Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: Bỏ tỷ USD làm ăn dài hạn, đâu dễ rời bỏ vì đứt gãy ngắn hạn

@Jesse Ellis Lingard Joined: 08/2020
#1
Ưng 15
Gạch 9

Bỏ tỷ USD làm ăn dài hạn, đâu dễ rời bỏ vì đứt gãy ngắn hạn

em…
emkhongphailagay

11/2014

@emkhongphailagay 11/2014
#3
Ưng 10
Đang thách thức đó

ch…
chichi+

09/2013

@chichi+ 09/2013
#4
Ưng 19
Gạch 3

gi…
gia11233

@gia11233
#6
Gạch 5
Tôi đặt gạch ở đây chống mắt lên coi 5 năm tới thằng nào dám rời dám bỏ. Cơ mà thằng này bỏ cũng sẽ có thằng khác vô có cl fdi dám chạy hết.

via theNEXTvoz for iPhone

ng…
nguyenchanhiep

09/2016

@nguyenchanhiep 09/2016
#8
Ưng 46
Gạch 2
Vàng quan điểm
Đúng kiểu mạnh miệng của người 36. Lúc trước tôi làm chung với ông đồng nghiệp cũng gốc 36, ổng mạnh miệng lắm. Người ta làm 20 năm lương lên vù vù. Ổng làm 20 năm mà lương hơn tôi có vài trăm ngàn. Trong khi tôi mới vô được 1-2 năm.

via theNEXTvoz for iPhone

Lu…
Luca Paguro

07/2021

@Luca Paguro 07/2021
#11
Ưng 57
Gạch 5
Vàng quan điểm
Fdi đi thì lúc đó t cũng đi mỹ sống luôn rồi, kệ mẹ nước vn như thế nào, t qua đóng góp cho nước mỹ, giờ thật sự sáng lòng sáng dạ rồi. Ngày xưa còn nghĩ qua mỹ phát triển tiếp tục công việc hiện tại rồi quay về vn để giúp đỡ những người nghèo khó nhưng giờ nói thật. Đó là việc của nhà nước, không phải việc của dân, đói quá thì lên đòi nhà nước chứ đừng có kêu ca với 1 cá nhân nào, từ thiện không phải là trách nhiệm.

ch…
chichi+

09/2013

@chichi+ 09/2013
#13
Ưng 39
Fdi đi thì lúc đó t cũng đi mỹ sống luôn rồi, kệ mẹ nước vn như thế nào, t qua đóng góp cho nước mỹ, giờ thật sự sáng lòng sáng dạ rồi. Ngày xưa còn nghĩ qua mỹ phát triển tiếp tục công việc hiện tại rồi quay về vn để giúp đỡ những người nghèo khó nhưng giờ nói thật. Đó là việc của nhà nước, không phải việc của dân, đói quá thì lên đòi nhà nước chứ đừng có kêu ca với 1 cá nhân nào, từ thiện không phải là trách nhiệm.
Ngày trước em cũng nghĩ như bác này, ko muốn đi nước ngoài sinh sống tí nào, trong khi bao nhiêu cơ hội, qua đợt dịch này nghĩ lại thấy ngu thật. Sáng mắt sáng lòng luôn.

Sở…
Sở Lưu Hương-[Return]

03/2021

@Sở Lưu Hương-[Return] 03/2021
#15
Ưng 4
Gạch 1
Mỗ cũng có 1 suất đi Mẽo theo FDI luôn

ng…
nguyenchanhiep

09/2016

@nguyenchanhiep 09/2016
#18
Ưng 12
Gạch 1
Người ta đồng hương với bác vedan mà anh.
Người khôn thì phải biết co, biết duỗi. Cứng quá chỉ tổ thiệt thân mình thôi chứ ai. Lúc trước tôi cũng cứng như ông đồng nghiệp này. Nhưng từ khi tôi xin được vào fdi tiếp xúc với môi trường làm việc với tụi nước ngoài mới thấy được cái ấu trĩ, sỉ diện hão của mình.

Như ông đồng nghiệp tôi kể đấy trong khi lứa vào cùng với ổng lương 15-16 củ. Ổng chỉ có 8 củ. Cứng đầu, sĩ diện hảo làm mình thua thiệt nhiều phương diện lắm. Kì này, bác thủ này tôi thấy chả trông mong gì rồi. Mr X ver 2.

via theNEXTvoz for iPhone

mr…
mrdoll

07/2017

@mrdoll 07/2017
#19
Ưng 19
Thủ tướng mà phát biểu như cc. Giở cái giọng giang hồ vcd

ad…
addfzxcv

04/2016

@addfzxcv 04/2016
#21
Ưng 6
các bác lại lên bài mặc cả với FDI à.
Bọn nó thì còn bê nhà máy ra chỗ khác được, chứ còn các bác thì định tự lập startup với nhau hay sao

ma…
maysaoko99

08/2014

@maysaoko99 08/2014
#25
Ưng 5
Gạch 46
Ngược dòng
Các bạn ở đây nhận được bao nhiêu tiền của FDI để đại diện cho lợi ích của họ chống lại lợi ích, sức khỏe, tính mạng của người dân Việt Nam vậy. Đừng nói là làm không công nhé, như thế ô nhục lắm

Đa…
ĐaiNgan_Guitar

07/2021

@ĐaiNgan_Guitar 07/2021
#26
Ưng 20
Vấn đề là khi mất niềm tin thì ngta cũng ko mặn mà đầu tư mở rộng quy mô mà sẽ chia nhỏ đầu tư, không mở nhà máy làm những hạng mục qtrong ở Việt Nam nữa. Các nhà đâu tư mới thì cũng e dè. Tiếng nói và sự tín nhiệm trên trường quốc tế bị giảm.

via theNEXTvoz for iPhone

Bi…
BillyShjt

11/2010

@BillyShjt 11/2010
#27
Ưng 7
Vl lúc có lợi ích thì đéo đóng thuế, đéo tạo công việc cho dân à. Đó là hài hòa rồi đấy. Nếu không thấy hài hòa thì tăng thuế hoặc ra điều kiện lúc đầu đi chứ giờ quay mặt nói ngang vc

an…
annl

12/2011

@annl 12/2011
#28
Ưng 5
Chống dịch hoài không thấy lối ra. Doanh nghiệp họ phải ý kiến thôi không lẽ nằm mãi chờ chết ak

sa…
saitou

06/2010

@saitou 06/2010
#29
Ưng 43
Vàng quan điểm
Đánh cho FDI cút, đánh cho tiều thương nhào
Hãy lập lại mô hình lao động tập trung để quá độ lên chủ nghĩa xã hội nào, mô hình kinh tế thị trường đã quá lỗi thời, đi ngược lại sự vận hành và phát triển của thế giới
Hỡi các cần lao hãy đứng lên, công nhân FDI hãy đứng lên, đạp phá nhà máy chống lại bọn chủ nô

via theNEXTvoz for iPhone

Bo…
Boo_boy.only.one

05/2012

@Boo_boy.only.one 05/2012
#40
Ưng 2
Gạch 26
Thế theo ngu ý các anh chúng ta cần làm gì bây giờ. Vedan nói đúng có nói sai đéo đâu. Lãi thì chúng nó hưởng giờ cả thế giới cùng chịu thì chia sẻ chứ. Địt mẹ hơi tý dọa bỏ như trẻ con sao được

