Tối giản việc đọc tin nổi bật, comment chất lượng nhiều reaction trên voz cho các fen bận rộn.

VozFen.com: Bán nhà để đi du học ở tuổi 30

@Cryolite.1 Joined: 11/2020
#1
Ưng 11
Gạch 2

Bán nhà để đi du học ở tuổi 30

Ap…
Apachai Hopachai 17

08/2013

@Apachai Hopachai 17 08/2013
#2
Ưng 48
Học vì thích, nếu không có hậu phương gia đình đằng sau thì có thích được không

Ra…
Rapper tlinh trùng sinh

05/2021

@Rapper tlinh trùng sinh 05/2021
#3
Ưng 51
Vàng quan điểm
Tôi cũng muốn có nhà để được bán nhà tuổi 30

ki…
king of dusk

03/2020

@king of dusk 03/2020
#4
Ưng 5
Ở tuổi này mà bắt đầu lại thì hơi mạo hiểm

nu…
nude.daopho

05/2012

@nude.daopho 05/2012
#5
Ưng 76
Gạch 20
Vàng quan điểm
Ngược dòng
Ở tuổi này mà bắt đầu lại thì hơi mạo hiểm
đừng áp quan điểm á đông cổ hũ của fen vào người khác

La…
Lampard.nguoikhongphoi

11/2020

@Lampard.nguoikhongphoi 11/2020
#6
Ưng 81
Vàng quan điểm
Tớ ko bán nhà, nhưng dùng hết tiền tiết kiệm để đi du học khi 29 tuổi. Vừa học xong. Chuẩn bị đi làm
Quyết định cảm thấy khá may mắn khi học thêm được ngoại ngữ và văn hoá.
Việc làm khá tốt chứ ở trong nước là móm vì dịch rồi

Sent from Google Pixel 4a using vozFApp

ma…
mabudaica

10/2008

@mabudaica 10/2008
#7
Ưng 24
Tôi cũng muốn có nhà để được bán nhà tuổi 30

Bán nhà ba mẹ cho để đi du học , khi về ba mẹ mua lại cho 10 cái khác

via theNEXTvoz for iPhone

Tr…
TraDaWifi

01/2013

@TraDaWifi 01/2013
#8
Ưng 5
Gạch 1
Ở tuổi này mà bắt đầu lại thì hơi mạo hiểm
tớ 32, vừa bắt đầu lại ở 1 tập đoàn to được 5 tháng, chả cò gì phải lăn tăn nếu fen đủ khả năng

ch…
chipboy

10/2007

@chipboy 10/2007
#10
Ưng 13
Bán nhà ba mẹ cho để đi du học , khi về ba mẹ mua lại cho 10 cái khác

via theNEXTvoz for iPhone
tầm này đi là đi để định cư luôn chứ về nữa đâu, ở lại SG để h vẫn há mồm nhốt trong nhà à
có nhiều trường hợp thế này lắm yên tâm

Mi…
Michu

12/2012

@Michu 12/2012
#11
Ưng 6
Gạch 2
đừng áp quan điểm á đông cổ hũ của fen vào người khác
Đó không phải cổ hủ, bán nhà đi du học là mạo hiểm thật chứ gì, du học Can tôi thấy nhiều đứa đi 1,2 năm rồi bỏ, về chẳng có mảnh bằng, đó là tiền cha mẹ trả, còn như mấy anh chị này rủi học hành đứt gánh về quê nhà đã bán, về nước khi có tuổi, là mạo hiểm chứ là gì. Nhất là dịch này một số nơi không làm thêm được, học thì học online, lợi chẳng thấy đâu mà tiền mất không chỗ bù

gr…
greans

@greans
#12
Ưng 24
Làm người không làm, ai lại đi làm cột điện


nu…
nude.daopho

05/2012

@nude.daopho 05/2012
#14
Ưng 21
Gạch 4
Ngược dòng
Đó không phải cổ hủ, bán nhà đi du học là mạo hiểm thật chứ gì, du học Can tôi thấy nhiều đứa đi 1,2 năm rồi bỏ, về chẳng có mảnh bằng, đó là tiền cha mẹ trả, còn như mấy anh chị này rủi học hành đứt gánh về quê nhà đã bán, về nước khi có tuổi, là mạo hiểm chứ là gì. Nhất là dịch này một số nơi không làm thêm được, học thì học online, lợi chẳng thấy đâu mà tiền mất không chỗ bù
lúc nào cũng sợ mạo hiểm thì suốt đời làm culi
tư duy ko thoát khỏi vùng an toàn thì chỗ này ko dành cho bạn
hơn 30t rồi , người ta tự biết liệu rủi ro và biết trách nhiệm

La…
Lady'sMan

03/2013

@Lady'sMan 03/2013
#15
Ưng 12
Đó không phải cổ hủ, bán nhà đi du học là mạo hiểm thật chứ gì, du học Can tôi thấy nhiều đứa đi 1,2 năm rồi bỏ, về chẳng có mảnh bằng, đó là tiền cha mẹ trả, còn như mấy anh chị này rủi học hành đứt gánh về quê nhà đã bán, về nước khi có tuổi, là mạo hiểm chứ là gì. Nhất là dịch này một số nơi không làm thêm được, học thì học online, lợi chẳng thấy đâu mà tiền mất không chỗ bù

Bọn oắt con không có người khác cưu mang thì chả vậy. Còn hai em trong bài thì đã đi làm, có thu nhập. Họ cần đéo gì đi làm thêm bưng bê. Làm remote có khi tháng mấy nghìn USD. Sau này dù việc học có vấn đề thì vẫn kiếm ăn tốt. 30 tuổi có nhà để bán thì thu nhập hai vợ chồng cũng trên trăm triệu/tháng rồi.

to…
tonyduongspk

08/2013

@tonyduongspk 08/2013
#18
Ưng 19
Thằng bạn tôi, 12 năm trước học bách khoa cơ điện tử ra trường gia đình cũng bình thường nhưng quyết định gom hết gia tài khoảng 1.4 tỷ cho nó qua Úc du học 3 năm. Qua đó nó quen dc con gái ông tổng giám đốc nào bên đấy. Học xong về vn làm lương tháng 40tr, đám cưới nhà vợ cho hẳn 1 căn nhà 6tỷ. Đời nó coi như viên mãn rồi. Mình nhìn mà ước ao. Ráng làm kiếm tiền sau này có con cái cũng ráng cho nó đi du học, ko tiền thì Sing, Úc cũng dc.

BB…
BBlackmoon

02/2013

@BBlackmoon 02/2013
#20
Ưng 16
Mình cũng quen 1 chị, học cùng trường với mình (bên Pháp) giống như bài báo. 35 tuổi, ở VN là sếp của vài chục người, lương cao ngất, vậy mà bán hết, vợ chồng với 1 đứa con 6 tuổi qua đây học lại từ đầu. Giờ cũng đã đi làm, mua đc cái nhà bên này rồi (trả góp 25 năm).
Nhiều người cái tầm họ khác lắm.

nh…
nhingi_bangio

07/2012

@nhingi_bangio 07/2012
#21
Ưng 26
sau đợt dịch này làn sóng định cư càng mạnh hơn thôi
5 năm sau các anh sẽ thấy hậu quả chảy máu chất xám. Nhà nước mà cần cơ chế thu hút nhân tài như tàu khựa thì mới ngạo nghễ đc, ko thì nước này chả khác gì cái lũy tre làng

WA…
WANWULIN

10/2007

@WANWULIN 10/2007
#23
Ưng 16
Đó không phải cổ hủ, bán nhà đi du học là mạo hiểm thật chứ gì, du học Can tôi thấy nhiều đứa đi 1,2 năm rồi bỏ, về chẳng có mảnh bằng, đó là tiền cha mẹ trả, còn như mấy anh chị này rủi học hành đứt gánh về quê nhà đã bán, về nước khi có tuổi, là mạo hiểm chứ là gì. Nhất là dịch này một số nơi không làm thêm được, học thì học online, lợi chẳng thấy đâu mà tiền mất không chỗ bù
tôi thấy cái trường hợp thým nhắc đến thì dù nó học ở VN thì cũng bỏ thôi, chẳng qua học bằng tiếng Việt nên tỷ lệ nó cũng ráng lo lót hay học vẹt qua môn, còn bên Tây tôi nghĩ méo làm trò đó dc nên bỏ cuộc thôi

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#24
Ưng 31
Giờ có làn sóng qua Canada mà, bọn này đang thu hút người nước ngoài qua đó, điều kiện định cư phải nói là dễ nhất trong nhóm các nước phát triển rồi, ai mà muốn đi thì đi ngay còn kịp

Qua đó học bao lâu thì được ở lại chừng ấy năm để xin việc, chỉ cần có việc đi làm 1-2 năm thôi là gần như ăn chắc cái định cư dài hạn bên đấy. Chưa kể nếu sống đủ 18 tháng thì con cái còn được hưởng thêm trợ cấp kể cả mình vẫn là người nước ngoài.

