2021
#90
Ưng 4
Trần Ngọc Thêm là giáo sư hướng dẫn cho ông anh ruột thằng bạn tôi bảo vệ luận văn thạc sĩ chuyên ngành văn hóa học.
Đề tài là văn hóa Tây Nam Bộ
Lần đầu tiên tôi nghe giáo sư hướng dẫn lại nói trước hội đồng là học trò tôi trong bản luận văn này có rất nhiều thiếu sót.
Hội đồng phản biện thấy vấn đề gì trừ điểm được thì cứ việc trừ.
Nhưng anh nó vẫn bảo vệ thành công loại giỏi.
Đến khi tôi hỏi ông Thêm hướng dẫn kiểu gì mà xúi người ta trừ điểm học trò mình thì nó bảo anh nó dân miền tây không biết lễ nghĩa kiểu bắc không biết đưa quà đưa phong bì nặng trong các dịp lễ tết cho thầy nên ổng cố tình dìm.
Ông anh thằng bạn tôi bảo vệ chung đợt chung ngày với bà diễn viên Võ Sông Hương.
Giờ ông Thêm đòi bỏ tiên học lễ thì cũng lạ

ph…
phant0mlord

@phant0mlord
#91
Ưng 5
Tiên học lễ, hậu học văn nó đúng vcd mà sao lại bảo kìm cặp sự sáng tạo.
Có chăng là ko dậy nổi lễ cho các cháu thôi nên lại văn vở ra thôi.
Lễ nghĩa nó học và làm cả đời, bố mẹ ở nhà dạy con phần lớn là lễ nghĩa chứ kiến thức thì đc bao nhiêu.
Sáng tạo hay làm cái gì cũng phải có khuân khổ, pháp luật sinh ra là tầng chốt chặn cuối cùng, nó mang tính chất ép buộc, và nó cũng phải đc xây dựng 1 phần dựa trên cái " lễ " mà mấy ô đòi bỏ.
Tôi thấy buồn cười với mấy ô cứ mang mác lê, gdcd,ttđ ra để nói, nếu lễ nghĩa của các ô chỉ có thế thì chịu.
Còn tư duy phản biện phải tới từ cách nhìn nhận vấn đề của mỗi người, ở đâu ra cái vụ lễ nghĩa làm mất tư duy phản biện, hay các ô cũng ếu phân biệt nổi phản biện, tranh luận và cãi nhau.
Cơ mà trong cuộc sống ko thiếu trường hợp kiểu " t già nên t đúng", thành phần này thì tốt nhất nên bỏ qua

l4…
l4ulegend

07/2013

@l4ulegend 07/2013
#107
Ưng 5
Ông Thêm kêu bỏ câu đấy là đúng. Vì chữ "lễ" trong tiên học lễ là lễ nghi phép tắc của Khổng giáo, xác lập dựa vào tam cương, ngũ thường. Nó không còn phù hợp với triết lý giáo dục bây giờ thì bỏ thôi
1. Có mỗi anh hiểu lễ trong câu đấy là lễ nghi phép tắc của Khổng giáo, còn lại tất cả mọi người thì hiểu là dạy trẻ con lễ nghĩa đạo đức. Bản thân anh cũng từng đi học có thấy có trường lớp nào dạy lễ nghi phép tắc của Khổng giáo, hay là dạy toàn tư tưởng đạo đức của xã hội chủ nghĩa ?

Nó không còn phù hợp với triết lý giáo dục bây giờ thì bỏ thôi
Thế triết lý giáo dục bây giờ là bỏ không cần nhà trường dạy trẻ con đạo đức, đối nhân xử thế phải không?