ch…
chobairac

06/2014

@chobairac 06/2014
#43
Ưng 37
Thế theo ngu ý các anh chúng ta cần làm gì bây giờ. Vedan nói đúng có nói sai đéo đâu. Lãi thì chúng nó hưởng giờ cả thế giới cùng chịu thì chia sẻ chứ. Địt mẹ hơi tý dọa bỏ như trẻ con sao được
A làm như lãi nó ko đóng đồng thuế nào ấy. Lúc ngon thì mời gọi, lúc khó thì doạ nạt. Rút thì nó ko rút nhưng nó sẽ suy nghĩ đến việc tiếp tục đầu tư hay mở rộng thêm tránh rủi ro trong tương lai. Thay vì vậy có thể kêu gọi chung tay cùng vn chống dịch. Khi nào hết dịch chính phủ sẽ hổ trợ lại doanh nghiệp bằng giảm, miễn thuế phí gì đó... hợp tác phải win-win chứ a cứ đòi a win còn mặc kệ đối tác thì có lol ai dám chơi cùng nữa

via theNEXTvoz for iPhone

bo…
boykutehjx

12/2009

@boykutehjx 12/2009
#45
Ưng 14
Thế theo gu ý các anh chúng ta cần làm gì bây giờ. Vedan nói đúng có nói sai đéo đâu. Lãi thì chúng nó hưởng giờ cả thế giới cùng chịu thì chia sẻ chứ. Địt mẹ hơi tý dọa bỏ như trẻ con sao được
Thế nó mới là tư bản. Tập đoàn xuyên quốc gia. Nó đéo có trách nhiệm phải từ thiện đồng cam cộng khổ với đất nc nào. Có lợi thì ở k thì chuồn.
Ai cũng biết điều đó khi nó vào nên đừng mếu kêu gọi tình thương khi nó đi đéo ăn thua đâu. K xì ra lợi ích nó đi liền.
Ông giãn cách cả nửa năm công nhân k hoạt động bao kế hoạch nó phá sản thì ai đền chk nó ?

_A…
_AirForceOne_

07/2014

@_AirForceOne_ 07/2014
#55
Ưng 1
Gạch 5
Dịch bệnh toàn cầu, nhà nước và doanh nghiệp đều thiệt hết, ông nào chịu không nổi thì rút. Giờ chưa phủ đủ vaccine nhưng phải thả cửa để thêm vài chục ngàn người chết để cứu FDI hả các bác?

3d…
3d1920

08/2011

@3d1920 08/2011
#57
Ưng 22
Bọn tư bản nó nghĩ dài với bài bản chứ éo có nghĩ ngắn như mấy IQ cao ĐL đâu mà ngồi đó dọa nó, bây giờ thì nó ko rút nhưng bây giờ nó đã lên kế hoạch rút trong vòng 2 5 năm rồi. Đầu tiên nó ko mở rộng quy mô sx, chuyển dần đơn hàng sang nước khác, nếu ổn nó bắt đầu thu hẹp dần quy mô sx ở VN xong bắt đầu rút dần. Lúc đó FDI cũ thì chạy hết, FDI mới thì ko dám vào vì chính sách quản lý rủi ro của VN quá kém. Lúc đấy ko biết IQ cao còn dám mạnh mồm nữa ko hay lúc đấy lại bán rẻ sức lao động của dân hơn nữa để mồi chài bọn FDI vào lại

Gửi từ Samsung SM-N950F bằng vozFApp

Ph…
Phongcachnguoichoi

09/2017

@Phongcachnguoichoi 09/2017
#60
Ưng 19

ba…
badbod

08/2014

@badbod 08/2014
#61
Ưng 4
Ban đầu thì hô hào mục tiêu kép, giờ thì sắp đặt được rồi nhưng ở chiều ngược lại.
Vac thì ban đầu lại tập trung cho chỗ khác mà không tập trung vào đội sản xuất để giờ sản xuất gián đoạn, doanh nghiệp chết lên chết xuống, ông nhân thì phơi mồm ra hít sương.

Cơ…
Cơm Tấm

03/2021

@Cơm Tấm 03/2021
#63
Ưng 7
bọn nó sẽ không đùng phát chuyển toàn bộ nhà máy đi, mà bọn nó sẽ chuyển bớt đơn hàng sang nước khác, cứ thế từ từ cho đến khi quy mô sx ở con Vịt đủ nhỏ là bọn nó đóng cửa nhà máy cái một

dĩ nhiên fdi nó không lo ngại vụ đứt gãy ngắn hạn, cái chúng nó lo là trình lãnh đạo tài tình sáng suốt của...., cái này mới gây thiệt hại về lâu dài và thiệt hại tính theo cấp số nhân

ch…
chichi+

09/2013

@chichi+ 09/2013
#64
Ưng 4
Gạch 4
Nói thật vs các bác chứ em ghét bọn Hàn vãi l... luôn. Nhưng giờ nó mà rút thật thì tụt lùi mấy chục năm mất, thất nghiệp rồi tệ nạn cướp bóc lại đầy ra cho mà xem. Mấy bác tìm lại cái bài mà thằng thái tử samsung sang thăm VN lúc ông Phúc còn là thủ tướng ấy, mẹ nó, thủ tướng nước mình mà phải ngồi ngang hàng vs nó, bên dưới là 1 dàn lãnh đạo cấp cao bên mình. Ngồi như kiểu tiếp nguyên thủ quốc gia nước khác vậy. Nhìn quả ảnh thấy cay vãi.

se…
setlong

08/2014

@setlong 08/2014
#65
Ưng 9
Fdi đi thì lúc đó t cũng đi mỹ sống luôn rồi, kệ mẹ nước vn như thế nào, t qua đóng góp cho nước mỹ, giờ thật sự sáng lòng sáng dạ rồi. Ngày xưa còn nghĩ qua mỹ phát triển tiếp tục công việc hiện tại rồi quay về vn để giúp đỡ những người nghèo khó nhưng giờ nói thật. Đó là việc của nhà nước, không phải việc của dân, đói quá thì lên đòi nhà nước chứ đừng có kêu ca với 1 cá nhân nào, từ thiện không phải là trách nhiệm.
Nói thiệt qua đợt dịch này rồi, lúc trước t còn chần chừ chứ giờ là phải đẩy nhanh tiến độ đi định cư gấp. Kệ mẹ cái Nhà nước óc chó này

ze…
zeldaxlove64

04/2016

@zeldaxlove64 04/2016
#66
Ưng 11
Nói thật vs các bác chứ em ghét bọn Hàn vãi l... luôn. Nhưng giờ nó mà rút thật thì tụt lùi mấy chục năm mất, thất nghiệp rồi tệ nạn cướp bóc lại đầy ra cho mà xem. Mấy bác tìm lại cái bài mà thằng thái tử samsung sang thăm VN lúc ông Phúc còn là thủ tướng ấy, mẹ nó, thủ tướng nước mình mà phải ngồi ngang hàng vs nó, bên dưới là 1 dàn lãnh đạo cấp cao bên mình. Ngồi như kiểu tiếp nguyên thủ quốc gia nước khác vậy. Nhìn quả ảnh thấy cay vãi.
Yếu kém về kinh tế dẫn đến bạc nhược về chính trị.

fl…
flsfls

09/2008

@flsfls 09/2008
#68
Ưng 4
Sao năm ngoái, lúc dọn ổ đón đại bàng, éo anh nào kêu là bọn nó sẽ ko vì covid ngắn hạn mà đến VN đâu. Chỉ lo ngạo nghễ. H lúc VN dính covid lại bảo là nó éo dám rời VN.