Ai muốn đi thì đừng chần chừ gì nữa, Việt Nam, Philippines, Ấn Độ, tàu chó, Malaysia, v.v. đủ các nước đang tràn qua đấy rồi, không đi lẹ sau này nó nâng điểm chuẩn định cư lại khóc. Chưa kể nếu đẻ con bên Canada thì auto quốc tịch Canada nhé

~T…
~The Deep~

10/2020

@~The Deep~ 10/2020
#27
Ưng 32
20 21 tuổi còn nhìn cuộc sống màu hồng thì chửi bà này điên. Chứ lên tầm 30 tuổi lúc đó biết suy nghĩ rồi thì thấy bà này qđ đúng đến 90%. Nhất là qua đợt dịch vừa r

i …
i am thor odinson'sss

04/2018

@i am thor odinson'sss 04/2018
#29
Ưng 5
sau đợt dịch này làn sóng định cư càng mạnh hơn thôi
5 năm sau các anh sẽ thấy hậu quả chảy máu chất xám. Nhà nước mà cần cơ chế thu hút nhân tài như tàu khựa thì mới ngạo nghễ đc, ko thì nước này chả khác gì cái lũy tre làng
Chất xám đi hết thì dân trí mới thấp được, dân trí thấp thì ai chắc ghế

l0…
l0ng2111

12/2009

@l0ng2111 12/2009
#35
Ưng 17
Giờ có làn sóng qua Canada mà, bọn này đang thu hút người nước ngoài qua đó, điều kiện định cư phải nói là dễ nhất trong nhóm các nước phát triển rồi, ai mà muốn đi thì đi ngay còn kịp

Qua đó học bao lâu thì được ở lại chừng ấy năm để xin việc, chỉ cần có việc đi làm 1-2 năm thôi là gần như ăn chắc cái định cư dài hạn bên đấy. Chưa kể nếu sống đủ 18 tháng thì con cái còn được hưởng thêm trợ cấp kể cả mình vẫn là người nước ngoài.

Ai muốn đi thì đừng chần chừ gì nữa, Việt Nam, Philippines, Ấn Độ, tàu chó, Malaysia, v.v. đủ các nước đang tràn qua đấy rồi, không đi lẹ sau này nó nâng điểm chuẩn định cư lại khóc. Chưa kể nếu đẻ con bên Canada thì auto quốc tịch Canada nhé
Bé cái mồm thôi. Ko ng ta đi hết suất của tôi

via theNEXTvoz for iPhone

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#38
Ưng 15
Bé cái mồm thôi. Ko ng ta đi hết suất của tôi

via theNEXTvoz for iPhone
Phải nhắn nhủ anh em VN qua đông đông chứ thím, mình không nói thì bọn tàu, Ấn, Phi, Mã chúng nó cũng đánh hơi được rồi, Canada bây giờ nó đang phát thẻ định cư như phát voucher giảm giá ấy, sau làn sóng nhập khẩu dân số lượng lớn lần này thì đoán chừng 5 năm nữa thôi nó siết chặt hơn nhiều, lúc đấy khó đi lắm....

Fi…
Fire Of Heart

@Fire Of Heart
#40
Ưng 8
bán thì cũng dc thôi. Nhưng học xong thì tìm cách ở lại luôn thì lúc đó mới có giá trị hơn. Về VN bắt đầu với thêm mỗi cái bằng master thì.... cũng ko khác nhiều lắm đâu.

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#42
Ưng 9
bán thì cũng dc thôi. Nhưng học xong thì tìm cách ở lại luôn thì lúc đó mới có giá trị hơn. Về VN bắt đầu với thêm mỗi cái bằng master thì.... cũng ko khác nhiều lắm đâu.
Người ta bán nhà thì cũng tính ở lại bên đấy rồi thím, nếu bán nhà qua UK hay US thì tôi sẽ cản vì nó quá mạo hiểm (cực kỳ, cực kỳ khó ở lại 2 nước này), nhưng bây giờ mà đi Canada thì tôi khuyến khích vì khả năng ở lại là gần 100%. Tất nhiên không dành cho người lười biếng rồi, không phải cứ há mồm ra là nó phát thẻ định cư, nhưng mà thật sự là nó dễ lắm thím ơi, so với Úc, Mỹ hay Singapore thì chắc game mode của thằng Canada là Easy, còn mấy thằng kia là Insane hết

l4…
l4ulegend

07/2013

@l4ulegend 07/2013
#50
Ưng 4
lúc nào cũng sợ mạo hiểm thì suốt đời làm culi
tư duy ko thoát khỏi vùng an toàn thì chỗ này ko dành cho bạn
hơn 30t rồi , người ta tự biết liệu rủi ro và biết trách nhiệm
thiếu quái gì cách để thoát khỏi vùng an toàn, đâu nhất thiết phải bán nhà đi du học

mà đứa nào giỏi thật nó đi du học bằng học bổng rồi cần quái gì phải bán nhà

mà chả cần phải du học bạn tôi học BK sang Sing làm đầy

ch…
chipboy

10/2007

@chipboy 10/2007
#53
Ưng 11
Chất xám đi hết thì dân trí mới thấp được, dân trí thấp thì ai chắc ghế
sau vụ formusa thì 60% quyết định ra đi, sau vụ phong toả này thì 99% quyết định ra đi, 1% ở lại do ngáo hoặc ngu thôi
chảy máu chất xám ầm ầm mà vẫn ngạo nghễ được

to…
toisapxong

06/2008

@toisapxong 06/2008
#55
Ưng 16
Phải nhắn nhủ anh em VN qua đông đông chứ thím, mình không nói thì bọn tàu, Ấn, Phi, Mã chúng nó cũng đánh hơi được rồi, Canada bây giờ nó đang phát thẻ định cư như phát voucher giảm giá ấy, sau làn sóng nhập khẩu dân số lượng lớn lần này thì đoán chừng 5 năm nữa thôi nó siết chặt hơn nhiều, lúc đấy khó đi lắm....
lol, nhắn trễ rồi anh ơi, Can nó mở gần 4 5 năm nay, vào mấy group đi Can nó đi nhung nhúc hà rầm dễ ợt từ hồi còn pilot cái CES rồi
Bây giờ skilled work ngoài Can là chưa mở mà mở chắc điểm phọt lên trời vì 2 năm Covid bà con mài dao mài kéo chuẩn bị apply rồi
Còn vào Can để đi học thì bọn nó vẫn kéo sang đây nên kg sợ thiếu nguồn cung.
Thực ra sau dịch nước nào cũng sẽ bị thiếu nhân lực Anh, Úc, châu Âu, cơ hội là có hết cho mọi người nhưng lại câu nói thôi" dễ ng dễ ta, khó ng khó ta" mình nhìn ra thì tàu Ấn Phi nó cũng nhìn ra nên quan trọng là dám bứt ra để đi kg

P/S: tôi chỉ mơ dc đi Úc thôi, không quá xa VN, bay chưa tới 1 ngày, biết mua vé có khi dc 10tr khứ hồi, thời tiết kg quá lạnh (nóng thì dân VN quen rồi), chất lượng sống khỏi chê (top 10 thành phố đáng sống lúc nào cũng có 1 2 hoặc 3 thành phố của Úc), lương cao, hộ chiếu quyền lực, phúc lợi tốt, chính phủ agressive

nh…
nhingi_bangio

07/2012

@nhingi_bangio 07/2012
#77
Ưng 5
Các cháu genZ nào đọc thớt này hãy có chính kiến, đừng để ai đó định hướng mình phải du học hay ở lại cống hiến, tự mình trải nghiệm và ra quyết định. Ở trường ĐH cố gắng mà học critical thinking đi để trở thành 1 con người có chính kiến độc lập, đừng để ai đó dắt mũi. Những môn triết học mác (trừ tư tưởng lê-nin) nên học kĩ, sẽ thấy nhiều cái hay

mi…
mido8x

06/2010

@mido8x 06/2010
#79
Ưng 4
Ở tuổi này mà bắt đầu lại thì hơi mạo hiểm

Ở Mẽo và phương Tây thiếu gì người đi học lại ở tuổi 40 để đổi nghề đâu! Chỉ có ở VN và Tàu tuyển dụng mới nhìn độ tuổi thôi!

có nhà bán đi học để tìm tương lai, học xong biết đâu có cv ổn định bên đó rồi ở lại luôn!

si…
silverspring

12/2010

@silverspring 12/2010
#82
Gạch 9
Ngược dòng
sau đợt dịch này làn sóng định cư càng mạnh hơn thôi
5 năm sau các anh sẽ thấy hậu quả chảy máu chất xám. Nhà nước mà cần cơ chế thu hút nhân tài như tàu khựa thì mới ngạo nghễ đc, ko thì nước này chả khác gì cái lũy tre làng
Anh có đi thì ông bà già, bạn bè anh ai không phải ai cũng đi được và phải ở lại để sống, thích nghi và đóng góp cho đất nước thôi. Chưa kể nước ngoài bị dịch xong cũng khó khăn chắc gì các anh đã kiếm được công việc tốt. Với cái não trạng bất mãn của các anh thì tôi sợ đi đâu cũng thế mà thôi

li…
lifeisjustthegame

09/2010

@lifeisjustthegame 09/2010
#87
Ưng 6
Cả hai vợ chồng tôi cũng có bàn về vụ đi CAN này đây.Mà nghiệt cái lương cùng ngành vợ tôi bên CAN thì lại thấp hơn nửa lương nó tại VN,nên cứ nhì nhằng mãi.Tôi thì xác định dốt rồi,qua đó làm bưng bê cắt cỏ thôi,tài sản bên đây mua căn nhà bên đó,gửi NH hay đầu tư gì đó là ổn.Còn phương án cứ cày tiếp như giờ xong mốt con nó đi du học thì xa quá.Sau đợt dịch này tôi ngán mấy IQ tận cổ.

Ka…
Kanon no Uta

10/2011

@Kanon no Uta 10/2011
#88
Ưng 8
Bị gì mà âm điểm ghê vậy?
Đổ tội cho người khác bất mãn?

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#91
Ưng 7
Du học méo gì. Toàn lấy mác để kiếm vé định cư ở Canada. Chả nhẽ lên báo nói thẳng nói thật là ở VN như cái CC nên tao lách luật kiếm cái vé định cư bằng cách đi du học. Dạo này dân mình đi sang CAN đông như trẩy hội. Mấy ông tôi quen nhà cũng của ăn của để cũng bỏ mịa việc sang bển đi du học.
Thì du học là lấy vé định cư mà thím, tôi cứ tưởng trước giờ là vậy ấy chứ, chắc được 1 phần nhỏ chân lý chói qua tim nên đi để trở về phụng sự đảng cộng sản VN quang vinh muôn năm thôi

Nói chứ nếu đất nước mà tốt đẹp người ta tự về, với cả đi để biết đây biết đó, để mở rộng tầm mắt tôi thấy cũng tốt

Anh có đi thì ông bà già, bạn bè anh ai không phải ai cũng đi được và phải ở lại để sống, thích nghi và đóng góp cho đất nước thôi. Chưa kể nước ngoài bị dịch xong cũng khó khăn chắc gì các anh đã kiếm được công việc tốt. Với cái não trạng bất mãn của các anh thì tôi sợ đi đâu cũng thế mà thôi
Có nhiều lựa chọn vẫn tốt hơn kia mà? Chẳng phải doanh nhân, ca sĩ, quan chức, nhiều người nổi tiếng cũng cố kiếm cái quốc tịch tư bản cho con cháu hay sao? Vậy thì dân đen mà làm được lại chẳng tốt quá. Nhớ có ông đại biểu quốc hội Phạm Phú Quốc có quốc tịch Síp phải không nhỉ, còn con cháu các vị IQ cow nữa, người ta ai chẳng mong có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn, phỏng?

Fa…
FateZero2

03/2015

@FateZero2 03/2015
#106
Ưng 9
Đi Đức ngon nhưng mà ngoài học để tìm việc còn phải học tiếng nữa, cái này là rào cản với nhiều người, tiếng Anh đã trầy trật thì phải nỗ lực lắm mới học được thêm 1 thứ tiếng nữa, mà tiếng Đức cũng có dễ đâu
là người trong cuộc (mềnh tốt nghiệp đh đức về) mềnh khẳng định 1 câu tiếng đức ko có khó hơn tiếng anh, nó chỉ là ngôn ngữ mà thôi
và đặc biệt, để đủ trình nghe hiểu tầm giáo sư giảng về chuyên môn kỹ thuật hay triết học hay kinh tế vĩ mô, luật lá thì chỉ cần học nghiêm túc tiếng Đức trong 2 năm là được - đối với người bình thường có trình độ trí tuệ đủ học đh, còn đối với người chỉ đủ trình độ làm nghề thì cũng chỉ tầm 1 năm học tiếng đức là có thể đi học nghề và đi làm
nếu bảo đầu tư 1, 2 năm học ngôn ngữ là quá nhiều, quá lâu, quá khó, quá đắt so với đu lấy EILTS 6.5 rồi bỏ tiền gấp mấy lần để đi Can, Úc, Mẽo theo mình bài toán giải như thế nó không hợp lý
CÒn đương nhiên, đã đi Can đi Úc mà bán nhà mà đi, thì mình nghĩ 90% là họ có người nhà ở bên đó rồi và được hứa hẹn hỗ trợ, tình cảm họ hàng dòng tộc gì đấy nên giải pháp đi Can, Úc của họ là hợp lý - hợp lý thôi chứ còn kết quả ntn thì hên xui, xem nhân phẩm gia tộc nữa

BB…
BBlackmoon

02/2013

@BBlackmoon 02/2013
#107
Ưng 4
Sao không kể chuyện gì đó gần gũi hơn.
Ở đây những nhân vật thằng bạn, bà chị, ông anh éo có ý nghĩa gì cả.

Kiếm thì kiếm hẳn ví dụ gì đó cao tí cho nó oách.
Vì t cũng 3 xịch, cũng lead 1 số đơn vị người, t vẫn xác định đi học 1 năm kết hợp phượt hoặc là tự chủ tài chính để định cư cũng là 1 trong các option tương lai. Nhưng tiền mặt nhàn rỗi của t dư cho mấy việc đó và ba mẹ t còn ở VN nên nhà tao sẽ để cho các cụ ở, mất đi đâu mà sợ.
Nên t éo hiểu được cái tầm bán tất để làm lại từ đầu như thế nào thật.
Đuối lý xong chuyển sang nói chuyện trịch thượng du côn.
Dạng như anh, có tí chút hơn mặt bằng chung xã hội nên nghĩ mình biết tất, ko bao giờ hiểu được cái tầm của những người tôi quen (và tôi) đâu.
Thôi, anh đúng rồi, của anh tất.