Ý các anh nó nó rời nc khác đến VN đc, nhưng ko dám rời VN đi nc khác?

Qu…
Quytrinhlamviec

01/2015

@Quytrinhlamviec 01/2015
#69
Ưng 6
Mấy thằng trên FB óc trâu thật chớ, chắc đang xài tiền của bố mẹ chúng nó. Với thái độ như này nó không bỏ liền nhưng để nó đầu tư thêm thì có mứt ý.

le…
lenin_9x

12/2011

@lenin_9x 12/2011
#76
Ưng 13
Nói thật vs các bác chứ em ghét bọn Hàn vãi l... luôn. Nhưng giờ nó mà rút thật thì tụt lùi mấy chục năm mất, thất nghiệp rồi tệ nạn cướp bóc lại đầy ra cho mà xem. Mấy bác tìm lại cái bài mà thằng thái tử samsung sang thăm VN lúc ông Phúc còn là thủ tướng ấy, mẹ nó, thủ tướng nước mình mà phải ngồi ngang hàng vs nó, bên dưới là 1 dàn lãnh đạo cấp cao bên mình. Ngồi như kiểu tiếp nguyên thủ quốc gia nước khác vậy. Nhìn quả ảnh thấy cay vãi.
có mẹ gì đâu cay... nghèo thì chịu... nghèo mà còn xạo loz thì chết đói.... nó mang cơ hội việc làm đến rồi còn cay... cứ ngồi đó sĩ diện hão thì căn đầu bưởi, ăn mứt

ma…
maysaoko99

08/2014

@maysaoko99 08/2014
#78
Gạch 48
Ngược dòng
Nhiều anh thấy bức xúc thay cho bọn tài phiệt trong khi không biết có nhận được đồng nào của bọn nó không, thậm chí còn dỗi đòi chạy ra nước ngoài mới chết cười. Cứ giả sử cho là các anh có quyền ra nước ngoài sinh sống làm việc thật thì ông bà, cha mẹ, bạn bè cùng 90 triệu người dân Việt Nam cũng không phải ai cũng ra nước ngoài hết được và rất nhiều người cũng không có nhu cầu. Cái thứ 2, chính quyền Việt Nam là đại diện cho lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam, chẳng có lý do gì để thí mạng cho con virus để phục vụ cho bọn FDI cả.

Các anh càng tuân thủ quy định chống dịch của chính quyền thì dịch càng sớm bị đẩy lùi, có thể mở cửa trở lại cho FDI mà không sợ bị dịch. Chứ còn chống đối mọi hoạt động chống dịch, từ đuổi tình nguyện viên, lên mạng bịa chuyện không nhận được trợ cấp, bom hàng bộ đội đi chợ rồi hùa theo doanh nghiệp ngoại quốc đòi mở cửa, tất cả những hành động đó làm cho tình hình dịch ở địa phương các anh tồi tệ hơn và càng bị ăn lockdown mạnh hơn thôi.

Ra…
Rabbit..cat

06/2021

@Rabbit..cat 06/2021
#79
Ưng 1
Gạch 8
Fdi đi thì lúc đó t cũng đi mỹ sống luôn rồi, kệ mẹ nước vn như thế nào, t qua đóng góp cho nước mỹ, giờ thật sự sáng lòng sáng dạ rồi. Ngày xưa còn nghĩ qua mỹ phát triển tiếp tục công việc hiện tại rồi quay về vn để giúp đỡ những người nghèo khó nhưng giờ nói thật. Đó là việc của nhà nước, không phải việc của dân, đói quá thì lên đòi nhà nước chứ đừng có kêu ca với 1 cá nhân nào, từ thiện không phải là trách nhiệm.
Nói phét thì nói bé bé thôi bạn. Đi mỹ thì tàu lượn luôn đi chứ lại còn quay về giúp đỡ những người vn nghèo khó nghe ỉa chảy vl.

le…
lenin_9x

12/2011

@lenin_9x 12/2011
#80
Ưng 12
Nhiều anh thấy bức xúc thay cho bọn tài phiệt trong khi không biết có nhận được đồng nào của bọn nó không, thậm chí còn dỗi đòi chạy ra nước ngoài mới chết cười. Cứ giả sử cho là các anh có quyền ra nước ngoài sinh sống làm việc thật thì ông bà, cha mẹ, bạn bè cùng 90 triệu người dân Việt Nam cũng không phải ai cũng ra nước ngoài hết được và rất nhiều người cũng không có nhu cầu. Cái thứ 2, chính quyền Việt Nam là đại diện cho lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam, chẳng có lý do gì để thí mạng cho con virus để phục vụ cho bọn FDI cả.

Các anh càng tuân thủ quy định chống dịch của chính quyền thì dịch càng sớm bị đẩy lùi, có thể mở cửa trở lại cho FDI mà không sợ bị dịch. Chứ còn chống đối mọi hoạt động chống dịch, từ đuổi tình nguyện viên, lên mạng bịa chuyện không nhận được trợ cấp, bom hàng bộ đội đi chợ rồi hùa theo doanh nghiệp ngoại quốc đòi mở cửa, tất cả những hành động đó làm cho tình hình dịch ở địa phương các anh tồi tệ hơn và càng bị ăn lockdown mạnh hơn thôi.
chống dịch ngu từ đầu, ko lo vacxin sớm mà chỉ lên mạng xl là lỗi của dân ?? giờ có trò đẩy lỗi cho dân nữa

Bo…
Boo_boy.only.one

05/2012

@Boo_boy.only.one 05/2012
#81
Gạch 10
Thế nó mới là tư bản. Tập đoàn xuyên quốc gia. Nó đéo có trách nhiệm phải từ thiện đồng cam cộng khổ với đất nc nào. Có lợi thì ở k thì chuồn.
Ai cũng biết điều đó khi nó vào nên đừng mếu kêu gọi tình thương khi nó đi đéo ăn thua đâu. K xì ra lợi ích nó đi liền.
Ông giãn cách cả nửa năm công nhân k hoạt động bao kế hoạch nó phá sản thì ai đền chk nó ?
A không hiểu ý tôi à. Giờ cả thế giới nó ảnh hưởng riêng đéo VN. Đúng là chúng ta chậm bước đầu nhưng giờ có chửi có kêu thì vẫn vậy. Đang oằn cả người sửa sai rồi.
cái tôi nói đó là tiền đầu tư của chúng nó vào rồi, chính phủ một mặt vừa đấm vừa xoa trên truyền thông còn kiểu gì cũng ưu tiên chúng nó. Đầu tiên là vacxin tôi ví dụ đội samsung tiêm gần xong mũi 2 rồi.
dịch này cấm đường cấm chợ ai chẳng cay, mấy tháng rồi tôi có được về nhà đâu, công việc thì đình chệ... nhưng cứ ngồi chửi giải quyết vấn đề gì
T đéo phải bò đỏ mà bưng bô cái gì thấy cần nói thì nói

en…
enragon

@enragon
#82
Ưng 6
Gạch 15
ông ấy nói đúng còn gì.

Đội FDI vào VN vì CP rải thảm đỏ với cả tấn ưu đãi, đương nhiên là có lợi thì mới vào. Mình thu hoạch cũng không ít. Cơ chế win-win.