Fa…
FateZero2

03/2015

@FateZero2 03/2015
#109
Ưng 4
Minh có bạn bè ở nhiều nước, có người học bên đấy luôn nên mình biết là thường mất 2 năm để học tiếng, dù sao cũng vẫn là 1 thứ tiếng khác nên mình mới không dám khẳng định là nó đơn giản hơn đi Can, tại vì mỗi người sẽ thấy khác nhau

Hình như qua Can học thì xin thẻ đi làm cho vợ chồng được nữa (cái này tìm hiểu lâu rồi, không biết giờ thế nào), trong khi qua Đức thì không được, chỉ có ở nhà thôi. Qua Can thì 1 người đi học, 1 người đi làm là khả thi, sinh hoạt phí cao hơn Đức nhưng bù lại có thu nhập. Còn qua Đức dù sinh hoạt phí rẻ nhưng không có thu nhập.... Người đi học bên Đức có thể đi làm, cơ mà chỉ là làm thêm và nếu đã xác định học đàng hoàng tìm việc thì chỉ nên chú tâm học chuyên môn và học tiếng là hết thời gian rồi. Ai chưa có gia đình nên cân nhắc đi Đức
ờ nếu xin đi học mà còn vác cả gia đình sang quẩy được thì Can ngầu quá rồi
Đức lợn nó ăn chắc mặc bền hơn, tốt nghiệp xong đi làm có tiền muốn kéo vợ con sang tẹt, chứ còn đang đi học thì thôi tập trung học cho xong chứ đèo bòng gì
có điều kèo có gia đình đi Đức học nghề vẫn thơm lắm nhé thím, vì chi phí rẻ (làm cái hồ sơ học nghề tầm hơn 200 củ sau đó đi học nghề là ăn lương luôn rồi ko tốn thêm chi phí nữa), sau 3 năm tốt nghiệp bằng nghề (vd cho điều dưỡng) thì ra đi làm cái kéo vợ con sang bt hưởng hết an sinh xh luôn. túm lại tổng chi phí là hơn 200 củ và 4-6 năm cố gắng cho 1 suất cả gia đình định cư.
Với nhà nào ít tiền thì kèo này ko thơm ko còn kèo nào thơm luôn
Nhưng có cái dở là già quá rồi thì khó đi theo diện học nghề.

xa…
xai1lan

@xai1lan
#114
Ưng 12
Đi Đức ngon nhưng mà ngoài học để tìm việc còn phải học tiếng nữa, cái này là rào cản với nhiều người, tiếng Anh đã trầy trật thì phải nỗ lực lắm mới học được thêm 1 thứ tiếng nữa, mà tiếng Đức cũng có dễ đâu
Mình ở Đức đi học và làm bằng tiếng Anh này. Mấy tập đoàn lớn của Đức nó chuyển official language qua tiếng Anh tầm chục năm rồi.



Học chơi chơi lên B1 để lấy thẻ định cư, quốc tịch không khó đâu.
Ở mấy thành phố lớn như Berlin nhiều khi vào quán cà phê gặp chủ nói tiếng Anh hết. Mình thì ở một cái làng hốc bà tó, không có sân bay. Nhưng đi chợ nông dân mua đồ rặn không ra tiếng Đức thì các chú nông dân bắn tiếng Anh luôn.
Gặp chuyện chửi nhau thì để luật sư lo. Biết tiếng cũng phải mướn luật sư thôi. Đóng cái bảo hiểm luật tháng mấy chục eur chửi nhau bét nhè, đổi luật sư thoải mái.

Tuyển dụng IT hay ngành STEM đơn giản, công nhận bằng VN, apply từ VN được. Đóng thuế 2 năm nó phát thẻ định cư.

Đi theo dạng lao động phổ thông thì phải học tiếng Đức đàng hoàng. Nhận học nghề từ bếp, lái xe, nhà hàng, khách sạn, thợ code, thợ điện, thợ hàn, thợ làm bánh, điều dưỡng, y tá... Có bằng cấp hay kinh nghiệm ở VN đổi qua luôn cũng được.


Bảo lãnh vợ chồng qua vẫn được đi làm bình thường nhé.

Đi rẻ vcl. Rẻ hơn Can nhiều. Dễ hơn luôn.

Chỉ tội cái chặt thuế cao vcl thôi.

al…
alibaba_va40tencuop1

12/2014

@alibaba_va40tencuop1 12/2014
#120
Ưng 6
Đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn, đây nta tự chủ tài chính đi, tầm tuổi này vẫn đi là phải nể nta rồi. Đằng này vẫn có n vào chê bai dè bỉu.
Tôi cũng ạ thật đấy.

BB…
BBlackmoon

02/2013

@BBlackmoon 02/2013
#121
Ưng 9
Thím làm kỹ thuật hay làm kinh tế? Mình chuyên bên kinh tế, kinh doanh nên thấy khó lắm

Với cả mấy lần thử xem việc bên Đức, Anh, Hà Lan, Pháp rồi..... Nói thật là lương thấp hơn bên Singapore này, bằng có 70% thôi, có chỗ nó còn chỉ offer có 60%, trong khi thuế cao hơn vài lần nên nói thật là không ham hố lắm

Bên Đức nghe nói sống 8 năm là có quốc tịch được rồi, sống 5 năm là xin được thường trú nhân, nghĩ mà cay khi hồi trước chọn đúng chỗ khó nhằn, phải hơn chục năm mới xin được thường trú nhân
Tôi ở Pháp nè, đúng là lương ở thấp hơn (rất) nhiều so với Bắc Âu, Sing, Anh, Mỹ, etc. nhưng mà được cái cuộc sống an nhàn, an sinh xã hội tốt, nhập tịch dễ.
Như năm vừa rồi đây, có 1 cty ở Silicon Valley trả tôi lương gấp gần 3 lần hiện tại để qua đó làm, suy nghĩ mãi, cuối cùng chọn ko đi vì đang xin quốc tịch Pháp. Nếu mình độc thân thì chắc chắn là tôi đi rồi, nhưng có bạn gái sắp cưới nên chọn ở lại. Giờ lâu lâu nghĩ lại vẫn thấy tiếc.

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#125
Ưng 4
Tôi ở Pháp nè, đúng là lương ở thấp hơn (rất) nhiều so với Bắc Âu, Sing, Anh, Mỹ, etc. nhưng mà được cái cuộc sống an nhàn, anh sinh xã hội tốt, nhập tịch dễ.
Như năm vừa rồi đây, có 1 cty ở Silicon Valley trả tôi lương gấp gần 3 lần hiện tại để qua đó làm, suy nghĩ mãi, cuối cùng chọn ko đi vì đang xin quốc tịch Pháp. Nếu mình độc thân thì chắc chắn là tôi đi rồi, nhưng có bạn gái sắp cưới nên chọn ở lại. Giờ lâu lâu nghĩ lại vẫn thấy tiếc.
Đúng rồi thím, mà thấy bên Pháp 1 khi có việc thì rất khó bị sa thải phải không? Thím sắp có gia đình thì chọn ở lại Pháp mình nghĩ là chuẩn, nhiều khi không biết công việc mới ổn định thế nào nhưng mà làm bên Mỹ chắc chắn sẽ cực hơn nhiều.

Mình thu nhập tốt nhưng sống ở Singapore phải xác định cày cho đến già, có thể nhiều tiền hơn bạn bè ở những nước khác nhưng đánh đổi bằng cuộc sống cá nhân, vậy nên ai mà hỏi về Singapore thì mình không bao giờ khuyên sang đây, bởi vì có quá nhiều lựa chọn tốt hơn

lo…
loclubu

08/2012

@loclubu 08/2012
#129
Ưng 5
Đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn, đây nta tự chủ tài chính đi, tầm tuổi này vẫn đi là phải nể nta rồi. Đằng này vẫn có n vào chê bai dè bỉu.
Tôi cũng ạ thật đấy.
T rất quý và thích nc với những người như vậy, họ biết sống. Tiền có thể kiếm được nhưng trải nghiệm tuyệt vời thì không mua được chỉ bằng tiền, mà còn bằng sự dũng cảm, hi sinh. Mà đi bằng đường học vấn mang lại sử mở mang kiến thức và trải nghiệm, vậy mà khối anh vào chê bai :v

Ka…
Kanon no Uta

10/2011

@Kanon no Uta 10/2011
#133
Ưng 9
Đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn, đây nta tự chủ tài chính đi, tầm tuổi này vẫn đi là phải nể nta rồi. Đằng này vẫn có n vào chê bai dè bỉu.
Tôi cũng ạ thật đấy.
Chê bai dè bỉu để dìm người đi nước ngoài xuống theo kiểu sang đó làm cu li, rửa chén... còn ta ở Việt Nam nhà cao cửa rộng, ba cái đồ ăn dơ, bụi mịn kẹt xe ta đây giàu nên chẳng phải chịu như tụi bất mãn nghèo hèn ấy mà. Nói một hồi thế nào nó cũng sẽ đem tài sản ra so, so quen với ông này ông nọ, nhà giàu chả ai thèm đi, hay học xong thất bại quay về, làm lương không bằng trong nước...

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#136
Ưng 9
Nhiều TH cực đoan bây giờ, 1 là bị thần thánh hóa tây phương, 2 là thích đi du học trải nghiệm cuộc sống! Ok, sẽ k có vấn đề gì nếu nhà có điều kiện, đằng này lại chỉ gia đình tạm tương đối no đủ mà cứ sống chết đòi du học, nằng nặc đòi bố mẹ bán đất đai, vay mượn cho đi du học! Rồi vài năm sau k đủ điều kiện xin việc làm ở nc ngoài, lại về nc, xin việc trong nc cũng k đc do đầu óc rỗng tếch đem về, vài ba câu tiếng anh bồi, ngồi nhà bất mãn chê bai trong nước này nọ ! Rồi bố mẹ lại ra tay xin việc cho 1 cơ quan nhàn hạ nào đó, vào đó rồi lại ba hoa chích chòe
Xanh và đỏ nó không thường đi chung với nhau đâu anh ơi, nhất là với dân đen Nhưng tôi đồng ý là đám COCC ăn hại hay học xong rồi về nước tiếp quản cái ghế của bố mẹ mình trong nhà nước, có lẽ anh nhìn môi trường xung quanh nên nhận xét thế.

Còn nhiều người đã xác định đi thì người ta chịu khó học hành đàng hoàng lắm anh ạ, số ăn chơi lười biếng 1 là con cháu các cụ cả, 2 là thiểu số Nhắc lại 1 lần nữa, tôi không hiểu sao anh lại nghĩ đến cái đoạn xin việc trong 1 cơ quan nhàn hạ? Nếu không phải vì anh đang ở cùng 1 môi trường thì đúng là đéo bao giờ nghĩ tới nổi luôn, thằng dân đen nào mà xin được việc hay vậy

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#140
Ưng 4
Trừ những người dư dả chứ dịch này mình thấy cũng ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính, thu nhập của nhiều người, đặc biệt là mấy ngành bị ảnh hưởng nặng nên mình nghĩ cũng có nhiều người bị lỡ hoặc bị chậm dự định đi du học.
Mình hiểu mà thím, tại thím hỏi là có nên đi không thì mình khuyên là nên, vì đi sớm vẫn tốt hơn. Nhưng nếu thêm vấn đề tài chính thì nó là chuyện khác rồi, ngành học cũng nên cân nhắc kỹ, đừng chọn kinh tế (nếu có thể học kỹ thuật) vì khó xin việc hơn nhiều. Trước giờ mình thấy IT là dễ nhất trong mọi nghề, làm đâu cũng được, đi đâu cũng được, biết thế hồi xưa cố gắng theo IT là ngon rồi

kA…
kAkA_fRaNcEsO

04/2010

@kAkA_fRaNcEsO 04/2010
#141
Ưng 19
Gạch 1
P/S: tôi chỉ mơ dc đi Úc thôi, không quá xa VN, bay chưa tới 1 ngày, biết mua vé có khi dc 10tr khứ hồi, thời tiết kg quá lạnh (nóng thì dân VN quen rồi), chất lượng sống khỏi chê (top 10 thành phố đáng sống lúc nào cũng có 1 2 hoặc 3 thành phố của Úc), lương cao, hộ chiếu quyền lực, phúc lợi tốt, chính phủ agressive
Confirm nhé thấy đa số người Việt thích định cư Mỹ hơn, nhưng thấy Úc cũng rất ngon mà, thấy có 1 số điểm Úc hơn Mỹ là an toàn hơn, thời tiết tốt hơn, khoảng cách gần VN ... Y tế thì ko tìm hiểu nhiều về Mỹ nên ko biết Úc có hơn Mỹ và nhiều nước khác không

Review nhẹ tí cho các bạn có thêm động lực qua Úc nhé:

- Y tế của Úc cực đã, mới qua là nó phát ngay cho cái thẻ medicare khám được rất rất nhiều bệnh miễn phí, không cần đóng đồng nào tiền bảo hiểm. Nên cứ đi làm tích lũy tiền mua nhà thôi, xe cỡ camry thì ko cần tích lũy vì khá là rẻ ... Nên bệnh tật gì rất là yên tâm, mẹ mình từng mổ 2 lần, em trai từng mổ 1 lần, đều free hết
Dịch hiện tại thì , trên 16 tuổi nó chích vắc xin 80% dân số mũi 1 rồi,
mũi 2 thì hơn 50%, tháng 11 mở cửa cho du học sinh vào lại Úc, người dân đi du lịch nước ngoài về thì chỉ cần 7 ngày tự cách ly tại nhà

- Phúc lợi xã hội cũng rất tốt
Khi dưới 18t đi học được tiền trợ cấp hàng tháng ( nói đúng hơn là cứ 2 tuần / 1 lần là centrelink của chính phủ sẽ tự động chuyển tiền vô bank của mình )

Khi trên 18t sẽ được nhiều hơn
Khi thất nghiệp và chưa tìm được việc cũng dc trợ giúp tìm việc và vẫn dc tiền trợ cấp thất nghiệp hàng tháng

Còn rất nhiều loại tiền trợ cấp khác như single mum, bệnh tật, tàn tật các kiểu ...
Mẹ mình chăm sóc ông ngoại bị bệnh nó cũng cho khá là nhiều tiền hàng tháng, và đã hơn 5 năm nay ...