Bây giờ mình gặp vấn đề, mình cũng tạo điều kiện cho họ 3 tại chỗ, cho họ cử chuyên gia sang, cũng nỗ lực giúp đỡ họ trong vụ ở Bắc Giang Bắc Ninh, nhưng rõ ràng tình thế của mình nó ở mức thảm họa thì buộc phải tạm dừng để đảm bảo sức khỏe của dân chúng và cả công nhân. Cái đấy cũng là đảm bảo lợi ích của FDI. Vậy nên khó khăn thì cùng sẻ chia, tạo điều kiện giúp đỡ nhau. Còn đến mức đấy mà đội FDI lại phủi đít chạy thì phải chịu, cũng không nên tiếc những bạn hàng chỉ biết chạy theo lợi nhuận trước mắt như thế. Cháy nhà chết người thì đâu thể mạo hiểm hơn nữa.

Cái chính ở đây là ngôn ngữ của ông Vedan nó khá cầu thị và hợp lý. Ông ấy đề nghị cùng chia sẻ, là rõ ràng 2 bên cùng đi đến thống nhất chứ không phải đơn phương, độc đoán, cũng không phải là ra lệnh. Còn qua miệng của các bạn thì lại thành mạnh mồm, tôi chẳng hiểu các bạn nghe hiểu như thế nào.

Es…
Esvince

12/2013

@Esvince 12/2013
#83
Ưng 7
Gạch 4
con dân Vịt Nam giờ lo học tiếng Tàu vài bữa nhập quốc tịch là vừa. Bây giờ thằng bỏ vốn có thể nó chưa đi ngay đâu, nhưng mấy thằng FDI tây lông mới có lol mới đầu tư vào. Họa may có mấy thằng Tàu nó qua lấy làm sân sau đổ rác với thuê lao động rẻ thôi. Hoàn thành chiến lược đô hộ kiểu mới.

Ch…
Charlie R

11/2020

@Charlie R 11/2020
#85
Ưng 11
Đi làm ăn kiếm lợi nhuận nên FDI chỉ quan tâm lợi nhuận cao nhất miễn sao không vi phạm pháp luật nước nó và nước sở tại.
Chuyện mạng dân Việt là của chính phủ Việt lo.
Nó nói mấy ông làm sao để bỏ phong toả sớm để chúng tôi hoạt động, còn làm sao bỏ sớm là chuyện của các ông.
Hợp tác cùng có lợi nên 2 bên phải cân nhắc.
FDI chịu lỗ không nổi thì phải quyết đinh đi hay ở. Doanh số giảm, nhà đầu tư rút vốn, cổ phiếu rớt giá thì phải tính đường nào lợi nhất.
VN dân chết thì không được.
Bài toán này phải do chính phủ giải quyết, khôg đá qua FDI được.
Nếu đáp ứng được thì nó ở, không thì nó đi. Quá đơn giản.
Hù doạ nó hay không cũng không ích gì vì mục đích cuối cùng của nó là lợi nhuận. Lợi nhuận quyết định hành động tiếp theo của tụi nó

Mr…
Mr.thuykieu

09/2012

@Mr.thuykieu 09/2012
#87
Ưng 20
Nhiều anh thấy bức xúc thay cho bọn tài phiệt trong khi không biết có nhận được đồng nào của bọn nó không, thậm chí còn dỗi đòi chạy ra nước ngoài mới chết cười. Cứ giả sử cho là các anh có quyền ra nước ngoài sinh sống làm việc thật thì ông bà, cha mẹ, bạn bè cùng 90 triệu người dân Việt Nam cũng không phải ai cũng ra nước ngoài hết được và rất nhiều người cũng không có nhu cầu. Cái thứ 2, chính quyền Việt Nam là đại diện cho lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam, chẳng có lý do gì để thí mạng cho con virus để phục vụ cho bọn FDI cả.

Các anh càng tuân thủ quy định chống dịch của chính quyền thì dịch càng sớm bị đẩy lùi, có thể mở cửa trở lại cho FDI mà không sợ bị dịch. Chứ còn chống đối mọi hoạt động chống dịch, từ đuổi tình nguyện viên, lên mạng bịa chuyện không nhận được trợ cấp, bom hàng bộ đội đi chợ rồi hùa theo doanh nghiệp ngoại quốc đòi mở cửa, tất cả những hành động đó làm cho tình hình dịch ở địa phương các anh tồi tệ hơn và càng bị ăn lockdown mạnh hơn thôi.
Vậy tôi nhận thấy các quy định chống dịch của chính quyền như ccc thì tôi có quyền được chửi không ?
Thực tế là FDI đang nuôi cty tôi và bản thân tôi cũng thế, vì vậy nếu chính quyền mà có chính sách ảnh hưởng đến FDI là tôi chửi, nhưng tôi sẽ bớt chửi nếu có thể kiểm soát được dịch trong tgian ngắn.
Vấn đề là dịch càng ngày càng phức tạp, đứt gãy chuỗi cung ứng, đe dọa đến hđ sx của doanh nghiệp FDI, ảnh hưởng đến bát cơm của tôi thì tôi chửi.
Liệu sau chửi mà tôi muốn có các action mạnh mẽ hơn như phản đối, đưa ra yêu sách với chính quyền...liệu có được ko ? Đcuj các anh chả biến hàng triệu ng dân như tôi thành Chí Phèo, chỉ biết chửi

ma…
maysaoko99

08/2014

@maysaoko99 08/2014
#88
Gạch 28
Ngược dòng
chống dịch ngu từ đầu, ko lo vacxin sớm mà chỉ lên mạng xl là lỗi của dân ?? giờ có trò đẩy lỗi cho dân nữa
Trước đó không lo vaccine sớm là lỗi của chính quyền. Còn bây giờ vaccine về nhiều, đã sử dụng các biện pháp mạnh cách ly phong tỏa mà vẫn bùng dịch thì chắc chắn là do ý thức chấp hành của người dân. Cả nước đều chống dịch cùng 1 biện pháp, nhìn số liệu thống kê địa phương có địa phương làm tốt địa phương không làm được thì có thể thấy rõ lỗi do ai.

ma…
maysaoko99

08/2014

@maysaoko99 08/2014
#89
Gạch 21
Vậy tôi nhận thấy các quy định chống dịch của chính quyền như ccc thì tôi có quyền được chửi không ?
Thực tế là FDI đang nuôi cty tôi và bản thân tôi cũng thế, vì vậy nếu chính quyền mà có chính sách ảnh hưởng đến FDI là tôi chửi, nhưng tôi sẽ bớt chửi nếu có thể kiểm soát được dịch trong tgian ngắn.
Vấn đề là dịch càng ngày càng phức tạp, đứt gãy chuỗi cung ứng, đe dọa đến hđ sx của doanh nghiệp FDI, ảnh hưởng đến bát cơm của tôi thì tôi chửi.
Liệu sau chửi mà tôi muốn có các action mạnh mẽ hơn như phản đối, đưa ra yêu sách với chính quyền...liệu có được ko ? Đcuj các anh chả biến hàng triệu ng dân như tôi thành Chí Phèo, chỉ biết chửi
Được góp ý chứ không phải chửi bới. Và phải góp ý đúng. Chứ không phải thấy sai thì lại đòi làm cách khác còn sai và chết người hơn