- Tuổi thọ của người sống ở Úc cũng rất cao, bà ngoại mình hơn 80 tuổi rồi, còn ông ngoại 93t, ông bà đã ở sống ở Úc hơn 30 năm nay, cỡ 5 năm gần đây thì ông yếu đi nên đi viện nhiều, nhưng không cần đóng đồng nào, free hết, bệnh viện sạch sẽ, y tá chu đáo, thức ăn đầy đủ... không đông đúc, cà phê nước uống đều free cho người thăm bệnh, review chi tiết bệnh viện ở Úc cho ai muốn
https://m.facebook.com/groups/lonlennao/permalink/923351184897608/

-Các thành phố luôn nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất
-Top 10 thành phố an toàn nhất
- Top 3 thành phố chân thành nhất thế giới
-Top 5 các nước không khí trong lành nhất
-Top 3 các nước sống thọ nhất

Không tin thì coi link này
Code:
https://imgur.com/a/smWr5fy#L4QDDPj

99% hầu như không có khủng bố và xả súng, giáo dục luôn nằm trong top đầu, sống hơn 10 năm ở Adelaide chưa bao giờ gặp phân biệt chủng tộc, đi đường ko biết đường, thử đứng lại hỏi vài ông bà già xa lạ đang đi trên đường cỡ 60,70 tuổi họ vẫn rất nhiệt tình và thân thiện chỉ đường

-Thời tiết thì có tới 9 tháng mát mẻ nếu sống ở những thành phố phía nam nước Úc nhiều người việt như Syd, Mel, đông thì không quá lạnh, mấy thành phố khác chưa đi chưa biết
Hè 2,3 tháng, nhiệt độ dao động từ 20 tới 40, bị khoảng trên dưới 10 ngày nóng hơn 40 độ.
Nóng thì sao ? đi biển thôi, Úc có hơn 1000 bãi biển nên có đi 27 năm mới hết biển ở Úc
Thấy thằng bạn bên Canada nó than mùa đông bên đó lạnh bm, dọn tuyết mệt bm, còn ở Úc các khu dân cư sống hầu như không có tuyết, thành phố mình sống rất ít chỗ có tuyết, Mel Syd thì hình như cũng vậy, trên núi mới có tuyết, có 1 lần qua bên đó chơi trượt tuyết 1 lần.

Thấy nhiều người việt chưa từng qua Úc coi qua mạng cứ sợ mấy con vật nguy hiểm ở Úc rồi nói có cho tiền tao cũng ko giám qua Úc, mình ở đây 10 năm rồi có bao giờ gặp mấy con quoái vật ấy đâu, Kangaroo và Koala thì gặp rồi

Đoạn 6:28 và nhé 8:30 nhé
Video Review này cũng khá đúng về Úc

- Bay từ Mel hay Sydney thẳng về SG hay HN phải nói là ngon nghẻ nhất có 7,8h khỏi quá cảnh nước nào cả.
Trước dịch bay từ Adelaide về SG phải quá cảnh ở Malay mà vé khứ hồi còn chưa tới 10tr, ngon choét, đi làm 1 tuần ở Úc đủ tiền mua vé về VN

- Thức ăn ở Úc cũng cực đa dạng từ món Việt, Á, Âu, Mỹ, Mexico gì có đủ cả vì Úc là nước đa văn hóa, chỉ cần có tiền là có đủ, nên đừng ai bảo sống ở nước ngoài đồ ăn chán, ko có đồ việt ăn nhé

- Siêu thị ở Úc cực nhiều và đa dạng dù có sống xa trung tâm CDB, nên mua sắm cũng dễ dàng, trước dịch mình về miền tây thấy nhiều chỗ vùng xâu vùng xa muốn đi siêu thị cũng phải 30 tới 40p mới tới dc cái siêu thị
Mua đồ online của Úc cũng dễ dàng và 1 số shop nó cho trả hàng miễn phí luôn, chỉ cần gói lại đem tới bưu điện nó tự có shiper tới ship hàng trả hàng dùm mình, hoàn toàn free, bưu điện AusPost của Úc cũng có mặt khắp nơi.

Xe tram, bus và xe lửa cũng nhiều, trung bình đi bộ từ 1 tới 15p là có trạm xe bus, xe tới cũng khá đúng giờ và sạch sẽ nên yên tâm cho con cái đi học các kiểu, giáo dục của Úc cũng thuộc top đầu thế giới, du học sinh qua Úc du học đông như quân nguyên

Điểm yếu dễ thấy nhất thua Mỹ và thua cả VN là ở Úc có hơn 200.000 người việt thôi, so với Mỹ hơn 4tr người Việt, nên nếu sống ở thành phố nào ít người việt thì khá buồn nếu ko biết tiếng anh, còn muốn vui hoặc vui hơn thì cứ sống ở Melbourne và Sydney, 2 thành phố tập trung người việt đông nhất Úc, mình sống ở Adelaide không nhiều người Việt, nên có lần lên Sydney chơi, tới vùng Cabramatta gặp toàn người Việt mà choáng, như kiểu đang ở VN


Sent from Triton 500 using vozFApp

mu…
mupmip

01/2015

@mupmip 01/2015
#198
Ưng 12
Bọn oắt con không có người khác cưu mang thì chả vậy. Còn hai em trong bài thì đã đi làm, có thu nhập. Họ cần đéo gì đi làm thêm bưng bê. Làm remote có khi tháng mấy nghìn USD. Sau này dù việc học có vấn đề thì vẫn kiếm ăn tốt. 30 tuổi có nhà để bán thì thu nhập hai vợ chồng cũng trên trăm triệu/tháng rồi.
Chắc bạn chưa đi du học bao giờ.
1. Mấy người trong bài tài chính không tốt, công việc ở VN cũng ko quá tốt nên bán nhà đi du học. 30 tuổi, thu nhập trên trăm triệu/tháng thì ko ai đi du học cả.
2. Họ học trường làng nhàng ở VN, sang Canada cũng học trường làng nhàng, chắc mục đích chính là để định cư, vì Canada năm nay đang rất mở cho công dân nước ngoài.
3. Đi du học không có nghĩa là trình độ 1 tấc lên trời. Du học chỉ là thêm trải nghiệm và 1 số kiến thức vừa vừa có được sau 1.5 năm (chưa kể các trg làng nhàng thì học còn chán nữa). Tất nhiên chi phí cho 1.5 năm trải nghiệm vậy khoảng 1.5 tỷ, đắt rẻ tùy mỗi người. Mình đã đi học 5 năm (cả MSc và PhD) đều từ tiền HB cả, sau về VN làm việc thu nhập ổn, có vị trí nho nhỏ trong XH. Mình ko tin những người học làng nhàng ở VN mà có thể làm cviec remote lương mấy nghìn đô như bạn nói. Nhiều người ở VN làm cviec tại các ngành nghề top đầu, sang bên kia bưng bê dọn bàn là chuyện bthg. Làm gì để kiếm sống cũng đều ổn, miễn không phạm pháp.

La…
Lady'sMan

03/2013

@Lady'sMan 03/2013
#211
Ưng 4
Chắc bạn chưa đi du học bao giờ.
1. Mấy người trong bài tài chính không tốt, công việc ở VN cũng ko quá tốt nên bán nhà đi du học. 30 tuổi, thu nhập trên trăm triệu/tháng thì ko ai đi du học cả.
2. Họ học trường làng nhàng ở VN, sang Canada cũng học trường làng nhàng, chắc mục đích chính là để định cư, vì Canada năm nay đang rất mở cho công dân nước ngoài.
3. Đi du học không có nghĩa là trình độ 1 tấc lên trời. Du học chỉ là thêm trải nghiệm và 1 số kiến thức vừa vừa có được sau 1.5 năm (chưa kể các trg làng nhàng thì học còn chán nữa). Tất nhiên chi phí cho 1.5 năm trải nghiệm vậy khoảng 1.5 tỷ, đắt rẻ tùy mỗi người. Mình đã đi học 5 năm (cả MSc và PhD) đều từ tiền HB cả, sau về VN làm việc thu nhập ổn, có vị trí nho nhỏ trong XH. Mình ko tin những người học làng nhàng ở VN mà có thể làm cviec remote lương mấy nghìn đô như bạn nói. Nhiều người ở VN làm cviec tại các ngành nghề top đầu, sang bên kia bưng bê dọn bàn là chuyện bthg. Làm gì để kiếm sống cũng đều ổn, miễn không phạm pháp.