3d…
3d1920

08/2011

@3d1920 08/2011
#91
Ưng 19
Trước đó không lo vaccine sớm là lỗi của chính quyền. Còn bây giờ vaccine về nhiều, đã sử dụng các biện pháp mạnh cách ly phong tỏa mà vẫn bùng dịch thì chắc chắn là do ý thức chấp hành của người dân. Cả nước đều chống dịch cùng 1 biện pháp, nhìn số liệu thống kê địa phương có địa phương làm tốt địa phương không làm được thì có thể thấy rõ lỗi ro ai.
Chết cười ý thức dân, tôi ở Cần Thơ đây, phong toả gắt, xét nghiệm truy vết cồng động thường xuyên nhưng vẫn lòi ra chục ca cộng đồng? Thế nguyên nhân do đâu? Dân à? Nhưng éo phải là do cái trò xét nghiệm tập trung nên ko bóc dc hết. Cuối cùng tp thay đổi cho cán bộ y tế lại từng nhà lấy mẫu, giờ số ca cộng đồng mỗi ngày giảm chỉ còn 3 4 ca thậm chí không có ca nào? Thế cuối cùng do dân hay do chính sách chống dịch sai? Ở Cần Thơ có trang web riêng để cập nhật số ca hằng ngày nhé, đừng lấy số của bộ Y tế về.

en…
enragon

@enragon
#92
Ưng 1
Gạch 18
Đi làm ăn kiếm lợi nhuận nên FDI chỉ quan tâm lợi nhuận cao nhất miễn sao không vi phạm pháp luật nước nó và nước sở tại.
Chuyện mạng dân Việt là của chính phủ Việt lo.
Nó nói mấy ông làm sao để bỏ phong toả sớm để chúng tôi hoạt động, còn làm sao bỏ sớm là chuyện của các ông.
Hợp tác cùng có lợi nên 2 bên phải cân nhắc.
FDI chịu lỗ không nổi thì phải quyết đinh đi hay ở. Doanh số giảm, nhà đầu tư rút vốn, cổ phiếu rớt giá thì phải tính đường nào lợi nhất.
VN dân chết thì không được.
Bài toán này phải do chính phủ giải quyết, khôg đá qua FDI được.
Nếu đáp ứng được thì nó ở, không thì nó đi. Quá đơn giản.
Hù doạ nó hay không cũng không ích gì vì mục đích cuối cùng của nó là lợi nhuận. Lợi nhuận quyết định hành động tiếp theo của tụi nó
Chẳng có gì hù dọa ở đây cả. Bài toán đặt ra là rất thẳng thắn:

1. VN chống dịch tốt từ tận năm 2020 đến tháng 5/2021, trong lúc thế giới loạn thì các anh vẫn thoải mái sản xuất từ chúng tôi. Hiện tại dịch đã được khống chế, chúng vẫn nhưng con người đấy và chính sách đấy, nên tính trên bài toán tổng thể thì VN vẫn thuộc các nước có kiểm soát dịch tốt.

2. Chúng tôi gần Tàu, là nước duy nhất gần Tàu đến như thế. Chuẩn bị nâng cấp quan hệ với Mẽo. Mẽo, EU với Tàu thì đều sẽ có chiến tranh thương mại nên các anh chắc cũng không quay lại Tàu.

3. Cơ sở sản xuất VN thì các anh đã xây dựng sẵn. Các nước như ThaiLand, Malaysia, Ấn Độ, Indo đều đang bùng phát dịch cũng chẳng hơn gì.

4. Chúng tôi cầu thị với các anh, có tạo điều kiện và giúp đỡ các anh. Công nhân và chuyên gia của các anh cũng được ưu tiên tiêm vaccine và được làm việc. Chúng tôi vẫn tiếp tục cầu thị với các anh nhưng muốn nhanh hơn thì các anh cũng phải tiếp tục giúp đỡ, đặc biệt là vấn đề vaccine.

Vậy nên các anh cân nhắc giữa việc chuyển đi và kiên nhân ở lại thôi, còn tôi biết việc tôi là phải cố gắng chống dịch, tôi đang đi kiểm tra từng cơ sở và ngồi đây với các anh. Bạn tôi thì chạy từ EU đến UN để đi xin vaccine. Các anh ở lại thì sẽ có thêm ưu đãi, tiếp tục hỗ trợ, có thể thêm đất đai này nọ nhưng nếu anh đi rồi thì có thể ưu đãi anh đang có sẽ dành cho các anh khác, cái đấy tôi không chắc.

ph…
phantom1425

08/2012

@phantom1425 08/2012
#93
Ưng 14
Nhiều anh thấy bức xúc thay cho bọn tài phiệt trong khi không biết có nhận được đồng nào của bọn nó không, thậm chí còn dỗi đòi chạy ra nước ngoài mới chết cười. Cứ giả sử cho là các anh có quyền ra nước ngoài sinh sống làm việc thật thì ông bà, cha mẹ, bạn bè cùng 90 triệu người dân Việt Nam cũng không phải ai cũng ra nước ngoài hết được và rất nhiều người cũng không có nhu cầu. Cái thứ 2, chính quyền Việt Nam là đại diện cho lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam, chẳng có lý do gì để thí mạng cho con virus để phục vụ cho bọn FDI cả.

Các anh càng tuân thủ quy định chống dịch của chính quyền thì dịch càng sớm bị đẩy lùi, có thể mở cửa trở lại cho FDI mà không sợ bị dịch. Chứ còn chống đối mọi hoạt động chống dịch, từ đuổi tình nguyện viên, lên mạng bịa chuyện không nhận được trợ cấp, bom hàng bộ đội đi chợ rồi hùa theo doanh nghiệp ngoại quốc đòi mở cửa, tất cả những hành động đó làm cho tình hình dịch ở địa phương các anh tồi tệ hơn và càng bị ăn lockdown mạnh hơn thôi.
ồ thế chwacs bọn nó qua đây đéo phải đóng đồng thuế má nào đâu đúng ko ? mà nếu có đóng thì theo ý anh chắc đ có đồng nào được xây dựng vô dịch vụ công, an sinh xã hội, xây dựng csvc đâu đúng ko ?


đấy là chưa kể nó tạo công ăn việc làm cho rất nhiều công nhân, người dân, phát biểu cũng mở óc ra mà phát biểu

ca…
caubake1

01/2013

@caubake1 01/2013
#99
Ưng 6
Fdi đi thì lúc đó t cũng đi mỹ sống luôn rồi, kệ mẹ nước vn như thế nào, t qua đóng góp cho nước mỹ, giờ thật sự sáng lòng sáng dạ rồi. Ngày xưa còn nghĩ qua mỹ phát triển tiếp tục công việc hiện tại rồi quay về vn để giúp đỡ những người nghèo khó nhưng giờ nói thật. Đó là việc của nhà nước, không phải việc của dân, đói quá thì lên đòi nhà nước chứ đừng có kêu ca với 1 cá nhân nào, từ thiện không phải là trách nhiệm.
Nhà ba anh em đi Canada hết 2 đứa rồi ba mẹ đang làm thẻ xanh. Trước dịch thấy thôi chế độ nào cũng vậy ai làm gì làm mình lo chí thú làm ăn có tiền thì cũng có chỗ hưởng thụ theo ý mình.
Giờ cũng sáng mắt rồi thôi làm người ngạo nghể không nổi đâu mình làm cột điện vậy.
Đời mình thì quen rồi lo con thế hệ sau thôi.