Tôi học trường làng nhàng ở VN đây phen. Vợ chồng tôi đều làm việc ở nhà và thu nhập vượt xa vài ngàn đô. Xã hội đa dạng lắm, người này người khác phen chưa gặp được hết đâu.
Em gái tôi thu nhập cũng tính bằng nhiều nghìn ở VN (làm COO của 1 công ty phần mềm) mà cũng bỏ hết sang NZ làm lại từ đầu đây. Sau 4 năm giờ nó cũng lên senior manager ở 1 công ty bên đấy lương 6 số + mua được nhà to (đang trả góp, down payment hơn 300k đô NZ), chưa đủ thời gian nhập quốc tịch. Hoàn toàn tự lực, nhà không hỗ trợ gì.
Trải nghiệm của tôi như vậy nên góc nhìn của tôi về đôi trong bài khác phen.

fd…
fdcode281

05/2010

@fdcode281 05/2010
#254
Ưng 4
Nói thế này, đi du học nó là trải nghiệm cả đời, thực sự nó như 1 cuộc sống khác mà b sẽ nhớ mãi khi về già, rất đáng đánh đổi.
Nhưng nên cân nhắc nó về mặt trải nghiệm nhiều hơn là hiệu quả, vì m biết các b du học sinh về VN cũng chỉ ngang dân trong nước, k có nhiều lợi thế do thế giới giờ cũng phẳng, môi trường VN nó có những rules riêng

Fa…
FateZero2

03/2015

@FateZero2 03/2015
#267
Ưng 11
Chỉ cần trụ được 2 năm, cầm được PR rồi, không hợp thì đổi nghề thôi. Mấy mụ này sang đổi màu passport được thì đã ngon rồi. Nó tuyển skilled worker, nhưng méo có skills vẫn hốt được thì quá đỉnh. Tay không bắt giặc thế tôi cho là hay.

Tôi nói thật, trụ được với nghề hay không nào có quan trọng gì. Đời thiếu gì nghề.

Mấy bố bạn anh tôi chê. Thua cả nigga lợn què. Thua cả dân chui container sang chà neo hất chảo.

Nhưng nếu có điều kiện hơn ở VN thì về, tội gì phải bám trụ làm chi. Tôi bần cố nông, đếch có mẹ gì ở VN cả, nên phải cố. Tiếng Đức thú thật chỉ thi lấy bằng, quăng vô cho đủ hồ sơ làm PR chứ chả xài mấy. Ở đây vừa bắn tiếng Anh, vừa làm tầng lớp trung lưu ăn chơi vừa phải. Chứ về VN kiếm không ra 350 triệu/tháng lại chả nhục.
cái ý thím nói mình hiểu, thực tế thì theo mình mỗi ng mỗi bài tính thôi.
qua đức sốn g làm người đàng hoàng full quyền lợi đóng an sinh và hưởng an sinh đầy đủ nó mới là sống ở mức gọilaf đáng sống.
chứ sống mà từ danh nghĩa cho tới thực chất nó là dạng rìa xh thì nó cũng là khổ chứ chả sung sướng gì.
có lẽ mình hơi cầu toàn hoặc nhìn đời màu hồng như quan điểm mình nó như thế. sống ngẩng cao đầu mà sống nó mới là đáng sống, sống mà chấp nhận chui rúc , chui khe chỉ để tồn tại rồi ko có tự trọng thì mình ko thích, cá nhân mình nghĩ vậy.

đức an sinh nó tốt, đẻ con ra cp nuôi và dạy luôn.
nhưng những đứa con đấy nó hấp thụ tư tưởng và văn hóa đức, nó nhìn lại cha mẹ chúng thấy cha mẹ chúng ăn bám xh, bòn rút dinh dưỡng từ xh nuôi lớn lên bọn chúng, bọn chúng nó có thể ko nói ra nhưng chúng nó thật sự sẽ ko kính trọng những ng đã sinh ra nhưng ít bỏ công ra nuôi nó.
và chuyện như này hồi ở Đức mình nhìn thấy nhiều rồi.

ở Đức tốt. mềnh khuyến khích mọi ng đi Đức định cư, thậm chí làm dịch vụ định cư. nhưng ko vì thế mà mình bảo sống ở VN là cùng đường là nhục nhã hay như nào. mình ko có làm ra 350 tr 1 tháng nhưng vẫn ngẩng đàu sống thôi thím

22…
22mario9x

@22mario9x
#292
Ưng 5
Sau này cũng ráng cho con đi ra nước ngoài, để trải nghiệm nhiều thứ. Ở ao làng tư duy khó thay đổi lắm các bác

ki…
kieubangchu_ver2

06/2013

@kieubangchu_ver2 06/2013
#311
Ưng 8
làm như mình mày biết ý mà suất của tôi
canada nó offer đầy mà ko ai muốn sang vì lạnh vc
giá nhà thì cũng leo thang, đến dân bản địa còn kêu trời đất đi thuê nhà cả đời
hay ho gì


Ù ôi, hẳn là "đầy ra mà không ai muốn sang" luôn

Bác bố đời quá rồi

Thế mà tình hình định cư Canada ngày một khó khăn luôn bạn nha.

Người ngoài nhìn vào thì tưởng là Canada cứ 1 tuần lại mời định cư 1 lần, 1 lần mấy nghìn suất -> ez lắm

Nhưng mà thực tế thì sao?

Tình hình định cư ngày một khó khăn.

Điểm định cư diện tay nghề cao tài năng ngày một tăng cao.

Tôi bố thí miễn phí cho bác 1 pha phân tích nhanh nhé

Thực tế, lần mời định cư từ Chính phủ Liên bang Canada gần nhất mà có đủ cả 3 loại FSW, CEC và PNP là lượt mời thứ 170 ngày 23/12/2020. (Mà điểm cao VCL luôn nhóe)

Từ ngày đó đến nay thì sao?

Chỉ còn tồn tại 2 lượt mời cho 2 dạng CEC và PNP.

CEC là gì?

CEC là dành cho người đã có kinh nhiệm làm việc ở Canada.

Vậy người nước ngoài, chưa từng tới Canada làm việc 1 lần nào, thì làm sao để có kinh nhiệm làm việc hợp pháp? Đương nhiên không có

-> Cơ hội cho người nước ngoài trực tiếp tới Canada lấy thẻ xanh theo diện này = 0 luôn, không phải là 0.01%, mà là 0% (KHÔNG PHẦN TRĂM)

Vậy phải làm gì?

Nếu bác không phải tài phiệt, thì cách tốt nhất là TRI THỨC (Hợp pháp, lành mạnh) -> Đi du học.

Bác có đủ trình độ để học hành đàng hoàng tại Canada không?

Ok, tôi cứ cho là bác đủ trình tốt nghiệp ĐH tại Canada đi, vậy lúc đó kinh nhiệm làm việc tại Canada vẫn = 0.

Đợi đến khi bác có năm kinh nhiệm làm việc tại Canada thì sẽ là bao nhiêu năm nữa?

Chắc là năm 2030 nhỉ?

Đến lúc đó thì thời cơ còn nữa không, khi mà ngay bây giờ nó đã bắt đầu bay theo gió rồi


Đúng là cái kiểu Con cáo và chùm nho.

Có quái đâu mà lắm mồm

tr…
tranhung_hn4

01/2015

@tranhung_hn4 01/2015
#365
Ưng 4
Nói chứ đh th sĩ mà stem thì làm gì có ngành nào khó kiếm ciệc thím, nó lại chả mời mình ở lại.

Công nhận thím nói đúng. STEM thì không khó kiếm việc , nhưng chữ S đầu tiên của STEM lương lậu như cái đầu bùi ấy.

Mình quen 1 anh mới xong tiến sĩ năm ngoái , 10 năm ăn học ở Châu Âu ra đi làm lương bằng 1/2 thợ nail học nghề 6 tháng , thậm chí lương còn thua cả thằng bồi bàn không cần qua đào tạo.