le…
lenin_9x

12/2011

@lenin_9x 12/2011
#102
Ưng 17
Trước đó không lo vaccine sớm là lỗi của chính quyền. Còn bây giờ vaccine về nhiều, đã sử dụng các biện pháp mạnh cách ly phong tỏa mà vẫn bùng dịch thì chắc chắn là do ý thức chấp hành của người dân. Cả nước đều chống dịch cùng 1 biện pháp, nhìn số liệu thống kê địa phương có địa phương làm tốt địa phương không làm được thì có thể thấy rõ lỗi do ai.
Haha, nói đi nói lại vẫn là lỗi của dân..... " chúng ta sai chúng ta xin lỗi, dân sai thì dân vào tù ".. Vozer chứ có phải mấy cháu thiếu nhi đâu mà vào đây tuyên giáo thế

Ge…
Gecko_Nguyen

03/2012

@Gecko_Nguyen 03/2012
#113
Ưng 10
Chống dịch thì ko não, chỉ biết cấm với phạt, tự tay bóp dái, nâng độ khó của game lên khiến FDI nó sml thì nó lên tiếng có gì sai ? Bản thân FDI nó cũng đồng cam cộng khổ rồi chứ có phải là chỉ biết kêu gào ko đâu ? Như intel nó cắn răng nuôi toàn bộ đội ngũ 1 tháng vài chục triệu đô đó, cố gắng duy trì sx mà chơi đứt gãy chuỗi cung ứng thì ai mà chịu nổi .

Bl…
Blind_hero_777

@Blind_hero_777
#117
Ưng 21
Nhiều anh thấy bức xúc thay cho bọn tài phiệt trong khi không biết có nhận được đồng nào của bọn nó không, thậm chí còn dỗi đòi chạy ra nước ngoài mới chết cười. Cứ giả sử cho là các anh có quyền ra nước ngoài sinh sống làm việc thật thì ông bà, cha mẹ, bạn bè cùng 90 triệu người dân Việt Nam cũng không phải ai cũng ra nước ngoài hết được và rất nhiều người cũng không có nhu cầu. Cái thứ 2, chính quyền Việt Nam là đại diện cho lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam, chẳng có lý do gì để thí mạng cho con virus để phục vụ cho bọn FDI cả.

Các anh càng tuân thủ quy định chống dịch của chính quyền thì dịch càng sớm bị đẩy lùi, có thể mở cửa trở lại cho FDI mà không sợ bị dịch. Chứ còn chống đối mọi hoạt động chống dịch, từ đuổi tình nguyện viên, lên mạng bịa chuyện không nhận được trợ cấp, bom hàng bộ đội đi chợ rồi hùa theo doanh nghiệp ngoại quốc đòi mở cửa, tất cả những hành động đó làm cho tình hình dịch ở địa phương các anh tồi tệ hơn và càng bị ăn lockdown mạnh hơn thôi.
Nhiêu tuổi mà nc ngu dị bạn? chỉ cần tạo ra đồng tiền chảy vào xã hội thì nó sẽ đi đến từng người muốn kiếm tiền.
một người công nhân làm trong nhà máy fdi lãnh lương xong không xài à? Tiền bả xài là tiền chảy vào xã hội đó anh, anh lãnh lương 3 củ mà đéo ai training cho anh à?

Tu…
Tuankuz_22

08/2020

@Tuankuz_22 08/2020
#121
Ưng 7
Từ dân tới quan tầm nhìn 50 xăng ti mét
quan bé lo chọn dây cho chuẩn, lên quan vừa thì lo làm sao vừa có tiền vào nhà, vừa có tiền nộp lên quan trên đổi lấy A4, lên quan to thì lo vừa làm hình ảnh, vừa có tiền mà không bị lộ thóp cho thằng khác nắm, rồi thì lo hạ cánh an toàn. thời giờ đâu mà lo cho dân )

ma…
maysaoko99

08/2014

@maysaoko99 08/2014
#122
Gạch 13
Chết cười ý thức dân, tôi ở Cần Thơ đây, phong toả gắt, xét nghiệm truy vết cồng động thường xuyên nhưng vẫn lòi ra chục ca cộng đồng? Thế nguyên nhân do đâu? Dân à? Nhưng éo phải là do cái trò xét nghiệm tập trung nên ko bóc dc hết. Cuối cùng tp thay đổi cho cán bộ y tế lại từng nhà lấy mẫu, giờ số ca cộng đồng mỗi ngày giảm chỉ còn 3 4 ca thậm chí không có ca nào? Thế cuối cùng do dân hay do chính sách chống dịch sai? Ở Cần Thơ có trang web riêng để cập nhật số ca hằng ngày nhé, đừng lấy số của bộ Y tế về.
Sao đổi xét nghiệm tại nhà nó lại trùng thời điểm với lúc tiêm vaccine hàng loạt thế bạn, thế các tỉnh khác làm xét nghiệm tập trung sao không thấy gì ?

ma…
maysaoko99

08/2014

@maysaoko99 08/2014
#123
Gạch 18
Chẳng có gì hù dọa ở đây cả. Bài toán đặt ra là rất thẳng thắn:

1. VN chống dịch tốt từ tận năm 2020 đến tháng 5/2021, trong lúc thế giới loạn thì các anh vẫn thoải mái sản xuất từ chúng tôi. Hiện tại dịch đã được khống chế, chúng vẫn nhưng con người đấy và chính sách đấy, nên tính trên bài toán tổng thể thì VN vẫn thuộc các nước có kiểm soát dịch tốt.

2. Chúng tôi gần Tàu, là nước duy nhất gần Tàu đến như thế. Chuẩn bị nâng cấp quan hệ với Mẽo. Mẽo, EU với Tàu thì đều sẽ có chiến tranh thương mại nên các anh chắc cũng không quay lại Tàu.

3. Cơ sở sản xuất VN thì các anh đã xây dựng sẵn. Các nước như ThaiLand, Malaysia, Ấn Độ, Indo đều đang bùng phát dịch cũng chẳng hơn gì.

4. Chúng tôi cầu thị với các anh, có tạo điều kiện và giúp đỡ các anh. Công nhân và chuyên gia của các anh cũng được ưu tiên tiêm vaccine và được làm việc. Chúng tôi vẫn tiếp tục cầu thị với các anh nhưng muốn nhanh hơn thì các anh cũng phải tiếp tục giúp đỡ, đặc biệt là vấn đề vaccine.

Vậy nên các anh cân nhắc giữa việc chuyển đi và kiên nhân ở lại thôi, còn tôi biết việc tôi là phải cố gắng chống dịch, tôi đang đi kiểm tra từng cơ sở và ngồi đây với các anh. Bạn tôi thì chạy từ EU đến UN để đi xin vaccine. Các anh ở lại thì sẽ có thêm ưu đãi, tiếp tục hỗ trợ, có thể thêm đất đai này nọ nhưng nếu anh đi rồi thì có thể ưu đãi anh đang có sẽ dành cho các anh khác, cái đấy tôi không chắc.
Rút ra có thằng khác thế vào, chấm hết.

ke…
kegiaumat01

03/2014

@kegiaumat01 03/2014
#124
Ưng 5
Chưa chuyển đi vội. Rút bớt đơn hàng là hàng triệu người đéo có tết đủ đầy cmnr.
Bệnh thì ai chả sợ, nhưng tâm lý dân sẵn sàng chịu sống chung, chịu mắc bệnh rồi chữa trị là tốt. Đã có thể mở cửa được rồi. Tử vong thì cũng có tỉ lệ, còn đói ăn là đói cả dòng. Các anh ngẹo nghễ còn được sướng hoặc may mắn còn thu nhập thôi. Công nhân, lao động tự do họ khổ như nào sao các anh biết, ăn đồ từ thiện , trợ cấp được mấy bữa? Hay cũng phải móc các thứ tiền tiết kiệm để xây nhà, mua đồ đạc tiện ích ra mà ăn.
Bán được mỗi cái sức trâu giá rẻ thôi mà giờ ngta muốn mua không có mà mua, rồi kêu người ta chờ. Kinh tế thị trường, định hướng tình thương chăng

Ka…
Kaldr

@Kaldr
#125
Ưng 5
Người khôn thì phải biết co, biết duỗi. Cứng quá chỉ tổ thiệt thân mình thôi chứ ai. Lúc trước tôi cũng cứng như ông đồng nghiệp này. Nhưng từ khi tôi xin được vào fdi tiếp xúc với môi trường làm việc với tụi nước ngoài mới thấy được cái ấu trĩ, sỉ diện hão của mình.

Như ông đồng nghiệp tôi kể đấy trong khi lứa vào cùng với ổng lương 15-16 củ. Ổng chỉ có 8 củ. Cứng đầu, sĩ diện hảo làm mình thua thiệt nhiều phương diện lắm. Kì này, bác thủ này tôi thấy chả trông mong gì rồi. Mr X ver 2.

via theNEXTvoz for iPhone
Đường đường tể tướng một đế quốc, ăn nói phải có gang có thép như vậy mới làm dân chúng tin tưởng, đêm xuống mò đến nhà nó busku giảng hoà sau

tr…
trunkz

@trunkz
#138
Ưng 6
Trước đó không lo vaccine sớm là lỗi của chính quyền. Còn bây giờ vaccine về nhiều, đã sử dụng các biện pháp mạnh cách ly phong tỏa mà vẫn bùng dịch thì chắc chắn là do ý thức chấp hành của người dân. Cả nước đều chống dịch cùng 1 biện pháp, nhìn số liệu thống kê địa phương có địa phương làm tốt địa phương không làm được thì có thể thấy rõ lỗi do ai.
1 post cho mày thôi: mày có biết câu "nước xa không cứu được lửa gần" không? Đợi cháy rụi gần hết nhà, lan ra cả xóm rồi mới đem nước tới xong đổ thừa ý thức chữa cháy kém là được à con chó?

bo…
boykutehjx

12/2009

@boykutehjx 12/2009
#140
Ưng 4
Chống dịch chính sách như cái đb giờ nó đi thì dỗi. Dỗi cc đm đấy đi bầu cử 30.4 1.5 rồi đc cái nhiệm kỳ ăn hại vl, ép làm cccd chuyển đổi số cũng có làm đc đéo đâu rồi thì cccd k xong ăn thêm quả dịch sắp 5 tháng cmnr.
Tài tình vl ơn Đ ơn chú phỉnh.
Bao nhiêu mạng dân mất, bao nhiêu doanh nghiệp phá sản bao nhiêu người ảnh hưởng giờ nêu ý kiến thì kêu phản động, giỏi thì làm đi, phải đồng lòng bla bla đm hỏi có cái nn củ lol nào vào làm nn auto mầ mấy trăm triệu k ? Sao làm ngoài lương x2 x3 vẫn cố vô làm mẹ gì, tinh hoa cả dân tộc vô ca bộ đội học xong ra rung đùi ngồi hết giờ về , bác sĩ thì bị đe nạt dọa lên dọa xuống mạt vận vl

Yo…
YoonaImInLove

02/2018

@YoonaImInLove 02/2018
#149
Gạch 15
Méo hiểu vào trong đây đọc thấy mấy thằng tự ái.
Lên mạng đọc được vài bài báo kick đểu về việc FDI rời đi đã sồn sồn lên.

Bác Chính nói quá hay: Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

ma…
maysaoko99

08/2014

@maysaoko99 08/2014
#150
Gạch 7
Ai bảo FDI khó đi chứ sao làm với tụi nó thấy nhanh lẹ VL...

Các FDI nó đặt nhà máy ở khắp các nước TQ Thái Mã Đài Việt Cam..
Ban đầu VN ổn định .. nên nó chuyển đơn hàng sx cho nhà máy ở VN...
Giờ toang quá thì nó thu hẹp đơn hàng nhà máy của VN lại... thải bớt công nhân đóng bớt máy lại ko sx nữa...
Chuyển qua sx nhiều hơn ở Nhà máy TQ Cam Thai vv

Thấy đơn giản mà ... sao khó ta... chưa hiểu khó chỗ nào

Tư bản nó suy nghĩ thực tế vl... bên nào ưu đãi chi phí thấp .. thì nó đổ vào làm... khó, chi phí cao là nó chuyển đi qua bên dễ hơn.. nó có thiếu với sợ gì đâu???
Giảm đơn lại là đương nhiên, có muốn tăng đơn thì Việt Nam cũng không cho tăng vì phải chống dịch đầu tiên. Và rồi hết dịch thì lại tăng sản lượng thôi, có gì khó hiểu đâu nhỉ. Còn bỏ nhà máy thì bán rẻ lại cho thằng FDI khác vào mua lại nhé, vị trí gần TQ, nhân công rẻ, chạy khỏi TQ mà không về VN thì về đâu. Điều khó hiểu nhất là bọn này mang mạng của các bạn ra để mặc cả mà các bạn vẫn còn bưng bô được, có biết hội chứng Stockhome không ?

ma…
maysaoko99

08/2014

@maysaoko99 08/2014
#152
Gạch 5
Nó ko chuyển vì bên VN tốt hơn..giờ ép nó .
Nó chuyển đổ qua bên Cam thg 100k (mở rộng nhà máy bên đó)...

Hết dịch.. bên Cam sx ổn định 100k rồi.. thì để đó luôn.. nhà máy VN chỉ mở lên 50k thôi.. từ đó về sau luôn..chứ ko có quay lại nữa
Mà mở bên nào nhiều thì nó càng mở thêm... thay đổi đầu tư qua bên khác rồi... VN từ từ giảm luôn

Lấy Cam làm ví dụ cho dễ hiểu, trong chuỗi nhà máy có nhiều nc
Đừng lấy sản lượng sản xuất ra mà dọa. Thằng nào dập dịch mạnh, quyết liệt hơn thì tình hình an ninh sẽ ổn định hơn và sẽ thu hút vốn đầu tư hơn. Điều chuyển 100k từ Việt Nam sang Cam thì nó cũng điều chuyển lại được, chẳng có gì là không thể.

mo…
moonie

09/2010

@moonie 09/2010
#154
Ưng 5
ok fine

đi kiếm chổ khác chơi hết dịch rồi bàn tiếp

ma…
maysaoko99

08/2014

@maysaoko99 08/2014
#155
Gạch 10
Và VN đang dập dịch tốt hơn ?
Nếu không phong tỏa quyết liệt những khu còn dịch thì không biết còn sống không chứ đừng nói đến chuyện so hơn thua việc chống dịch ?

mr…
mrdoll

07/2017

@mrdoll 07/2017
#161
Ưng 4
tôi thì chả ý kiến j về vĩ mô cả
Nhưng phải thực tế là lãnh đạo lấy nguồn từ công an, Đoàn hội lên thì y như rằng, nói hay như hót, nhưng cái tầm tranh luận, tìm giải pháp thì k thấy đường ra.
Lãnh đạo nên bốc nguồn từ kĩ thuật, công nghệ thì may ra đất nước mới có định hướng và bước đi rõ ràng đc.
nhiệm kì này thì a e kinh tế xác định tăm tối. giá như cho ông lily có chuyên môn kinh tế lên thì đã khác. sáng sủa hơn. tự dưng ông làm kinh tế thì cho lãnh đạo bên lập pháp. ông an ninh thì cho làm kinh tế. nhìn ông y tá mà còn chưa sáng mắt ra

bo…
boykutehjx

12/2009

@boykutehjx 12/2009
#162
Ưng 18
Méo hiểu vào trong đây đọc thấy mấy thằng tự ái.
Lên mạng đọc được vài bài báo kick đểu về việc FDI rời đi đã sồn sồn lên.