Mà ở đâu cũng thế thôi , theo ngành khoa học cơ bản thì nghèo mãn kiếp. Thấy anh Châu sụt sùi kể chuyện lương giáo sư toán bên Mỹ còn thua cả kỹ sư làm việc cho fb

Ka…
Ka rông pác

12/2020

@Ka rông pác 12/2020
#375
Ưng 5
Người ta bán nhà thì cũng tính ở lại bên đấy rồi thím, nếu bán nhà qua UK hay US thì tôi sẽ cản vì nó quá mạo hiểm (cực kỳ, cực kỳ khó ở lại 2 nước này), nhưng bây giờ mà đi Canada thì tôi khuyến khích vì khả năng ở lại là gần 100%. Tất nhiên không dành cho người lười biếng rồi, không phải cứ há mồm ra là nó phát thẻ định cư, nhưng mà thật sự là nó dễ lắm thím ơi, so với Úc, Mỹ hay Singapore thì chắc game mode của thằng Canada là Easy, còn mấy thằng kia là Insane hết
Thím có đang ở Ca bây giờ k? Giờ ở bên Ca nếu đủ điều kiện thì lấy PR vẫn còn dễ hơn các nước cùng level tương đương. Nhưng cái hệ thống tính điểm của nó cũng rất chặt chẽ chứ k phải cứ qua đi học là gần 100% như thím nói hết đâu. Quan trọng là phải có job sau tốt nghiệp và là job thuộc các NOC (National Occupational Classification) để lấy PR. Hiện tại các khối ngành về finance xin việc khá khó vì phải cạnh tranh ngoài tụi native ra còn tụi nhập cư từ các nước nói tiếng Anh tốt như: Ấn, Pakistan, Caribbean, Latinos,.. Trung Quốc thì khỏi nói vì tụi nó đã xác lập được cộng đồng quá lớn mọi tp trong Ca rồi nên là người trung, biết tiếng trung không thôi cũng đã dễ dàng hơn VN mình nhiều. Xác định du học để định cư thì phải tìm hiểu về các stream định cư, nghề nghiệp và xu hướng từng thời kỳ thì mới nên quyết định vì chuyện PR ở Ca không phải màu hồng như những gì các agencies ở Việt Nam hay sale.

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#385
Ưng 6
Định cư Sing khó lắm à bác
Làm ở Sing hay Nhật áp lực hơn bác nhỉ
Định cư ở Sing cực kỳ khó, ngày trước thì dễ nhưng tầm hơn chục năm trở lại đây lại siêu khó, bởi vì nó nhập đủ người rồi nên giờ hạn chế lắm (thế nên tôi mới nói trong mấy post trước là Can giờ dễ thì kiểu gì vài năm nữa cũng khó, cái này từng xảy ra ở Sing). Sing khác những nước như Úc hay Can ở chỗ nó không có thang điểm để định cư, vì thế nộp mà trượt thì cũng chỉ biết trượt chứ không biết cần phải cải thiện cái gì. Sing khác Mỹ, Anh hay Đức ở chỗ 1 trong những điều kiện thành thường trú nhân chính là dựa vào sắc tộc, người gốc Hoa có cơ hội cao hơn nhiều, trong khi người VN gần như cơ hội bằng 0, trừ khi thím phải giỏi xuất sắc, thu nhập cao và có học vị cao tầm tiến sĩ trở lên + ở Sing đủ lâu cỡ chục năm chẳng hạn. Có người thậm chí còn phải mua nhà bên này rồi mới được cấp thẻ, mà nhà bên Sing này thì đắt top thế giới đấy

Làm việc ở Sing tôi nghĩ áp lực ngang ngửa Nhật, tuy nhiên phong cách khác nhau. Bên Nhật Hàn sợ sếp hơn bên Sing này nhiều lần, bên này ít ra họ không đến mức cực đoan lắm Nói về cày trâu thì Sing này tự tin không thua kém nước nào trên thế giới, và nhiều người già vẫn phải làm việc, nói chung cuộc sống cực kỳ khó thở. Bên Nhật làm cực nhưng còn đi chơi, ngắm cảnh đẹp bù lại được, chứ Sing bé như cái lỗ mũi, đúng nghĩa 1 chỗ chỉ để kiếm tiền (lương cao, thuế thu nhập cá nhân thấp lè tè), chứ nói về cuộc sống thì chán như con gián ấy, chỉ biết làm việc và làm việc. Người Sing nổi tiếng là những người hay đi du lịch mà, hộ chiếu quyền lực nhất thế giới nó cũng giúp khá nhiều cho sở thích du lịch của họ.

Cái được nhất của Sing tôi nghĩ chính là sự an toàn, bên này có ra đường vào giờ nào và ở khu nào thì cũng hoàn toàn yên tâm (tôi nghĩ trừ khi ai đó thích chui vào rừng ban đêm thôi, tôi chưa thử nên không dám chắc an toàn cỡ nào). Chắc chắn là 1 trong những nơi an toàn, sạch sẽ, quy củ nhất thế giới, nên người Sing đi mấy nước khác có thể cảm nhận được sự thiếu an toàn + bẩn hơn

xi…
xiaoguangdong

12/2020

@xiaoguangdong 12/2020
#386
Ưng 4
Thím có đang ở Ca bây giờ k? Giờ ở bên Ca nếu đủ điều kiện thì lấy PR vẫn còn dễ hơn các nước cùng level tương đương. Nhưng cái hệ thống tính điểm của nó cũng rất chặt chẽ chứ k phải cứ qua đi học là gần 100% như thím nói hết đâu. Quan trọng là phải có job sau tốt nghiệp và là job thuộc các NOC (National Occupational Classification) để lấy PR. Hiện tại các khối ngành về finance xin việc khá khó vì phải cạnh tranh ngoài tụi native ra còn tụi nhập cư từ các nước nói tiếng Anh tốt như: Ấn, Pakistan, Caribbean, Latinos,.. Trung Quốc thì khỏi nói vì tụi nó đã xác lập được cộng đồng quá lớn mọi tp trong Ca rồi nên là người trung, biết tiếng trung không thôi cũng đã dễ dàng hơn VN mình nhiều. Xác định du học để định cư thì phải tìm hiểu về các stream định cư, nghề nghiệp và xu hướng từng thời kỳ thì mới nên quyết định vì chuyện PR ở Ca không phải màu hồng như những gì các agencies ở Việt Nam hay sale.
Tìm đường định cư mà học Finance thì chắc phải tự tin lắm lắm đó thím, chứ cái này xác định phải cạnh tranh với bản địa + Ấn Độ (vốn dĩ toàn kéo nhau đi theo dây) gần như no hope

Đã đi sang mấy nước đấy thì nên học kỹ thuật sẽ dễ hơn nhiều, thím nói cái đoạn job thuộc NOC là đúng, nhưng tôi từng xem cái list đó rồi, nó nhiều ngành lắm nên đâu phải lo. Tóm lại đi Can vẫn dễ hơn nhiều các nước khác cùng đẳng cấp, mà kể cả trong trường hợp tệ nhất là không trụ lại được thì vẫn có trường hợp sinh con bên đấy được thẳng quốc tịch Can, vầy là vẫn ngon rồi.

Có vài thím nói đến Úc nhưng tôi thấy không phù hợp với hầu hết mọi người, điểm chuẩn định cư quá cao, sinh hoạt phí đắt đỏ + học phí cũng đắt đỏ, bao nhiêu người đủ năng lực tài chính để thử vận may bên Úc? Cơ hội thấp, chi phí cao, tôi thấy không nên khuyên mọi người là vậy. Vừa sức nhất là mấy nước châu Âu như Đức, Pháp, Hà Lan, kể cả có thất bại thì ít ra số tiền bỏ ra vẫn được coi là thấp

bi…
bibanvideptrai

10/2012

@bibanvideptrai 10/2012
#393
Ưng 5
tuổi tốt nghiệp trung bình ở nc ngoài cũng tầm 28 30 mà. học phí cao đứa nào ước mơ học đh ko có gia đình sup cho sau phổ thông lại chả đi bưng bê sml tiết kiệm từng đồng tip mấy năm sau mới đi học đh. quan trọng là có chí hay ko thôi. Dân VN chịu tư tưởng hội tung của nho giáo hay có quan niệm phải lập gđ ổn định sớm nên làm gì cũng sợ muộn. Học cả đời lúc nào chả đc.