Bác Chính nói quá hay: Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.
việc đéo phải chia sẻ ? có phải cùng 1 dân tộc cùng 1 ae đâu ? bỏ cái văn XHCN đi , bọn nó là tư bản lợi nó làm không nghỉ, nó còn đéo mút thêm là may đòi chia sẻ.đm học sinh cấp 3 đang học GDCD à hay sinh viên đại học học mac le nin mà mộng mơ màu hồng thế ?

Yo…
YoonaImInLove

02/2018

@YoonaImInLove 02/2018
#166
Gạch 6
chả thấy lợi ích hài hòa cc gì ) toàn đẩy rủi ro cho nó )
văn cọng sả nhà m tao lạ đéo gì )
Đẩy rủi ro cho nó mà tháng 7,8,9 dịch căng nhất FDI cũng xuất khẩu cao hơn cùng kỳ năm ngoài vài tỷ đô.
Tụi FDI nó không chịu giảm 1-2% đâu, tụi nó muốn lúc nào cũng phải ưu tiên tối đa cho nó? Trong khi ko muốn chịu 1 chút rủi ro nào?
Và các anh vẫn chịu vị thế như vậy? Trong khi chính phủ bảo vệ lợi ích + vị thế quốc gia thì các anh tự nhục làm gì thế?

vo…
votov

08/2010

@votov 08/2010
#195
Ưng 9
Người ta đồng hương với bác vedan mà anh.

Nhiều anh thấy bức xúc thay cho bọn tài phiệt trong khi không biết có nhận được đồng nào của bọn nó không, thậm chí còn dỗi đòi chạy ra nước ngoài mới chết cười. Cứ giả sử cho là các anh có quyền ra nước ngoài sinh sống làm việc thật thì ông bà, cha mẹ, bạn bè cùng 90 triệu người dân Việt Nam cũng không phải ai cũng ra nước ngoài hết được và rất nhiều người cũng không có nhu cầu. Cái thứ 2, chính quyền Việt Nam là đại diện cho lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam, chẳng có lý do gì để thí mạng cho con virus để phục vụ cho bọn FDI cả.

Các anh càng tuân thủ quy định chống dịch của chính quyền thì dịch càng sớm bị đẩy lùi, có thể mở cửa trở lại cho FDI mà không sợ bị dịch. Chứ còn chống đối mọi hoạt động chống dịch, từ đuổi tình nguyện viên, lên mạng bịa chuyện không nhận được trợ cấp, bom hàng bộ đội đi chợ rồi hùa theo doanh nghiệp ngoại quốc đòi mở cửa, tất cả những hành động đó làm cho tình hình dịch ở địa phương các anh tồi tệ hơn và càng bị ăn lockdown mạnh hơn thôi.
Ghê .Anh cho mình hỏi anh làm trong motel à .Anh nói đổ thừa ghê vậy anh .Anh có ra báo nước ngoài đọc cho mở mang đầu óc không anh .Dân việt nam được đánh giá là hợp tác hàng đầu với chính quyền rồi đấy, k có ai ngoan hơn dân ta đâu .Anh thấy mĩ , úc, canada cho tiêm vắc xin , ăn trợ cấp ngập mặt , chính phủ còn ra luật cấm chủ nhà đuổi người thuê trong 2 năm, ai làm Tnv được nhập quốc tịch , anh kể ra cái éo gì : đánh TNV ( bao nhiêu trường hợp đánh anh kể ra, có vụ đánh TNV thì là bí thư đảng đánh chứ ai đánh) , boom hàng bộ đội : nhà nước và công an xác nhận văn bản k có tình trạng boom hàng mà anh vu oan cho dân à ,rồi nào là hùa theo FDI ,rồi bịa đặt trợ cấp , dân sg 12 triệu người ( 10,20 người ăn cắp anh vu cả cái Sg, anh có hiểu tỉ lệ k) .... hùa cái mả nhà anh chứ hùa , dân việt nam thì có mẹ gì quyền mà hùa , từ dân tới doanh nghiệp khổ chết mẹ , sắp chết đói cả lủ .Mà anh cái gì cũng đổ cho dân .Anh làm như dân ấm no được lo đầy đủ rồi ra yêu sách đòi hỏi dị á.Vô đây mà coi miền nam khổ như nào nè .Khùng

yu…
yurizeke

12/2020

@yurizeke 12/2020
#200
Ưng 4
Nhiều anh thấy bức xúc thay cho bọn tài phiệt trong khi không biết có nhận được đồng nào của bọn nó không, thậm chí còn dỗi đòi chạy ra nước ngoài mới chết cười. Cứ giả sử cho là các anh có quyền ra nước ngoài sinh sống làm việc thật thì ông bà, cha mẹ, bạn bè cùng 90 triệu người dân Việt Nam cũng không phải ai cũng ra nước ngoài hết được và rất nhiều người cũng không có nhu cầu. Cái thứ 2, chính quyền Việt Nam là đại diện cho lợi ích hợp pháp của người dân Việt Nam, chẳng có lý do gì để thí mạng cho con virus để phục vụ cho bọn FDI cả.

Các anh càng tuân thủ quy định chống dịch của chính quyền thì dịch càng sớm bị đẩy lùi, có thể mở cửa trở lại cho FDI mà không sợ bị dịch. Chứ còn chống đối mọi hoạt động chống dịch, từ đuổi tình nguyện viên, lên mạng bịa chuyện không nhận được trợ cấp, bom hàng bộ đội đi chợ rồi hùa theo doanh nghiệp ngoại quốc đòi mở cửa, tất cả những hành động đó làm cho tình hình dịch ở địa phương các anh tồi tệ hơn và càng bị ăn lockdown mạnh hơn thôi.
Có cả khoảng thời gian dài để chuẩn bị nhưng chẳng thấy chuẩn bị gì cả. Mồm thì kêu sẵn sàng cho mọi kịch bản đến lúc toang thì lúng túng ngồi ban hành vb ct mini, plus, pro, promax. Lúc chớm dịch còn làm cccd, bầu cử, cho đi làm bt… ráng gồng cho thi xong THPT.
Ko cho dân ra ngoài nhưng ko giải quyết bài toán lương thực. Chỉ lo ngồi phân biệt thiết yếu với ko thiết yếu. Rồi đỉnh của chóp là cấp shipper nữa.
Chỗ t bị phong toả luôn nè mà cũng éo có trợ cấp hỗ trợ luôn nè ở đó mà bịa, đặt hàng khắp nơi cũng ko phản hồi ở đấy mà bom. Không có MTQ và BQL toà nhà thì cũng đói mẹ r.
FDI nó quan ngại việc chống dịch của VN cũng éo có gì lạ. Đời nào nó chịu lỗ vì cách a chống dịch

via theNEXTvoz for iPhone